Top 10 Bài hát được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2017

Mới đây Google công bố danh sách 10 ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong đó đa phần đều là những bài hát đến từ những ca sĩ hàng đầu của Vpop hiện nay. Cùng điểm lại danh sách 10 ca khúc này nhé!

Túy Âm

Sau Yêu 5, Túy âm là ca khúc tiếp theo của cộng đồng Underground Việt được lan truyền với tốc độ chóng mặt trong năm nay thậm chí trở thành một cơn sốt thống lĩnh các bảng xếp hạng uy tín liên tục nhiều tuần liền. Sau hơn 2 tuần lên sóng, hiện tại ca khúc đã có được hơn 13 triệu view - con số cực kì ấn tượng với những bản nhạc từ ekip mới toanh.

Ngoài cái tên gây tò mò, Túy âm còn gây sốt bởi giai điệu độc đáo, bắt tai, cách thể hiện đầy ma mị, thoát xác hoàn toàn khỏi những trào lưu nghe nhạc quen thuộc gần đây của Vpop. Ngoài ra, Túy âm còn gây bất ngờ khi chủ nhân của nó là một bạn trẻ sinh năm 2000.

Thông tin chi tiết:

  • Sáng tác: Trần Hải Yến (Xesi)
  • Thể hiện: Xesi x Masew x Nhatnguyen
  • Quốc gia: Việt Nam
Nhạc sĩ trẻ Trần Hải Yến
Nhạc sĩ trẻ Trần Hải Yến
Ca khúc Túy âm

Em Gái Mưa

Em gái mưa có thể coi là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Hương Tràm cũng là điểm nhấn của giới Vpop những tháng cuối năm nay. Ra mắt từ tháng 9/2017, ca khúc liên tiếp phá vỡ mọi kỉ lục của chính Hương Tràm, thậm chí mới đây Em gái mưa còn phá kỉ lục của Sơn Tùng M-TP khi chính thức cán mốc 240 triệu lượt nghe trên một trang Zing MP3 chỉ sau gần 4 tháng phát hành, đây là một con số khủng trong lịch sử phát triển của nhạc số Việt Nam trong suốt 10 năm qua.

Với ca khúc lần này, Hương Tràm tiếp tục lựa chọn thực hiện MV theo dạng phim ngắn, điều mà trước đó cô đã thực hiện khá nhiều. Tuy nhiên không hề bị nhàm chán, Hương Tràm tiếp tục gây sốt cùng MV đậm chất ngôn tình của mình và tạo nên làn sóng parody trên cộng đồng mạng. Đến nay, MV Em gái mưa đã đạt gần 90 triệu lượt xem và hứa hẹn sẽ là MV tiếp theo của Việt Nam cán mốc 100 triệu view trong thời gian tới.

Thông tin chi tiết:


  • Sáng tác: Mr.Siro
  • Thể hiện: Hương Tràm
  • Quốc gia: Việt Nam
Hương Tràm trong MV Em gái mưa
Hương Tràm trong MV Em gái mưa
Ca khúc Em gái mưa

Despacito

Despacito là một bài hát reggaeton-pop với nhịp chuẩn và lời bài hát nói về mối quan hệ tình dục, thể hiện một cách mượt mà và lãng mạn. Bài hát thành công lớn về mặt thương mại, đứng đầu bảng xếp hạng của 45 quốc gia và đạt tới top 10 trong 9 quốc gia khác, làm cho cả Fonsi và Daddy Yankee trở thành các nghệ sĩ thành công nhất cho đến nay. MV của ca khúc cũng thành công không kém khi đạt một tỷ lần xem vào ngày 20/4/2017 sau 97 ngày ra mắt và nhận được hai tỷ lần xem vào ngày 16/6/2017 sau 154 ngày, phá vỡ mọi kỉ lục trước đây của Youtube trên toàn thế giới.

Despacito
gây sốt trên toàn thế giới, thậm chí còn được viết lại bằng rất nhiều thứ tiếng như tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nhật,... thậm chí cả tiếng Việt. Cũng không lấy làm lạ khi Despacito đứng thứ 5 trên top những ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất của năm.

Thông tin chi tiết:


  • Sáng tác: Luis Rodríguez Erika Ender Ramón Ayala
  • Thể hiện: Luis Fonsi, Daddy Yankee
  • Quốc gia: Tây Ban Nha
Một cảnh quay trong Despacito
Một cảnh quay trong Despacito
MV Despacito

Lạc Trôi

Lạc trôi là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Sơn Tùng M-TP sau khi rời công ty quản lý của ông bầu Quang Huy cũng là ca khúc mang màu sắc âm nhạc mới lạ so với những sản phẩm trước đây của Sơn Tùng và không bị dính nghi án đạo nhạc như một số ca khúc trước. MV của ca khúc này nhanh chóng phá vỡ mọi kỉ lục mà Sơn Tùng từng tạo nên, trong 24 tiếng đầu tiên, MV Lạc trôi đạt hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube và chỉ mất 4 ngày, sản phẩm này đã đạt hơn 12 triệu lượt xem - điều mà hiếm có nghệ sĩ Việt Nam nào hiện nay làm được.

Cũng không lấy làm lạ khi Lạc trôi đứng đầu trong danh sách những ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất của năm. Đến nay bản mp3 của ca khúc trên trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3 đã đạt gần 230 triệu lượt nghe, MV cũng không kém phần với hơn 167 triệu lượt xem trên trang Youtube chính thức của Sơn Tùng.

Thông tin chi tiết:

  • Sáng tác: Sơn Tùng M-TP
  • Thể hiện: Sơn Tùng M-TP
  • Quốc gia: Việt Nam
Một cảnh quay trong MV Lạc Trôi
Một cảnh quay trong MV Lạc Trôi
MV Lạc trôi

Nơi Này Có Anh

Quả là không thể phủ nhận sức hút đến từ cái tên Sơn Tùng M-TP khi hai ca khúc chính thức duy nhất của anh chàng vào năm nay (ngoài Bình yên những phút giây - ca khúc quảng cáo cho Trà xanh không độ) đều đứng đầu trên danh sách những ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất của năm theo thống kê của Google Trends. Nơi này có anh được phát hành vào tháng 2/2016, là một ca khúc ngọt ngào như một món quà Valentine dành cho khán giả của Sơn Tùng.

Với sản phẩm âm nhạc thứ 2 của công ty M-TP Entertainment, Sơn Tùng không ngần ngại đầu tư thực hiện MV tại Hàn Quốc với những cảnh quay vô cùng lãng mạn, ngọt ngào. Không thua kém gì Lạc trôi, đến nay MV Nơi này có anh đạt hơn 160 triệu lượt xem và vẫn có đang dấu hiệu tăng dần. Trên trang Zing MP3, ca khúc đạt hơn 240 triệu lượt nghe và vẫn đứng thứ 59 trong top Zing Chart dù đã ra mắt hơn 10 tháng.

Thông tin chi tiết:


  • Sáng tác: Sơn Tùng M-TP
  • Thể hiện: Sơn Tùng M-TP
  • Quốc gia: Việt Nam
Sơn Tùng trong MV Nơi này có anh
Sơn Tùng trong MV Nơi này có anh
MV Nơi này có anh

Yêu 5

Yêu 5 là ca khúc của Rhymastic được tung ra vào đầu năm 2017, thuộc chùm ca khúc Yêu (với 4 bài hát). Yêu 5 sở hữu giai điệu cực chất, bắt tai, lời bài hát đậm chất underground. Đây là phong cách nhạc được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt thời gian qua.

Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, Yêu 5 đã gây sốt trên cộng đồng mạng và liên tục đứng top 1 trên những bảng xếp hạng âm nhạc uy tín. Ca khúc cũng giúp Rhymastic thực sự được biết đến nhiều hơn với vai trò một nhạc sĩ, ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc tài năng.

Thông tin chi tiết:


  • Sáng tác: Rhymastic
  • Thể hiện: Rhymastic
  • Quốc gia: Việt Nam
Một cảnh quay trong MV Yêu 5
Một cảnh quay trong MV Yêu 5
Ca khúc Yêu 5

Phía sau một cô gái

Từng làm mưa làm gió trong làng nhạc Việt trong nửa đầu năm 2017, mặc dù đã ra mắt được gần 1 năm nhưng Phía sau một cô gái vẫn được khán giả vô cùng yêu thích bởi lời bài hát lãng mạn, ý nghĩa cùng giọng ca ấm áp, ngọt ngào của Soobin Hoàng Sơn. Đến nay trên trang Zing MP3, Phía sau một cô gái đã đạt hơn 266 triệu lượt nghe - một con số thực sự đáng nể. Đây cũng là ca khúc giúp Soobin Hoàng Sơn thực sự khẳng định tên tuổi sau một thời gian dài hoạt động nghệ thuật nhưng không thực sự được chú ý.

MV Phía sau một cô gái cũng được thực hiện ngay sau đó với câu chuyện bám sát nội dung bài hát, tập trung khai thác cảm xúc của 2 nhân vật chính xoay quanh mối tình đơn phương của một chàng trai trẻ. Ngỡ tưởng MV sẽ thành công không kém phần bản audio nhưng nó lại mang lại khá nhiều sự thất vọng cho khán giả do có nhiều cảnh quay không thực tế cùng việc quảng cáo quá lộ liễu.

Thông tin chi tiết:


  • Sáng tác: Tiên Cookie
  • Thể hiện: Soobin Hoàng Sơn
  • Quốc gia: Việt Nam
Phía sau một cô gái là cú bứt phá ngoạn ngục của Soobin Hoàng Sơn
Phía sau một cô gái là cú bứt phá ngoạn ngục của Soobin Hoàng Sơn
Video Lyric Phía sau một cô gái

Duyên Phận

Năm 2017 có thể được coi là năm của dòng nhạc Bolero cùng sự trở lại đầy ấn tượng và phủ sóng rộng khắp của dòng nhạc này. Nhiều ca sĩ nhạc trẻ cũng không ngại thử sức mình với Bolero, hàng loạt các chương trình về Bolero ra đời và nhận được sự ủng hộ tích cực của khán giả trẻ.

Sự trở lại thành công của dòng nhạc này một phần nhờ sức hút đến từ những bản cover ca khúc Duyên phận - một ca khúc được nhạc sĩ Thái Thịnh sáng tác cách đây vài năm do danh ca Như Quỳnh thể hiện rất thành công. Jang Mi - một hot girl, ca sĩ trẻ là người cover thành công nhất với bản cover gần 20 triệu lượt xem sau nửa năm đăng tải trên kênh Youtube.

Thông tin chi tiết:


  • Sáng tác: Thái Thịnh
  • Thể hiện: Như Quỳnh, Lệ Quyên,...
  • Quốc gia: Việt Nam
Jang Mi là người cover thành công nhất ca khúc Duyên Phận
Jang Mi là người cover thành công nhất ca khúc Duyên Phận
Như Quỳnh thể hiện ca khúc Duyên Phận

Quăng tao cái boong

Được phát hành vào đầu năm 2017, với giai điệu lạ lẫm, bắt tai, gây nghiện mạnh Quăng tao cái boong nhanh chóng được khán giả trẻ yêu thích. Không chỉ có lượt nghe, chia sẻ thuộc dạng khủng, Quăng tao cái boong còn là một trong những bài hát có nhiều phiên bản cover nhất. Thậm chí, nhan đề cùng một số ca từ trong bài hát như "Hôm nay là thứ mấy? Chắc chắn là thứ 2" còn trở thành câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ.

Ca khúc cũng gây một số phản hồi trái chiều bởi một phần ca từ ấn tượng thậm chí có hơi phản cảm đối với một bộ phận người nghe. Tuy nhiên đây vẫn là một trong số những điểm nhấn của âm nhạc Việt Nam năm nay.

Thông tin chi tiết:

  • Sáng tác: Pjnboys
  • Thể hiện: Huỳnh James x Pjnboys
  • Quốc gia: Việt Nam
Một hình ảnh trong Quăng tao cái boong
Một hình ảnh trong Quăng tao cái boong
MV Quăng tao cái boong

Yêu là tha thu

Yêu là tha thu là ca khúc nhạc phim của Em chưa 18, cũng là một trong số những bản OST hot nhất của năm. Ngoài giai điệu, ca từ ngọt ngào, ý nghĩa, Yêu là tha thu còn gây sốt bởi cái tên độc đáo được cho là "ăn theo" phát ngôn của Sơn Tùng M-TP. Tên ca khúc chính xác hơn phải là Yêu là tha thứ.

Ngoài bản MP3, MV của ca khúc cũng hot không kém bởi đây là MV hiếm hoi của Việt Nam thực hiện hoàn toàn bằng thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu tay) và diễn đạt cảm xúc bằng hành động cùng ánh mắt của ca sĩ.

Thông tin chi tiết:

  • Sáng tác: Only C
  • Thể hiện: Only C
  • Quốc gia: Việt Nam
Only C trong MV Yêu là tha thu
Only C trong MV Yêu là tha thu
MV Yêu là tha thu

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?