Top 13 Bộ phim ngắn học đường Việt Nam hay nhất

Tuổi học trò là cái tuổi mộng mơ nhất, vô lo vô nghĩ nhất là cái tuổi hồn nhiên mà ai cũng mong muốn được trở lại. Ở cái tuổi ấy, chúng ta có những suy nghĩ trẻ con, những hành động bồng bột và cả những cảm xúc non trẻ khờ dại. Ở cái tuổi ấy thật tươi đẹp nhưng cũng là bước ngoặt lớn của cuộc đời tuổi trẻ. Cho dù bạn đang ở lứa tuổi nào đi nữa cũng có thể cảm nhận và thấy rõ những cung bậc cảm xúc của tuổi non trẻ thông qua các bộ phim ngắn học đường. Toplist xin giới thiệu một số phim ngắn học đường Việt Nam hay nhất cho đến nay được rất nhiều người ủng hộ, các bạn hãy xem phim nhé.

Kính vạn hoa

Nhắc đến bộ phim nói về học đường thì không thể bỏ qua bộ phim kính vạn hoa. Các trang văn của nhà thơ Nguyễn Nhật Ánh chưa bao giờ hết hot để chuyển từ những con chữ thành những hình ảnh sống động trên màn ảnh phim. Bộ phim bao gồm 3 phần, đây là một bộ phim của hãng TFS. Câu chuyện của bộ phim là các vấn đề xung quanh đời thường, những tình tiết trong phim chứa đựng sự hài hước của lứa tuổi học trò. Thông thường một tập phim sẽ đem đến cho bạn một bài học sâu sắc về cuộc sống khi khi kết thúc tập phim đó.

Phim kính vạn hoa
Kính vạn hoa
Kính vạn hoa

Lớp học siêu quậy

Bộ phim "Lớp học siêu quậy" là một trong những bộ phim học đường hay được giới trẻ yêu thích và theo dõi nhiều. Nội dung bộ phim này xoay quanh những tình huống truyện mà học sinh cấp 3 thường hay đụng phải, nào là đi học muộn, trốn giờ, ngủ nướng... Đồng thời cũng không tránh khỏi sự ganh đua, tranh giành trong chuyện tình cảm học trò. Bạn có thẻ xem để nhớ về thanh xuân và có những phút giây thư giãn nhé.

Tập 1 bộ phim "Lớp học siêu quậy"
Lớp học siêu quậy
Lớp học siêu quậy

Nhật ký vàng anh

Phim với nhân vật chính tên là Vàng Anh, đồng thời xoay quanh câu chuyện của các cô cậu học trò khác. Vàng Anh và các bạn bè bắt đầu làm quen nhau, những mối quan hệ phức tạp trong cuộc sống khiến họ có những băn khoăn và khó xử. Những điều đó được Vàng Anh viết vào một cuốn nhật kí. Song vì Scandal của Hoàng Thùy Linh mà phim bị dừng phát sóng, để lại nhiều tiếc nuối cho người xem.

Nhật ký vàng anh
Nhật ký vàng anh
Nhật ký vàng anh

Phía trước là bầu trời

Đây là một bộ phim để lại ấn tượng sâu đậm nhất về tuổi học trò, với sự tái hiện rất chân thực và sâu sắc về cuộc sống của các cô cậu học trò vào những năm đầu thế kỉ 21. Bộ phim quay quanh 3 nhân vật nữ chính ở trong một xóm trọ mỗi người một hoàn cảnh khác nhau đều vì cơm ăn áo mặt. Xem bộ phim nhiều người thấy chính bản thân họ trong phim, cuộc đời sinh viên tuy cơ cực nhưng chất chứa nhiều niềm vui.

Phía trước là bầu trời
Phía trước là bầu trời
Phía trước là bầu trời

Gọi giấc mơ về

Chắc hẳn bạn còn nhớ một bé heo Minh Hằng năm nào với vai diễn Phụng trong phim Gọi giấc mơ về thầm thích một chàng trai cùng lớp, bộ phim xoay quanh câu chuyện của 4 cô cậu học trò, nhưng điều đáng tiếc thay bọn họ trở nên ghét nhau vì những tình cảm cá nhân, để khi họ lớn lên nhận ra những điều nhầm lẫn và nuối tiếc một khoảng trời rất đáng được trân trọng mang tên tuổi học trò.

Phim Gọi giấc mơ về
Gọi giấc mơ về
Gọi giấc mơ về

Sửu nhi

"Sửu nhi" là bộ phim về tuổi học trò hay thể hiện rõ nét các khía cạnh của lứa tuổi học trò. Hàm ý của bộ phim nói về sự phổ biến của giới trẻ hiện là những đứa trẻ bốc đồng, ngông cuồng luôn thích thể hiện bản thân. Tuy chúng có những điểm xấu nhưng tất cả đều do hoàn cảnh đưa đẩy, dù là giàu sang hay nghèo khó thì tình cảm gia đình, nền giáo dục từ gia đình rất quan trọng, nó sẽ hình thành nên tính cách của một con người. Bộ phim không chỉ nói đến việc phê phán lứa tuổi sửu nhi mà còn thể hiện rõ được thực trạng giới trẻ và những tác động của những người xung quanh.

Phim Sửu nhi
Sửu nhi
Sửu nhi

Là anh

"Là anh" là phim học đường mới được ra mắt vào đầu năm 2016, là một phần thuộc dự án phim dài tập trong năm 2016. Bộ phim được chăm chút kĩ lưỡng, tình huống phim xoay quanh các cô cậu học trò của một lớp vì những tình cảm và nông nổi của tuổi trẻ mà đánh mất đi tình bạn. Bộ phim phát sóng mỗi tuần một tập, là bộ phim với tình huống diễn biến nhanh nhưng cô đọng cảm xúc, diễn viên thể hiện được nhân phật của câu chuyện.

Phim Là anh
Là Anh
Là Anh

Phim cấp 3

"Phim cấp 3" là bộ phim ngắn nói về một nhóm học sinh chủ yếu thiếu đi sự quan tâm từ gia đình, luôn muốn chứng tỏ mình mạnh mẽ và mong muốn trở thành trùm trường. Tuy nhiên họ không xấu, họ biết suy nghĩ cho bạn bè, yêu thương và bảo vệ những người bạn của mình.


Không tránh khỏi tính cách của lứa tuổi học trò họ cũng có những đố kị, ghen ghét, những rung động với người bạn khác giới để xảy ra hàng loạt những tình huống khiến họ lạc lối. Dàn diễn viên trong phim đều là những trai tài gái sắc, ngoại hình ưa nhìn, phong cách diễn tự nhiên bộc lộ được tính cách của nhân vật. "Phim cấp 3" gồm nhiều phần, mỗi phần là những tình huống và cách xử lý riêng và được dàn dựng, chuẩn bị kỹ lưỡng từ chính những người trẻ tuổi trong phim.

Phim cấp 3
Phim cấp 3
Phim cấp 3

Những thiên thần áo trắng

Là một bộ phim do Lê Hoàng làm đạo diễn và cho ra mắt khán giả vào năm 2009, bộ phim bao gồm 40 tập. Tác phẩm nói về tuổi học đường chứa đựng sự hài hước, tình cảm và tâm lí. Phim bắt đầu từ khi sự xuất hiện của cô nàng July Miu được bố đưa từ Anh về Việt Nam học tại một trường dân lập tại TP HCM. Không hề nhút nhát cô làm quen với các bạn một cách nhanh chóng và từ về sau cô trở thành cầm đầu của một nhóm cô cậu sinh viên, cô dắt nhóm học hành tiến bộ hơn, học như chơi và ngược lại, đồng thời tạo ra các tình huống dở khóc dở cười.

Phim Những thiên thần áo trắng
Những thiên thần áo trắng
Những thiên thần áo trắng

Bộ tứ 10A8

Phim bao gồm các câu chuyện đời thường của một nhóm trẻ quay quanh các tình tiết thú vị, quen thuộc, các cảm xúc vui buồn yêu thương bằng góc nhìn hài hước. Câu chuyện với 4 nhân vật chính là Phan Linh – La La – Mai Lâm – Đô Đô. Mỗi nhân vật đều có các tính cách khác nhau nhưng lại có mối quan hệ thân thiết với nhau. Các mối quan hệ anh em trong gia đình, tình bạn học trò những mối quan tâm của giới trẻ được phim thể hiện một cách rất sinh động.

Bộ tứ 10A8
Bộ tứ 10A8
Bộ tứ 10A8

Kính Vạn Bông

Kính Vạn Bông cũng là một trong những tác phẩm điện ảnh dưới dạng phim ngắn học đường rất được khán giả đón nhận khi lên sóng. Bộ phim tái hiện lại những khoảnh khắc tinh nghịch, đáng yêu của tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng như: ăn quà vặt, quay cóp, trêu chọc bạn bè, bị cô giáo phạt... rất vui nhộn và khiến người xem có nhiều ký ức ùa về một cái nhẹ nhàng, thư giãn, vui vẻ.

Kính Vạn Bông
Kính Vạn Bông
Kính Vạn Bông

Cô giáo Khánh

Bảo đảm các bạn trẻ không thể bỏ qua các sitcom mà cô giáo này mang lại. Hình ảnh quen thuộc khi xuất hiện ở mỗi tập phim là một tà áo dài và bộ tóc ngắn. Bộ phim được xây dựng theo các tình huống rất quen thuộc của tuổi họ trò, nhưng qua các diễn của Duy Khánh sitcom trở nên vui nhộn và mỗi tuần giới trẻ đều trông đợi để xem tập tiếp theo. Theo nguồn tin mới nhất thì anh chàng đã dừng hoạt động diễn xuất này dù trả cát-xê cao như thế nào đi nữa, vì căn bệnh xương chèn tim mà anh đang mang. Thông tin được đưa ra làm giới trẻ không khỏi hoang mang cho sức khỏe của anh.

Cô giáo Khánh
Cô giáo Khánh
Cô giáo Khánh

Bồ Công Anh

"Bồ công anh" là một kênh phim ngắn về tuổi học trò. Trong các tập phim đều thể hiện những tình huống thực tế trong đời sống hàng ngày, nội tâm nhân vật trong phim được thể hiện chính xác nhất là những phân cảnh cảm xúc nhân vật khi lần đầu tiên rung động trước người khác.


Những tình huống trong phim với những tình tiết dễ thương sẽ cho bạn cảm nhận được sự quen thuộc, những cảm nhận về hình bóng của bản thân mình đâu đó trong câu chuyện.Bộ phim gồm nhiều phần nhỏ, mỗi phần sẽ đem đến cho chúng ta những cảm xúc khác nhau về tuổi học trò, vui buồn có, chia sẻ có và có những điều tiếc nuối mà ai cũng mong muốn một lần được quay trở lại.

Bồ Công Anh
Bồ Công Anh
Bồ Công Anh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?