Top 7 Bộ phim sitcom học đường Việt Nam hay nhất mọi thời đại

Phim học đường đem đến cho khán giả những thước phim chân thật nhất khắc họa về lứa tuổi học trò, trong các cảnh quay, có khi các bạn sẽ thấy mình hiện ra trong chính nhân vật đó, nên phim học đường luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Cùng nhau điểm lại những bộ phim sitcom hay nhất về chủ đề này nhé!

Người ở bên khi tôi 16

Đây là một bộ phim do Kem Xôi TV sản xuất, được công chiếu vào cuối năm 2017, thuộc thể loại lãng mạn hài hước. Phim xoay quanh tình cảm bạn bè của các thành viên trong lớp 10A3, gây cơn sốt trong giới yêu thích phim hài hước tình cảm học đường.


Nếu như nhân vật Bảo Thanh là cô gái xinh đẹp, thông minh, bề ngoài luôn tỏ ra lạnh lùng, nhưng bên trong là cô là người có nhiều đam mê, thì Sơn Tùng là một nam sinh cao ráo, điển trai, thân thiện, thích giúp đỡ mọi người xung quanh và học giỏi.


Đặc biệt, bộ phim còn có nhân vật quen thuộc với giới trẻ như Hoa khôi cộng đồng game Đàm Ngọc Linh, trong phim nhân vật Ngọc Linh là một cô nàng thông minh, cá tính nhưng khá tinh ranh, hay buôn chuyện, luôn tỏ ra mình là 'chị đại' của lớp 10A3. Linh học cùng trường với Thanh từ cấp 2, rất ghét Bảo Thanh. Câu chuyện thêm phần kịch tính, hấp dẫn khi An Vy say nắng Tùng. Cô là một nữ sinh xinh xắn, thánh thiện, chính trực, là bạn thân của Tùng từ nhỏ, luôn quan tâm đến cậu ấy, từ tình bạn, rồi dần dần thời gian trôi qua cô bạn này đã đem lòng yêu Tùng từ khi nào không hay, hình thành nên tình yêu tuổi học trò không kém phần thú vị.

Người ở bên khi tôi 16
Người ở bên khi tôi 16
Trailer phim Người ở bên khi tôi 16

Cô Giáo Khánh

Nếu bạn là tín đồ mê phim sitcom học đường, thì cô giáo Khánh là phim mà bạn không nên bỏ qua. Những niềm vui, thú vị mỗi lần cô giáo này mang lại, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những kỷ niệm đẹp thời cắp sách đến trường. Hình ảnh quen thuộc khi xuất hiện ở mỗi tập phim là một tà áo dài và bộ tóc ngắn.


Bộ phim được xây dựng theo các tình huống rất quen thuộc của tuổi học trò, nhưng qua lối diễn của diễn viên Duy Khánh, sitcom trở nên vui nhộn hơn và lúc công chiếu mỗi tuần giới trẻ đều trông đợi để xem tập tiếp theo. Các diễn viên tham gia trong phim gồm Duy Khánh ZhouZhou trong vai Cô Giáo, Tâm Nguyễn trong vai Tâm Đại Ca, Phương Titi vai Ti Bánh Bèo, Hà Nguyễn trong vai Hà Bóng Bẩy, Trọng Luân trong vai Mọt Sách. Bộ phim sẽ đem đến cho khán giả những phút giây thư giãn, giải trí tuyệt vời nhất.

Cô giáo Khánh
Cô giáo Khánh
Phim Cô giáo Khánh - Tập 1

Em của anh đừng của ai

Bộ phim nằm trong dự án năm 2017 của nhóm FAPtv, phim đã tạo được tiếng vang lớn trong làng phim sitcom học đường. Bộ phim kể về câu chuyện học đường của các chàng trai, cô gái đang tuổi trưởng thành. Cũng như những phim học đường khác, những tình huống hài hước, thú vị xoay quanh lớp học với đám học trò tinh nghịch cũng diễn ra sôi nổi, như chuyện thi cử, làm thêm,…


Đặc biệt là chuyện tình yêu của các chàng trai cô gái tuổi ô mai, điển hình như nhân vật chính là ĐăngLan Hương, những rung động đầu đời của họ rất tự nhiên, nhưng cũng không kém phần chân thực, sâu sắc. Ban đầu, thì đôi bạn Hương và Đăng rất ghét nhau, Lan Hương ít nói, lạnh lùng, còn Đăng thì nghịch ngợm, quậy phá, nhưng sau khi tìm hiểu mọi chuyện, Đăng nhận thấy được những khó khăn trong cuộc sống của Hương, nên cũng dần thương cô, sau đó tình cảm thật sự đã nảy sinh trong lòng anh. Bộ phim mang đến những phút giây thư giản tuyệt vời cho người xem.

Em của anh đừng của ai
Em của anh đừng của ai
Trailer phim em của anh đừng của ai

Bộ tứ 10A8

Bộ tứ 10A8 là một bộ phim sitcom của Việt Nam dài 260 tập. Được lên sóng vào năm 2009, bộ phim đã tạo nên một cơn sốt trong làng yêu phim học đường, đặc biệt là giới trẻ.


Bộ phim xoay quanh về cuộc sống hằng ngày của 4 bạn học sinh học lớp 10A8. Nếu như Phan Linh là một cô bé rất dễ thương, nhí nhảnh, và cũng đôi khi hậu đậu, có tài ca hát, cô bé thường bị anh trai của mình bắt nạt, thì La La là một cô bé có tính cách trẻ con, với niềm đam mê trở thành một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, cô nàng với trí tưởng tượng rất phong phú, thích sáng tạo cái hay cái mới. Mai Lâm là một cô gái với cá tính rất mạnh mẽ, đôi lúc cầu toàn, cô nàng chuyển từ tỉnh lẻ lên thành phố để sinh sống và học tập. Đô Đô là một anh chàng có máu kinh doanh rất lớn, nhưng keo kiệt, không những thế còn hiếu thắng, người hay bắt nạt cô bé Phan Linh (em gái của Đô Đô).


Phim Bộ Tứ 10A8 nói lên những góc độ, khía cạnh khác nhau trong giới học trò và nói lên thông điệp học sinh đến trường không chỉ để học mà còn nhiều thứ chuyện trên đời.

Bộ tứ 10A8
Bộ tứ 10A8
Trailer phim Bộ tứ 10A8

Tôi là ai?

Bộ phim Tôi là ai là một sản phẩm của Yeah1Network, được ra mắt vào cuối năm 2017, lấy bối cảnh là một ngôi trường trung học, với các cô, các cậu học trò đang trong giai đoạn định hình tính cách và ước mơ tương lai của chính mình, những sự hồn nhiên, ngô nghê và mong muốn trưởng thành của tuổi học sinh, với sự góp mặt của những diễn viên như Phở Đặc Biệt trong vai Thầy Tô, Ngọc Thảo vai Nhật An, Ngọc Duyên vai Thùy Tiên,…


Tất cả các nhân vật liên kết với nhau tạo nên một câu chuyện, một bức tranh rất rõ nét về hiện thực xã hội ngày nay. Một xã hội hiện tại mà người ta lắm lúc vì mải miết chạy theo những hư danh, ảo vọng mà bỏ quên mất chính bản thân mình, rồi một ngày nào đó nếu không kịp nhìn lại thì tất cả chẳng còn lại gì bởi chính mình đã mất thì còn gì có thể giữ lại nữa. Bộ phim đem lại nhiều tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn, không kém phần thú vị, sẽ mang đến cho khán giả những thước phim khắc họa chân thật nhất của lứa tuổi ô mai.

Tôi là Ai?
Tôi là Ai?
Tôi là ai tập 1

Phim Cấp 3 (Gino Tống)

Nhắc đến các bộ phim sitcom về học đường thì không thể bỏ qua Phim cấp 3 của Gino Tống, một bộ phim xoay quanh các câu chuyện thường ngày của học sinh, những trò chơi đúng chất “nhất quỷ nhì ma - thứ 3 học trò” như đánh nhau, chia bè, chia phái, tình yêu tuổi học trò,… được thể hiện rõ nét nhất trong bộ phim.


Bộ phim còn nói lên sự thiếu quan tâm của gia đình, không để ý tới con cái, để rồi nhân vật Khánh (Gino Tống) luôn muốn thể hiện bản thân để trở thành trùm trường. Tuy nhiên những trò ngổ ngáo của bọn học sinh này không hẳn mang tính chất xấu mà ngược lại họ còn bảo vệ và yêu thương bạn bè của mình, phim mang ý nghĩa sâu sắc và đem lại cho người xem những giây phút thoải mái, thú vị nhất.

Phim cấp 3 Gino Tống
Phim cấp 3 Gino Tống
Phim cấp 3 Gino Tống - Tập 1

Là Anh

Một bộ phim học đường ra mắt vào năm 2016, là một series phim dài tập của nhóm hài nổi tiếng FAPtv, bao gồm các diễn viên như Vân Anh, Lương Gia Huy, Đỗ Thư, Trần Tuấn Hải, Vinh Râu Thái Vũ, Huỳnh Phương, Thúy Kiều, Kim Suri, Chú Văn Anh,…


Câu chuyện xoay quanh vấn đề các cô cậu học trò vì những thứ tình cảm mà nông nỗi đánh mất đi tình bạn quí giá, khắc họa một lớp học bất ổn với các học sinh vô cùng “bá đạo” và “chất”. Những trò quậy phá, nghịch ngợm, những tình huống dở khóc dở cười liên tục xảy ra ở lớp học này.


Bộ phim được chăm chút rất kĩ lưỡng về mặt hình ảnh lẫn nội dung. Khi xem phim, nhất là thế hệ 8x-9x sẽ nhớ lại những kỷ niệm “vô giá” thời còn đi học của mình như leo tường vào trường mỗi lần đi trễ, các cách quay bài khi kiểm tra, đặc biệt là tình yêu ngô nghê cũng không kém phần trẻ con.


Phim được chiếu mỗi tuần 1 tập, với các tình huống diễn biến nhanh chóng nhưng luôn để lại cảm xúc cho người xem những phút giây thú vị nhất.

Là Anh
Là Anh
Trailer phim Là Anh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?