Top 10 Bộ phim sitcom Việt hay nhất

Sitcom là từ viết tắt của situation comedy, tạm dịch là "hài kịch tình huống”. Nếu bạn không có nhiều thời gian ngồi cày những bộ phim dài tập, sitcom là một gợi ý để bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Cùng với xu hướng của thế giới, sitcom Việt đang ngày càng phát triển và tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng. Dưới đây là một số bộ phim sitcom đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua.

Kim chi cà pháo

Series phim Sitcom Kim Chi Cà Pháo do công ty cổ phần Truyền thông Quảng cáo Đa phương tiện-Smart Media sản xuất, được đánh giá là bộ phim ăn khách nhất dành cho các bạn trẻ với nội dung hài hước, vui nhộn cùng dàn diễn viên trẻ tài năng. Nội dung bộ phim xoay quanh kể về cuộc sống của một nhóm bạn trẻ tại một khu chung cư và cuộc hành trình đi tìm cha đầy gian nan vất vả của Kim Chi.


Bên cạnh yếu tố gây cười, bộ phim còn là những thước phim trân thực về cuộc sống thường ngày liên quan đến các chủ đề như tình yêu, tình bạn, giới tính, chơi game, và những xung đột trong tư tưởng giữa thế hệ trẻ và người lớn tuổi.

Kim chi cà pháo
Kim chi cà pháo
Kim chi cà pháo

Tiệm bánh hoàng tử bé

Là bộ phim sitcom đầu tiên lấy đề tài về thần tượng, ca nhạc, Tiệm bánh hoàng tử bé nhận được nhiều sự yêu thích, ủng hộ từ người xem, nhất là các bạn trẻ. Với dàn diễn viên trẻ đẹp, đầy nhiệt huyết, năng động, bộ phim đã thổi làn gió mới vào điện ảnh Việt Nam nói chung, cũng như phim thể loại sitcom nói riêng.


Bộ phim kể về một nhóm bạn trẻ yêu ca nhạc, làm việc ở một tiệm bánh mang tên Tiệm bánh hoàng tử bé để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình. Trong phim có những câu chuyện về tình yêu, tình bạn, về những bài học cuộc sống đầy nhân văn và sâu sắc. Với sự góp mặt của dàn hot teen: Ngọc Thảo, Phương Bella, Kelbin, Văn Anh Duy, Âu Thành Cát đã tạo nên sức hút đáng kể cho bộ phim. Tuy diễn xuất của dàn diễn viên trẻ đôi lúc còn gượng ép, nhưng đây cũng là một bộ phim thú vị và đáng để bạn đón xem.

Tiệm bánh hoàng tử bé
Tiệm bánh hoàng tử bé
Tiệm bánh hoàng tử bé

Những phóng viên vui nhộn

Những phóng viên vui nhộn xoay quanh một nhóm bạn trẻ làm việc ở tòa soạn xì-tin. Mỗi người là một phong cách, một màu sắc riêng với những câu chuyện công sở đã mang lại cho người xem tiếng cười thích thú.


Bạn sẽ không thể quên được cô nàng ma xó Lê Lan đanh đá mà vui tính, cô bạn Mai Hàn điệu đà, ngây ngô, một bác sĩ vườn Hoàng Nghiêm với điệu cười long trời lở đất hay cặp đôi Olê Ola dễ thương... Tuy bộ phim ra đời đã lâu nhưng vẫn thu hút rất nhiều người tìm xem, trong đó có cả những người xem đi xem lại mà không biết chán.

Những phóng viên vui nhộn
Những phóng viên vui nhộn
Những phóng viên vui nhộn

Lẵng hoa tình yêu

Lẵng hoa tình yêu là bộ phim truyền hình hài kịch tình huống đầu tiên do Hãng phim Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh hợp tác với Công ty FNC (Hàn Quốc) thực hiện, phát sóng vào năm 2004.


Với sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên gạo cội như Ngọc Giàu, Thanh Hoàng, Kim Xuân, Hoàng Sơn, Ngọc Trinh, Chi Bảo,…Lẵng hoa tình yêu khắc họa những tình huống hài hước xảy ra xung quanh cuộc sống của một gia đình 3 thế hệ. Với thông điệp đầy tính nhân văn, truyền tải đến người xem về ý nghĩa tư tưởng sống, tạo niềm tin vững chắc cho nhau, bộ phim đã nhận được nhiều sự yêu mến từ người xem, cũng như khẳng định được vị trí của mình trong dòng phim sitcom của điện ảnh Việt Nam

Lẵng hoa tình yêu
Lẵng hoa tình yêu
Lẵng hoa tình yêu

Nhật kí Vàng Anh

Nhật ký Vàng Anh do Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam cùng Đông Tây Promotion sản xuất. Kịch bản được Việt hoá từ chương trình Nhật ký Sofia (Diário de Sofia) của Bồ Đào Nha. Đây là một trong những bộ phim sitcom được yêu thích nhất ở màn ảnh Việt.


Phim kể về cuộc sống thường ngày của các cô cậu học trò mà nhân vật chính là Vàng Anh. Ở độ tuổi mới lớn, Vàng Anh cũng như bạn bè cùng trang lứa bắt đầu làm quen với những mối quan hệ trong xã hội và dĩ nhiên họ cũng gặp phải những băn khoăn, thắc mắc, khó xử. Những tâm sự, nghĩ suy của mình, Vàng Anh đều viết vào cuốn nhật ký và coi đó như một người bạn tri kỉ. Những tình huống hài hước nhẹ nhàng, sâu sắc được lồng ghép vào phim, tạo nên tiếng cười cho khán giả, cũng như đem lại những giây phút giải trí thoải mái.

Nhật kí Vàng Anh
Nhật kí Vàng Anh
Nhật kí Vàng Anh

Camera công sở

Đây là một bộ phim thú vị được nhìn từ một góc quay duy nhất của chiếc ca-me-ra. Camera công sở lấy bối cảnh là những câu chuyện trong một văn phòng công ty tại một cao ốc ở một thành phố lớn với các nhân vật đa dạng như giám đốc, trợ lý, nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng, nhân viên lễ tân…, đến cả từ hai miền Bắc, Nam.


Các câu chuyện xoay quanh các tình huống xảy ra trong cuộc sống của giới văn phòng, được phản ánh lại qua góc nhìn một chiếc camera an ninh, được gắn cố định vào một chiếc máy pha cà phê tự động trong hành lang chung của công ti, nhưng không ai trong số những nhân viên công ty biết về sự tồn tại của nó. Vì thế, mọi sự việc đều được các nhân vật thể hiện một cách vô tư mà không biết mình bị quay lén, và từ đó gây được tiếng cười cho khán giả, kể cả những chi tiết nhỏ nhặt.

Camera công sở
Camera công sở
Camera công sở

Bộ tứ 10A8

Được xem là một trong số những bộ phim sitcom được yêu thích từ trước đến nay, Bộ tứ 10A8 đã từng một thời tạo nên cơn “sốt” trong giới trẻ. Bên cạnh đó, bộ phim cũng làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên, đưa họ đến gần với công chúng hơn.


Bộ tứ 10A8 khắc họa một cách sinh động từng tính cách nhân vật trong phim qua các tình huống, hoạt cảnh thường ngày.: Phan Linh - La La - Mai Lâm - Đô Đô. Mỗi nhân vật có một tính cách khác biệt nhưng thân thiết với nhau. Một cô hay làm nũng bố, hậu đậu, dễ tin người. Một cô lơ đễnh, trẻ con, mơ ước thành nhà tạo mẫu hàng đầu, đi đâu cũng cầm theo cái máy khâu mini. Một cô mang phong cách tomboy, mạnh mẽ, cầu toàn, mơ ước thành một nhà lãnh đạo tầm cỡ quốc gia. Một anh chàng hám tiền, máu kinh doanh, keo kiệt hay bắt nạt em gái. Với góc nhìn hiện đại, trẻ trung, bộ phim gửi gắm nhiều thông điệp về giới trẻ.

Bộ tứ 10A8
Bộ tứ 10A8
Bộ tứ 10A8

Gia đình là số 1

Gia đình là số 1 hay còn gọi là High Kick được làm lại từ bộ phim cùng tên phiên bản Hàn Quốc. Phim được lên sóng trên kênh HTV7 từ ngày 18 tháng 1 năm 2017, đây cũng được xem là một trong những bộ phim sitcom được yêu thích nhất hiện nay.


Bộ phim xoay quanh cuộc sống gia đình 3 thế hệ đầy ắp tiếng cười của gia đình ông Đức Nghĩa. Những tình huống vui nhộn, thú vị nhưng mang đến những thông điệp gia đình ý nghĩa do các nhân vật thể hiện. Mỗi nhân vật đều mang những tính cách và có những câu chuyện rất riêng tạo nên sự mới lạ cho bộ phim. Mặc dù dựa theo phiên bản Hàn, nhưng “Gia đình là số 1” phiên bản Việt Nam đã có những thay đổi, tạo dựng tình huống gây cười, sự sâu sắc trong nội dung phù hợp với văn hóa của người Việt.

Gia đình là số 1
Gia đình là số 1
Gia đình là số 1

5S online

5S online là một bộ phim hài kịch tình huống của đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng và Hiếu Vick. Bộ phim mùa 1 và 2 thu hút gần 1,6 tỷ lượt xem và hơn 1 triệu lượt theo dõi trên hệ thống chia sẻ video Youtube và được VTV6 và VTV6 HD công chiếu từ ngày 2 tháng 9 năm 2013 đến 25 tháng 4 năm 2016. Bộ phim được xây dựng và dành riêng cho lứa tuổi trẻ năng động và hiện đại ngày nay.


Nội dung phim xoáy sâu vào đời sống của một nhóm bạn trẻ làm chung trong một văn phòng chuyên vẽ và sáng tác truyện tranh, mỗi người đều có tính cách và sở thích riêng nên đôi lúc quá trình làm việc thường có những tranh cãi rất dễ thương do các nhân vật thể hiện. Một ông sếp keo kiệt, khó tính, một phù thủy thông minh, đanh đá, một công chúa ngây ngô, đáng yêu, một hiệp sĩ khờ khạo, chân thật, một lãng tử hào hoa... Với dàn diễn viên cực khủng: Vân Navy, Chipu, Bê Trần, Mạnh Quân, Anh Vũ cùng kịch bản vô cùng thú vị, bộ phim sẽ mang lại cho bạn tiếng cười sảng khoái.

5S online
5S online
5S online

Gia đình ngũ quả

Một bộ phim sitcom cực kì thu hút nữa mà bạn không thể bỏ qua đó là Gia đình ngũ quả. Bộ phim 4 thế hệ thiếu vắng đàn ông dưới sự dạy dỗ rất kỹ của bà nội với các nguyên tắc rất rõ ràng: luôn sòng phẳng, không được mắc nợ, không được nói xấu sau lưng người khác, không lãng phí, đúng giờ đúng giấc, không che đậy tình yêu, không rượu chè thuốc lá, không trăng hoa bay bướm.


Với nội dung nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc, Gia đình ngũ quả truyền tải thông điệp đến người xem hãy biết cách dung hòa các mối quan hệ trong cuộc sống, cũng như tạo dựng được niềm tin, sự hi vọng lẫn nhau để có thể cùng nhau gắn bó hơn.

Gia đình ngũ quả
Gia đình ngũ quả
Gia đình ngũ quả

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?