Top 6 Bộ phim trinh thám Trung Quốc hay nhất

Phim trinh thám luôn là chủ đề hot không kém cạnh các bộ phim hành động, với lối phim cuốn hút dẫn dắt người xem đi sâu vào từng tình tiết và đem đến sự tò mò hấp dẫn. Cùng Toplist đến với những bộ phim trinh thám Trung Quốc hay nhất nhé.

Dân Quốc Kỳ Thám

Lấy bối cảnh vào giữa những năm 1920. Một sĩ quan cảnh sát trẻ tháo vát tên là Qiao Chu Sheng đang theo dấu vết của một kẻ giết người tàn bạo nhưng quỷ quyệt. Nhận thấy lực lượng cảnh sát sẽ cần thêm sự giúp đỡ trong vụ án khó khăn này, anh quyết định thành lập một đội thám tử tội phạm tinh nhuệ.


Anh tiếp cận với một chàng trai trẻ vừa trở về sau khi học tại Vương quốc Anh, Lu Yao. Qiao Chu Sheng đã học được rằng Lu Yao có khả năng suy luận vượt trội và một bộ óc thông minh - và tin rằng anh ta có thể giúp phá vỡ vụ án khó khăn này. Để làm tròn đội, anh nhờ đến sự giúp đỡ của Bai You Ning, một nữ phóng viên trẻ tập trung cho một tờ báo hàng ngày. Một phụ nữ trẻ độc lập, tự do, cô ấy có ý thức mạnh mẽ về công lý - và cam kết sẽ giúp bắt kẻ giết người. Bộ ba tạo thành một đội thám tử nhỏ chuyên giải quyết những bí ẩn giết người kỳ lạ và đáng lo ngại.


  • Điểm IMDb: 8.3/10
  • Ngày ra mắt: 24/3/2020
  • Thể loại phim: Trinh sát, thần bí, hư cấu
  • Thời lượng phim: 35 tập
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Zhang Wei Ke
  • Diễn viên chính: Yitian Hu, Yan Xiao
Dân Quốc Kỳ Thám
Dân Quốc Kỳ Thám
Dân Quốc Kỳ Thám

The Sleuth of Ming Dynasty - Thành Hóa Thập Tứ Niên

Đại Minh Thành Hoá năm thứ 14, thôi quan lục phẩm Đường Phiếm (Quan Hồng) cùng cẩm y vệ tổng kỳ Tuỳ Châu (Phó Mạnh Bách) liên thủ, phá vụ án về công tử Hầu Gia, trong khoảng thời gian đó danh tiếng của cả hai gây nên chấn động lớn, kết làm tình nghĩa. Tuy bên ngoài thanh danh nổi tiếng nhưng Đường Phiếm là một vị quan thanh liêm, phải thuê nhà để sống qua ngày. Chủ nhà là Trương Thị vốn là người hiền lành, đức độ nhưng đột nhiên đột tử, nhìn bên ngoài là tự sát nhưng lại có nhiều điểm đáng nghi. Sau một phen tra án bắt được hung thủ là phu quân Trương Thị. Không lâu sau đó Đường Phiếm tới Hà Nam tra án, được biết chuyện những người sống gần lăng của vua Bắc Tống đều lần lượt mất tích, hung thủ chính là kẻ vượt ngục Lý Mạn. Sau một phen liều mạng đấu phá, Lý Mạn lần nữa sa vào lưới nhưng dường như Lý Mạn chỉ là quân cơ dưới nanh vuốt kia.


Ngay sau đó kinh thành và các địa phương đều liên tục xảy ra các vụ án lớn không ngừng như “vụ án vợ chồng Lan Thị đột tử”, “vụ án dụ dỗ thái tử” ẩn chứa bên trong chính là một thế lực nào đó trong triều đình. Đường Phiếm cùng Tuỳ Châu cuối cùng cũng vạch trần được chân tướng sự thật, liên tiếp tìm ra manh mối của bàn tay chỉ đạo phía sau. Mưu đồ tạo phản phía sau là của tổng đốc Đông Xưởng Thượng Minh. Lợi dụng việc nắm giữ Triều Đình, đã gây nên hỗn loạn, diệt trừ phe đối thủ, nuôi dưỡng phe cánh của mình, ý đồ tạo phản. Đường Phiếm và Tuỳ Châu đã liên kết với nhau đập tan âm mưu của Thượng Minh, nhận được ngợi khen. Hai người tiếp tục cần cù làm quan, lấy công bằng làm chính, đến đâu trừ gian diệt ác đến đó. Vì muốn xây dựng cho bách tính một thiên hạ thái bình mà không ngừng nổ lực.


  • Thời lượng: 48 tập
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Phim bộ, Phim Tâm Lý, Phim Cổ Trang, Phim Tình Cảm
  • Phát hành: 2020‏
  • Diễn viên: Quan Hồng, Phó Mạnh Bách, Mao Nghị, Vương Mậu Lôi,
The Sleuth of Ming Dynasty - Thành Hóa Thập Tứ Niên
The Sleuth of Ming Dynasty - Thành Hóa Thập Tứ Niên
The Sleuth of Ming Dynasty - Thành Hóa Thập Tứ Niên

Evil Night - Tội Ác Lúc Nửa Đêm

Tội Ác Lúc Nửa Đêm là bộ phim trinh thám xoay quanh hàng loạt vụ án kỳ lạ diễn ra lúc nửa đêm khiến cả Thượng Hải hoảng loạn. Thượng Hải bỗng chao đảo vì những vụ án mạng bí hiểm xảy ra trong đêm.


Thám tử Trần Nhất Minh là người được giao nhiệm vụ điều tra sự việc này. Trong quá trình xử lý vụ án, anh tình cờ quen biết và kết thân cùng con trai cục trưởng cục cảnh sát Trương Thiên Tiếu cùng Diêu Phi là một hoa kiều xinh đẹp, sắc sảo. Từ đó, bộ 3 bất đắc dĩ này đã tích cực điều tra nhằm vén ra bức màn bí ẩn đằng sau màn đêm u ám của thành phố Thượng Hải.


  • Ngày phát hành: Ngày 16 tháng 04 năm 2019
  • Thời lượng: 27 tập (45 phút/tập)
  • Đạo diễn: Mailiyasi
  • Diễn viên: Vương Lang Chính, Can Lộ, Kỷ Ninh, Lương Đại Duy
Evil Night - Tội Ác Lúc Nửa Đêm
Evil Night - Tội Ác Lúc Nửa Đêm
Evil Night - Tội Ác Lúc Nửa Đêm

The Listener - Pháp Y Tâm Linh

Phim kể về Chu Minh Xuyên là chủ nhiệm Trung tâm Giám định Pháp y thành phố Bằng Hải. Chàng pháp y tài năng này có biệt tài nghe được tiếng nói của những xác chết. Thế nhưng, không ai biết gì về quá khứ của Minh Xuyên, bao gồm chính anh.


Nhằm khám phá vụ án giết người hàng loạt đầy hóc búa, anh đã hợp tác cùng nữ cảnh sát trưởng La Bút Tâm. Tuy nhiên, một trong những manh mối hiếm hoi thu thập được chính là hình ảnh mờ ảo của Minh Xuyên. Liệu ai là kẻ sát nhân? Thân phận thực sự của Minh Xuyên là gì? Hãy xem phim ngay để biết được chân tướng nhé.


  • Ngày phát hành: Ngày 18 tháng 11 năm 2019
  • Thời lượng: 36 tập (45 phút/tập)
  • Đạo diễn: Cung Triều Huy
  • Diễn viên: Nhiếp Viễn, Tống Dật, Lô Phương Sinh, Lý Thừa Phong, Trương Đình Phỉ
The Listener - Pháp Y Tâm Linh
The Listener - Pháp Y Tâm Linh
The Listener - Pháp Y Tâm Linh
The Listener - Pháp Y Tâm Linh

Hỏa Băng Nơi Biên Giới

Hỏa Băng Nơi Biên Giới là bộ phim xoay quanh hành trình triệt phá một tập đoàn buôn người cực kỳ nguy hiểm của trinh sát Trương Mạnh. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đơn vị của anh đã cô lập thành công đường dây đồng thời bắt sống thủ lĩnh Hứa Chí Hải.


Tuy nhiên, tổ chức buôn người hoạt động rất tinh vi và Hứa Chí Hải chưa phải trùm cuối. Vì thế, Trương Mạnh đã đóng giả thành một tên tội phạm rồi vào tù tiếp cận Hứa Chí Hải. Sau nhiều lần cố gắng, anh được Hứa Chí Hải vô cùng tin tưởng, họ cùng nhau lên kế hoạch cướp xe rác để vượt ngục. Tuy nhiên, trong lúc trốn thoát, Hứa Chí Hải đã bị bắn chết. Với manh mối mơ hồ do Hứa Chí Hải để lại, Trương Mạnh bắt đầu hành trình đi tìm anh trai hắn, Hứa Chí Cường.


  • Ngày phát hành: Ngày 26 tháng 12 năm 2019
  • Thời lượng: 24 tập (45 phút/tập)
  • Đạo diễn: Lan Thiếu Dần
  • Diễn viên: Cam Lộ, Lý Nan Nam, Phó Thiên Kiều, Tô Hà
Hỏa Băng Nơi Biên Giới
Hỏa Băng Nơi Biên Giới
Hỏa Băng Nơi Biên Giới

Miss Truth - Đại Đường Nữ Pháp Y

Nhiễm Nhan (Châu Khiết Quỳnh) là một nữ pháp y giỏi, vì điều tra án mạng của mẹ mà học nghiệm thi. Tới khi trưởng thành, vô tình gặp hình bộ thị lang Tiêu Tụng và tuyệt mệnh sát thủ Tô Phục, dần dần, từng bước khám phá chân tướng của rất nhiều vụ án tình giết người. Trong quá trình tra án, Nhiễm Nhan cũng đã tự nhiên gặp được chân mệnh thiên tử của đời mình.


Tiêu Tụng (Lý Trình Bân) là hình bộ thị lang, được người đời gọi là “quan trường quỷ kiến sầu”. Là một người anh tuấn tiêu sái, lại thông minh, cương trực. Đối với việc hóa giải các tình tiết vụ án rất có năng lực phán đoán và quyết định, tài năng như một thám tử chuyên nghiệp.


Tô Phục (Bùi Tử Thêm) một sát thủ lạnh lùng biệt danh là "Tô Cô Lang". Tính tình hờ hững lãnh cảm không ai dám đến gần.Tang Thần (Lam Bác) là một thư sinh thiên tài, tính tình lại ngây thơ, lương thiện.Nhiễm Vân Sinh (Tôn Đào) là một người đạp trai, nho nhã, anh tuấn, phong độ, tài năng xuất chúng. Mỗi ngày đều cố gắng chăm sóc cho muội muội mình là Nhiễm Nhan, bên cạnh đó cũng thường xuyên giúp Nhiễm Nhan phá án. Là một thương nhân tài giỏi, có tài quản lý, lãnh đạo. Tuy còn rất trẻ nhưng đã là người đứng đầu trong lĩnh vực mậu dịch, thương mại.


Nội dung kể về một cô gái tên Nhiễm Nhan vì để điều tra và tìm hiểu nội tình cái chết của mẹ mình nên từ nhỏ đã theo học khám nghiệm tử thi và cô trở thành một nữ pháp y tài giỏi.


Bằng khả năng tài ba của mình, Nhiễm Nhan đã chữa bệnh, cứu sống rất nhiều người, phá được rất nhiều vụ án, cũng nhờ đó cô dần phát hiện ra một tổ chức giết người bí ẩn. Đồng thời, trong quá trình điều tra phá án, cô cũng tìm được tình yêu đích thực của đời mình.


  • Ngày phát hành: Ngày 14 tháng 2 năm 2020
  • Thời lượng: 36 tập (45 phút/tập)
  • Đạo diễn: Nhà sản xuất Jin Qianfei
  • Diễn viên: Chu Khiết Quỳnh, Lý Trình Bân
  • Điểm IMDb: 8,1/10
Miss Truth - Đại Đường Nữ Pháp Y
Miss Truth - Đại Đường Nữ Pháp Y
Miss Truth - Đại Đường Nữ Pháp Y
Miss Truth - Đại Đường Nữ Pháp Y

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?