Top 16 Bộ sách phiêu lưu hay nhất mọi thời đại

Thú vui đọc sách là món ăn tinh thần của nhiều người, điều đó mang lại nhiều kiến thức và sự giải trí. Còn gì thú vị hơn khi bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy gay cấn cam go, đặt chân đến những vùng đất thần kỳ hay bí hiểm qua từng trang sách. Hãy cùng Toplist điểm qua top những bộ sách phiêu lưu hấp dẫn nhất mọi thời đại nhé.

Đất rừng phương Nam – Đoàn Giỏi

Sau hơn nửa thế kỷ cầm bút, Đoàn Giỏi được ghi nhận là một trong số ít nhà văn Việt Nam đã dành cả cuộc đời gắn bó với một vùng đất. Ông là nhà văn Nam Bộ với tính cách “đặc biệt Nam Bộ”.


Xuất thân là họa sĩ, Đoàn Giỏi vẽ thiên nhiên bằng thứ văn chương đầy màu sắc. Trong Đất rừng phương Nam, ông mượn hành trình phiêu bạt của một cậu bé để giới thiệu địa danh này. Đó là một vùng đất rộng lớn với bạt ngàn rừng tràm, bập bềnh đò nước và mênh mông sông rộng. Đoàn Giỏi đã tái hiện thành công một thế giới vừa hoang dã, thô sơ, vừa trù phú, giàu có – thế giới thuở ông cha ta mở cõi, mang gươm, sống và chiến đấu với thiên nhiên hoang dã.

Ở Đất rừng phương Nam, cảnh vật và con người cùng hiện lên một cách sống động qua từng chi tiết nhỏ, từ những chiếc khăn rằn, xuồng, ghe, những chợ nổi, miệt vườn lúc nào cũng ăm ắp nhựa sống. Vùng đất phương Nam kỳ thú còn gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ khi được chuyển thể thành bộ phim truyền hình cùng tên.

THÔNG TIN CHI TIẾT:
- Tác giả: Đoàn Giỏi
- NXB: Văn Học
Đất rừng phương Nam – Đoàn Giỏi
Đất rừng phương Nam – Đoàn Giỏi

Vào Trong Hoang Dã

Vào Trong Hoang Dã là một tác phẩm độc đáo của Jon Krakauer, tác phẩm mang nhiều ẩn ý của tác giả về cuộc sống. Tác phẩm được mở đầu bởi cái chết của nhân vật chính trong một chiếc xe buýt bỏ hoang nơi núi rừng hẻo lánh. Sau đó mạch truyện được mở qua hành trình phiêu lưu của nhân vật chính qua quyển nhật kính. Tác phẩm sẽ mang lại nhiều bất ngờ cũng như suy ngẫm cho người đọc.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
- Tác giả: Jon Krakauer
- NXB: NXB Lao Động Xã Hội

- Tên gốc: Into the Wild

Vào Trong Hoang Dã
Vào Trong Hoang Dã

Đảo giấu vàng – Robert Stevenson

Đảo giấu vàng của Stevenson chính là một hòn đảo châu báu mà các cô bé, cậu bé hay mơ mộng về. Chúng có thể nhỏ bé hoặc to lớn, có thể kỳ vĩ hoặc hoang sơ, biệt lập giữa một vùng biển lạ hay ẩn giấu giữa hàng vạn đảo quen, nhưng chắc chắn, chúng ẩn chứa đầy nguy hiểm và bí mật.. Cuộc đời của cậu bé Jim Hawkins có lẽ sẽ chẳng có gì, nếu không vì một cơ duyên xảo hợp có được tấm bản đồ bí ẩn của một cựu cướp biển đang trốn chạy đồng bọn. Jim, điền chủ John Tralawney và bác sĩ Lee Livesey đã quyết định lên đường tìm kiếm số kho báu này. Và cuộc phiêu lưu trốn chạy bọn phản loạn, hành trình lạc khỏi nhóm rồi gặp gỡ một người kỳ lạ trên hoang đảo của Jim đã bắt đầu…


Ngay từ khi sinh ra, Robert Stevenson đã mắc bệnh lao, khi lớn lên, ông dành phần lớn thời gian nằm trên giường bệnh. Nhưng óc tưởng tượng tuyệt vời đã đưa Robert đến những miền đất xa lạ của thế giới. Ông đã sáng tạo nên một Đảo giấu vàng từ khát khao được đón nhận thế giới bên ngoài.

THÔNG TIN CHI TIẾT:
- Tác giả: Robert Louis Stevenson
- Người dịch: Vũ Ngọc Phan
- NXB: NXB Văn Học
Đảo giấu vàng – Robert Stevenson
Đảo giấu vàng – Robert Stevenson

Truyện Cổ Tích Việt Nam

Truyện cổ tích Việt Nam mang đến những chuyến phiêu lưu đầy thú vị và màu sắc cho mọi người. Không chỉ dành cho trẻ em, người lớn cũng có thể hoà vào thế giới cổ tích thần kỳ bởi những cũng câu truyện hết sức gần gũi cũng như thấm đượm nhân văn. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc hành trình đầy lý thú để tìm về những mơ ước, kỷ niệm thuở xưa.

cổ tích việt nam
cổ tích việt nam

Gulliver du ký - Jonathan Swift

Gulliver du ký hay Những cuộc phiêu lưu của Gulliver được viết vào năm 1726 và chỉnh sửa năm 1735, là tác phẩm kinh điển của văn học Anh và thế giới. Cuốn sách kể về những cuộc hành trình kỳ lạ nhưng vô cùng tuyệt vời của chàng bác sĩ - thủy thủ Gulliver đến những vùng đất kỳ lạ và mới mẻ.


Đó là xứ Lilliput với những con người tí hon mà tham vọng lại vô cùng lớn, là Brobdingnang, đất nước của người khổng lồ thông minh, nhân đức hay chuyến phiêu lưu tới Laput và xứ BaniBac, vùng đất của những người bất tử và cuối cùng là cuộc phiêu lưu đến xứ Huin. Mỗi xứ sở mới lạ mà Gulliver đi đến đều là một chuyến đi có một không hai, hấp dẫn và lôi cuốn mọi độc giả.

THÔNG TIN CHI TIẾT:
- Tác giả: Jonathan Swift
- Người dịch: An Chi
- NXB: Dân Trí
Gulliver du ký - Jonathan Swift
Gulliver du ký - Jonathan Swift

Chúa Tể Nhẫn Chiếc Nhẫn

Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn một lần nữa mang người đọc đến xứ trung địa đầy thần kỳ của chàng Hobbit, thế nhưng lần này chúng ta sẽ theo chân Frodo - cháu của Bilbo Baggins để tìm sự thật về chiếc nhẫn của ông mình. Hành trình của Frodo là sự đấu tranh mạnh mẽ giữa lí trí và tham vọng của chiếc nhẫn,tiếp nối sự thành công của The Hobbit, tác phẩm sẽ tiếp tục đưa chúng ta vào một cuộc phiêu lưu mới nơi xứ sở thần kỳ này.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

- Tác giả: J.R.R Tolkien

- NXB: NXB Văn Học

- Tên gốc: The Lord Of The Rings

- Số tập: 3

3 tập chúa tể những chiếc nhẫn
3 tập chúa tể những chiếc nhẫn
chúa tể những chiếc nhẫn
chúa tể những chiếc nhẫn

Nhà Giả Kim

Nhà Giả Kim là một trong những quyển sách hay nhất thời đại của nhà văn Paulo Coelho, tác phẩm là hành trình của cậu thanh niên chăn cừu Santiago tìm kiếm vàng cũng như giấc mơ đời mình. Tác phẩm không đơn thuần là một cuộc phiêu lưu mà còn mang những tư tưởng triết lý rất sâu sắc mà gần gũi, giọng văn cũng nhẹ nhàng như thơ. Liệu đọc xong bạn có tìm được cuộc hành trình phiêu lưu của chính đời mình.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

- Tác giả: Paulo Coelho

- NXB: NXB Văn Học

Nhà giả kim
Nhà giả kim

Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio - Carlo Collodi

Trí tưởng tượng tuyệt vời của Carlo Collodi đã thổi hồn vào một khúc gỗ, khiến Pinochino biết nói chuyện, có tâm tư, tình cảm, tính cách y như một con người. Từ đó, cậu bé người gỗ đã trở thành nhân vật kinh điển trên toàn thế giới. Đứa trẻ nào cũng đều biết đến câu chuyện cậu bé người gỗ có chiếc mũi tự dài ra mỗi lần nói dối.


Với tính cách trời sinh nghịch ngợm, hiếu động, Pinocchio không bao giờ nghe theo sự chỉ bảo của người lớn, tự lao vào những cuộc phiêu lưu có một không hai. Bị cáo và mèo lừa, Pinocchio đi theo chúng và rơi vào cạm bẫy của bọn cướp. Cậu còn phải vào tù 4 tháng, bị biến thành lừa và trở thành thức ăn của một con cá nhám khổng lồ.

Pinochino mang trong mình tính cách nổi loạn giống như bất kỳ đứa trẻ nào trong mỗi chúng ta. Lật giờ từng trang sách, bạn sẽ bồi hồi nhớ lại một thời cá tính bừng bừng cũng từng bỏ nhà đi chơi hay những lúc nói dối mà vẫn bị phát hiện. Nhưng điều quan trọng nhất là mỗi khi trở về gia đình, bạn vẫn được đón nhận trong vòng tay yêu thương của cha mẹ.

THÔNG TIN CHI TIẾT:
- Tác giả: Carlo Collodi
- Người dịch: An Lạc Group
- Nhà xuất bản: Nxb Mỹ Thuật
Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio - Carlo Collodi
Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio - Carlo Collodi

Phương Đông lướt ngoài cửa sổ - Paul Theroux

Paul Theroux đã lên những chuyến tàu Phương Đông tràn trề hương vị và màu sắc đầy nét lạ lùng bí ẩn, bốn tháng trời đi khắp châu Á, để vẽ nên từng mảnh ghép trên bức tranh phương Đông rộng lớn: Thổ Nhĩ Kỳ với nền văn hóa đặc sắc cùng ẩn ức về giới tính, Afganistan trong cơn bất ổn, Ấn Độ long lanh đền đài nhưng nghèo đói và hoang đường, Singapore ngăn nắp đến từng li, Thái Lan dậy mùi giải trí và tình dục, Nhật Bản tiện nghi nhưng con người dường như đã thành cỗ máy...Ông cũng ghé đến Việt Nam, lên con tàu băng qua đèo Hải Vân, ngỡ ngàng nhận ra trong suốt cuộc hành trình, đây là vùng đất của những cảnh tượng thiên nhiên thơ mộng nhất.Ngòi bút của ông đã khiến Châu Á hiện ra như có thể chạm vào, nếm được, ngửi thấy, và khơi dậy trong ta nỗi thôi thúc một ngày bỏ xa cuộc sống nhàm nhạt quen thuộc, đeo hành lý và nhảy lên một con tàu nào đó, để nếm trải mọi thanh âm của cuộc sống bao la.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

- Tác giả: Paul Theroux

- Người dịch: Trần Xuân Thủy

- Nhà xuất bản: Nxb Thế Giới

Phương Đông lướt ngoài cửa sổ - Paul Theroux
Phương Đông lướt ngoài cửa sổ - Paul Theroux

Hai Vạn Dặm Dưới Biển

Hai Vạn Dặm Dưới Biển là một trong những tác phẩm thành công và kinh điển nhất của nhà văn Pháp Jules Verne. Biển sâu luôn là một bí ẩn mà ngay cả những nhà khoa học đại tài cùng những thiết bị hiện đại nhất cũng không thể khai phá tìm hiểu được. Tác phẩm sẽ mở ra một đại dương mênh mông đầy những khám phá cho người đọc.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

- Tác giả: Jules Verne
- Người Dịch: Đỗ Ca Sơn
- NXB: NXB Văn Học

hai vạn dặm dưới đáy biển sâu
hai vạn dặm dưới đáy biển sâu

Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn - Mark Twain

Xuất hiện lần đầu tiên trong vai bạn của Tom Sawyer, Huckleberry Finn trở thành một nhân vật bất hủ với thời gian trong cuốn sách duy nhất có mang tên cậu – phần thứ hai trong loạt sách kể về cuộc phiêu lưu giữa hai cậu bé.


Tuy gặp phải nhiều phản ứng từ các phía do sự nhạy cảm của cốt truyện, không thể phủ nhận Mark Twain đã tạo ra kiệt tác “một câu chuyện về những cậu bé dành cho người lớn”: nhân vật sống động, ngây thơ trong sự trăn trở đạo đức về những hành vi bất công do tình trạng phân biệt chủng tộc với người da đen thời bấy giờ ở miền Nam nước Mỹ. Cuối cùng, Huckleberry Finn đã lựa chọn tình bạn, vượt ra khỏi khuôn khổ giáo điều bất công của xã hội.

Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn cũng là tác phẩm đi đầu trong việc đưa ngôn ngữ địa phương vào văn học. Mark Twain thực sự đã phá bỏ nhiều rào cản với cuốn sách đột phá này.

THÔNG TIN CHI TIẾT:
- Tác giả: Mark Twain
- Người dịch: Xuân Oanh
- NXB: Nhà Xuất Bản Văn Học
Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn - Mark Twain
Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn - Mark Twain

Harry Potter

Harry Potter, tác phẩm thành công nhất của J.K.Rowling cũng như nền xuất bản thế giới. Tác phẩm lập nhiều kỷ lục như sách bán chạy nhất, số lượng doanh thu cao nhất,...Tác phẩm là cuộc hành trình học tập của Harry Potter tại Hogwarts cũng như chống lại sự trỗi dậy của phù thuỷ hắc ám Voldemort. Đây hứa hẹn sẽ là tác phẩm hay nhất mà ai cũng nên đọc một lần trong đời.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

- Tác giả: J.K.Rowling

- NXB: NXB Trẻ

- Số tập: 7

Bộ 7 tập Harry Potter
Bộ 7 tập Harry Potter

Anh Chàng Hobbit

Anh chàng Hobbit sẽ mang bạn đến với một xứ sở thần kỳ đầy màu sắc, nới đây đầy diệu kỳ nhưng cũng đây những cuộc phiêu lưu.Tác phẩm sẽ mang đến nhiều chủng loại người như: Người lùn,Hobbit,Orc...Tác phẩm sẽ theo chân một người Hobbit nhỏ bé Bilbo Baggins thích sống một cuộc sống hưởng thụ, thế nhưng một ngày anh gặp lão phù thuỷ Gandalf đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình sau này. Chàng Hobbit nhỏ bé bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm với sứ mạng thiêng liêng, từ đó biết bao tình huống dở khóc dở cười hay nghẹt thở cũng từ nhân vật này.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

- Tác giả: J.R.R Tolkien

- NXB: NXB Văn Học

- Tên gốc:The Hobbit

anh chàng hobbit
anh chàng hobbit
ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ

Bè Tre Việt Nam Du Ký: 5500 Dặm Vượt Thái Bình Dương

Là một thuỷ thủ, bằng những kinh nghiệm đi biển của bản thân và cảm hứng văn học dồi dào, Tim Severin đã sáng tác nên tác phẩm "Bè Tre Việt Nam Du Ký: 5500 Dặm Vượt Thái Bình Dương" đầy sức phiêu lưu và hấp dẫn. Tác phẩm kể về hành trình phi thường của chính tác giả vượt qua đại dương để chứng minh lí thuyết cách mà những người thám hiểm châu Á đã tới châu Mỹ cách đây khoảng hai ngàn năm trước. Cuộc hành trình này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những phút giây hồi hộp nghẹt thở trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên, cướp biển, cũng như ý chí sinh tồn của con người.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    - Tác giả: Tim Severin

    - Người dịch: Vũ Diệu Linh

    - Người dịch: Đỗ Thái Bình

    - NXB: NXB Trẻ

    Bè Tre Việt Nam Du Ký
    Bè Tre Việt Nam Du Ký
    Bên Trong Tác Phẩm
    Bên Trong Tác Phẩm

    Tây Du Ký

    Tây Du Ký đã trở nên quá quen thuộc với mọi độc giả gần xa, tác phẩm được chuyển thể thành phim nhiều lần đến nỗi mỗi năm đều có vài tác phẩm mới. Tại sao lại như vậy? Bởi lẽ sức hấp dẫn từ hành trình đi thỉnh kinh cũng như hành trình của đại thánh quá lớn đến mọi tầng lớp. Tác phẩm mang hứa hẹn sẽ mang độc giả đến những vùng đất thần tiên và những cuộc phiêu lưu thú vị nhất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT

    - Tác giả: Ngô Thừa Ân

    - NXB: NXB Văn Học

    Tây Du Ký
    Tây Du Ký

    Đất Rừng Phương Nam

    Đất Rừng Phương Nam mang một giá trị lịch sử sâu sắc, tác phẩm gắn liền với hành trình lang bạc của bé An trong thời kỳ lịch sử đầy biến động. Bằng giọng văn gần gũi, thắm đẫm tình dân tộc, Đoàn Giỏi đã mang người đọc đến những khung cảnh hoang sơ nhưng đầy kỹ vĩ của đất Tây Nam Bộ vào những năm 1945. Hành trình của bé An đầy gian truân, phải vừa kiếm sống qua ngày lại vừa tránh mưa bom bão đạn, âm mưu của bè lũ Việt gian. Theo dõi tác phẩm là nhìn lại một quá trình lịch sử của dân tộc, cũng như vẻ đẹp của miền Tây hữu tình.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    - Tác giẩ: Đoàn Giỏi

    - NXB: Nhà xuất bản văn học


    ảnh minh hoạ
    ảnh minh hoạ
    đất rừng phương nam
    đất rừng phương nam

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?