Top 10 đội tuyển bóng đá đắt giá nhất thế giới hiện nay

Bóng đá - môn thể thao vua. Cái tên đã đủ sức nói lên tất cả. Sự cuồng nhiệt, bùng cháy mãnh liệt mà nó mang lại cho người xem không bao giờ giảm. Những đội hình đắt giá sở hữu những ngôi sao nổi tiếng thế giới. Những màn trình diễn mãn nhãn, mọi thứ đã xây dựng nên vô vàn cung bậc cảm xúc khác nhau. Mới đây, trang Transfermarkt đã thống kê đưa ra danh sách những đội hình đắt giá nhất thế giới tại thời điểm này. Hãy cùng khám phá xem đó là những đội tuyển nào nhé.

Argentina, 508 triệu euro

Argentina chính là cái tên xếp thứ ba khi sở hữu đội hình lên tới 508 triệu Euro và họ cũng chính là đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại theo xếp hạng của FIFA.

Sở hữu ngôi sao tài năng Lionel Messi với mức giá lên đến 120 triệu euro và hàng loạt những ngôi sao đình đám khác như Higuain 90 triệu euro hay Di Maria 55 triệu euro nên giá trị đội hình của họ được tăng lên một cách đáng kể từ 389 triệu euro vào năm 2015 lên con số 508 triệu euro thời điểm hiện tại.

Đội tuyển Argentina luôn nằm trong danh sách những đội tuyển hàng đầu thế giới. Bằng chứng là họ đã hai lần lên ngôi vương tại giải đấu cao nhất hành tinh vào năm 1978 và 1986, vô địch Nam Mỹ tới 14 lần, vô địch olympic hai lần năm 2004, 2008 và có tới hẳn 6 tấm HCV của Đại hội thể thao liên châu Mỹ.

Hiện nay, Argentina đang là một cái tên rất "đáng gờm" với tất cả những đội bóng khác. Ngoài việc sở hữu những cầu thủ đắt giá và tài năng, họ còn có một lối chơi đẹp mắt và đoàn kết. Với những yếu tố đó, liệu họ có một lần nữa làm nên chuyện tại kỳ World Cup được tổ chức vào năm sau.
Siêu sao Lionel Messi có giá trị 120 triệu euro
Siêu sao Lionel Messi có giá trị 120 triệu euro

Italy, 370 triệu euro

Azzurri được xem là đội bóng có thành tích thi đấu tốt thứ hai trên thế giới hiện nay chỉ sau Brazil. Đất nước bên bờ Địa Trung Hải này là nới sản sinh ra những cầu thủ nổi tài hoa bậc nhất làng túc cầu thế giới với hàng loạt cái tên đáng chú ý như Luigi Riva, Giuseppe Meazza, Roberto Baggio hay Alessandro Del Piero...

Với tinh thần thép khi thi đấu cộng với bản lĩnh, lối chơi kỹ thuật và chiến thuật hợp lý, đoàn quân áo thiên thanh đã giành được những thành tích hết sức đáng khen ngợi. Họ có 4 chức vô địch World Cup vào các năm 1934, 1938, 1982 và 2006, giành ngôi cao nhất tại kỳ Euro năm 1968 và vô địch thế vận hội Berlin năm 1936.

Hiện nay, trong tay HLV Giampiero Ventura đang sở hữu đội hình giá trị 370 triệu euro, trong đó, cầu thủ đắt giá nhất là Marco Verratti đang thi đấu cho PSG và Leonardo Bonucci thi đấu cho Juventus. Mỗi cầu thủ này được định giá khoảng 40 triệu euro. Ngoài hai ngôi sao sáng giá nhất này, Azzurri vẫn đang có sự phục vụ của thủ thành Gianluigi Buffon, tiền vệ Andrea Pirlo, Daniele De Rossi hay hậu vệ Giorgio Chiellini...
HLV Giampiero Ventura đang sở hữu đội hình giá trị 370 triệu euro
HLV Giampiero Ventura đang sở hữu đội hình giá trị 370 triệu euro

Bồ Đào Nha, 447 triệu euro

Cái tên tiếp theo được xướng danh là tuyển Bồ Đào Nha với giá trị đội hình là 447 triệu euro. Nhà ĐKVĐ Euro có giá trị tăng vọt từ 282 triệu euro năm 2015 lên 447 triệu euro ngay sau khi đăng quang vào năm 2016.
Cũng như Argentina, chiếm phần lớn giá trị đội hình là siêu sao Cristiano Ronaldo với mức giá là 110 triệu euro. Ngoài ra, đây cũng là cầu thủ thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước này nhiều nhất với 136 lần ra sân và ghi được 68 bàn thắng.

Hiện nay, ngoài C.Ronaldo, trong tay HLV Fernando Santos vẫn còn những cái tên đáng chú ý khác như Nani, Fábio Coentrão, William Carvalho hay Pepe. Với đội hình này, liệu họ có thể một lần nữa làm nên điều kỳ diệu tại kỳ World Cup vào năm tới?
Ngôi sao Ronaldo có mức giá chuyển nhượng cao nhất là 110 triệu Euro
Ngôi sao Ronaldo có mức giá chuyển nhượng cao nhất là 110 triệu Euro

Anh, 457 triệu euro

Anh có thể xem là quốc gia "tạo ra" bóng đá khi họ thi đấu trận giao hữu quốc tế đầu tiên vào năm năm 1872 với tuyển quốc gia Scotland. Ngày nay, Premier League của xứ sở sương mù vẫn được xem là những giải đấu hấp dẫn hành tinh, quy tụ được những ngôi sao lớn và chất lượng của làng bóng đá thế giới.

Với cái nôi bóng đá lâu đời như vậy, không ngạc nhiên khi mà đội bóng Tam sư xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng những đội bóng đắt giá nhất hành tinh với trị giá 457 triệu euro, trong đó, những ngôi sao trẻ đang được đánh giá khá cao như Raheem Sterling có giá chuyển nhượng là 48,4 triệu euro, Harry Kane là 38,7 triệu euro hay John Stones là 27 triệu euro,...

Dày dạn về kinh nghiệm bóng đá, tuy nhiên, những thành tích đội tuyển Quốc gia của đất nước giàu truyền thống này đạt được lại không mấy ấn tượng. Thành tích tốt nhất trên các đấu trường quốc tế cho đến nay của họ là chức vô địch World Cup được tổ chức vào năm 1966 ngay trên sân nhà. Trong những giải đấu gần đây, đội tuyển Anh luôn có những màn thi đấu đáng thất vọng.

Tại World Cup 2010, sau khi vượt qua vòng bảng, họ thất bại 4-1 trước người Đức, Euro 2012 họ lại lặp lại lịch sử khi thua loạt luân lưu với Ý. Đến năm 2014 họ bị loại ngay từ vòng bảng, và tại kỳ Euro gần nhất dù vào vòng 16 đội nhưng lại thất bại trước Iceland.
Tuy vậy, đến thời điểm này họ vẫn đang sở hữu một đội hình toàn những ngôi sao trẻ và đắt giá, được xếp hạng thứ 12 trên bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia mạnh nhất của FIFA.
Tam sư xếp thứ 6 với 457 triệu euro
Tam sư xếp thứ 6 với 457 triệu euro

Brazil, 468 triệu euro

Brazil là đội bóng xếp thứ 5 trong danh sách này với 423 triệu Euro giá trị đội hình. Họ cũng là đội bóng thành công nhất trên thế giới khi góp mặt ở tất cả các Giải vô địch bóng đá thế giới và có tới 5 lần vô địch vào các năm 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002.
Brazil cũng là quốc gia sản sinh ra những thiên tài bóng đá. Hàng loạt những cái tên đã bước chân vào "ngôi đền của những huyền thoại" như Péle, Carlos Alberto Torres, Ronaldo, Ronaldinho...

Thời điểm hiện tại được coi là khó khăn đối với bóng đá Brazil khi họ vô cùng khan hiếm tài năng và không thể giữ vững phong độ từng có. Tuy nhiên, những ngôi sao trong hàng công mà họ sở hữu đang có mức giá cao ngất ngưởng như Neymar đang có mức giá là 100 triệu euro, Gabriel Jesus 30 triệu euro hay Philippe Coutinho là 50 triệu euro. Ngoài ra, họ cũng có thêm những cầu thủ tài năng khác như Alves, Filipe Luis, Douglas Costa hay Luiz Gustavo...

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ khi mà Selecao liên tiếp có những mà trình diễn gây thất vọng với người hâm mộ. Họ đã để thua 1-7 ở trận bán kết trước người Đức trong kỳ World Cup được tổ chức tại quê hương hay gần đây nhất, họ bị loại khỏi Copa America 2016 sau khi để thua Peru.
Với đội hình có giá trị như hiện nay, liệu giải pháp nào sẽ giành cho Brazil để tìm lại thời kỳ đỉnh cao của bóng đá?
Đội tuyển Brazil có giá trị 468 triệu euro
Đội tuyển Brazil có giá trị 468 triệu euro

Pháp, 541 triệu euro

Les Bleus là đội xếp thứ hai với đội hình trị giá 541 triệu euro, tăng gần 150 triệu euro so với năm 2015. Sau những thành công trong các giải đấu gần đây, đội tuyển Pháp đã nâng vị trí của mình từ thứ 5 lên vị trí số 2 trong số những đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay.

Dưới thời HLV Didier Deschamps, Pháp sở hữu lực lượng hoàn hảo khi có sự kết hợp giữa kinh nghiệm thi đấu cũng như sức trẻ và tài năng với những ngôi sao sáng giá như Antoine Griezmann, Karim Benzema, Paul Pogba, Patrice Evra hay Olivier Giroud... Trong đó, ngôi sao mới nổi trong kỳ Euro vừa qua là Antoine Griezmann và tiền vệ đang khoác áo CLB Manchester United - Paul Pogba là hai cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất với 90 triệu Euro cho mỗi người.

Thời kỳ thế hệ vàng với những Thierry Henry, Zidane, David Trezeguet, Patrick Vieira hay Laurent Blanc... đội bóng áo lam đã giành được những thành tích khá xuất sắc với 1 lần vô địch thế giới năm 1998; hai lần vô địch châu Âu các năm 1984, 2000 và 1 lần vô địch Olympic năm 1984.
Với lực lượng cầu thủ chất lượng hiện nay, tuyển Pháp vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới và khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.
Paul Pogba là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất với 90 triệu euro
Paul Pogba là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất với 90 triệu euro

Tây Ban Nha, 590 triệu euro

Đứng đầu trong danh sách này là "những chú bò tót" Tây Ban Nha. Nhà cựu vô địch thế giới đang được đánh giá là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới hiện nay cũng như có giá trị đội hình đắt giá nhất với 590 triệu Euro.

Sở hữu đội hình gồm những ngôi sao hàng đầu như David Villa, Fernando Torres, Diego Costa, Xabi Alonso, Cesc Fàbregas hay Sergio Ramos, David de Gea... những cầu thủ đang có phong độ tốt, thi đấu cho những câu lạc bộ (CLB) hàng đầu thế giới nên không mấy ngạc nhiên khi họ đang có đội hình giá trị nhất.
Tây Ban Nha nổi tiếng với lối chơi Tiqui-Taca có đặc điểm chính là sử dụng những đường chuyền ngắn, những pha ban bật phối hợp nhanh, nâng cao tỷ lệ kiểm soát bóng. Lối chơi này trong một thời gian dài từng là "ác mộng" của nhiều đội bóng khác khi không tìm được cách phá giải chiến thuật đặc biệt này.

Cũng chính nó đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành được những danh hiệu cao quý như Vô địch World Cup 2010, EURO 2008 và 2012, là đội bóng duy nhất có thể vô địch cả 3 giải đấu lớn liên tiếp. Tuy nhiên, hiện nay dường như lối chơi này đã bị bắt bài, đây là nguyên nhân lớn trong việc Tây Ban Nha đã có những màn trình diễn đáng thất vọng trong kỳ World Cup 2010 cũng như Euro 2016 khi bị loại từ rất sớm.
Tây Ban Nha là đội bóng đắt nhất với giá trị 590 triệu euro
Tây Ban Nha là đội bóng đắt nhất với giá trị 590 triệu euro

Croatia, 293 triệu euro

Và đội bóng cuối cùng trong danh sách này chính là Croatia. Đội bóng được xem như một thế lực mới của bóng đá thế giới kể từ năm 1998 với thế hệ vàng của những Davor Suker hay Zvonimir Boban...

Đội bóng sọc caro được định giá 293 triệu euroxếp thứ 16 trong danh sách những đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại. Họ sở hữu những ngôi sao chất lượng đang có phong độ thi đấu rất tốt. Hai cái tên sáng giá nhất phải nhắc đến chính là Ivan RakiticLuka Modric - cặp đôi đang thi đấu tại La Liga, được định giá khoảng 50 triệu euro cho mỗi người.

Không sở hữu quá nhiều những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng tuyển Croatia vẫn khiến các đội bóng khác phải dè chừng. Họ có tuyến giữa khá mạnh, nhất là khi có sự kết hợp của bộ đôi đang chơi cho Real là Luka Modric và Mateo Kovacic cùng cầu thủ đang khoác áo Barcelona - Ivan Rakitic hay Ivan Perisic, Marcelo Brozovic... Cùng với những chân sút chất lượng như Mario Mandzukic, Nikila Jelavic hay Nikola Kalinic.. họ đang được hi vọng sẽ làm nên chuyện trong thời gian gần nhất.
Đội bóng sọc caro được định giá 293 triệu euro
Đội bóng sọc caro được định giá 293 triệu euro

Đức, 424 triệu euro

Đội tuyển quốc gia Đức được thành lập từ năm 1908, là một trong những đội tuyển quốc gia thành công nhất trên đấu trường quốc tế thời điểm hiện tại. Họ đã có tới bốn lần vô địch World Cup vào các năm 1954, 1974, 1990 và 2014, từng ba lần vô địch UEFA, bốn lần xếp thứ hai và bốn lần ở vị trí thứ ba giải bóng đá vô địch thế giới.

Sở hữu đội hình rất mạnh, thế hệ vàng hiện nay của Đức có thể kể đến Mesut Özil, Schweinsteiger, Thomas Müller, Toni Kroos hay Manuel Neuer, Lukas Podolski.. nên đội hình của họ có giá trị lên đến 424 triệu euro. Trong đó, hai cầu thủ đắt giá nhất của họ lúc này là Thomas Muller (75 triệu euro) và Mesut Ozil (45 triệu euro).

Dù đang có thành tích thi đấu khá tốt nhưng các nhà ĐKVĐ chỉ xếp thứ 8. “Die Mannschaft” dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Löw đã chứng tỏ mình là một tập thể gắn kết đầy sức mạnh, có thể san bằng bất cứ vật cản nào trên đường đi của mình.
Die Mannschaft với đội hình 424 triệu euro
Die Mannschaft với đội hình 424 triệu euro

Bỉ, 487 triệu euro

Ngày sau trong danh sách này là đội tuyển Bỉ. Năm 2015 đội hình của họ chỉ được định giá khoảng 421 triệu Euro nhưng năm 2016 giá trị này đã tăng lên đến 487 triệu Euro. Góp phần không nhỏ trong đó phải kể đến ngôi sao đang thi đấu cho Chelsea là Eden Hazard với mức giá 65 triệu euro hay Thomas Vermaelen 16 triệu euro và Alderweireld 10 triệu euro.

Sau thế hệ vàng thời kỳ 1980 và đầu thập niên 1990 của thủ môn Jean-Marie Plaff, hậu vệ Eric Gerets hay các tiền vệ như Jan Ceulemans, Enzo Scifo đã giúp tuyển Bỉ giành được ngôi vị Á quân kỳ Euro 1980 thì hiện nay, đội tuyển này cũng đang sở hữu những gương mặt cực kỳ tài năng như tiền đạo Lukaku, Benteke, tiền vệ Fellaini, Hazard, De Bruyn hay hàng thủ rất mạnh với Kompany, Vermaelen hay thủ môn Courtois.

Với việc sở hữu những ngôi sao cực kỳ chất lượng trong đội hình, được xem như là một thế hệ vàng version 2.0 này, một tập thể đồng đều hơn hẳn về chất lượng với lối chơi gắn kết, tuyển Bỉ đang được chờ mong sẽ sớm đưa nền bóng đá quốc gia này trở thành một thế lực mới cấp đội tuyển quốc gia.
Đội tuyển Bỉ xếp thứ 4 với 487 triệu euro
Đội tuyển Bỉ xếp thứ 4 với 487 triệu euro

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?