Top 5 Game doanh số cao nhất mọi thời đại

Game là công cụ giải thích rất hữu ích sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Có rất nhiều game đã ra đời và đạt được thành công vang dội. Chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn top 5 dòng game có doanh số cao nhất mọi thời đại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thôi

FIFA – Từ 1993 – Tổng doanh số 260 triệu bản

FIFA là dòng game thể thao đá banh, được phát hành mỗi năm một bản bởi EA Sports (một hãng con của Electronic Arts). Đây cũng là tựa game đầu tiên có được bản quyền chính thức từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA – Fédération Internationale de Football Association).

FIFA 20 Trailer

Call of Duty – Từ 2003 – Tổng doanh số hơn 300 triệu bản

Đây là dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS – First Person Shooter), được phát hành bởi Activision và Aspyr Media (phiên bản dành cho Mac). Xuyên suốt dòng game này thì có khá nhiều nhà phát triển tương ứng với mỗi phiên bản, và ba cái tên lớn nhất là Infinity Ward, Treyarch, và Sledgehammer Games.

Với việc năm nào cũng có bản mới, Call of Duty được sách Kỷ lục Guiness ghi nhận là dòng game FPS bán chạy nhất thế giới. Đây cũng là dòng game thành công nhất được phát triển bởi hãng game của Mỹ. Bên cạnh dòng game chính, Call of Duty còn có các dòng phụ, tiêu biểu là Call of Duty: Mobile với hơn 100 triệu lượt tải về, trở thành tựa game di động được tải về nhiều nhất mọi thời đại.

Call of Duty

Pokémon – Từ 1996 – Tổng doanh số 340 triệu bản

Pokémon là một tựa game nhập vai ra mắt lần đầu tiên trên nền tảng Game Boy vào năm 1996, được tạo ra bởi nhà sáng lập và chủ tịch của Game Freak là Satoshi Tajiri. Ngoài game, Pokémon còn xuất hiện trên phim ảnh (anime), truyện tranh (manga), và thẻ bài (trading card).

Pokemon

Grand Theft Auto – Từ 1997 – Tổng doanh số 290 triệu bản

Grand Theft Auto (GTA) là dòng game thế giới mở thuộc thể loại hành động – nhập vai, được phát triển chính bởi Rockstar North và phát hành bởi Rockstar Games. Dòng game này bao gồm 10 game độc lập cùng với 2 bản mở rộng dành cho phiên bản đầu tiên và 2 bản mở rộng khác dành cho phiên bản thứ 9.

Đây là dòng game thành công nhất được phát triển bởi hãng Rockstar North của Vương quốc Anh, và cũng là dòng game thế giới mở, hành động – phiêu lưu bán chạy nhất mọi thời đại.

Grand Theft Auto

Mario – Từ 1981 – Tổng doanh số 640,84 triệu bản

Nhân vật Mario – được tạo bởi nhà thiết kế game người Nhật là Shigeru Miyamoto, và cũng là linh vật của hãng Nintendo – xuất hiện lần đầu vào năm 1981 trong tựa game Donkey Kong, và sau đó là trong dòng game Super Mario với phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 1985. Đây cũng là dòng game chính trong loạt game về Mario. Nếu chỉ tính riêng dòng Super Mario thôi thì doanh số của nó đạt 342 triệu bản, cao nhất trong tất cả các dòng game về Mario.

Game Mario

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?