Top 5 Kho báu lớn nhất mọi thời đại

Chắc hẳn mỗi người chúng ta đều đã được nghe kể những câu chuyện về kho báu hay có ước mơ được tìm kho báu. Nhiều người nghĩ đó là những mơ ước viển vông nhưng trong thực tế đã có rất nhiều kho báu được phát hiện. Sau đây, hãy cùng Toplist tìm hiểu về 5 kho báu có giá trị lớn nhất mọi thời đại nhé.

Kho báu Indonesia

Kho báu này được tìm thấy trên một con tàu nằm dưới biển ngoài khơi Indonesia cách đây hơn 1.000 năm.
Số lượng báu vật tìm được vô cùng lớn. Bao gồm: 14.000 viên ngọc trai, 4.000 viên đá ruby, 2.200 viên ngọc hồng lựu và 400 viên sapphire. Bên cạnh trân châu, đá quý người ta còn tìm thấy trên con tàu này rất nhiều bình gốm, dây chuyền, nước hoa, đồ ăn trang trí rồng phượng, đồ sứ được tráng men nghệ thuật... Theo ước tính, kho báu Indonesia có giá trị lên đến hàng tỷ đô la Mỹ.
Một số cổ vật được tìm thấy ở kho báu Australia
Một số cổ vật được tìm thấy ở kho báu Australia

Kho báu Nebkheperura Tutankhamun

Đây thực chất là lăng mộ của vua Ai Cập thế kỷ XII TCN - Nebkheperura Tutankhamun.
Vào năm 1992, nhà khảo cổ học người Anh - Howard Carter đã phát hiện ra kho báu từng được coi là lớn nhất mọi thời đại này. Tiền sảnh của ngôi mộ có chứa những đồ nôị thất và những chiếc xe ngựa được dát vàng. Phòng mai táng của lăng mộ bao gồm quan tài được làm từ 100 kg vàng ròng cùng vô số tượng vàng và những hòm chứa đầy trang sức vô giá. Hiện nay, người ta vẫn chưa thể xác định được chính xác giá trị của những báu vật đã tìm thấy.
Mặt nạ vua Nebkheperura Tutankhamn
Mặt nạ vua Nebkheperura Tutankhamn

Kho báu Nimrud

Đây được coi là kho báu khổng lồ nhất tại khu vực Trung Đông. Nimrud là thủ đô của đất nước cổ đại Assyria, nay thuộc Iraq. Thành phố Nimrud được xây dựng vào khoảng thế kỷ XIII TCN và phát triển nhanh chóng trở thành nơi quan trọng nhất của khu vực Lưỡng Hà.
Năm 1945, Austen Herry đã tìm ra nhiều tượng vàng, các bức phù điêu cổ ở khu vực này. Đến năm 1950, Max Mallowan - nhà khảo cổ học người Anh đã khám phá ra một gian điện, nơi ở của cung tần Assyria trước kia. Tiếp nối, nhà khảo cổ học Iraq - Muzahim Mahmud đã tìm thấy dưới gian điện này là lăng mộ của vua cùng hoàng hậu, không chỉ vậy ông còn phát hiện hàng loạt hầm mộ chứa đầy nữ trang, vàng bạc, châu báu.
Giá trị của kho báu Nimrud lớn đến mức một cuộc triển lãm ở Đức đã bị hủy bỏ, lí do là vì không có công ty bảo hiểm nào sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những báu vật vô giá này.
Những món đồ quý giá của kho báu Nimrud
Những món đồ quý giá của kho báu Nimrud

Kho báu Anglo - Saxon

Kho báu Anglo - Saxon thuộc về Hoàng gia Saxon của vương quốc cổ đại Mercia. Nhà khảo cổ học đến từ Staffordshire - Terry Herbert đã rà soát một cánh đồng gần nhà mình bằng một chiếc máy dò kim loại 14 năm tuổi và đã phát hiện ra kho báu này.
Kho báu được tìm thấy với hơn 1.500 món đồ cổ có niên đại vào khoảng thế kỷ VII đến thế kỷ VIII. Việc phát hiện ra kho báu này đã được nhiều nhà khảo cổ có uy tín nhận định rằng có ý nghĩa lớn hơn cả việc phát hiện ra con tàu chở báu vật bị chôn vùi ở Sutton Hoo.
Cận cảnh những cổ vật được tìm thấy ở kho báu Anglo - Saxon
Cận cảnh những cổ vật được tìm thấy ở kho báu Anglo - Saxon

Kho báu Thiên Nga đen

Kho báu Thiên Nga đen đã được một nhóm thợ lặn Mỹ tình cờ phát hiện và trục vớt ở một con tàu đắm khoảng 400 năm trước dưới lòng Đại Tây Dương.
Kho báu bao gồm 500.000 đồng tiền cổ bằng vàng, bạc và rất nhiều đồ quý giá khác. Đến thơi điểm hiện tại, giá trị chính xác của kho báu vẫn chưa thể tính toán được. Giá trị của các đồng tiền và những hoa văn được trạm khắc trên đó vẫn luôn được giữ bí mật và cũng chưa có bất kỳ một thông tin nào được đưa ra về tên quốc gia từng là chủ sở hữu của kho báu khổng lồ này.
Những thùng đựng tiền cổ của kho báu Thiên Nga đen
Những thùng đựng tiền cổ của kho báu Thiên Nga đen

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?