Top 17 Loại quả “thần thánh” giúp giảm cân hiệu quả

Trái cây là thực phẩm thiên nhiên rất tốt cho cơ thể, mỗi loại có nhiều tác dụng khác nhau. Không chỉ cung cấp một lượng lớn chất xơ và vitamin cho cơ thể giúp làm đẹp da mà còn có tác dụng hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân. Hãy cùng Toplist điểm danh các loại trái cây giúp giảm cân vừa an toàn, hiệu quả nhưng có giá tốt nhất nào các bạn!

Dưa lưới

Dưa lưới là một trong những trái cây giảm cân có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm mỡ bụng hiệu quả bơi nó có chứa 60 - 120g calo giúp bạn có cảm giác no lâu khi ăn từ đó hạn chế ăn vặt. Ngoài ra, vitamin A, colin, kali, axit folic, là những chất có trong dưa lưới giúp ngăn chặn cơn thèm ăn hiệu qảu.


Dưa lưới còn là nguồn chứa chất chống oxy hóa dạng polyphenol, là chất có lợi cho sức khỏe trong việc phòng chống bệnh ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời, Dưa lưới giàu chất adenosine có lợi cho tim vì nó có đặc tính làm loãng máu giúp ngăn ngừa máu đông trong hệ thống tim mạch. Hãy sử dụng dưa lưới trong mỗi bữa ăn để cung cấp đầy đủ dưỡng chất và giúp cơ thể giảm cân an toàn và hiệu quả nhé!

Dưa lưới hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Dưa lưới hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Dưa lưới hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Dưa lưới hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Dứa

Dứa là loại trái cây chứa ít calo, chứa nhiều nước nên hỗ trợ tiêu hóa tốt, làm tăng khả năng thanh lọc độc tố khỏi cơ thể. Không những thế, chất xơ có trong dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes cho cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể, giúp cơ thể không bị tăng cân, phân giải lượng calo thừa trong cơ thể, loại bỏ chất béo có trong cơ thể giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc và dẻo dai hơn. Vì vậy, dứa được xem là “vũ khí bí mật” để có một vòng bụng phẳng.


Sở dĩ dứa có được công năng hiệu quả như vậy bởi chúng sở hữu lượng enzym hấp thụ chất béo cao giúp cơ thể giải tỏa cơn đói. Đồng thời, loại bỏ các chất béo ra khỏi cơ thể, giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, đẹp da hiệu quả. Bạn có thể ăn dạng dứa tươi, làm nước ép dứa, salat dứa hoặc dùng dứa làm bánh, nấu canh, dứa xào… Tuy nhiên, 1 ngày bạn chỉ nên ăn từ 1 - 2 trái dứa thôi vì ăn nhiều dễ khiến nóng trong.

Dứa giúp giảm cân hiệu quả
Dứa giúp giảm cân hiệu quả
Dứa giúp giảm cân hiệu quả
Dứa giúp giảm cân hiệu quả

Cà chua

Cà chua là loại quả rất tốt cho việc giảm cân có tác dụng giữ nước, tích lũy leptin, là loại chất họ hàng với protein làm kích thích qúa trình trao đổi chất nên có khả năng tích nước, chứa ít calo rất hiệu quả cho người thừa cân trong việc lấy lại vóc dáng thon gọn. Cà chua giảm cân tốt nhất nếu bạn ăn sống hoặc làm nước ép, kiên trì sử dụng để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng làm đẹp, làm mặt nạ giúp sáng da hơn.


Công dụng hiệu quả mà Cà chua mang lại gồm:

  • 200g cà chua chỉ chứa khoảng 30 calo. Ăn nhiều không làm cơ thể tăng cân mà còn khiến mỡ thừa được đào thải nhanh hơn.
  • Thành phần của cà chua rất giàu chất xơ và Vitamin A, B6, C, B1, B2. Giúp cơ thể tràn trề sức sống đồng thời làm sáng da hiệu quả.
Cà chua giúp giảm cân hiệu quả
Cà chua giúp giảm cân hiệu quả
Cà chua giúp giảm cân hiệu quả
Cà chua giúp giảm cân hiệu quả

Trái việt quất - blueberry

Trái việt quất - blueberry là loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả, các nhà khoa học Mỹ tiết lộ, là một trong những loại “siêu thực phẩm” bởi hàm lượng vitamin và các chất chống oxy hóa cực kỳ phong phú, quả việt quất cũng được cho là giúp “đốt cháy” lớp mỡ dư thừa trong cơ thể.


Công dụng hiệu quả từ Trái việt quất - blueberry gồm:

  • Chất polyphenol có trong quả việt quất có thể giúp giảm tới 73% số lượng tế bào hình thành mô mỡ trong cơ thể và nếu dùng liều lượng nhỏ, thành phần polyphenol cũng giúp giảm 27% tế bào gây bệnh béo phì.
  • Giảm tế bào hình thành mô mỡ, quả việt quất được chứng minh là một loại siêu thực phẩm có khả năng chống lại các bệnh tim mạch, tiểu đường...
Trái việt quất giúp giảm cân hiệu quả
Trái việt quất giúp giảm cân hiệu quả
Trái việt quất giúp giảm cân hiệu quả
Trái việt quất giúp giảm cân hiệu quả

Quả chuối

Chuối còn là loại trái cây giàu chất xơ, nó giúp bạn dễ tiêu hoá và lại không chứa chất béo giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tránh đầy bụng khó tiêu, hạn chế hiện tượng tích lũy mỡ thừa. Theo một số nghiên cứu, chất xơ trong chuối còn làm cho bạn no lâu hơn nên bạn sẽ không rơi vào tình trạng đói bụng bằng việc ăn một quả chuối hoặc nhiều hơn mỗi buổi sáng, sau đó uống một ly nước ấm đạt được kết quả tốt khi giảm cân. uy nhiên, bạn cũng có thể dùng chuối làm sinh tố, bánh chuối, chuối nướng để thực đơn đa dạng hơn.


Tác dụng của qủa chuối mang lại cho cơ thể gồm:

  • Chuối là loại quả giàu tinh bột nhưng ít calo do đó sẽ ngăn cơ thể không hấp thu quá nhiều carb.
  • Lượng Kali dồi dào trong chuối sẽ giúp mỡ bị đốt cháy nhanh chóng, chuyển mỡ thành cơ săn chắc hơn.
  • Chuối rất giàu chất xơ hòa tan nhờ đó mà cơ thể tiêu hóa tốt hơn và các chất dinh dưỡng được hấp thu trọn vẹn hơn giúp bạn ngăn ngừa cảm giác thèm ăn.
Chuối giúp giảm cân hiệu quả
Chuối giúp giảm cân hiệu quả
Chuối giúp giảm cân hiệu quả
Chuối giúp giảm cân hiệu quả

Kiwi

Kiwi là một loại quả ăn rất ngon, đẹp mắt và khá hấp dẫn người sử dụng có tác dụng tốt đối với sức khỏe tim mạch, giảm cân hiệu qảu, chăm sóc làn da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, Kiwi cũng giảm nguy cơ mất ngủ, một số bệnh ung thư, thoái hóa điểm vàng ở mắt và phòng chống bệnh tiểu đường.


Với 100g kiwi chỉ chứa 61 calo do đó kiwi là một loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả kèm lượng chất xơ tốt giúp thúc đẩy cảm giác no và làm giảm các cơn đói giúp cơ thể kiểm soát được lượng calo tiêu thụ hằng ngày với các thành phần dinh dưỡng như: 61 calo, 15 gram carbonhydarat, 3g chất xơ, 9 g đường, 34 mg Canxi, 0,31 mg Sắt, 17 mg Magie, 34 mg Photpho, 312 mg Kali, 3 mg Natri, 92.7 mg Vitamin C.

Kiwi giúp giảm cân hiệu quả
Kiwi giúp giảm cân hiệu quả
Kiwi giúp giảm cân hiệu quả
Kiwi giúp giảm cân hiệu quả

Đu đủ

Đu đủ là 1 trong những loại trái cây nên ăn khi giảm cân, đặc biệt là những trái đu đủ chín tới bở trong đu đủ chứa hàm lương calo thấp trong khi đó lượng chất xơ cao sẽ giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ cho việc duy trì cân nặng. Không những thế, theo nghiên cứu hàm lượng chất xơ cao trong đu đủ có thể giúp giảm mỡ máu, ngừa ung thư kết tràng, đặc biệt hiệu qủa với những người có bệnh táo bón, dạ dày ăn đu đủ cũng rất tốt.


Hiệu quả dinh dưỡng từ Đu đủ mang lại gồm:

  • Trong 100g đu đủ chứa 35calo, cung cấp đủ năng lượng cho bạn trong 1 ngày dài lao động.
  • Enzim lipase có trong đu đủ đảm nhiệm vai trò phân giải chất béo, đốt cháy mỡ thừa. Nhờ đó đẩy nhanh hiệu quả giảm cân.
  • Enzyme papain giúp thúc đẩy việc tiêu hóa thức ăn qua ruột, hỗ trợ cho việc giảm béo.
Đu đủ phân giải chất béo, đốt cháy mỡ thừa
Đu đủ phân giải chất béo, đốt cháy mỡ thừa
Đu đủ hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Đu đủ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây ăn đẹp da giảm cân được nhiều người lựa chọn bởi nó có chỉ số đường huyết (tốc độ làm tăng đường huyết) là 80 nhưng lại chứa rất ít carb do đó chỉ số hấp thụ tinh bột chỉ là 5 nên có thể thoải mái ăn mà không phải lo lắng về cân nặng hay thừa đường trong cơ thể.


Công dụng hiệu quả được mang lại từ Dưa hấu gồm:

  • Dưa hấu rất giàu vitamin A, B và C, sắt, canxi, photpho, magie cùng các axit amin. Thành phần đa dạng này của dưa hấu giúp cơ thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết mà không bị béo phì.
  • Chất ly-cô-pen có trong dưa hấu giúp ngăn chặn ung thư, các bệnh về tim mạch, huyết áp. Đồng thời, loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.
  • 90% trọng lượng của dưa hấu…là nước giúp bạn có làn da căng mịn, khỏe đẹp hơn mà không hề tăng cân.
Dưa hấu giữ dáng đẹp da
Dưa hấu giữ dáng đẹp da
Dưa hấu hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Dưa hấu hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Quả bưởi

Quả Bưởi là trái cây với công dụng giảm cân thần kỳ vì nó chứa nhiều nước, tạo cảm giác no lâu, cung cấp rất ít calo và chứa nhiều chất tiêu tốn năng lượng giúp cơ thể giảm lượng choresterol trong máu và làm chậm quá trình hấp thụ đường glucose vào cơ thể với cơ chế này, gan sẽ bớt phải làm việc nặng hơn.


Dinh dưỡng từ Quả bưởi cung cấp cho cơ thể gồm:

  • Giàu vitamin C, axit, kali, lycopen… giúp cơ thể tiêu hóa nhanh, tránh tích tụ mỡ thừa.
  • Là loại quả mọng nước, giàu chất xơ.
  • thành phần của bưởi còn rất giàu naringenin chống oxy hóa có thể làm cân bằng insulin, ngăn ngừa tăng cân.
  • Giúp cơ thể giảm lượng choresterol trong máu và làm chậm quá trình hấp thụ đường glucose vào cơ thể.


Hãy ăn bưởi để cơ thể bạn có quá trình đốt mỡ nhanh chóng và hiệu quả hơn bằng các món như món trái cây tráng miệng hoặc làm nước ép bưởi, salad bưởi mỗi ngày sẽ rất hữu ích đấy nhé!

Quả bưởi
Quả bưởi
Quả bưởi
Quả bưởi

Trái Ổi

Trái Ổi là loại quả này chứa hàm lượng vitamin C nhiều nhất so với các loại quả khác cùng chứa nhiều chất xơ, chất khoáng, lượng cacbonhydrate phân giải nhanh kích thích việc chuyển hóa năng lượng nhanh hơn hẳn nhờ đó mà nó giúp bạn giảm cân cáp tốc mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe.


Trái Ổi mang đến nhiều lợi ích sau:

  • Ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, no lâu.
  • Hỗ trợ phục hồi tế bào da chết, ngăn ngừa oxy hóa da, làm đẹp da.
  • Đốt cháy lớp mỡ thừa tích tụ dưới da, giúp giảm cân nhanh chóng.
  • Là sản phẩm rất tốt cho người bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp.
Trái Ổi hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Trái Ổi hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Trái Ổi hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Trái Ổi hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Quả chanh

Quả chanh là loại quả thuộc họ chanh giàu vitamin C, ngoài ra loài quả này còn chưa chất cân bằng cơ thể khi cơ thể hoạt động giúp các chị em giảm cân nhanh và một cốc nước chanh pha với mật ong sẽ có tác dụng tuyệt vời giúp bạn thanh lọc cơ thể hiệu quả.


Tác dụng từ quả chanh mang lại gồm:

  • Chanh là loại quả rất giàu vitamin C và chất xơ giúp cơ thể được thanh lọc và quá trình tiêu hóa, trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn.
  • Chanh còn chứa vitamin B, phốt pho và kẽm, hỗ trợ việc giữ cân bằng cơ thể khi hoạt động, toát mồ hôi.
  • Lượng axit tự nhiên có trong mỗi quả chanh là nguồn giải độc gan siêu tốt giúp cơ thể sẽ đào thải độc tố tốt hơn, mỡ thừa được đốt cháy và hạn chế tích tụ nhờ đó, vừa hỗ trợ giảm cân vừa làm đẹp da từng ngày.


Để giảm cân bằng chanh, các bạn có thể pha cho mình 1 cốc chanh mật ong, uống khi vừa thức dậy buổi sáng hoặc bạn cũng có thể uống nước chanh pha loãng thay nước lọc cả ngày. Lưu ý rằng nước chanh không tốt cho người mắc bệnh đau dạ dày.

Chanh giúp giảm cân hiệu quả
Chanh giúp giảm cân hiệu quả
Quả chanh
Quả chanh

Trái nho

Trái nho là một trong những thực phẩm hữu cơ không chỉ giữ cho cơ thể đủ nước mà nó còn thúc đẩy sự trao đổi chất và làm giảm mỡ cơ thể đáng kể theo thời gian theo như một số chuyên gia giảm cân, nếu ăn nho mỗi ngày, bạn thậm chí có thể rút ngắn quá trình giảm cân của mình mà không cần phải thay đổi quá nhiều trong chế độ ăn kiêng mỗi ngày. Thêm vào đó, lượng ezyme đốt cháy mỡ trong trái cây cũng giúp nó trở thành một “siêu thực phẩm” giúp giảm cân. Không giống như các loại trái cây khác, nho là siêu ít calo và chúng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho một chương trình giảm cân của bạn.

Nho giúp giảm cân hiệu quả
Nho giúp giảm cân hiệu quả
Nho giúp giảm cân hiệu quả
Nho giúp giảm cân hiệu quả

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại trái cây được ưa chuộng không những có hương vị thơm ngon mà nó chứa hàm lượng chất béo cao không bão hòa ở dạng đơn thể cao, tốt cho quá trình tiêu hóa, làm giảm các loại cholesterol có hại cùng chức năng cháy mỡ. Ngoài ra, Quả bơ còn giúp gia tăng mức độ chuyển hóa mỡ thành năng lượng, cải thiện hệ thống trao đổi chất, tăng một vài loại hormornes cố định thúc đẩy quá trình giảm cân ở cả nam và nữ.

Dinh dưỡng từ Quả bơ mang lại gồm:

  • Bơ là loại quả giàu vitamin như: Vitamin B, vitamin K, vitamin C, vitamin E, kali và lượng calo rất thấp
  • 50 g bơ chỉ chứa 80 đơn vị calo
  • Trái bơ chứa 20gr chất béo tự nhiên
  • Thành phần Axit oleic trong bơ thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ


Hãy sử dụng Quả bơ làm loại quả tráng miệng, sáng tạo các món ăn hấp dẫn như bơ dầm, sinh tố bơ, salad bơ... để gia tăng phần hấp dẫn trong mỗi khẩu phần ăn vừa bổ sung năng lượng hữu ích vừa giúp bạn có một cơ thể vừa vặn khi thực hiện quá trình ăn kiêng cải thiện vóc dáng hiệu quả nhé!

Quả bơ giúp giảm cân hiệu quả
Quả bơ giúp giảm cân hiệu quả
Quả bơ giúp giảm cân hiệu quả
Quả bơ giúp giảm cân hiệu quả

Trái lựu

Trái lựu là lọai quả chứa chất chống oxy hóa polyphenols trong lựu giúp tăng khả năng trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn. Khi bạn ăn 100g lựu bạn chỉ nạp vào cơ thể khoảng 83kcal, năng lượng thấp lại nhiều chất xơ nên đây là loại quả rất tốt cho những người đang giảm cân, đặc biệt là những thực phẩm nhiều chất béo nên giúp chị em giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.


Tác dụng được Trái lựu mang lại gồm:

  • 1 Quả lựu chứa 12% vitamin C, 16% vitamin K và 10% folate nhờ đó cơ thể sẽ được cung cấp năng lượng cần thiết cho cả ngày.
  • Hạt lựu rất giàu chất xơ nhanh chóng phần mỡ thừa tích tụ trong cơ thể dù là mỡ lâu ngày hay mỡ mới hình thành.
  • Trong thành phần của lựu cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm cảm giác thèm ăn và đốt mỡ hiệu quả.
Trái lựu giúp giảm cân hiệu quả
Trái lựu giúp giảm cân hiệu quả
Trái lựu giúp giảm cân hiệu quả
Trái lựu giúp giảm cân hiệu quả

Quả táo

Quả táo là loại trái cây giảm cân tốt nhất khi bạn chỉ cần ăn từ 2 - 3 trái táo, mỡ thừa sẽ tự động được đánh bay và cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa được các bệnh mỡ máu, tim mạch, ung thư đã được các nhà khoa học nghiên cứu và khẳng định.


Công dụng hiệu qủa của Táo mang lại gồm:

  • Táo là loại quả giàu vitamin A, C, E, canxi giúp cơ thể được cung cấp các dưỡng chất thiết yếu.
  • Một quả táo chỉ chứa 60-100 kcal (kilocalories), không chứa chất béo và natri.
  • Lượng chất xơ trong táo rất lớn, giúp hệ tiêu hóa của cơ thể trao đổi chất tốt hơn.
  • Pectin trong chất xơ ngăn không cho cơ thể hấp thụ quá nhiều chất béo. Đồng thời, giúp bạn no lâu, ít ăn vặt.
Táo giúp giảm cân hiệu quả
Táo giúp giảm cân hiệu quả
Táo giúp giảm cân hiệu quả
Táo giúp giảm cân hiệu quả

Dâu tây

Dâu tây có tác dụng kích thích các loại hormone đốt cháy chất béo bên trong cơ thể bạn nên chú ý trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Đặc biệt, lượng nước và vitamin C có trong dâu tây còn giúp ngăn chặn cơn đói, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể đồng thời đốt cháy chất béo nhanh chóng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Như vậy, ăn dâu tây không hề gây mập, béo mà ngược lại còn có tác dụng giảm cân, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.


Dâu tây chứa nhiều chất xơ giúp hấp thụ mỡ, giảm béo bụng, giàu vitamin C nên có tác dụng chống lão hóa hiệu quả cùng hàm lượng khoáng chất phong phú, tốt cho sức khỏe bạn có thể làm salad dâu tây với các loại rau xanh khác, hoặc nước ép dâu tây cũng sẽ rất tuyệt.

Dâu tây giúp giảm cân hiệu quả
Dâu tây giúp giảm cân hiệu quả
Dâu tây giúp giảm cân hiệu quả
Dâu tây giúp giảm cân hiệu quả

Trái lê

Trái lê là loại quả khoái khẩu của nhiều người bởi có vị giòn, thơm, ngọt, mát phù hợp cho quá trình giảm cân và sẽ tốt hơn nếu các bạn ăn lê trước bữa ăn. Trái lê có hàm lượng chất xơ phong phú, loại quả này sẽ cung cấp cho bạn 25-30 gram chất xơ mỗi ngày, giúp duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh, giải độc hệ thống, điều hòa lượng cholesterol, cải thiện ruột và sức khỏe tiêu hóa.


Trái lê là một trong những loại trái cây có hàm lượng calo thấp và chứa đường tự nhiên khi một quả lê chỉ có khoảng 100 calo, đủ để bạn giảm cân. Vì vậy, hãy tiêu thụ lê trong chế độ ăn uống bởi vì nó sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn hàm lượng chất xơ và năng lượng vì chất xơ sẽ giữ cho dạ dày được "đầy đủ" trong một khoảng thời gian dài.


Công dụng hiệu quả từ mang lại gồm:

  • Mỗi quả lê chứa 100 calo, giúp cơ thể không bị tích tụ mỡ thừa.
  • Tuy có vị ngọt nhưng trên thực tế loại quả này lại rất giàu Vitamin C nhờ đó, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, giải độc tốt.
  • Trong trái lê có khá nhiều chất xơ hỗ trợ trao đổi chất trong cơ thể sẽ nhanh chóng làm đầy bao tử và có cảm giác no, sẽ hạn chế sự thèm ăn của bạn.
Trái lê hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Trái lê hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Trái lê hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Trái lê hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bình luận