Top 7 Mẫu smartphone cao cấp được mong chờ nhất năm 2020

Loạt smartphone cao cấp sẽ trình làng năm 2020 đến từ nhiều thương hiệu khác nhau và sẽ mang nhiều công nghệ có tính định hướng cho thị trường năm nay. Thị trường smartphone trong năm nay được dự đoán diễn ra sôi động với loạt siêu phẩm mới đến từ Apple, Samsung hay Oppo? Cùng Toplist khám phá đó là những smartphone nào trong bài viết này nhé!

Galaxy S11

Galaxy S Series là dòng smartphone chủ lực của Samsung thường được ra mắt vào đầu năm. Thậm chí một số tin đồn gần đây còn cho biết rằng mẫu Galaxy S11 đã được ra mắt vào ngày 18 tháng 2 vừa qua. Vậy Galaxy S11 có gì đáng chú ý? Được biết Samsung sẽ tập trung vào trải nghiệm camera trên sản phẩm này với ống kính chính lên tới 108MP cùng khả năng zoom quang 5X. Bên cạnh đó máy cũng sẽ được tích hợp nhiều chế độ chụp cho các hoàn cảnh sử dụng khác nhau.


Galaxy S11 có khả năng sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 865 mạnh mẽ, đồng nghĩa với việc điện thoại sẽ có khả năng kết nối 5G. Điều tương tự cũng xảy ra với bất kỳ thành viên nào được tích hợp bộ xử lý Exynos 990 5G nội bộ của Samsung. Mặc dù Galaxy S11 sẽ sẵn sàng 5G nhưng không phải điện thoại nào cũng có thể truy cập 5G. Các thành phố và quốc gia chỉ có 4G sẽ chỉ có thể sử dụng mạng 4G, vì vậy Galaxy S11 5G vẫn có thể hoạt động tốt như điện thoại 4G.

Samsung được cho là đang trang bị cho dòng Galaxy S11 cảm biến camera chính 108 megapixel, còn đẳng cấp hơn cảm biến 108MP đã có trên Mi CC9 Pro. Ngoài ra, chip Snapdragon 865 cũng có thể hỗ trợ camera 200 megapixel nên có thể xử lý hoàn hảo mọi thuật toán.

Galaxy 11
Galaxy 11

Microsoft Surface Duo

Là một trong những chiếc smartphone được quan tâm trong nhiều năm liền tuy nhiên phải đến cuối năm 2019 Surface Dou mới được Microsoft ra mắt. Thiết bị này có 2 màn hình 5.6 inch được kết nối với nhau bằng một bản lề vật lý thay vì sử dụng màn hình gập như những chiếc smartphone gần đây. Cũng nhờ cơ chế này mà Surface Duo có khả năng xoay lật lên tới 360 độ.


Surface Duo sở hữu vi xử lý Snapdragon 855 tương tự như những chiếc flagship Android cao cấp khác. Hiện tại mẫu smartphone này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến Microsoft Surface Duo sẽ chính thức lên kệ ngay trong năm nay.

Microsoft Surface Duo
Microsoft Surface Duo

Huawei Mate X

Huawei Mate X được ra mắt lần đầu vào cuối tháng 2/2019. Khi đó gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đối mặt với lệnh cấm vận và phải đến tháng 11/2019, Huawei chính thức mở bán thiết bị này tại Trung Quốc. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa rõ khi nào Mate X mới được bán ra ở nước ngoài tuy nhiên vẫn rất nhiều người dùng mong chờ mẫu điện thoại đầy sáng tạo này sẽ được bày bán tại thị trường Việt trong năm 2020.


Huawei Mate X tạo nên định nghĩa mới trong hạng mục thiết bị di động với ý tưởng màn hình hiển thị linh hoạt. Màn hình dẻo có thể uốn cong vô số lần mà không sợ bị hỏng. Hãy chuẩn bị những điều bất ngờ với màn trình diễn đột phá và sáng tạo của chiếc điện thoại này. Huawei Mate X đang tuyên bố một thời đại thiết kế màn hình tràn viền mới cho một công nghệ Huawei Full View đúng nghĩa. Mang lại sự tự do cho đôi mắt của bạn với tầm nhìn rộng hơn và màu sắc mê hoặc trong màn hình hiển thị OLED sáng.


Thiết kế thanh cầm tay nhỏ gọn với Hệ thống Camera Leica được thiết kế lại hoàn toàn cân bằng giữa việc theo đuổi kiểu dáng mảnh mai và khả năng cầm nắm thoải mái. Trên mặt sau chiếc điện thoại với màu xanh Interstellar mang đậm dấu ấn tương lai, một vật liệu mới được sử dụng để cho phép tín hiệu 5G không bị gián đoạn.


Huawei Mate X
Huawei Mate X

iPhone SE 2

Năm nay người dùng có thể không cần phải đợi đến cuối năm để mua những chiếc iPhone mới. Chiếc iPhone SE 2 được cho là sẽ sớm ra mắt từ đầu năm. Theo đó iPhone SE 2 sẽ không nhỏ như người tiền nhiệm của nó mà có màn hình rộng 4,7 inch tương tự như iPhone 8. iPhone SE 2 cũng sẽ được trang bị chip A13 Bionic vô cùng mạnh mẽ trên iPhone 11 Series.


iPhone SE 2 có thể sẽ là con át chủ bài để Apple dành lại thị phần đã rơi vào tay đối thủ trong 2 năm trở lại đây. Nhiều nguồn tin đồn đoán rằng mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có tên là SE 2 nhưng chưa có thông tin nào được xác nhận là chính thức.


Tuy nhiên, theo một nguồn tin mới tiết lộ thì iPhone SE 2 sẽ có tên gọi là iPhone 9. Có lẽ điều này sẽ đúng bởi vì trong nhưng mẫu iPhone hiện tại, vẫn chưa có mẫu nào mang tên 9. Động thái này sẽ giúp Apple lấp đấy chỗ trống còn thiếu. Để dễ dàng cho việc chia sẻ mình vẫn tạm gọi mẫu máy này với tên gọi iPhone SE 2.

iPhone SE 2
iPhone SE 2

Galaxy Fold 2

Có thể nói Samsung là một hãng khá kiên trì trong việc phát triển smartphone màn hình gập dù cho phải đối mặt với rất nhiều thách thức về mặt công nghệ ở thời điểm hiện tại. Và ngay trong năm nay chiếc Galaxy Fold 2 với thiết kế vỏ sò sẽ sớm được ra mắt.


Theo nhiều nguồn tin, Samsung đang chuẩn bị ra mắt một phiên bản Fold nhỏ hơn với màn hình 6,7 inch có thiết kế tương tự Razr của Motorola. Thiết bị này sẽ mang hai camera ở bên ngoài cùng với một camera khác bên trong và Samsung được cho là đang thử nghiệm một loại kính bảo vệ mới chỉ bằng 3% độ dày của Gorilla Glass để có thể đạt được các mục tiêu về độ bền và tính linh hoạt của mẫu smartphone này. Chưa dừng lại tại đó thiết bị này dự kiến còn có mức giá chưa tới 1,000 USD để có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn. Galaxy Fold 2 có thể sẽ được trình làng ngay sau ngày 28 tháng 2 cùng với Galaxy S11.

Galaxy Fold 2
Galaxy Fold 2

Motorola Razr

Motorola Razr được giới thiệu vào ngày 13/11/2019, dùng màn hình OLED gập 6,2 inch. Motorola RAZR 2019 có mức giá lên tới 1.500 USD, tương đương 35 triệu đồng, mức giá này đắt hơn phần lớn smartphone hiện nay, thậm chí còn đắt hơn cả Galaxy Note10+ và iPhone 11 Pro Max.

Máy thực chất có 2 màn hình, một trong, một ngoài, trang bị cảm biến vân tay, hai camera phía sau và một camera 5MP bên trong màn hình chính. Nhiều khả năng máy sẽ được giao tới tay người dùng vào khoảng đầu năm 2020. Hai màn hình của Razr: Một màn hình lớn ở bên trong có thể gập lại một nửa, cũng như một màn hình thứ hai ở bên ngoài được sử dụng để hiển thị thông báo, xem trước tin nhắn và chụp ảnh tự sướng. Motorola Razr có một ống kính 16 MP ở mặt ngoài và một ống kính 5 MP khác được đặt bên trong màn hình chính.

Cách mà Motorola có thể giảm chi phí của Razr so với các sản phẩm có thể gập lại khác là sử dụng CPU Qualcomm có thông số thấp hơn, trong trường hợp này là Snapdragon 710. Dù có hiệu năng không cao như các smartphone màn hình gập khác tuy nhiên máy chắc chắn sẽ cho thời lượng sử dụng pin tốt hơn.

Motorola Razr
Motorola Razr

iPhone 12

Dù bộ ba iPhone 11, 11 Pro và Pro Max chỉ mới ra mắt hai tháng trước nhưng những thông tin về iPhone 12 đã bắt đầu xuất hiện. iPhone 12 dự kiến sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới sau khi Apple đã sử dụng một thiết kế trên 3 đời iPhone liên tiếp. Theo nhà rò rỉ của Ben Geskin, một trong những model này thậm chí sẽ loại bỏ hoàn toàn phần notch và đưa hệ thống camera TrueDepth vào viền trên cùng. Hơn nữa, mẫu iPhone cao cấp nhất sẽ hỗ trợ 5G.


Với thiết kế cạnh phẳng, iPhone 12 sẽ là phiên bản hiện đại hơn của iPhone 4 và iPhone 5, những chiếc iPhone ra mắt từ gần 10 năm trước. Thiết kế vuông vức của iPhone 5 vẫn được đánh giá cao, do đó việc Apple mang trở lại thiết kế này lên iPhone 12 là hoàn toàn hợp lý.


Vào tháng 1, kênh YouTube có tên ConceptsiPhone đã đăng tải bản vẽ iPhone 12 dựa trên tin rò rỉ để chúng ta hình dung được thiết kế của máy. Có thể thấy với bộ khung phẳng, iPhone 12 chẳng khác gì phiên bản phóng lớn của iPhone 5. Về tính năng, BGR cho biết tất cả model iPhone 12 sẽ hỗ trợ kết nối 5G bên cạnh Wi-Fi 802.11ay - chuẩn kết nối không dây tốc độ cao, phạm vi siêu ngắn với cơ chế hoạt động giống AirDrop. Với những thông tin hiện có, chắc chắn iPhone 12 là một trong những sản phẩm đáng chờ đợi nhất của Apple trong năm 2020

iPhone 12
iPhone 12

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?