Top 7 Món ăn đặc trưng nhất nước Ý

Italy được nhắc đến như một quốc gia với biểu tượng là tòa tháp nghiêng Pisa cùng những nụ hôn kiểu spaghetti ngọt ngào. Tuy nhiên ẩm thực của Ý cũng nằm trong danh sách những món ăn ngon nhất của châu Âu. Để biết quốc gia hình chiếc ủng này có nền ẩm thực phong phú như thế nào, cùng Chúng tôi điểm lại những món ăn ngon đặc trưng nhất của đất nước Ý xinh đẹp này nhé.

Pasta

Được mệnh danh là “Nữ hoàng của ẩm thực Italy”, Pasta mang trong mình những nét quyến rũ vô cùng duyên dáng mà khó ai có thể chối từ. Pasta hay còn gọi là mì ống là món ăn nổi tiếng ở Italia. Mì sau khi luộc có thể trộn ăn cùng với sốt thịt bò cà chua, sợi mì không quá cứng và cũng không quá mềm có vị béo chua hấp dẫn.
Pasta
Pasta

Gelato

Gelato được mệnh danh là một trong những đặc sản không thể không nếm khi tới Ý. Chính những đặc trưng về văn hóa ẩm thực Ý đã tạo ra những nét khác biệt cho món Gelato và cũng chính Gelato đã góp phần làm nên một nền ẩm thực không thể lẫn đi đâu được của đất nước vùng Địa Trung Hải xinh đẹp này. Món ăn ngon ở Ý này được làm bằng kem, sữa và đường sau đó pha thêm hương vị trái cây. Nó khác kem thường ở chỗ nó chứa ít chất béo nhưng nhiều đường. Gelato mang hương vị thanh khiết, tự nhiên với nguồn gốc từ các loại thành phần được tuyển chọn kĩ lưỡng, gắt gao không dùng chất bảo quản hay phụ gia. Bởi vậy mà hương vị, màu sắc của Gelato luôn rất chân thật.
Gelato
Gelato

Pizza

Pizza là bánh nướng nổi tiếng của nước Ý được rất nhiều nước biết đến sau đó món ăn nhanh nổi tiếng này đã được lan rộng ra trên toàn thế giới và được rất nhiều người ưa chuộng. Món ăn tiện lợi có thể dùng cho mọi bữa ăn. Pizza được làm từ bột mì và men nấm, ủ nở khoảng 24 tiếng đồng hồ thì đem nhào thành miếng bánh tròn dẹp, phủ lên các loại sốt cà chua, súc sích, jambon, phô mai, gia vị Ý,…
Pizza
Pizza

Lasagne

Đây là một món ăn phổ biến ở Ý cũng như trên toàn thế giới. Thịt, rau, mì ống, nước sốt cà chua và nước sốt nước chấm do bechamel sáng tạo tất cả được nướng lên. Lớp vỏ trên cùng được phủ 1 lượng pho mai kha khá, điều này giúp món lasagne trở nên bắt mắt và hoàn hảo hơn với lớp vỏ ngoài thơm ngon vàng ươm.
Lasagne
Lasagne

Risotto

Risotto là một món cơm Ý nấu với nước dùng chứa nhiều kem. Nước dùng có thể làm từ thịt, cá hoặc rau củ. Nhiều loại risotto có phô mai Parmesan, bơ và hành tây. Đây là kiểu nấu cơm phổ biến nhất ở Ý. Đi du lịch Ý du khách nên thưởng thức món Risotto đặc biệt này, dám cá là bạn sẽ có những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.
Risotto
Risotto

Mì Spaghetti

Là một trong những món ăn Châu Âu nổi tiếng trên thế giới, mì spaghetti đã trở nên phổ biến ở các quốc gia trên thế giới, đồng thời nhận được sự yêu thích từ người thưởng thức. Là món ăn đặc trưng của ẩm thực Ý, mì spaghetti bao gồm hai thành phần chính là sợi mì và nước sốt. Sợi mì được làm từ bột mì loại semolina và nước. Mì sau khi được trụng qua nước sôi thì để ráo nước và rưới nước sốt lên. Sốt spaghetti được làm từ cà chua băm nhuyễn cùng với thịt bò, thịt lợn được nêm nếm gia vị vừa ăn. Bên cạnh đó, tùy theo sở thích mà người ta có thể cho vào mì ô liu, pho mát,… để tạo mùi thơm cho nước sốt mì spaghetti nhận được rất nhiều sự yêu thích từ người thưởng thức.
Mì Spaghetti
Mì Spaghetti

Panna Cotta

Panna cotta chỉ đơn giản có nghĩa là kem nấu chín. Có rất nhiều biến thể và hương vị nhưng một panna cotta đúng nghĩa là kem đun nóng, kết hợp với sữa và đường sau đó trộn với gelatin. Nó có thể dùng kèm trái cây, caramel hoặc sô-cô-la. Hỗn hợp chính nó có thể là hương vị với vỏ quả vani, dừa hoặc thậm chí xả. Bạn có thể thưởng thức món ăn ngon nổi tiếng ở Ý này với nhiều hương vị khác nhau, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách sự hài lòng nhất.
Panna Cotta
Panna Cotta

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?