Top 10 Siêu anh hùng đặc biệt nhất của thế giới LGBT( người đồng tính)

Các cuốn truyện siêu anh hùng luôn là nguồn cảm hứng cho thiếu nhi và cả những người lớn nữa. Siêu anh hùng là thần tượng, là ước mơ của trẻ em. Vậy nên siêu anh hùng thuộc nhóm người đồng tính cũng không có gì là lạ.

Karma

Một nhân vật có chân trong Học Viện Xavier, New Mutants lẫn X-Men. Cô gái này có sức mạnh điều khiển người khác bằng "nhập" vào họ, ngoài ra còn có khả năng ngoại cảm nữa, dù không ổn định bằng. Karma cũng có thể thay đổi hướng suy nghĩ và ký ức của người bị cô nhập vào. Khi cận chiến, Karma thường hay dùng kiếm.
Trong New Mutants Vol.2 #4, Karma đã bày tỏ tình cảm với một Kitty Pryde, cũng là một siêu anh hùng thuộc X-Men.
Một điểm thú vị khác của Karma là đây là một nhân vật có mang dòng máu Việt.
Karma
Karma

Apollo

Apollo là siêu anh hùng thuộc nhóm The Authority. Sức mạnh siêu nhiên của anh ta là siêu sức mạnh và khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời và biến nó thành của năng lượng bản thân. Anh ta cũng có thể bay khá nhanh, bay một vòng Trái Đất trong vòng 30 giây. Vì nguồn năng lượng của Apollo phụ thuộc hoàn toàn vào mặt trời, nên nhân vật này có thể không ăn uống, thậm chí là thở nếu có ánh nắng.
Không như vị thần Hy Lạp, Apollo không phải bisexual mà là gay. Nhân vật này cưới một thành viên khác trong The Authority (năm 2000, cuộc hôn nhân đồng tính sớm nhất trong truyện tranh Tây Âu) và có một cô con gái nuôi cũng là siêu nhân và sau này nối tiếp họ trở thành siêu anh hùng.
Apollo và Midnighter
Apollo và Midnighter

Graymalkin

Graymalkin cũng là một nhân vật của Marvel và là một thành viên của Young X-Men. Graymalkin là một dị nhân bất tử có siêu sức mạnh, cơ thể bất hoại và đôi mắt nhìn xuyên màn đêm, tuy nhiên anh ta sẽ bị chảy ra và suy yếu khi tiếp xúc với ánh mặt trời.
Jonas Graymalkin có một câu chuyện buồn: Anh ta bị cha ruột đánh và chôn sống vì ông phát hiện con trai mình qua lại với một cậu bé khác. Việc bị chôn sống đã kích hoạt siêu sức mạnh của anh và sau này khi anh được đào lên, vẫn còn sống, thì 200 năm đã qua rồi.
Graymalkin
Graymalkin

Northstar

Nhắc tới các siêu anh hùng thuộc cộng đồng LGBT thì nhất định phải kể tới tên Northstar, vụ come-out và kết hôn của nhân vật này thuộc loại hoành tráng nhất trong truyện tranh Tây Âu dòng chính thống. Northstar có có thể di chuyển và bay với tốc độ siêu phàm gần với tốc độ ánh sáng. Anh còn có sức chịu đựng phi thường và phản xạ tốt. Tốc độ tấn công của Northstar cho phép anh ta làm tổn thương cả nhân vật như Hulk. Ngoài ra Northstar có thể tạo lốc xoáy bằng khả năng di chuyển siêu nhanh của mình.
Northstar
Northstar

Karolina Dean

Trái với các nhân vật khác, Karolina Dean là một nhân vật có sức mạnh siêu phàm nhưng không thuộc về nhóm anh hùng/ác nhân nào. Những kẻ chạy trốn - Runaways là cách người khác gọi Karolina và những người bạn chứ nhóm không đặt tên riêng cho mình. Karolina là một cô gái nhạy cảm và dịu dàng. Thứ sức mạnh của cô cũng rất lãng mạn: bay và điều khiển năng lượng ánh sáng mặt trời. Và mỗi lần sử dụng sức mạnh, Karolina sẽ phát ra ánh sáng với màu cầu vồng.
Karolina là thành viên lesbian duy nhất trong nhóm Runaways. Với sức mạnh màu cầu vồng ấy, nếu cô ấy không phải lesbian thì thật đáng tiếc
Karolina Dean
Karolina Dean

Shatterstar và Rictor

Từ những series đầu của những năm 90, các tác giả (đặc biệt là Jeph Loeb) đã có ẩn ý về mối quan hệ thân thiết giữa hai dị nhân này rồi. Sự thân thiết của họ là điều khá rõ ràng, dù cho Shatterstar được mô tả là một "cố máy giết người vô tính dục" nhưng quãng thời gian tiếp xúc với con người đã khiến anh ta thay đổi. (Shatterstar là người nhân tạo được tạo ra làm nô lệ đấu sĩ trong một vũ trụ tương lai). Vào những năm 90 thì tác giả chỉ bỏ "hint" về mối quan hệ giữa đôi bạn thân thiết này, chỉ có một cộng đồng fan nhận ra điều đó.
Hai nhân vật Shatterstar và Rictor có đôi chút tương đồng về quá khứ bị giam giữ, lợi dụng siêu năng lực và tách biệt. Shatterstar có siêu sức mạnh, siêu tốc độ và đầu óc chiến thuật đáng nể. Siêu năng lực làm nên khác biệt của anh ta là tạo ra xung chấn và dịch chuyển tức thời. Sức mạnh của Rictor cũng là xung chấn, nhưng tạo hiệu quả mạnh hơn nhiều và cũng ổn định hơn. Từ sự kiện House of M, Rictor thể hiện kỹ năng thám tử khi không còn sức mạnh siêu nhiên.
"...Tôi cần một điểm tựa cho tất cả những cảm xúc này, chỉ có thể là cậu thôi, Rictor, Tôi cần cậu."
Shatterstar và hai thanh kiếm độc quyền
Shatterstar và hai thanh kiếm độc quyền

Batwoman

Batwoman là một nữ siêu anh hùng lấy cảm hứng mạnh từ Batman, cô được xây dựng là một nhân vật giàu có và quyết định đổ tài sản của mình vào cuộc chiến chống tội phạm dưới lớp mặt nạ của một hiệp sĩ công lý bảo vệ cho thành phố Gotham quê hương. Tất nhiên, giống như Batman, Batwoman không hề có sức mạnh siêu nhiên nào, chỉ có các kỹ năng vượt trội. Nhân vật này từng xuất hiện rồi bị xóa bỏ, và tới 2006 thì được hồi sinh trở lại với nhân diện và xuất thân khác. Từ đó tới nay, Batwoman là người gốc Do Thái, và là người đồng tính nữ nổi tiếng nhất trong các dòng truyện siêu anh hùng.
Batwoman
Batwoman

Anole

Anole (Victor Borkowski) không cần come-out về sự khác biệt của mình (come-out là thuật ngữ LGB dùng khi bộc lộ xu thướng tính dục ra với những người xung quanh). Vẻ ngoài của cậu ta đã vô cùng khác biệt với làn da xanh có vảy như thằn lằn. Siêu năng lực của cậu ta bao gồm khả năng bám dính lên mặt phẳng cứng, tăng cường sức mạnh, tốc độ và phản xạ. Ngoài ra cậu ta có thể đổi màu (như tắc kè) đề “biến mất” với xung quanh, mọc lại tay chân và tự lành vết thương nhanh.
Xu hướng tính dục của Anole được DeFilippis xác nhận trên forum trước, sau đó được khẳng định trong tập The X-Men: 198 Files.
Anole (giữa) và các bạn cùng giáo viên hướng dẫn Karma
Anole (giữa) và các bạn cùng giáo viên hướng dẫn Karma

Moondragon

Moondragon (Heather Douglas) là nhân vật của Marvel. Cô có khả năng ngoại cảm, kiểm soát vật chất dạng yếu và là một bậc thầy võ thuật, nhà di truyền học. Moondragon có được sức mạnh chủ yếu qua luyện tập chứ không giống phần lớn các nhân vật khác của Marvel. Cô là bisexual (lưỡng tính luyến ái) và trong danh sách những người cô để ý theo kiểu lãng mạn thì có Daredevil, Thor, Cloud, Quasar, Marlo Chandler và Phyla-Vell.
Cô cũng là một Vệ binh dải Ngân Hà trong phiên bản truyện tranh. Có thể nói Moondragon là một nhân vật khá độc đáo, hi vọng một ngày nào đó có thể thấy nhân vật này trên màn ảnh rộng, trong vai ác hoặc vai thiện nhưng team kẻ ác thì điều thú vị.
Moondragon
Moondragon

Wiccan

Wiccan (Billy Kaplan) được tạo ra là một thiếu niên đồng tính nam. Câu chuyện xây dựng của cậu ta khá giống các nhân vật siêu anh hùng: một cậu bé bị bắt nạt ở trường (vì là đồng tính) tình cờ gặp một sự kiện lạ lùng (được Scarlet Witch chữa vết thương) và sau đó có được siêu năng lực. Sức mạnh của Wiccan giống với Scarlet Witch, cậu có sức mạnh ma thuật và cũng là thành viên chủ chốt của đội siêu anh hùng Young Avengers.
Hulkling cũng có một câu chuyện theo xu hướng như thế. Theodore "Teddy" Altman sống cùng người mẹ đơn thân của mình cho tới một ngày được phát hiện ra là dòng dõi hoàng gia của một giống loài ở ngoài Trái Đất có khả năng biến hình. Nhờ nguồn gốc phi nhân loại Hulkling có khả năng thay đổi hình dạng, tự lành vết thương nhanh hơn, và sức mạnh siêu phàm. Nhân vật này mô phỏng Hulk khá nhiều, và vì thế nên mới có biệt danh Hulkling trong nhóm Young Avengers.
Cặp đôi này được khá nhiều độc giả ưa thích vì độ ngọt ngào của họ. Độ tuổi thiếu niên của họ cũng là một lý do thu hút độc giả nữa. Câu chuyện tình cảm của họ không có gì đáng nói đến, nó khá ngọt ngào đi từ thiếu niên trúc mã trúc mã rồi kết hôn trong tương lại, trừ vụ họ đều là nam ra.
Hulkling và Wiccan
Hulkling và Wiccan
Nụ hôn đầu tiên trong Avengers: The Children's Crusade #9
Nụ hôn đầu tiên trong Avengers: The Children's Crusade #9

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?