Top 11 Thương hiệu bia giá trị nhất mọi thời đại

Bia là thức uống giải khát nổi tiếng trên toàn cầu. Từ chính khách cho đến những người dân bình thường đều có thể uống bia và thưởng thức vị ngon của thức uống hấp dẫn này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về các thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới. Sau đây Toplist sẽ giúp bạn tìm hiểu những thương hiệu bia giá trị nhất mọi thời đại.

Thương hiệu bia Budweiser (Mỹ)

Trên thế giới, Budweiser gần như là hãng bia có giá trị thương hiệu đắt đỏ nhất thế giới nhưng vẫn bán chạy nhất. Cái tên Budweiser xuất hiện lần đầu tại Mỹ vào năm 1876. Điểm độc đáo của loại bia này nằm ở chỗ nguyên liệu chính chiếm 30% gạo trong hoa bia và lúa mạch. Hiện nay, Budweiser được sản xuất tại các nhà máy bia khác nhau trên thế giới.

Giá trị thương hiệu: 7,514 tỷ USD
Bia Budweiser
Bia Budweiser

Thương hiệu bia Asahi Super Dry

Asahi Super Dry là một thương hiệu bia đến từ đất nước Nhật Bản và hiện có mặt ở 50 quốc gia trên thế giới, rất được mếm mộ và phổ biến ở Châu Âu. Ra đời từ năm 1987, thương hiệu bia đã chính thức thuyết phục người tiêu dùng bởi một hương vị nổi bật, cảm giác sảng khoái và nhất là không gây nhức đầu sau khi uống.


Qua quá trình phát triển cho đến ngày hôm nay, Asahi Super Dry đã có nhiều hệ thống nhà máy sản xuất bia độc quyền tại các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Cộng hòa Séc, Vương quốc Anh, Canada và Nga dưới sự quản lý gắt gao về chất lượng của các chuyên gia đến từ Nhật Bản. Thương hiệu bia này đã chính thức xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2008.


Bia có vị men đắng đặc trưng, êm nhẹ tạo cảm giác tươi mát hài hòa. Thưởng thức bia Asahi Super Dry không chỉ là trải nghiệm mà còn là khoảng khắc tuyệt hảo không thể diễn tả bằng lời trong làn sóng bọt bia siêu mịn lưu giữ tinh hoa tinh túy của một thương hiệu bia hàng đầu xứ sở Hoa Anh Đào.

Thương hiệu bia Asahi Super Dry
Thương hiệu bia Asahi Super Dry

Thương hiệu bia Stella Artois (Bỉ)

Thương hiệu bia Stella Artois cao cấp có xuất xứ từ Bỉ từ năm 1926, quốc gia châu Âu nhỏ bé vốn dẫn đầu thế giới về bia và cũng là quê hương của hơn 180 nhà máy bia với 1.150 nhãn hiệu bia khác nhau. Bia Stella Artois luôn tuân thủ quy trình ủ bia truyền thống từ thế kỉ 14 nhằm tối ưu hóa vị ngon của bia, sử dụng nguyên liệu hảo hạng nhất trong đó có men bia lúa mạch và hoa bia châu Âu. Uống bia Stella Artois, ta có cảm giác sảng khoái với hương thơm của lúa mạch nha tươi mát cho chút dư vị đắng. Nồng độ cồn của Stella Artois là 5%.

Giá trị thương hiệu: 4,529 tỷ USD
Bia Stella Artois
Bia Stella Artois
Quảng cáo bia Stella Artois

Thương hiệu bia Beck's (Mỹ)

Một trong những thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới về chu trình sản xuất thủ công đấy chính là thương hiệu bia Beck's. Hiện nay trụ sở của hãng nằm tại New York. Theo chiến lược lâu dài, ban điều hành doanh nghiệp quyết định sẽ làm các sản phẩm trở nên độc đáo và nghệ thuật hơn với những chai bia được thiết kế theo kiểu dáng riêng biệt.

Giá trị thương hiệu:
1,554 tỷ USD
Bia Beck's
Bia Beck's
Quảng cáo bia Beck's

Thương hiệu bia Heineken (Hà Lan)

Heineken là thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất với cương vị nhà tài trợ trong làng thể thao. Không chỉ vậy, thương hiệu Heineken luôn tích cực đẩy mạnh vào làng truyền thông và quảng bá hình ảnh đối với tất cả các dòng sản phẩm. Tài khoản chính thức của Heineken trên Facebook có tới 6,8 triệu người theo dõi - con số nhiều nhất trong số tất cả các thương hiệu bia khác. Heineken ra đời lần đầu tiên vào năm 1873 tại Hà Lan. Đến nay hãng có dây chuyền sản xuất tại 140 nhà máy, chia đều cho 70 quốc gia khắp toàn cầu.

Giá trị thương hiệu: 6,058 tỉ USD
Bia Heineken
Bia Heineken
Một trong những quảng cáo hay nhất của bia Heineken

Thương hiệu bia Brahma (Brazil)

Đây là thương hiệu bia nổi tiếng số 1 tại Brazil. Ban đầu công ty có tên là Companhia Cervejaria Brahma thành lập vào năm 1888. Hiện nay, Brahma do tập đoàn đồ uống Anheuser Busch InBev sở hữu. Hãng bia này nổi tiếng chủ yếu nhờ chiến lược quảng cáo thông minh và luôn đổi mới. Không chỉ vậy, Brahma cũng giành rất nhiều giải thưởng từ các cuộc thi thương hiệu trong và ngoài nước.

Giá trị thương hiệu: 2,359 tỷ USD
Bia Brahma
Bia Brahma
Quảng cáo bia Brahma

Thương hiệu bia Miller Lite (Mỹ)

Miller Lite là thương hiệu bia xuất hiện vào năm 1973 tại Chicago, Mỹ. Miller Lite liên tiếp giành huy chương vàng cho giải thưởng Bia ngon nhất thế giới trong suốt những năm 1996, 1998, 2002, 2006,... Sản phẩm này xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới và đặc biệt không thể thiếu trong các quầy bar.

Giá trị thương hiệu: 2,313 tỷ USD
Bia Miller Lite
Bia Miller Lite
Quảng cáo bia Miller Lite

Thương hiệu bia Corona (Mexico)

Trong mấy năm qua, doanh thu của thương hiệu bia Corona bị giảm nhưng không đáng kể. Tại Mỹ, đây vẫn là thương hiệu mạnh nhất trên thị trường nhập khẩu. Tập đoàn sản xuất Corona được thành lập lần đầu tiên vào năm 1925 ở Mexico. Đây là một trong những hãng kinh doanh thành công số 1 tại quốc gia này đồng thời là nhà cung cấp bia lớn nhất thế giới. Hiện nay, bia Corona có mặt tại 170 nước và là một trong những loại bia được uống nhiều nhất thế giới.

Giá trị thương hiệu: 5,114 tỷ USD
Bia Corona
Bia Corona
Quảng cáo bia Corona

Thương hiệu bia Guinness (Ireland)

Ở Ireland, Guinness là nhãn hiệu vô cùng nổi tiếng với dòng sản phẩm bia đen. Nguyên liệu chính sản xuất phải là những hạt lúa mạch rang khô chất lượng cao theo đúng tiêu chuẩn. Thực khách chỉ cần dùng một cốc bia Guinness sẽ khó lòng quên được hương vị cháy từ lúa mạch rang. Không chỉ vậy, đây cũng là thương hiệu bia kinh doanh thành công nhất toàn cầu. Hãng được thành lập vào năm 1795 tại Ireland nhưng chuyển trụ sở chính sang London vào năm 1932.

Giá trị thương hiệu: 4,044 tỷ USD
Thực khách chỉ cần dùng một cốc bia Guinness sẽ khó lòng quên được hương vị cháy từ lúa mạch rang.
Thực khách chỉ cần dùng một cốc bia Guinness sẽ khó lòng quên được hương vị cháy từ lúa mạch rang.
Quảng cáo bia đen Guinness

Thương hiệu bia Bud Light (Mỹ)

Đây là dòng bia nhẹ của Budweiser và được xem là sản phẩm thành công nhất từ trước tới nay. Hiện tại, Bud Light được chế biến thông qua nhà máy của tập đoàn Anheuser Busch. Inc, bang Missouri. Rất nhiều người hâm mộ thể thao thường chọn Bud Light làm món chính trong các trận đấu. Trước kia, sản phẩm này ra đời từng có mục đích nhằm cạnh tranh với Miller Lite. Bud Light cũng là một trong những thương hiệu bia bán chạy nhất thế giới.

Giá trị thương hiệu: 8,368 tỷ USD
Bia Bud Light
Bia Bud Light
Quảng cáo bia Bud Light

Thương hiệu bia Skol (Brazil)

Kinh tế Brazil cải thiện cũng khiến ngành kinh doanh đồ uống và giải khát khởi sắc, trong đó có thương hiệu bia Skol. Đây là một trong 3 hãng bia ngon nhất tại Brazil và cũng là một trong 10 thương hiệu bia bán chạy nhất thế giới. Hãng đang mở rộng thị phần và chào bán thêm loại bia dành cho những người dễ bị đầy hơi dạ dày.

Giá trị thương hiệu: 4,698 tỷ USD
Bia Skol
Bia Skol
Quảng cáo bia Skol

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?