Top 20 Bài hát Âu Mỹ buồn nhất nên nghe khi thất tình

Có lẽ trong chúng ta ai cũng đã từng có những giây phút buồn và chỉ muốn một mình, đặc biệt là những người thất tình. Sau đây là những bài hát mà cộng đồng yêu âm nhạc rất yêu thích và luôn tìm đến mỗi khi mối tình của họ tan vỡ.

Eveytime - Britney Spears

Đây là một trong những bài hát Ballad hiếm hoi của Britney. Nội dung bài hát nói lên sự yếu đuối của cô gái khi đứng trước người mình yêu và cảm giác lo sợ khi biết họ sẽ ra đi mãi mãi. Dù có níu kéo cũng chẳng thể giữ người ấy ở lại. Tất cả còn lại chỉ là nỗi cô đơn.
Nhớ đến người ấy từng giờ từng phút
Sau tất cả, em chỉ còn lại một mình
Sau tất cả, em chỉ còn lại một mình

Someone Like You - Adele

Một ca khúc cực nổi của Adele vào năm 2011-2012. Đây là bản nhạc "đau thương" của những người mới chia tay và luôn sống trong quá khứ.


Và khi quá yêu một ai đó, khi kết thúc chuyện tình người ta thường gieo hy vọng rằng mình sẽ tìm thấy một người giống người cũ để yêu thương để rồi họ tự làm người yêu họ đau đớn đồng thời cũng làm tổn thương chính bản thân mình.

Quá khứ ấy thật sự rất khó để quên
Làm sao để tìm được một người yêu em như anh đã từng yêu...
Làm sao để tìm được một người yêu em như anh đã từng yêu...

Wish You Were Here - Avril Lavigne

Đúng như tên gọi của nó "Ước gì anh ở đây", ca khúc này thể hiện nỗi nhớ da diết một người mà chúng ta mãi không có được bên mình. Ba chữ ''người yêu cũ'' mới xót xa cay đắng làm sao.


Những điều hai người đã làm, những giây phút cả hai bên nhau giờ đã tan biến. Tất cả chúng ta có chỉ còn là những kí ức về họ mà thôi.

Kỉ niệm là thứ khó xóa mờ nhất
Ước gì anh ở đây...
Ước gì anh ở đây...

All I Want

"All I Want" là một bài hát của nhóm nhạc Kodaline, nằm trong album In a Perfect Work của họ được ra mắt vào năm 2013. Nó được phát hành dưới dạng đĩa đơn thứ tư trong album đứng đầu ở vị trí thứ 15 trong Bảng xếp hạng đĩa đơn của Ai Len. Nó cũng được xếp hạng trên Bảng xếp hạng đĩa đơn của Anh đạt số 67. Bài hát cũng được thể hiện trong nhạc phim The Fault in Our Stars cũng như trong chương trình thử nghiệm của E! chương trình truyền hình The Royals. Nó cũng được xuất hiện trong phần 9 của bộ phim Grey Grey Anat Anatomy. Bài hát được hát bởi Wade Cota trong phần 17 của American Idol.


Bài hát kể về một tình yêu đã mất, và khao khát một người khác như bạn, bạn đã lấp đầy khoảng trống: “Cause you brought out the best of me / A part of me I'd never seen / You took my soul and wiped it clean / Our love was made for movie screens”

All I Want

The One That Got Away – Katy Perry

"The One That Got Away" là bài hát của nữ ca sĩ người Mỹ Katy Perry. Bài hát được sáng tác bởi Perry, Dr. Luke và Max Martin, đồng thời họ cũng là nhà sản xuất cho ca khúc này. Bài hát là một bản ballad có nhịp độ pop trung bình nói về một tình yêu bị mất. Trong lời ca từ có nhắc đến ban nhạc rock Radiohead và mối quan hệ giữa Johnny Cash và June Carter Cash để nhấn mạnh về mối quan hệ trong bài hát.


"The One That Got Away" đã nhận được những ý kiến tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, khi họ khen ngợi cấu trúc buồn của lời bài hát kết hợp với nỗi nhớ. Bài hát được phát hành vào ngày 4 tháng 10 năm 2011 bởi hãng đĩa Capitol như là đĩa đơn thứ sáu và cũng là đĩa đơn cuối cùng được trích từ album.

The One That Got Away – Katy Perry

Summertime Sadness – Lana Del Rey

"Summertime Sadness" (tạm dịch: Nỗi buồn mùa hè) là một bài hát của nữ nghệ sĩ-nhạc sĩ người Mỹ Lana Del Rey, trích từ album phòng thu thứ hai của cô Born to Die. Nó được phát hành như một đĩa đơn chính thức vào ngày 22 tháng 6 năm 2012. Đây là đĩa đơn thứ ba của album này ở Đức, Áo và là đĩa đơn thứ tư ở Thụy Sĩ.

Summertime Sadness – Lana Del Rey

"Unbreak My Heart" - Darin

"Unbreak My Heart" gắn liền với tên tuổi nữ ca sĩ Toni Braxton. Bản hit này nằm trong album thứ hai của cô mang tên Secrets (1996). Bên cạnh album “Secrets” bán rất chạy, nhạc phẩm "Unbreak My Heart" cũng được tách ra thành đĩa đơn và trở thành một trong những đĩa hát lập kỷ lục trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Một thời, ca khúc "Unbreak My Heart" chinh phục khán giả thế giới, trong đó có thế hệ 7x, 8x của Việt Nam. Đến giờ, đây vẫn là bản hit rất ý nghĩa với tình yêu và sự mất mát...

"Unbreak My Heart" - Darin

I Don’t Want This Night To End – Luke Bryan

I Don’T Want This Night To End là một bài hát được đồng sáng tác và thu âm bởi nghệ sĩ nhạc đồng quê người Mỹ Luke Bryan. Nó được phát hành vào tháng 9 năm 2011 dưới dạng đĩa đơn thứ hai trong album Tailgates & Tanlines của anh ấy. Bài hát, được viết bởi Bryan, Rhett Akins, Dallas Davidson và Ben Hayslip, là một câu chuyện tình yêu "chàng trai gặp cô gái".


Bryan nói với The Boot rằng bài hát nói về "một chàng trai gặp một cô gái, và đó là đêm đầu tiên họ đi chơi. Đó là một đêm huyền diệu và anh ta không muốn nó kết thúc.". Ông đồng sáng tác bài hát với Rhett Akins, Dallas Davidson và Ben Hayslip, được gọi chung là The Peach Pickers. Sau khi Hayslip cung cấp tiêu đề, Bryan bắt đầu chơi một giai điệu trên guitar. Hayslip sau đó nói rằng nhà xuất bản của ông, Randy Gaston, khuyên ông nên viết "một bài hát nói về việc đưa tay lên trong đoạn điệp khúc".

I Don’t Want This Night To End – Luke Bryan

I Will Be Fine - Stevie Hoàng

Những con người nội tâm thường luôn che dấu cảm xúc của mình. Họ không muốn để ai biết mình đang buồn, không muốn để ai biết giọt nước mắt đang rơi. Nhất là trong chuyện tình cảm. Và I will be fine là một ca khúc như vậy.


Ca khúc được viết bằng câu chuyện của một chàng trai vô cùng đau đớn khi chia tay người yêu của mình. Nhưng anh ấy lại không muốn để người yêu biết trái tim mình đang tan nát. Với ca từ thể hiện tình yêu sâu đậm cùng giọng ca da diết của Stevie Hoàng, ca khúc thật sự đã lắng đọng trong tâm trí người nghe.

Sẽ tốt hơn nếu chúng ta không nói gì hết...
Che dấu đi những cảm xúc nơi trái tim
Che dấu đi những cảm xúc nơi trái tim

The Day You Went Away - M2M

Một ca khúc vô cùng quen thuộc với tất cả chúng ta. Nội dung bài hát là câu chuyện nói về về nỗi nhớ da diết của một cô gái sau khi chia tay một chàng trai.


Sau khi chia tay thì điều khó khăn nhất đó là ''Quên''. Một chữ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không đơn giản chút nào. Và cô gái ấy, dù đã cố gắng nhưng vẫn hoàn toàn không thể quên được người yêu cũ cùng với những kỷ niệm giữa hai người.

Làm sao có thể quên được người ta từng rất yêu ?
Trên thế gian điều khó nhất là quên đi một người
Trên thế gian điều khó nhất là quên đi một người

"It's Not Goodbye" - Laura Pausini

"It's Not Goodbye" là một trong hai ca khúc ("It's Not Goodbye" và "Everyday Is A Monday") được phát hành đầu tiên tại Ý và Tây Ban Nha. Ca khúc nằm trong album From the Inside (2002) của Pausini và là bản tình ca ngọt ngào trong bộ phim tình cảm "Sweet November" .


Để nói về "It's Not Goodbye", có lẽ phần giai điệu chính là chìa khóa làm nên thành công cho ca khúc. Kết hợp cùng phần lời đầy ý nghĩa, "It's Not Goodbye" khiến bất cứ ai mỗi khi nghe ca khúc cũng phải thổn thức.

"It's Not Goodbye" - Laura Pausini

Why Not Me - Enrique Iglesias

Một ca khúc từng là mưa làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng. Ca khúc nói về sự đau khổ của một chàng trai khi hết lòng yêu một cô gái nhưng trái tim của cô ấy đã trao cho một người khác. Và trong tình yêu thì còn gì đau đớn hơn một tình yêu đơn phương ?
Anh có thể là tất cả những gì em cần
Yêu đơn phương quả thật rất đau khổ
Yêu đơn phương quả thật rất đau khổ

When You're Gone - Avril Lavigne

Ca khúc này từng là ca khúc cực "hot" vào năm 2007. Đó cũng là một trong những bài hát thành công nhất của Avril. Bài hát bày tỏ nỗi niềm khi phải mất đi người mình yêu thương nhất trong cuộc đời này, một cảm giác vô cùng đau đớn mà không phải ai cũng có thể chịu đựng được.
Em chưa từng có những cảm xúc này
Vạn lần ước rằng đây không phải sự thật
Vạn lần ước rằng đây không phải sự thật

Lay Me Down – Sam Smith

"Lay Me Down" là một bài hát của ca sĩ người Anh Sam Smith và là đĩa đơn chính trong album phòng thu đầu tay của họ In the Lonely Hour (2014). Bài hát được phát hành tại Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 2 năm 2013. Ban đầu nó đạt vị trí thứ 46 trên Bảng xếp hạng đĩa đơn của Anh và ở vị trí thứ 25 trên bảng xếp hạng 100 ca khúc sôi động của Mỹ năm 2014. Bài hát được viết bởi Smith, Jimmy Napes và Elviin và được sản xuất bởi Napes và Steve Fitzmaurice.

Lay Me Down – Sam Smith

Stay – Rihanna, Mikki Ekko

"Stay" là một bài hát nhạc pop đương đại pha trộn nhạc pop thính phòng và soul ballad với sự hỗ trợ của các loại nhạc cụ như piano và guitar. Lời của bài hát xoay quanh việc "đánh rớt một tình yêu đích thực", theo lời của Dan Martin tại NME, Rihanna đã hát một câu: "Funny, you're the broken one/ But I'm the only one who needed saving.". Jocelyn Vena của MTV nói rằng Rihanna đã xen lẫn cảm xúc thực của mình lên lời của bài hát: ""It's not much of a life you're living/ It's not just something you take [it's] given".


Câu hát: "Round and around and around and around we go/ Now, tell me now, tell me now, tell me now you know/ Not really sure how to feel about it/ Something in the way you move/ Makes me feel like I can't live without you/ it takes me all the way/ I want you to stay." như một lời cầu xin của Rihanna gửi cho người yêu của mình. Lewis Corner đến từ "Digital Spy" cho rằng giọng hát của Rihanna trong những đoạn riff piano tuy đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao.

Stay – Rihanna, Mikki Ekko

Back To December - Taylor Swift

Ca khúc này được Taylor sáng tác về tình cũ Joe Jonas, người đã chia tay cô vào một sớm mùa đông chỉ bằng một cú điện thoại vài giây. Trong lời ca, Taylor ước rằng cô có thể trở lại tháng 12 năm ấy để làm một người yêu tốt hơn. Nhưng ước mơ ấy sẽ mãi mãi không thực hiện được...
Thời gian... Xin một lần quay lại
Thời gian sẽ chẳng thể trở lại
Thời gian sẽ chẳng thể trở lại

Why Does It Rain - Darin Zanyar

Một ca khúc cổ điển nói về sự tiếc nuối của chàng trai khi không níu giữ một mối tình đẹp. Cứ mỗi khi trời mưa, chàng trai ấy lại nhớ về mối tình ấy của mình.


Cả hai người đều đã từng có những kỉ niệm tuyệt vời và hạnh phúc cùng nhau nhưng vì một lý do nào đó mà họ không thể đến được với nhau.

Mưa mang em đến, cũng chính mưa mang em đi
Là mưa hay nước mắt
Là mưa hay nước mắt

The Heart Wants What It Wants – Selena Gomez

"The Heart Wants What It Wants" là một bài hát của nữ ca sĩ Selena Gomez từ album tuyển chọn năm 2014 của cô ấy, For You. Bài hát được phát hành vào ngày 6 tháng 11 năm 2014 bởi hãng đĩa Hollywood Records dưới dạng đĩa đơn duy nhất từ album.


Gomez nói về bài hát, "Và đó cũng là một bước để tôi biết như," Được rồi, đây là điều tôi sắp nói, và tôi phải nói khi tôi sẵn sàng "[...] Và tôi nghĩ sau năm nay, đó là cách hoàn hảo để kết thúc năm, đó là cách hoàn hảo để kết thúc một chương theo cách. Giống như, đây là những gì tôi sẽ nói về mỗi người đã phán xét tôi về mọi quyết định tôi đã đưa ra Gomez tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Ryan Seacrest trên 102.7 KIIS FM trong buổi ra mắt thế giới của "The Heart Wants What It Wants. ". Trong ngày đầu tiên phát thanh, bài hát có lượng người nghe là 10,061 triệu.
The Heart Wants What It Wants – Selena Gomez

Sorry That I Loved You - Anthony Neely

Đây là một ca khúc có giai điệu da diết, là lời xin lỗi muộn màng của chàng trai gửi cho cô gái của anh ấy khi đã làm cô tổn thương để rồi hai người phải xa nhau.


Nhưng trong tình yêu, một lời xin lỗi muộn màng chẳng thể nào đủ để níu kéo một tình yêu đã qua. Chính vì vậy hãy trân trọng và yêu thương nhau khi còn có thể.

Anh đã từng yêu em như thế...
Lời xin lỗi muộn màng
Lời xin lỗi muộn màng

"Sorry That I Love You" - Anthony Neely

Chuyện tình yêu đổ vỡ, con người bỗng dưng thành xa lạ vì đã quá nhiều tổn thương, nghe "Sorry That I Love You" để biết được rằng người nói lời chia tay trong lòng cũng đầy đau đớn, cắn rứt, bởi vì quá yêu, nỗi đau này biết đến bao giờ mới thôi xót xa. Lời xin lỗi được thốt lên khi tình yêu kia đã đi xa! Thời gian sẽ không thể quay trở lại nhưng xin lỗi - tôi yêu em.

"Sorry That I Love You" - Anthony Neely

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?