Top 11 Bài tập Ab trong 10 phút giúp bạn sở hữu thân hình 6 múi mà không cần đến phòng tập

Sở hữu thân hình 6 múi là mơ ước của rất nhiều cánh mày râu. Nhưng để sở hữu được thân hình lý tưởng ấy thì không phải là điều dễ dàng, chúng ta phải trải qua rất nhiều khó khăn, sự kiên định, chế độ ăn hợp lý và các bài tập phù hợp để có thể đạt được mục tiêu này. Toplist sẽ chỉ cho bạn một vài bài tập nhanh trong 10 phút chắc chắn sẽ giúp bạn vượt qua và đạt được điều mình mong muốn.

Plank

Plank là một trong những bài tập ab tốt nhất hiện nay. Nếu bạn muốn tiến thêm một bước, bạn có thể thử xoạc chân theo kiểu xen kẽ. Bài tập này có tác dụng với cơ bụng, cơ bụng dưới, lưng, hông, chân, vai và ngực. Thực hiện bài tập này trong 50 giây và sau đó nghỉ 10 giây.

Plank
Plank

Các bài tập Ab cũng quan trọng như chế độ ăn uống vậy

Chìa khóa để có được thân hình 6 múi tất nhiên là tập luyện. Tập luyện cơ bụng 2 đến 3 lần một tuần sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, nhưng bạn không thể quên chế độ ăn uống của mình. Những gì bạn ăn rất quan trọng và nếu bạn ăn uống lành mạnh và đúng cách, điều đó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn nhiều. Và đây là một số loại thực phẩm tốt nhất cho cơ bụng:

  • Các loại ngũ cốc
  • Trái cây và rau
  • Các loại hạt
  • Cá béo
  • Các loại đậu

Nguồn: BRIGHTSIDE

Các bài tập Ab cũng quan trọng như chế độ ăn uống vậy
Các bài tập Ab cũng quan trọng như chế độ ăn uống vậy

Bài gập bụng xiên

Bài gập bụng xiên là một cách tuyệt vời để rèn luyện khả năng tập cơ bụng xiên của bạn. Phiên bản khó hơn của bài tập là bắt đầu ở tư thế plank một bên. Từ tư thế này, đưa tay ra sau đầu và gập người sang một bên. Khi bạn đẩy đầu xuống, thân đồng thời đưa lên, khi đưa đầu lên thì thân hạ xuống. Thực hiện động tác trong 50 giây và sau đó nghỉ 10 giây.

Bài gập bụng xiên
Bài gập bụng xiên

Plank ngược kết hợp nâng chân

Plank ngược kết hợp với động tác nâng chân sẽ giúp bạn có cơ bụng và cơ bụng xiên săn chắc. Bắt đầu ở tư thế plank ngược và sau đó nâng từng chân lên rồi hạ xuống luân phiên. Thực hiện động tác này trong 50 giây và nghỉ trong 10 giây.

Plank ngược kết hợp nâng chân
Plank ngược kết hợp nâng chân

Nâng chân

Nâng chân là một bài tập tuyệt vời khác để có cơ thể khỏe hơn. Bài tập này tác động lên cơ bụng và cơ bụng xiên của bạn. Bắt đầu bằng cách nằm thẳng trên thảm và nâng cao chân lên gần 90 độ. Thực hiện trong 50 giây và sau đó nghỉ 10 giây.

Nâng chân
Nâng chân

Circle crunches

Bài tập này có tác dụng với cơ bụng, cơ bụng dưới và cơ liên sườn của bạn. Để thực hiện, bắt đầu với tư thế gập bụng thông thường, nhưng thay vì hạ người, bạn vặn người sang một bên sau đó lập tức vặn ngược sang bên còn lại, sau đó mới hạ người xuống thảm. Thực hiện động tác trong 50 giây và sau đó nghỉ 10 giây.

Circle crunches
Circle crunches

Gập bụng đạp xe

Bài tập gập bụng đạp xe này có tác dụng với cơ bụng, cơ liên sườn và hông của bạn. Để thực hiện bài tập này, bạn hãy bắt đầu thực hiện với động tác gập bụng thông thường, nhưng chân của bạn phải giữ trên không và thực hiện chuyển động như đang đạp xe. Thực hiện bài tập trong 50 giây và nghỉ 10 giây.

Gập bụng đạp xe
Gập bụng đạp xe

Cắt kéo mini

Các đòn đá cắt kéo mini có tác dụng với cơ bụng cũng như cơ mông của bạn. Để thực hiện, hãy nằm thẳng lưng và kéo hai chân lên, sau đó bắt đầu đan chéo lên nhau. Càng hạ thấp chân, bài tập càng nặng hơn. Nếu bạn muốn tăng độ khó lên, hãy đảm bảo không dùng tay để hỗ trợ phần thân của bạn. Thực hiện bài tập trong 50 giây và sau đó nghỉ ngơi.

Cắt kéo mini
Cắt kéo mini

Hạ chân đơn

Động tác hạ chân đơn không chỉ tác động cơ bụng mà còn rèn luyện cơ hông và cơ đùi trước.. Nằm thẳng trên thảm, đưa hai chân lên cao - như thể bạn đang thực hiện động tác nâng chân thông thường, sau đó bắt đầu hạ chân xuống luân phiên. Thực hiện động tác trong 50 giây và nghỉ 10 giây.

Hạ chân đơn
Hạ chân đơn

Bicycle crunch leg drops (Bài tập đạp xe)

Bắt đầu bằng tư thế gập bụng xe đạp, nhưng thay vì di chuyển cơ thể, hãy nâng chân duỗi thẳng lên rồi hạ xuống trong 50 giây. Các cơ chính hoạt động trong bài tập đạp gập bụng đạp xe là cơ bụng, cơ hông và cơ liên sườn. Động tác nâng chân lên cũng sẽ giúp bạn tập cơ bụng dưới. Sau khi hoàn thành, hãy nghỉ 10 giây trước khi chuyển sang bài tập plank.

Bicycle crunch leg drops (Bài tập đạp xe)
Bicycle crunch leg drops (Bài tập đạp xe)

V-ups

Bắt đầu bằng cách nằm ngửa trên thảm, đồng thời nâng chân và thân trên lên và cố gắng hết sức để các ngón tay chạm vào các ngón chân. V-up tác động tới cơ bụng, cơ liên sườn trong và ngoài. Lặp lại động tác này trong 50 giây và sau đó nghỉ 10 giây.

V-ups
V-ups

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?