Top 10 Bài viết thư về thăm ông (bà) hay nhất

Ông bà là người mà ai cũng yêu quý và kính trọng. Nhưng đôi khi viết thư cho ông bà lại gặp nhiều khó khăn? Nếu các em loay hoay chưa biết phải làm như thế nào với đề văn này, hãy tham khảo những bài văn viết thư thăm ông (bà) dưới đây nhé:

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 10

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ông bà nội kính yêu của cháu!


Từ dịp hè vừa rồi về quê, cũng đã lâu cháu chưa về thăm ông bà. Hôm nay, cháu viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà đề ông bà khỏi mong.


Ông bà dạo này có khỏe không ạ? Chắc ông nội vẫn đi tập dưỡng sinh đều đặn. Ông nhớ đi tập hàng ngày ông nhé, vì cháu nghe nói chăm chỉ tập dưỡng sinh rất có lợi cho sức khỏe và đặc biệt tốt cho bệnh cao huyết áp của ông đấy ạ. Mà bà ơi, trời bây giờ bắt đầu lạnh rồi, bệnh đau khớp của bà đã đỡ hơn chưa ạ? Bà nhớ ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ bà nhé, nó rất có lợi cho giấc ngủ của bà đấy.


Ở Hà Nội, bố mẹ và hai anh em cháu vẫn khỏe. Bố mẹ cháu khá bận công việc, tuần trước bố cháu còn phải trực ở cơ quan đến mấy hôm liền. Vào năm học mới rồi nên cháu và em Vũ đi học rất chăm chỉ. Đợt trước trường cháu có tổ chức cho học sinh đi tham quan ở vườn Quốc gia Ba Vi đấy ông bà ạ. Bố mẹ và hai anh em cháu rất nhớ ông bà.


Đã đến giờ chuẩn bị đi học, cháu xin dừng bút ở đây. Cháu kính chúc ông bà luôn mạnh khỏe, ông bà cho cháu gửi lời hỏi thăm tới gia đình chú Nam thím Anh ạ. À, bà nhắn với em Đức nhà chú thím là khi nào cháu về quê sẽ cùng em đi thả diều trên đê, bà nhé!


Đợt tới được nghỉ Tết dương lịch, bố mẹ đã hứa cho hai anh em cháu về thăm ông bà rồi, cháu mong ông bà lắm!


Cháu trai của ông bà

Lâm

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 10
Bài viết thư về thăm ông (bà) số 10

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 2

Nam Định, ngày tháng năm

Ông bà kính yêu của cháu!


Cũng đã lâu rồi cháu không được về thăm ông bà, hôm nay cháu viết thư hỏi thăm tình hình sức khỏe để ông bà khỏi mong.


Ông bà cùng với các chú thím ở quê có khỏe không ạ? Bệnh đau đầu của ông mấy ngày trở trời còn tái phát không ạ? Lưng của bà giờ đã đỡ đau chưa ạ? Dạo này ông bà còn đi tập thể dục vào buổi chiều không ạ? Cháu nghe nói đi tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nên ông bà cố gắng tập để luôn khỏe mạnh ông bà nhé. Cháu nhớ năm trước về thấy ông mới ươm một cây táo, giờ không biết nó đã lớn đến mức nào rồi ông nhỉ? Ôi cháu mong được ăn táo ông trồng quá!


Còn trên này cháu và gia đình vẫn ổn ạ. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Chỉ có điều dạo gần đây, bố cháu hay phải làm tăng ca đêm có hơi vất vả nhưng học tập ông bà hôm nào rảnh là cả nhà lại đi bộ đấy ạ. Cháu và em Ngân vẫn đi học bình thường. Ngân dạo này học tiến bộ lắm ạ, thường xuyên được điểm 10, cả nhà ai cũng mừng. Tối đến cháu vẫn dạy em học bài. Sang tuần cháu được đi trải nghiệm ở rừng quốc gia Cúc Phương. Cháu háo hức lắm ạ! Nhưng đi đâu cháu vẫn muốn sớm nghỉ hè để được về quê chơi với ông bà. Cháu và bố mẹ nhớ ông bà lắm ạ!


Cháu chúc ông bà mạnh khỏe, luôn yêu đời vui vẻ. Cháu gửi lời chúc cô Hồng khỏe mạnh sau khi sinh em bé xong. Cháu rất nhớ mọi người ạ. Hè này cháu với cả nhà nhất định sẽ về.


Cháu chào ông bà!

Cháu gái của ông bà,

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 2
Bài viết thư về thăm ông (bà) số 2

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 8

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ông bà nội kính mến,


Một năm mới nữa lại sắp đến. Năm nay, bố mẹ phải đi công tác. Vậy nên, gia đình cháu không thể về quê ăn Tết. Cháu cảm thấy rất buồn. Vậy nên, cháu mới ngồi viết thư cho ông bà. Đầu tiên, cháu xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới ông bà. Cháu chúc ông bà một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý ạ.


Ông bà ơi, ở quê, mọi người đã chuẩn bị Tết thế nào rồi. Cháu rất nhớ nồi bánh chưng của ông, hay mâm cơm giao thừa của bà. Nghỉ hè năm nay, cháu sẽ xin bố mẹ cho về quê thăm ông bà ạ. Vậy nên, ông bà hãy đợi cháu về nhé. Cháu rất yêu ông bà!


Cháu của ông bà

Thu Hà

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 8
Bài viết thư về thăm ông (bà) số 8

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 4

Thanh Hóa, Ngày....tháng...năm

Bà nội kính yêu của cháu!


Hơn một năm nay, cháu chưa được gặp bà. Cháu nhớ bà nhiều lắm. Tuần trước, gia đình cháu có nhận được thư của cô Vân. Trong thư có nói bà bị ốm một tuần không ăn uống được gì. Bố cháu lo lắm. Bố cháu định xin nghỉ phép để về quê thì hôm qua cô Vân báo: "Bà đỡ rồi, tuy chưa bình phục nhưng bà đứng lo". Thế là bố cháu ở lại. Bố cháu nói: "Chắc bà bảo cô Vân điện cho bố, bà bảo bà đi rồi bà biết, một lần về một lần khó. Hơn nghìn cây số đi lại vất cả nên bà lo cho bố đấy." Bố cháu bảo, hè này nhất định bố đưa con về thăm bà. Thế là hè này, chưa được gặp bà, được bà hái trái măng cầu ngọt lụm hay những trái bửa căng trogn như trái bóng như hè hai năm trước, phải không bà?


Bà ơi cháu nói lung tung quá mà chưa hỏi thăm sức khỏe bà. Bà đã thực sự khỏe chưa ạ? Bà ăn đã thấy ngon miệng không? Bà gắng ăn đừng bỏ bữa nhé! Bà nhớ ăn nhiều thịt cá vào để hè này bà còn dẫn cháu đi thăm vườn nữa chứ! Cháu bây giờ ăn khỏe lắm bà ạ. Tuần vừa rồi, mẹ cân cho cháu tăng lên hẳn hai cân bà ạ. VIệc học của cháu hiện giờ vẫn ổn. Cháu vẫn được hó sinh giỏi kì vừa rồi, và thường xuyên phát biểu. Cháu hứa với bà cháu sẽ cố gắng học tập hơn nữa.


Bà giữ sức khỏe nhé! Cháu nhớ bà và cô Vân nhiều lắm.


Cháu của bà

Trương Đức Vinh

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 4
Bài viết thư về thăm ông (bà) số 4

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 6

Hà Nội, ngày tháng năm

Bà kính yêu của cháu!


Lâu lắm cháu chưa được gặp bà, cháu nhớ bà nhiều lắm!

Dạo này bà có khỏe không ạ? Bà có ăn uống được không ạ? Gia đình cháu ngoài này vẫn khỏe. Từ đầu năm đến giờ, cháu đã cố gắng học như cháu vẫn hứa với bà, và được 4 điểm 10 bà ạ. Cháu cảm thấy rất vui. Ngày nghỉ mẹ cháu thường cho cháu đi chơi, lúc thì mẹ cháu cho cháu đi công viên, đi dạo phố, lúc thì đưa cháu đi siêu thị bà ạ!


Cháu vẫn nhớ năm ngoái được về quê xem múa sư tử cùng anh Tùng và chị Vân, chị Hằng, chị Thảo, anh Việt Anh. Đêm đêm, trước khi chìm vào giấc ngủ cháu còn được nghe bà kể chuyện cổ tích và kể chuyện các anh chị trong nhà mình nữa. Cháu hứa sẽ học tập thật giỏi để bà vui lòng.


Cháu kính chúc bà mạnh khỏe, sống thật lâu!

Cháu yêu bà nhiều lắm!

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 6
Bài viết thư về thăm ông (bà) số 6

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 1

Nam Định, ngày tháng năm

Bà kính yêu!


Cháu là Vân Anh, đứa cháu gái bé bỏng của bà đây ạ. Đã lâu cháu chưa về quê nên cháu rất nhớ ông bà và mọi người ở quê. Bà vẫn khỏe chứ ạ? Còn ông và các bác ở nhà thì sao ạ? Gia đình cháu trên này vẫn tốt bà ạ. Em Cu Bin ngày càng kháu khỉnh và hiếu động, bây giờ em ấy đã biết thêm rất nhiều điều về thế giới xung quanh. Năm học vừa qua, cháu được danh hiệu học sinh giỏi và giải nhì viết chữ đẹp bà ạ.


Mùa hè như này chắc ngoài Bắc nóng lắm bà nhỉ? Bà nhớ đừng làm việc quá sức và nghỉ ngơi nhiều cho khỏe bà nhé. Cây ổi mấy năm trước cháu trồng chắc giờ đã lớn và có quả bói rồi bà nhỉ. Bố cháu hứa là sang tháng bảy sẽ cho về quê chơi với ông bà. Chị em cháu rất vui và háo hức vừa là thăm mọi người vừa để khoe thành tích học tập đầy nỗ lực một năm qua.


Ngày ngày đi học về cháu đều giúp bố mẹ những công việc nhỏ như rửa bát, quét nhà… Đến cuối tuần thì cả nhà cháu lại đi chơi ở công viên. Bố cháu dạo này ít đi công tác hơn, thường xuyên đưa đón chị em cháu đi học thay cho mẹ. Còn mẹ cháu thì ngày nào cũng trổ tài nấu ăn ngon bà ạ.


Cháu rất nhớ bà và cũng sắp được về thăm ông bà rồi. Thôi thư đã dài, cháu xin phép được dừng bút ạ. Chái chúc ông bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ và yêu đời ạ.


Cháu ngoan của bà

Nguyễn Thị Vân Anh

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 1
Bài viết thư về thăm ông (bà) số 1

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 7

..., ngày… tháng… năm…

Ông bà ngoại kính mến,


Cháu chào ông bà, cháu là Minh Phương đây ạ! Đầu tiên, cháu muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến ông bà. Cháu và bố mẹ vẫn rất khỏe mạnh. Công việc của bố mẹ cháu dạo này khá bận rộn. Việc học tập của cháu vẫn rất tốt ạ. Kết thúc học kì I, cháu đã được học sinh xuất sắc. Các môn thi đều được điểm chín hoặc mười. Ông bà có tự hào về cháu không ạ?

Ông bà ơi, mùa đông sắp đến rồi. Ông bà nhớ phải giữ gìn sức khỏe. Bố mẹ của cháu có gửi một số loại thuốc bổ. Ông bà nhớ uống ạ! Nghỉ hè năm nay, cháu sẽ xin về quê thăm ông bà. Cháu rất háo hức và mong chờ đến lúc đó. Ông bà hãy thường xuyên viết thư cho cháu nhé.


Cháu của ông bà

Minh Phương

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 7
Bài viết thư về thăm ông (bà) số 7

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 9

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ông bà nội kính mến,


Đầu thư cho cháu gửi lời hỏi thăm sức khỏe ông bà và cô chú ở dưới quê ạ. Bố mẹ và hai chị em cháu ở trên này vẫn khỏe. Tình hình học tập của cháu và chị Mai vẫn rất tốt. Vừa rồi kiểm tra học kì, cháu đã được hai điểm mười tròn của bài kiểm tra môn Toán và Tiếng Việt đó ạ.


Hôm nay, cháu được giao nhiệm vụ thay mặt cả nhà viết thư cho ông bà. Gia đình cháu không thể về thăm ông bà vào ngày giỗ cụ. Do công việc của bố mẹ cháu dạo này rất bận. Điều đó khiến cháu cảm thấy rất buồn. Thật nhớ vườn cây của ông, món ăn mà bà nấu. Vậy là đến dịp nghỉ hè cháu mới được về thăm ông bà. Bố mẹ nói sẽ cho cháu ở quê hết ba tháng hè. Cháu rất mong chờ đến hôm đó.


Cuối thư, cháu mong ông bà giữ gìn sức khỏe. Nghỉ hè, cháu chắc chắn sẽ về thăm ông bà ạ.


Cháu của ông bà

Tuấn Anh

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 9
Bài viết thư về thăm ông (bà) số 9

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 3

Ninh Bình....ngày ....tháng..năm.........

Bà ngoại yêu quý của cháu!


Cháu là Thùy Linh đây. Đứa cháu ngoại bé bỏng của bà đã gần một năm nay chưa về với bà đây. Bà ơi, thời gian nàỵ bố hay đi công tác, mẹ cháu lại bận lu bu công chuyện cơ quan lại thêm đường sá xa xôi quá nên dù rất nhớ bà, chúng cháu đành phải hẹn bà vào một dịp khác. Bà đừng trách bố mẹ cháu, bà nhé!


Bà ơi! Nhân dịp đầu năm mới – năm ...... cháu xin kính chúc sức khỏe bà chúc bà sống lâu thật với chúng cháu.

Bà ơi! Bà có được khỏe không? Bà phải ăn cơm nhiều nhiều vào bà nhé! Bác Thái, anh Bình, chị An có hay về thăm bà luôn không? Các anh chị sướng thật ở gần muốn về thăm bà lúc nào cũng được. Còn chúng cháu thì… Chao ôi! Sao mà xa xôi đến thế. Nhớ lại kỳ nghỉ hè năm ngoái, bà chống gậy dẫn cháu và bé Thảo Linh ra vườn hái những quả dổi, mãng cầu rồi ngồi dưới gốc cây vừa ăn, vừa hóng mát.


Những chùm dổi có vị ngọt thanh xứ Nam bộ, bà bóc từng trái một cho cháu và bé Thảo Linh sao mà ngon đến thế! Bà bảo: “Bao giờ bà cũng dành những chùm ngon nhất cho hai đứa cháu gái ở xa? Bà thương chúng cháu vài năm mới về được một lần. Ước gì cháu có đôi cánh để bay về bên bà cho thỏa nỗi nhớ thương.


Giờ thì cháu chỉ mong đến ngày nghỉ hè thôi vì chỉ có nghỉ hè, chúng cháu mới có thể về thăm bà được. Cháu nói gì huyên thuyên nhiều quá phải không bà? Cho cháu dừng bút ở đây bà nhé.

Cháu hôn bà nhiều.

Kí tên

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 3
Bài viết thư về thăm ông (bà) số 3

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 5

Bà ngoại yêu quý!


Đã hai tháng rồi cháu không được về thăm bà, cháu nhớ bà lắm! Bà dạo này có khỏe không? Vườn hoa của bà có tốt không? Con cún ở nhà chắc lớn lắm bà nhỉ? Cả nhà cháu vẫn khỏe bà ạ! Bố mẹ cháu vừa mua xe máy cho anh Hà để đi học, Năm nay cháu đã lên lớp 3 rồi bà ạ. Từ đầu năm học đến giờ, cháu luôn được điểm 9, 10 bà ạ. Tới đây cháu sẽ thi giữa kì, nhưng mà cháu sẽ cố gắng học tốt để đạt điểm cao.


Bà ơi! Công việc ở nhà bà đừng cố quá nhé, mệt thì nghỉ ngơi bà ạ! Cháu yêu và nhớ bà nhiều lắm. Bây giờ cháu sắp phải đi học rồi bà ạ. Cháu kính chúc bà mạnh khỏe. Bố cháu bảo tết sẽ cho cháu về chơi với bà, nên cháu sẽ cố gắng học thăm chăm chỉ để lấy điểm 10 thi giữa kì tặng bà. Cháu yêu bà!


Cháu của bà

Dương Ngọc Anh

Bài viết thư về thăm ông (bà) số 5
Bài viết thư về thăm ông (bà) số 5

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?