Top 5 Bảng vẽ điện tử giúp bạn tiết kiệm chi phí

Bảng vẽ điện tử (graphic tablet) là một công cụ vô cùng hữu ích cho công việc của các nhà thiết kế đồ họa (designer). Đặc biệt đối với những designer làm việc trong lĩnh vực concept art, thiết kế bối cảnh, nhân vật thì bảng vẽ điện tử lại càng trở nên thiết yếu. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bảng vẽ điện tử với nhiều thương hiệu khác nhau, với nhiều mẫu mã, phân khúc, phục vụ cho từng đối tượng. Bài viết sau sẽ giúp những bạn mới chập chững bước vào ngành thiết kế đồ họa và các bạn học sinh sinh viên có túi tiền eo hẹp có thể lựa chọn được mẫu bảng vẽ điện tử tốt nhất với chi phí hợp lý.

Huion Inspiroy H640P

Huion Inspiroy là dòng sản phẩm mới nhất được hãng Huion tung ra thị trường trong đó H640P là mã sản phẩm hướng tới phân khúc tầm thấp cạnh tranh trực tiếp với Wacom CTL-490 trên thị trường bảng vẽ điện tử. Với sản phẩm này, giờ đây Huion đã soán thế độc quyền của Wacom về công nghệ bút không cần sạc Pin. Không những vậy, H640P thể hiện được tới 8192 mức cảm ứng lực nhấn, sánh ngang dòng bảng vẽ cao cấp Intuos Pro PTH-660 thế hệ mới nhất của Wacom. Huion cũng trang bị tới 6 nút bấm cơ học tùy chỉnh so với 4 của Wacom CTL-490. Ngoài ra thiết kế đẹp mắt cùng bao phì sang trọng cũng là một điểm cộng cho H640P so với các sả phẩm khác cùng mức giá.

Ưu điểm:
Ưu điểm lớn nhất của Huion Inspiroy H640P chính là mức giá rẻ không ngờ với những những tính năng mà nó mang lại. Chỉ với 1,6 triệu đồng, bạn đã có ngay một chiếc bảng vẽ thể hiện tới tận 8192 lực nhấn so với 1024 lực nhấn của Wacom CTL-490, quá tuyệt vời. Bút vẽ của Huion giờ đây đã không cần phải sạc pin nữa, bắt kịp khoảng cách về công nghệ với Wacom. Bề mặt sản phẩm được mô phỏng theo bề mặt giấy giúp bạn thoải mái hơn khi vẽ. Ngoài ra 8 phím cơ học cho phép bạn tùy chỉnh được nhiều chức năng hơn. Ngoài ra Huion cung cấp tận 8 ngòi bút thay thế so với 4 của Wacom cũng là một điểm cộng lớn cho sản phẩm này.

Nhược điểm:
Nhược điểm cố hữu của các sản phẩm Huion là Driver khá chán, gây ra hiện tượng delay, giật lag khi sử dụng phần mềm Photoshop. Đầu bút nhọn của Huion vẫn không tạo ra được cảm giác trơn tru như đầu bút tròn của Wacom. So với đàn anh H610 Pro, kích thước của H640P nhỏ hơn, đồng nghĩa với việc vùng vẽ bị thu nhỏ, sử dụng không thoải mái bằng.

Tổng kết:
Một sản phẩm khác có hiệu năng vượt giá thành Huion, H640P là một con át chủ bài thực sự của hãng sản xuất đến từ Trung Quốc khi hướng tới phân khúc giá rẻ. Điều đáng tiếc là driver của sản phẩm còn quá nhiều lỗi nên chưa thể sử dụng trơn tru, điều này có thể sửa chữa bằng các bản cập nhật trong tương lai. Nếu bạn thích một sản phẩm giá rẻ nhưng lại cho ra những nét vẽ vừa lực mà mình mong muốn, hãy lựa chọn ngay H640P, nó sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

Tham khảo tại: http://tugia.com.vn/10444/459/bang-ve-cam-ung-huion-inspiroy-h640p-small-8192-luc-nhan-but-ko-pin.ht....
Huion H640P
Huion H640P

HUION H420 Small

Chú lính chì bé nhỏ HUION H420 là bảng vẽ điện tử có giá rẻ nhất được phân phối trực tiếp trên thị trường Việt Nam. Nhỏ nhưng có võ, cấu hình của Huion 420 không hề thua kém các sản phẩm chất lượng cao với thông số vô cùng ấn tượng: 2048 lực nhấn bút, 4,000 đường cảm ứng, 200 độ phản hồi. Đây là sản phẩm rất tốt cho các bạn muốn làm quen với digital drawing, tương thích với các phần mềm thiết kế phổ biến như : Photoshop, Illustrator, Dream Weaver hay Paint Tool Sai...

Ưu điểm:
Giá của HUION H420 chỉ khoảng 700.000 đồng, rẻ nhất trong các sản phẩm bảng vẽ được bán tại Việt Nam hiện nay. Sản phẩm thể hiện được 2048 lực nhấn, cao hơn so với các sản phẩm phân khúc thấp của Wacom. Kích thước rất nhỏ, dễ mang theo khi di chuyển. Trang bị 3 phím cơ học, 4 ngòi bút thay thế.

Nhược điểm:
Kích thước quá nhỏ, vùng vẽ khiêm tốn tạo cảm giác gò bó khi vẽ. Driver không tương thích hoàn toàn với một số phần mềm thiết kế, đặc biệt là Photoshop. Bút vẽ cần phải sạc và chưa tạo ra cảm giác đã tay mỗi khi sử dụng.

Tổng kết:
HUION H420 là sản phẩm rất phù hợp cho đối tượng học sinh, sinh viên, muốn tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Ngoài ra sản phẩm rất thích hợp để tạo chữ ký số, rất tiện lợi so với hình thức in scan truyền thống hiện nay.

Tham khảo tại: http://tugia.com.vn/10252/459/bang-ve-dien-tu-huion-h420-small-4x2-inch-3-expresskey-but-2048-level.....


Huion H420
Huion H420

Wacom Intuos Pen & Touch Small CTH-490

Wacom Intuos Pen & Touch Small CTH-490 chính là phiên bản nâng cấp của CTL 490DW với sự bổ sung tính năng touch. Với tình năng này, người sử dụng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác phóng đại, xoay, kéo hoặc trượt hình vẽ của mình chỉ bằng cách lướt ngón tay. Có tất cả 3 model cho dòng CTH-490 là Intuos Art, Intuos Comic và Intuos Photo. Mỗi model được tặng kèm một phần mềm thiết kế bao gồm Corel Painter Essentials cho dòng Art, Anime Studio cho dòng Comic và Corel PaintShop Pro X8 cho dòng Photo.

Ưu điểm:
Là phiên bản nâng cấp của Wacom Intuos Draw CTL-490, CTH-490 mang tất cả các ưu điểm của sản phẩm trên. Được bổ sung thêm tính năng touch ho phép bạn thực hiện nhanh gọn các thao tác thu phóng, lướt ảnh, xoay, kéo một cách đơn giản, nhanh chóng bằng cách lướt ngón tay. Các phần mềm đi kèm mang tính chuyên dụng hơn như Corel painter hướng tới các họa sĩ minh họa số ( digital artist), Corel paintshop hướng tới các nhiếp ảnh gia hay anime studio hướng tới các tác giả truyện tranh.

Nhược điểm:
Tính năng touch nghe thì có vẻ hữu dụng nhưng thực ra lại không cần thiết cho lắm. Các tính năng mà chức năng này được sử dụng hoàn toàn có thể thao tác trên bàn phím mà không chậm hơn sử dụng touch là bao nhiêu. Với các newbie, việc sử dụng touch khi vẽ là rất khó khăn vì có thể tác động vào vị trí con trỏ nếu không biết sử dụng.

Tổng kết:
CTH-490 là bản nâng cấp của Wacom CTL-490 với sự bổ sung tính năng touch với mức giá bán lẻ là 2.149.000 đồng. Nếu bạn là người đã có chút kinh nghiệm trong việc sử dụng bảng vẽ điện tử nhưng lại không có hầu bao đủ lớn thì CTH-490 là sự lựa chọn không tồi. Với những người không quen sử dụng touch, bạn có thể tắt chức năng này bằng cách gạt nút ở đỉnh bảng. Nên lựa chọn model Comic nếu bạn là người thiết kế truyện tranh vì Anime studio là một phần mềm rất tiện lợi cho công việc này, 2 phần mềm còn lại không có nhiều người sử dụng hiện nay do lép vế quá nhiều so với Adobe photoshop.

Tham khảo tại: http://tugia.com.vn/9590/274/bang-ve-wacom-intuos-pen-touch-small-cth-490-photo-new-model.html
CTH-490 Comic
CTH-490 Comic

Huion H610 Pro

Huion là một nhà sản xuất thiết bị đồ họa đến từ Trung Quốc, tuy nhiên bạn đừng đánh giá thấp sản phẩm của nhà sản xuất này vì chất lượng của chúng tốt hơn bạn tưởng. Không thể cạnh tranh nổi với Wacom ở phân khúc cao cấp, Huion có xu hướng tạo ra các sản phẩm bình dân cho người sử dụng có thu nhập thấp, Huion H610 Pro là một trong số đó. Với kích cỡ bề mặt lớn lên tớ 6x10 inch, Huion H610 Pro đem lại vùng vẽ lớn hơn so với CTL490DW đồng nghĩa với việc thoải mái hơn khi sử dụng. Với diện tích vùng vẽ lớn, sản phẩm thích hợp với những nhà thiết kế ở nhiều cấp độ. Huion H610 Pro cũng rất dễ cài đặt và sử dụng, chỉ cần làm theo hướng dẫn trên CD đi theo kèm bộ sản phẩm là bạn đã có thể sử dụng được rồi. Huion H610 Pro trang bị tận 24 phím cơ học tương ứng với các chức năng của phần mềm như thu - phóng, tẩy, redo, copy, paste. Bút của Huion cần phải sạc, tuy nhiên thời lượng sử dụng rất lâu, chỉ cần 2 tiếng sạc là bạn có thể sử dụng trong 800h.

Ưu điểm:
Huion H610 Pro có mức giá chỉ khoảng 1,7 triệu đồng nhưng có kích thước vùng vẽ ngang ngửa với Wacom Intuos Pro - một sản phẩm trung cấp của Wacom với mức giá khoảng 5 triệu đồng. Bề mặt bảng vẽ chống trơn, được giả lập giống với bề mặt giấy cho cảm giác thoải mái hơn khi vẽ. Độ phân giải 5,080 đường trên một inch, 233 phản hồi một giây và cho tới 2048 lực nhấn cao hơn gấp đôi so với CTL490DW. Cung cấp tận 8 phím tùy chỉnh và 16 phím nóng giúp bạn thao tác nhanh và dễ dàng hơn khi sử dụng. Tặng kèm găng tay, giúp bạn nắm giữ bút dễ dàng hơn. Bút sạc 2 tiếng, sử dụng được 800h, tương thích hoàn toàn với các phần mềm đồ hoạ phổ dụng như photoshop, Paint tool Sai... Tương thích với hệ điều hành từ Windows 7 và Mac OS X 10.8.0 trở lên.

Nhược điểm:
Tuy dễ dàng sử dụng và cài đặt nhưng Huion H610 Pro gặp phải một số vấn đề về giật, lag và delay khi sử dụng phần mềm do driver của Huion không được tối ưu tốt. Sử dụng các phím tắt trên Huion H610 Pro có thể gây giật cho phần mềm photoshop. Ngòi bút của Huion không tạo được cảm giác trơn tru, mượt mà như ngòi bút của Wacom điều này khiến các bạn tốn tương đối nhiều thời gian để làm quen với chuyển động của bút.

Tổng kết:
Nhẹ, dễ cài đặt và sử dụng, Huion H610 Pro là một công cụ rất hữu ích để phục vụ cho các họa sĩ ở mọi trình độ. Với giá bán lẻ chỉ gần 1,7 triệu đồng nhưng lại mang nhiều tính năng vượt trội hơn Wacom CTL490, thích hợp với các đối tượng không dư dả về tài chính. Nếu bạn muốn một sản phẩm giá rẻ nhưng lại mang một số tính năng của các sản phẩm trung cấp và không coi trọng quá về vấn đề thương hiệu, Huion H610 Pro chính là sự lựa chọn số 1 cho bạn trong phân giá dưới 2 triệu đồng.

Tham khảo sản phẩm tại: http://tugia.com.vn/10257/459/bang-ve-dien-tu-huion-h610-pro.html
Huion H610 Pro
Huion H610 Pro

Wacom Intuos Draw CTL490DW

Đây là loại bảng vẽ điện tử cực kỳ phù hợp cho những người mới bắt đầu tập tành theo nghiệp thiết kế nhưng lại không muốn bỏ quá nhiều tiền để đầu tư cho một sản phẩm cao cấp. Được sản xuất bởi thương hiệu graphic tablet số 1 thế giới hiện nay, Wacom Intuos Draw CTL490DW là sản phẩm bảng vẽ hướng tới phân khúc thấp của Wacom. Chỉ với giá khoảng 70 USD, Wacom Intuos Draw CTL490DW sở hữu thiết kế gọn, nhẹ và rất dễ sử dụng trên cả 2 hệ điều hành là Windows và Mac. Chỉ cần cắp giắc cắm vào cổng usb trên máy tính, download trình điều khiển ( driver) mới nhất trên trang chủ của Wacom là bạn đã có thể bước vào thế giới đầy màu sắc ngành thiết kế. Sản phẩm hoàn toàn tương thích với những phần mềm thiết kế đồ họa, diễn hoạt phổ biết nhất hiện nay như photoshop, illustrator, autoCAD hay Corel Draw...

Ưu điểm:
CTL490DW có trọng lượng rất nhẹ, kích cỡ nhỏ gọn, cực kỳ tiện lợi khi mang đi xa. Bút vẽ không cần phải sạc Pin, thể hiện được tối đa 1024 lực nhấn khác nhau giúp các họa sĩ thể hiện được các nét vẽ từ mảnh đến đậm một cách dễ dàng. Tương thích hoàn toàn với các phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng nhất hiện nay. Ngoài ra khi mua bảng vẽ này, Wacom tặng kèm cho người dùng phần mềm bản quyền ArtRage Lite, một phần mềm chuyên dùng để vẽ phác thảo có kèm hướng dẫn sử dụng online giúp bạn không mất quá nhiều thời gian làm quen với sản phẩm. CTL490DW trang bị 4 phím bấm cơ học, cho phép bạn tùy chỉnh thành những phím tắt dùng để bật, tắt các chức năng của phần mềm theo ý thích. Sản phẩm được thiết kế cho cả người thuận tay phải và tay trái. Sản phẩm hiện có giá 69,95 USD (khoảng 1, triệu VNĐ), thích hợp cho sinh viên đại học và những người có túi tiền eo hẹp.

Nhược điểm:
Với một sản phẩm giá rẻ, CTL490DW đương nhiên sẽ có những khiếm khuyết không thể tránh khỏi. Đầu tiên là độ nhạy của đầu bút khi tiếp xúc với bề mặt bảng vẽ không được tốt cho lắm, gây một chút khó chịu cho những người mới bắt đầu vẽ digital drawing. Sản phẩm cũng chưa thể hiện được chính xác những điểm trên màn hình máy tính, gây một chút khó khăn cho các bạn mới vào nghề. Với những PC sử dụng hệ điều hành Windows 10, driver của sản phẩm có thể gặp một số lỗi tương thích chương trình, có thể được nhà sản xuất tung ra các bản vá lỗi sau này.

Tổng kết:
Tuy còn một số khuyết điểm nhưng tựu chung, Wacom Intuos Draw CTL490DW là một sản phẩm đáng mua trong tầm giá dưới 100 USD. Đặc biệt với những bạn trẻ không dư dả về tài chính nhưng lại muốn mua một sản phẩm chất lượng từ một nhà sản xuất có uy tín như Wacom.

Tham khảo sản phẩm tại: http://tugia.com.vn/9593/274/bang-ve-wacom-intuos-pen-small-ctl-490-draw-trang-xanh-model-2015.html
Wacom Intuos Draw CTL490DW
Wacom Intuos Draw CTL490DW

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?