Top 14 Bí quyết bán hàng online hiệu quả nhất

Bạn đang là học sinh, sinh viên, hay những bà mẹ bỉm sữa hoặc có thời gian muốn kiếm thêm thu nhập từ việc bán hàng online?Và bạn chưa biết gì về việc bán hàng online, cũng chưa có bí quyết gì để kinh doanh hiệu quả. Nếu vậy thì hãy tham khảo những bí quyết cực kì hữu ích sau đây nhé!

Tung chương trình khuyến mãi đúng thời điểm

Khuyến mãi cũng là một cách không thể thiếu cho việc kinh doanh, nhưng không nên khuyến mãi nhiều lần trong năm, vì khi đó khách hàng sẽ e ngại về chất lượng của sản phẩm và việc đó cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của chính bạn. Hãy áp dụng chương trình khuyến mãi trong thời gian ngắn, có lí do như: vào các dịp lễ, kỉ niệm hay sự kiện quan trọng của mặt hàng bạn đang kinh doanh. Khi đó, khách sẽ thích thú và có thể sức mua sắm nhiều hơn bình thường vào những dịp như thế này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sử dụng các tính năng của mạng xã hội

Ngày nay, mạng xã hội đang rất phổ biến và tiện ích trong cuộc sống mỗi người, vì vậy việc kinh doanh trên những trang mạng xã hội là điều cần thiết. Hãy sử dụng thành thạo những tính năng bán hàng, quảng cáo trên Facebook, Zalo,.. sẽ giúp ích rất nhiều cho vệc kinh doanh của bạn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Uy tín, trung thực

Việc uy tín, trung thực với khách hàng là điều không thể thiếu với mỗi người kinh doanh và việc kinh doanh online là điều không thể thiếu. Vì mạng xã hội rất nhiều người, không thể nắm rõ được hết thông tin của từng khách hàng, và khách hàng cũng không biết rõ về bạn. Hiện nay, cũng có rất nhiều trường hợp đặt hàng không nhận và cũng có trường hợp khách đặt hàng, chuyển tiền nhưng shop không giao hàng. Vì vậy, giữ uy tín làm đầu, để khách hàng tin tưởng khi mua sản phẩm của bạn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bán hàng đa kênh

Với thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4 phát triển song hành, bạn có nhiều hơn 1 kênh bán hàng online như Facebook trước kia. Bạn có thể mở rộng nhiều kênh hơn để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình. Một số kênh bạn nên mở rộng chính là: Instagram, Pinteret, Youtube, Sàn thương mại điện tử, bán hàng trên Shopee, Zalo,...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chăm chút hình ảnh sản phẩm

Việc này không kém phần quan trọng cho việc kinh doanh, vì hình ảnh sản phẩm chính là bộ mặt của bạn. Nếu như hình ảnh sản phẩm sơ sài, không mỹ quan thì khách hàng sẽ thấy không yên tâm về chất lượng và thấy không tin tưởng, còn nếu bạn lo chăm chút cho sản phẩm thì khách sẽ cảm thấy sản phẩm đẹp, dễ nhìn và thiện cảm hơn rất nhiều nhé!
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng cường đăng bài

Đối với việc kinh doanh online, việc đăng bài cũng hết sức quan trọng, bí quyết là hãy đăng thật cụ thể và thường xuyên về những sản phẩm của mình. Việc đó sẽ giúp sản phẩm được hiện lên nhiều hơn, khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm của bạn nhiều hơn và tên của bạn sẽ được khách ghi nhớ qua những lần xuất hiện bài đăng. Khi đó, nếu có ý định mua hàng thì có thể khách hàng sẽ nhớ đến tên bạn đầu tiên.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nghiên cứu nhu cầu thị trường trên các phương tiện truyền thông

Trước khi triển khai hoạt động kinh doanh thì bạn cần phải nghiên cứu một cách chi tiết nhu cầu và tiềm năng của thị trường. Sai lầm của nhiều người bán hàng hiện nay đó chính là tìm nguồn hàng trước rồi mới đi tìm hiểu thị trường. Nhưng khi nhập hàng về thì lại rất khó bán hoặc không bán được cho khách hàng. Do đó, bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường trước để biết thị trường đang cần và đang muốn gì rồi mới đi tìm sản phầm để đáp ứng nhu cầu đó. Bí quyết bán hàng online hiệu quả ở đây đó là bạn nên tìm kiếm các nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp nhưng chưa có sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu của họ để kinh doanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nắm rõ thị hiếu và đối tượng khách hàng

Khi kinh doanh sản phẩm gì cũng cần nắm rõ đối tượng và thị hiếu mua hàng, nắm rõ sản phẩm mình dành cho lứa tuổi và tầng lớp nào để áp dụng những chương trình quảng cáo, khuyến mãi đúng hơn. Và khi đó, bạn sẽ biết mình cần hướng đến điều gì và thực hiện nó một cách hiệu quả, trọn vẹn hơn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tối ưu giá sản phẩm

Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng về shop của bạn không chỉ phù thuộc vào sản phẩm, trước hết mức giá sẽ thu hút họ. Một mức giá tốt đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt sẽ khiến cho khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, việc tối ưu giá cũng có rất nhiều công đoạn, bạn cần phải thực hiện khảo sát độ hài lòng khách hàng về sản phẩm, sự kì vọng của họ về sản phẩm này, những chi phí mà khách hàng phải trả thêm khi họ mua sản phẩm, đối thủ cạnh tranh đang bán với mức giá thế nào. Từ đó đưa ra mức giá phù hợp nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tối ưu chi phí vận chuyển đơn hàng online

Theo nghiên cứu có đến 51% khách hàng mua hàng trực tuyến trả lời rằng chi phí vận chuyển chính là rào cản khiến họ không muốn mua hàng online, chi phí cáo họ sẽ hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm. Do đó việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, giảm hàng hoàn lại thu hút thêm khách hàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổ chức cuộc thi kèm trúng thưởng

Để quảng bá sản phẩm hiệu quả hãy thử cách này nhé, bạn hãy tổ chức một cuộc thi hay event có trúng thưởng để gây hứng thú và sự tò mò của khách hàng. Khi thích thú, họ sẽ tham gia và chia sẻ cho những người khách cùng tham gia nhiều hơn. Khi đó, sản phẩm của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn nữa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nắm rõ chất lượng sản phẩm

Việc đầu tiên để bán hàng đó chính là phải nắm rõ sản phẩm mình đang bán. Bạn phải hiểu rõ được chất lượng, xuất xứ, cách sử dụng, hạn sử dụng,.. và những vấn đề cần thiết liên quan đến sản phẩm để tư vấn cho khách hàng. Khi đã rõ hết mọi thứ và tự tin vào sản phẩm của mình thì bạn mới có thể kinh doanh hiệu quả nhé!
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Kinh doanh qua mạng đang rất phát triển, vì vậy nên thiết kế một website bán hàng cho sản phẩm của mình. Như vậy sẽ giúp bạn dễ quản lí sản phẩm, giúp khách hàng dễ tham khảo và việc mua bán trao đổi diễn ra cũng thuận lợi và khoa học hơn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thái độ thân thiện, nhiệt tình

Khách hàng là thượng đế, vui lòng khách đến vừa lòng khách đi là phương châm luôn cần phải nhớ của mỗi người kinh doanh. Đối với khách hàng phải luôn giữ thái độ lịch sự, thân thiện, hòa đồng, nhiệt tình tư vấn khách về những thắc mắc được đặt ra. Đặc biệt là với bán hàng online, việc tiếp xúc không được trực tiếp bằng lời nói, nên cách nói chuyện là việc quyết định được thái độ và sự tôn trọng với khách. Khi khách hàng cảm thấy thoải mái và được tôn trọng thì việc buôn bán lúc nào cũng trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, hãy luôn nhớ rõ điều này nhé!
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?