Top 10 Bí quyết để có gương mặt mộc hoàn hảo nhất

Phấn son có thể giúp chúng ta đẹp hơn rất nhiều, nhưng một gương mặt mộc hoàn hảo chính là điều mà rất nhiều phụ nữ hướng đến. Chỉ cần nắm vững những bí quyết này, chắc chắn bạn sẽ sở hữu gương mặt trong veo, thuần khiết mà chẳng cần mỹ phẩm. Đó là những bí quyết nào thì hãy cùng toplist tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn nhé.

Tẩy da chết

Việc tẩy da chết thường xuyên cho mặt và môi sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, sáng màu, hạn chế việc phụ thuộc vào kem nền và che khuyết điểm. Trung bình mỗi tuần bạn nên tẩy da chết cho mặt và môi 2 lần.

Tẩy da chết
Tẩy da chết

Sử dụng toner

Nếu bạn muốn có một làn da không chỉ sáng màu, sạch mịn mà còn khỏe mạnh, rạng rỡ thì hãy chăm chỉ sử dụng toner. Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy thấm một lượng toner vừa đủ lên bông tẩy trang rồi mát xa đều khắp mặt.


Toner có tác dụng cân bằng độ pH cho da, giúp da cân bằng, sáng đẹp hơn.

Sử dụng toner
Sử dụng toner

Đắp trà túi lọc

Khi uống xong trà túi lọc, bạn đừng vội vứt túi trà đi, vì đây là loại mặt nạ trị thâm cho mắt cực kỳ hiệu quả đấy. Buổi sáng, khi thức dậy, bạn hãy để 2 túi trà vào tủ lạnh khoảng 10 phút, trong thời gian đó bạn có thể đi làm việc khác. Sau đó, hãy lấy túi trà đắp lên mắt và thư giãn.


Bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà nó mang lại đấy, bọng mắt, quầng thâm sẽ giảm rất nhiều, mang lại cho bạn một gương mặt trẻ trung, tươi sáng hơn.

Đắp trà túi lọc
Đắp trà túi lọc

Kem chống nắng

Kem chống nắng giúp làn da của bạn hạn chế tác hại của tia UV dẫn đến tình trạng da bị thâm, nám và đen, sạm. Khi ra đường đừng quên bôi kem chống nắng cho mặt và cơ thể.


Dù là để mặt mộc thì một làn da khỏe mạnh rất cần thiết. Bạn cũng có thể sử dụng loại kem chống nắng che khuyết điểm nhẹ để trông vừa khỏe khoắn, vừa xinh tươi.

Kem chống nắng
Kem chống nắng

Dưỡng mi

Bạn muốn có một hàng mi dày, cong vút mà không cần mascara? Hãy chăm chỉ dưỡng mi thường xuyên nhé. Hãy sử dụng một ít dầu dừa hoặc dầu ôliu bôi lên hàng mi của bạn. Sau một thời gian bạn sẽ thấy mi dày và cong hơn trông thấy.

Dưỡng mi
Dưỡng mi

Định hình lông mày

Lông mày ảnh hưởng khá nhiều đến tổng thể gương mặt. Để có một vẻ ngoài tự nhiên, thanh thoát thì hàng lông mày cần phải được tỉa tót, định hình cho gọn gàng.


Nếu bạn có hàng lông mày mỏng hãy chăm bôi dầu oliu để kích thích lông mày mọc nhiều hơn, sau đó dùng nhíp, dao tỉa chuyên nghiệp và kéo để tạo dáng lông mày hợp với lông mày bạn.

Định hình lông mày
Định hình lông mày

Mát xa mặt

Mát xa thường xuyên cho mặt rất có ích trong việc giúp làn da hồng hào hơn. Việc này khiến máu huyết lưu thông, đem lại cho bạn gương mặt sáng hồng.


Ngoài ra, mát xa còn giúp cơ mặt đàn hồi, giảm tình trạng chảy xệ da và làm cho bọng sưng dưới mắt được cải thiện đáng kể.

Mát xa mặt
Mát xa mặt

Dưỡng môi

Đôi môi là điểm thu hút trên gương mặt, hãy chăm chỉ dưỡng môi để có một đôi môi hồng tự nhiên và căng mọng. Trước tiên hãy trộn một ít đường với mật ong, mát xa nhẹ để tẩy da chết cho môi, việc này giúp môi bạn mịn mượt hơn và không bị thâm môi.


Tiếp theo hãy dưỡng môi bằng mật ong hoặc mặt nạ dưỡng môi chuyên dụng để đôi môi luôn căng mọng, hồng hào.

Dưỡng môi
Dưỡng môi

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp làn da bạn được nghỉ ngơi, tái tạo sau một ngày tiếp xúc với khói, bụi. Bạn nên sắp xếp thời gian để ngủ đủ giấc. Ngoài ra, việc ngủ đủ còn giúp da bạn hạn chế tình trạng sạm, khô và có quầng thâm mắt rất mất thẩm mỹ.

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc

Dưỡng ẩm cho da

Một gương mặt mộc hoàn hảo không thể thiếu làm da căng bóng, trong mướt. Muốn có làn da như vậy thì dưỡng ẩm cho da là quan trọng nhất.


Có thể dưỡng ẩm cho da bằng mặt nạ thiên nhiên, và nếu không có thời gian thì một lọ kem dưỡng ẩm là đủ. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt xong hãy bôi một ít kem dưỡng ẩm để cấp nước cho da, giúp da mịn mượt và đầy sức sống.

Dưỡng ẩm cho da
Dưỡng ẩm cho da

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?