Top 10 Bí quyết giảm cân hiệu quả từ thiên nhiên.

Hiện nay, có vô vàn cách giảm cân cho phái đẹp, từ vận động, tập luyện thể thao cho đến sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng,... Bạn hãy sử dụng thử các bí quyết giảm cân hiệu quả từ thiên nhiên mà toplist gợi ý dưới đây để có được vòng eo như ý nhé.

Rong biển

Rong biển là nhóm thực vật thuộc loài tảo biển, thường sống ở vùng nước lợ. Chúng thường mọc ở những rạn san hô, các vách đá dưới tầng nước sâu với điều kiện phải có ánh mặt trời để quang hợp.


Rong biển khô là món ăn quý giá dành cho các tầng lớp cao quý trong xã hội thời xưa. Tuy nhiên, ngày nay, rong biển ngày càng phổ biến với mọi người.


Trong rong biển có chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe và các hoạt chất Fucoxanthin kích hoạt UCPs, protein tách cặp, có vai trò thúc đẩy các tế bào mỡ giải phóng axit béo lưu trữ trong cơ thể thành năng lượng.

Hơn thế nữa rong biển còn có khả năng giúp các mô mỡ trắng hoạt động như một chất béo đốt cháy calo để tạo ra nhiệt và hoạt chất fucoxanthin trong rong biển đóng vai trò ức chế sự sản xuất các tế bào mỡ mới khi hạ thấp lượng insulin và giảm chất béo lưu trữ trong cơ thể. Chính vì vậy, ăn rong biển không hề bị mập, bị béo mà là phương pháp giảm cân tự nhiên cho con người.

Rong biển
Rong biển

Kiwi (Lí Gai)

Kiwi không chỉ là một loại trái cây hấp dẫn người thưởng thức bởi màu xanh bắt mắt và mùi vị tươi mát, đó còn là một loại thực phẩm có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt, kiwi cũng được xem là một loại trái cây hỗ trợ quá trình ăn kiêng cực kỳ hiệu quả và lành mạnh.


Những phụ nữ thích làm đẹp luôn coi kiwi là lựa chọn hàng đầu bởi trong nó chứa 1 lượng vitamin C rất lớn, cùng với 1 lượng kali phong phú và chứa nhiều chất xơ nhất trong các loại hoa quả.


Vì vậy, trong thực đơn giảm cân của phụ nữ không thể thiếu loại quả này. Dùng kiwi kết hợp với các món ăn có thịt rất tốt vì enzyme phân giải protein rất mạnh. Kiwi có vị hơi chua, rất có lợi cho cơ thể, dễ tiêu hóa và làm đẹp da.

Kiwi (Lí Gai)
Kiwi (Lí Gai)

Bí đao

Một trong những lựa chọn hàng đầu trong cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất từ thiên nhiên là dùng bí đao. Đây là món ăn được sử dụng nhiều trong mùa hè, không chỉ giúp thanh mát, giải nhiệt cơ thể mà còn giúp giảm cân, giảm béo hiệu quả cho những người có thân hình quá khổ.


Sở dĩ bí đao được dùng để giảm cân vì cũng như giá đỗ hay cà tím, thành phần năng lượng trong bí đao rất thấp, 100g bí đao chỉ cung cấp 12 kcal. Đồng thời chứa lipid nên ức chế việc tăng cân hiệu quả. Bên cạnh đó vẫn đảm bảo các thành phần dưỡng chất, chất xơ đầy đủ cho cơ thể.


Những lưu ý trong việc áp dụng cách giảm cân hiệu quả từ thiên nhiên với bí đao:


  • Trong bí đao có tính chất xà phòng nên tuyệt đối bạn không được ăn sống loại thực phẩm này sẽ gây hại cho dạ dày.
  • Để giảm cân hiệu quả thì nên ăn bí đao luộc hoặc dưới dạng nấu canh với những loại thực phẩm khác như xương, cá nhưng lưu ý không nên cho thêm dầu vào canh. Điều này vừa đảm bảo được hiệu quả giảm cân, vừa vẫn cung cấp được nguồn dưỡng chất cần thiết thường ngày cho cơ thể.
  • Với 200ml nước ép bí đao hoặc một chén canh nhỏ bí đao mỗi ngày đã giúp bạn giảm cân đáng kể. Đây là phương pháp giảm cân an toàn, nhanh chóng và hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
Bí đao
Bí đao

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây không chỉ có tác dụng giải nhiệt, giảm cơn khát trong những ngày hè oi bức mà nó còn có tác dụng giảm cân rất tốt cho phái đẹp. Dùng nước ép trái cây mỗi ngày, không những giúp bạn giảm cân hiệu quả, giảm mỡ bụng mà còn có một làn da đẹp.


Trong nước ép trái cây có rất nhiều vitamin, chất khoáng và đường tự nhiên sẽ giúp bạn mất cảm giác thèm ăn, chống lại cơn đói. Thêm vào đó, nước ép trái cây sẽ giải phóng bớt lượng mỡ thừa giúp bạn có vòng eo thon gọn hơn.


Một số loại nước ép trái cây giúp giảm cân như: Nước ép cà chua, Nước ép dưa leo, Nước ép khổ qua, Nước ép cà rốt, Nước ép dưa hấu, Nước ép táo...

Nước ép trái cây
Nước ép trái cây

Bưởi

Ở nước ta, bưởi là một loại trái cây rất phổ biến và được nhiều người ưa thích vì nó rất dễ ăn, bổ dưỡng, lại đồng thời là cách giảm béo hiệu quả. Bưởi cung cấp cho bạn một lượng lớn vitamin, đặc biệt là vitamin c có tác dụng tăng cường sức đề kháng đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn. Lượng nước dồi dào có trong mỗi trái bưởi cũng hạn chế được cảm giác đói từ đó có thể hạn chế tối đa lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.


Để kiểm soát cân nặng của mình, nhiều người nổi tiếng từ năm 1930 đã biết cách thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày nửa quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi. Bưởi chứa rất nhiều nước, chất xơ, vitamin C, carbohydrate, giúp làm giảm lượng isulin (isulin làm giảm quá trình đốt chất béo) trong cơ thể.


Tuân thủ chế độ ăn như trên, trong vòng 12 tuần bạn có thể giảm 3,5kg. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng chế độ ăn này.

Bưởi
Bưởi

Đu đủ

Với lượng dưỡng chất cao, calo thấp,…ăn đu đủ sẽ giúp hạn chế thèm ăn vặt, hỗ trợ rất tốt cho việc giảm béo. Đặc biệt, các loại vitamin C, vitamin A trong đu đủ cũng sẽ giúp tiêu hóa năng lượng tốt hơn. Ngừa cơ thể tích tụ các tế bào mỡ thừa gây tăng cân.


Đu đủ vừa có tác dụng làm đẹp, tốt cho tiêu hóa, chống ung thư, vừa có tác dụng giảm cân đáng ngạc nhiên. Chỉ có chưa đầy 32 calo trong 100g đu đủ, chỉ 100g đu đủ trước bữa ăn sẽ giúp bạn nhanh có cảm giác no hơn, giảm lượng cơm và các món giàu calo khác.


Thêm vào đó, lượng vitamin B trong đu đủ và các chất chống oxy hóa sẽ cho vòng eo của bạn thon gọn hơn.

Đu đủ
Đu đủ

Chuối

Hàm lượng chất xơ trong chuối rất cao, tính cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Các loại chất xơ này sẽ đánh lừa cảm giác của cơ thể với việc tráng thành dạ dày, từ đó tạo cho bạn cảm giác no bụng và không còn muốn ăn thêm nhiều thức ăn nữa. Vì vậy, chuối cũng được lựa chọn là một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất từ thiên nhiên.


Còn một điều đặc biệt ở chuối mà các loại trái cây khác không có là trong chuối có chứa một loại chất xơ có khả năng kháng được tinh bột, khi bị lên men bên trong dạ dày thì nó sẽ tạo ra sản phẩm để đốt cháy 20-24% chất béo, giúp bạn tránh được tình trạng tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.


Khi thực hiện cách giảm cân đơn giản bằng chuối, hãy cố gắng uống nhiều nước nhất có thể, nó sẽ giúp kích thích quá trình đốt chãy mỡ thừa, đem lại một vóc dáng thon gọn cho bạn. Áp dụng cách giảm cân hiệu quả từ thiên nhiên được đánh giá không chỉ mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn mà còn tiết kiệm chi phí đến mức tối đa.

Chuối
Chuối

Táo

Táo từ trước tới nay luôn được xem là món tủ của các chị em đang muốn giảm cân. Trong thành phần của mỗi quả táo, lượng calo và natri rất thấp. Ngược lại nó chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể và đặc biệt chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ bạn giảm cân vô cùng hiệu quả. Trong một quả táo, lượng calo trung bình chỉ khoảng 70 calo, do đó bạn có thể thoải mái ăn mà không cần lo lắng về việc mình sẽ bị tăng cân.

Ngoài ra, trong táo còn chứa axit malic, loại axit có tác dụng phân giải hiệu quả các tế bào mỡ có trong cơ thể, phòng chống được việc tăng cân, cùng với pectin – loại chất xơ có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.


Táo là loại quả có nhiệt lượng thấp, khi ăn nhiều táo, nhiệt lượng cơ thể hấp thụ sẽ giảm đi nhiều so với khi bạn ăn các loại thực phẩm khác cùng khối lượng, làm giảm khối lượng cơ thể bạn.


Bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân trong 3 ngày bằng táo, chỉ ăn táo đỏ, 1 lượng nhỏ ngũ cốc và uống nước trong cả 3 bữa, ăn cho đến khi thấy no. Sau 3 ngày đó, vị giác của bạn sẽ rất nhạy cảm, bạn cần tập ăn lại các món cháo, đậu phụ,...để lấy lại cân bằng cho hệ tiêu hóa.

Táo
Táo

Cải bó xôi

Cải bó xôi là loại rau phổ biến hiện nay, có nhiều tác dụng hay như phòng ngừa cao huyết áp, đại tiện khó tiêu, táo bón, viêm cấp đường tiêu hóa, kiết lị, bảo vệ tim mạch, phòng ung thư buồng trứng,.. và đặc biệt đây là loại rau hỗ trợ giảm cân hiệu quả.


Rau cải bó xôi chứa thành phần chất xơ cao, lượng lớn vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa. Bạn có thể ăn bao nhiêu rau bó xôi tùy thích mà không lo nạp vào cơ thể nhiều calo.


Đó là tất cả những lý do vì sao bạn nên bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày của mình, nếu muốn có một cơ thể thon gọn và làn da đẹp.

Cải bó xôi
Cải bó xôi

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc được dùng trong nhiều công thức ăn uống của gia đình. Cà chua giàu dưỡng chất vừa tốt cho vẻ đẹp làn da, vừa chăm sóc sức khỏe và cả vóc dáng.


Cà chua là loại quả có tác dụng giảm cân tuyệt vời đang được yêu thích và sử dụng bởi phụ nữ Nhật. Loại quả này mọng nước, giàu chất xơ, vitamin C, A, chứa lượng calo cực thấp, đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng. Lượng calo trong cà chua rất thấp, nhờ chất xơ và các axit amin có trong cà chua giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn, tăng cường trao đổi chất cũng như giảm sự tích tụ mỡ thừa nhanh chóng.

Không những vậy, khi ăn hoặc uống nước ép cà chua còn giúp ngăn ngừa táo bón. Nếu bạn vừa muốn sức khỏe tốt lại còn dưỡng da hồng hào và cải thiện vòng eo quá khổ.


Để sử dụng hiệu quả nhất, bạn nên ăn 1 quả cà chua trước mỗi bữa ăn hoặc 2 quả cà chua trước bữa tối. Các chuyên gia Nhật khuyên bạn ăn liên tục trong 3-6 tháng để duy trì hiệu quả và tránh tăng cân trở lại sau khi ngừng ăn cà chua.

Cà chua
Cà chua

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?