Top 5 Bí quyết giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn

Các bạn thân mến, kĩ năng giao tiếp chính là một kĩ năng sống còn của mỗi cá nhân chúng ta. Nhưng làm cách nào để có thể giao tiếp tốt hơn? Làm cách nào để gây ấn tượng với cô gái? Chàng trai kia? Với đồng nghiệp hay với một người bạn mới quen luôn là câu hỏi được rất nhiều bạn đặt ra. Bí mật của vấn đề ở đây là gì? Vâng câu trả lời ở đâu rất đơn giản đó là "những gì bạn muốn cũng là những gì người khác muốn". Bài viết này Toplist xin chia sẻ với các bạn 5 thủ thuật đắc nhân tâm giúp bạn luôn luôn thành công trong giao tiếp, bài viết là những gì Toplist đã học được và vận dụng thành công trong cuộc sống. Hi vọng sẽ có ích cho các bạn!

Quan tâm đúng mực đến dáng vẻ bên ngoài của mình

Khi giao tiếp với người khác, bạn phải để ý làm sao cho cơ thể của bạn, cách ăn mặc của bạn được gọn gàng, lịch sự, phù hợp với bối cảnh cũng như là người mà bạn chuẩn bị giao tiếp. Và một điều khá tế nhị mà ít người nói với chúng ta, đó là mùi cơ thể của mình, bởi vì về mặt tâm lý, con người chúng ta rất là dễ bị thôi thúc bởi mùi hương. Nếu chúng ta có một mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu thì đó chính là bí quyết giúp cho bạn tạo được sự cuốn hút đối với người đối diện. Cho nên việc để ý đến dáng vẻ bên ngoài sẽ giúp chúng ta quyến rũ hơn rất là nhiều đấy!


Bên cạnh đó, diện những bổ trang phục thoải mái, tự tin cũng là một cách giúp bạn giao tiếp hiệu quả. Đối với phụ nữ bạn có thể trang điểm một cách nhẹ nhàng để thu hút sự chú ý của đối phương.

Quan tâm đúng mực đến dáng vẻ bên ngoài của mình
Quan tâm đúng mực đến dáng vẻ bên ngoài của mình
Tự tin trong giao tiếp
Tự tin trong giao tiếp

Nhớ tên đối tượng giao tiếp và nhắc ít nhất vài lần trong cuộc nói chuyện

Bí quyết tiếp theo đó mà nhiều người cũng không để ý đó là khi chúng ta nói chuyện với một ai đó và đặc biệt là một người chúng ta mới quen thì chúng ta hãy nhớ tên của họ và trong suốt cuộc nói chuyện thỉnh thoảng chúng ta hãy nhắc lại vài lần. Và lúc chúng ta chào tạm biệt chia tay nhau thì cũng không quên nhắc tên người đó bạn nhé. Dĩ nhiên là đối với bạn bè thân quen rồi thì bạn không cần làm điều này còn đối với những người mà lần đầu tiên chúng ta gặp thì đây là một cách rất tốt để chúng ta tạo được thiện cảm ban đầu của họ. Bởi vì sao? Con người ai cũng có cái tôi cá nhân, cái tên của một người đó là niềm tự hào, kiêu hãnh của người đó. Là âm thanh quan trọng và cũng là thứ đại diện cho con người họ.


Người ta có xu hướng muốn được người khác nhớ đến tên của mình cũng giống như nhu cầu được khen ngợi vậy, vì vậy việc bạn ghi nhớ và nhắc lại tên của họ tức là đã thỏa mãn được nhu cầu này của đối tượng. Ví dụ khi bạn nhìn vào một tấm hình có bạn chụp chung với nhiều người thì bạn sẽ nhìn ai đầu tiên? Chắc chắn là bản thân của bạn.


Nói vậy để bạn thấy rằng: Bản thân của chúng ta rất quan trọng với chính mình nên người đối diện bản thân họ cũng quan trọng nhất với chính họ, và việc quan trọng đó được thể hiện thông qua cái tên của họ. Bây giờ thì bạn đã hiểu tại sao phải nhắc lại nhiều lần (càng nhiều càng tốt) tên của đối tượng mà bạn giao tiếp rồi chứ? Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn khiến cho cuộc nói chuyện của bạn trở nên mất tự nhiên hay giả giả làm sao đó nhé, bạn hãy biến việc lặp lại tên của người khác thành một việc tự nhiên và khéo léo nhất để người kia không biết rằng bạn đang chú ý vào cái tên của họ.

Nhớ tên đối tượng giao tiếp và nhắc ít nhất vài lần trong cuộc nói chuyện
Nhớ tên đối tượng giao tiếp và nhắc ít nhất vài lần trong cuộc nói chuyện
Giao tiếp tự tin
Giao tiếp tự tin

Khen ngợi chân thành

Bí quyết cuối cùng đó chính trong các cuộc giao tiếp chúng ta hãy khen ngợi chân thành người đang giao tiếp với mình, con người chúng ta một cách tự nhiên thường chúng ta thích nghe những lời khen. Nhưng đa số chúng ta thường hay mắc sai lầm đó là kiệm lời khen, khi người ta làm sai thì mình thẳng tay chỉ trích, mắng mỏ, còn khi người ta làm đúng, làm tốt thì chúng ta lại... im lặng.


Tuy nhiên cũng cần lưu ý khi khen ngợi người khác nhất định phải hướng đến 3 nguyên tắc sau:


  • Khen đúng lúc: Ví dụ bạn của bạn vừa mới mua một chiếc áo rất đẹp chẳng hạn thì ngay lúc đó bạn hãy khen rằng, "Ồ bạn có một cái áo rất đẹp đấy!" chứ đừng để đến ngay mai bạn nhé.
  • Khen phải cụ thể: khen vì cái gì, khen việc gì nêu ra chứ đừng khen chung chung.
  • Lời khen phải chân thành: Đây là nguyên tắc vô cùng quan trọng vì nếu lời khen mà thiếu sự chân thành thì nó sẽ phản tác dụng, nó sẽ trở thành một sự xu nịnh, một điều nịnh bợ.
Dành lời khen chân thành cho đối phương
Dành lời khen chân thành cho đối phương
Lời khen chân thành
Lời khen chân thành

Ánh mắt biết nói

Ông bà ta có một câu nói rất hay "Ánh mắt là cửa sổ tâm hồn" tức là thông qua ánh mắt người ta có thể nhìn thấy được tâm hồn của bạn, cho nên có thể nói rằng ánh mắt cũng là một tín hiệu giao tiếp, nó cũng biết nói như cái miệng vậy. Cho nên, khi giao tiếp với người khác, bạn hãy tạo một bối cảnh tự nhiên nhất có thể hướng vào ánh mắt của họ và cảm nhận được ngôn ngữ cơ thể thông qua ánh mắt nó có khớp với ngôn ngữ nội dung mà họ đang nói hay không? Đôi khi họ nói như vậy nhưng mà trong đầu họ lại không nghĩ như vậy.


Ví dụ họ đang kể cho bạn nghe một câu chuyện rất vui, nhưng bạn nhìn ánh mắt của họ bạn không thấy được niềm vui trong đó thì có thể bạn sẽ hiểu được rằng, câu chuyện vui kia chưa chắc 100% như những gì họ nói, đằng sau nó liệu có thông điệp gì hay không? Thì lúc đó bạn có thể hỏi ngược lại họ, chẳng hạn "À, mình thấy trong ánh mắt của cậu còn một điều gì đó vẫn chưa chia sẻ cho mình có đúng không?"


Nói vậy để các bạn thấy được rằng ánh mắt của chúng ta rất quan trọng trong cuộc giao tiếp, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là lúc nào bạn cũng chăm chăm nhìn vào ánh mắt của người ta. Vì như vậy thì nó sẽ chuyển sang một trạng thái rất tiêu cực đó là trạng thái soi mói, không tin tưởng người ta và khiến cho cuộc nói chuyện trở nên vô cùng mất tự nhiên, gượng gạo. Các bạn hãy nhớ chúng ta nhìn vào ánh mắt của họ một cách tự nhiên thôi, thỉnh thoảng chúng ta cũng nhìn vào chỗ khác cũng không sao cả, nhưng hầu hết thời gian là chúng ta hãy hướng đến ánh mắt của họ một cách tự nhiên nhất có thể bạn nhé!

Giao tiếp bằng ánh mắt
Giao tiếp bằng ánh mắt
Giao tiếp bằng ánh mắt
Giao tiếp bằng ánh mắt

Mỉm cười chân thành

Bí quyết thứ 2 đó là trong suốt cuộc nói chuyện, hãy cố gắng giữ cho bản thân một nụ cười thân thiện, vui vẻ thoải mái. Dĩ nhiên là nó cũng tùy bối cảnh nữa nhé, ví dụ chúng ta đang nói chuyện trong một cuộc nói chuyện buồn thì lúc này nụ cười của bạn có khi con phản tác dụng nữa đấy. Nhưng ở đây đang nói đến những bối cảnh chung nhất thì chúng ta hay giữ cho mình một nụ cười vui vẻ thoải mái.


Tác dụng của nụ cười nó rất quan trọng, thứ nhất về mặt sinh lý các nhà khoa học đã chứng minh khi chúng ta nở một nụ cười thì các cơ trên khuôn mặt chúng ta được kích thích và được căng giản ra giúp thư giãn khuôn mặt và giúp chúng ta sống lâu được hơn. Cái thứ 2 là về mặt tâm lý khi bạn nói chuyện với ai đó với có một nụ cười dễ mến, thân thiện thì tự nhiên bạn cũng sẽ có xu hướng nở một nụ cười ngược lại đối với nụ cười kia. Cho nên bạn nhớ nhé, nụ cười là rất quan trọng, con người chúng ta sẽ đẹp nhất khi chúng ta cười.

Mỉm cười chân thành khi giao tiếp
Mỉm cười chân thành khi giao tiếp
Mỉm cười khi giao tiếp
Mỉm cười khi giao tiếp

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?