Top 11 Bí quyết giúp bạn trẻ mãi không già

“Trẻ mãi không già” là ước mơ của mọi phụ nữ, nhưng không phải ai cũng thành công trong việc níu giữ tuổi thanh xuân. Nhiều người chọn cách chấp nhận rủi ro bằng cách can thiệp bằng Boxton hay phẩu thuật thẩm mĩ để giúp mình trẻ lâu. Tuy nhiên, chỉ cần bạn có chế độ chăm sóc da hợp lý thì việc sở hữu một sắc đẹp không tuổi hoàn toàn nằm trong tầm tay. Hãy cùng Toplist điểm qua một vài bí quyết nhé.

Chế độ ăn uống hợp lý

Làn da sẽ phản ánh những gì bạn nạp vào cơ thể, vì vậy hãy lựa chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Theo khoa học chứng minh, những gì áp dụng trên da thực tế không có nhiều kết quả bằng việc bổ sung các chất dinh dưỡng phù hợp. Nếu bạn muốn có một làn da mịn màng nên ăn nhiều: Cam , quýt, bưởi chanh, bông cải xanh. Bởi những loại này chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp hình thành collagen, da trở nên mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn.


Giúp làn da chống chọi với ánh nắng mặt trời: nên ăn nhiều hạt hướng dương, hạnh nhân. Hàm lượng vitamin E trong những thực phẩm này sẽ trở thành một đội quân bảo vệ da khỏi tia UV. Vitamin E chính là những chất chống oxy hóa tuyệt vời để có một làn da khỏe mạnh.


Để có một làn da tươi sáng nên bổ sung các loại hoa quả, rau màu cam, rau lá xanh đậm và màu đỏ như khoai lang, rau bina. Đây là thực phẩm cung cấp chất chống oxy hóa beta- carotene, cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A giúp bề mặt da tươi sáng, mịn màng. Carotenoid cũng có thể làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng. Để có một làn da trẻ trung thì cần tăng cường ngũ cốc, thịt nạc, thịt lợn, thịt gia cầm, sò. Sắt và kẽm, và khoáng chất trong những thực phẩm này sẽ giúp da hoạt động tốt hơn. Các tế bào máu đỏ cần sắt để vận chuyển oxy hóa cho da, giúp đa sáng đẹp hơn.


Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng giúp da trở nên mịn màng tươi trẻ hơn.

Chế độ ăn uống hợp lý
Chế độ ăn uống hợp lý

Giữ một thái độ sống tích cực

Khi nhắc đến cụm từ "trẻ mãi không già", người ta hay nghĩ ngay đến những phương pháp làm đẹp, ăn uống đầy đủ dưỡng chất và các hoạt động thể dục thể thao như gym, yoga, thiền,... Mà đa phần mọi người đều quên mất rằng việc giữ cho mình tinh thần lạc quan, thoải mái chính là chiếc chìa khoá quan trọng để duy trì tuổi thanh xuân. Ngoài ra, việc luôn hướng về những điều tích cực giúp bạn tự tin, cải thiện tâm trí và giảm khả năng mắc bệnh huyết áp, trầm cảm và rối loạn căng thẳng.


Tập cho mình thói quen nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng tích cực, bình tĩnh trước những vấn đề, khó khăn trong cuộc sống thay vì lo lắng là một trong những bước hướng đến lối sống lành mạnh. Không chỉ vậy, việc yêu thương bản thân và cho mình có những phút giây thư giãn sau những ngày làm việc vất vả cũng sẽ khiến tâm trạng bạn nhẹ nhàng hơn, tươi vui hơn.

Luôn mỉm cười trước khó khăn để giữu cho mình một tâm thế lạc quan, tích cực
Luôn mỉm cười trước khó khăn để giữu cho mình một tâm thế lạc quan, tích cực

Cung cấp protein

Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần cung cấp cho da. Trứng chứa nhiều protein rất tốt. Mặt nạ trứng đơn giản mà có tác dụng cực kỳ hiệu nghiệm.


Tách lòng trắng trứng và trộn với 1 thìa mật ong, bôi lên da khoảng 15 phút, rửa mặt sạch và áp dụng 2 lần 1 tuần.

Cung cấp protein
Cung cấp protein

Sử dụng sữa tươi

Sữa là nguyên liệu nổi tiếng được sử dụng trong làm đẹp, chăm sóc da bởi công dụng làm trắng da tuyệt vời.


Bạn có thể sử dụng sữa tươi rửa mặt để làm sạch da. Không chỉ vậy, sữa tươi còn giúp da thêm mịn màng và trẻ trung. Sữa tươi chứa protein, enzim, axit latic giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp, dưỡng ẩm và làm mịn da, chống lão hóa, giúp làn da chống lại những tổn hại từ môi trường bên ngoài.


Dùng sữa tươi để rửa mặt giúp da trở nên săn chắc hơn, trắng mịn hơn, chống nhăn, tăng cường độ ẩm cho da và còn giúp da hấp thụ tốt chất dinh dưỡng.

Sử dụng sữa tươi
Sử dụng sữa tươi

Cấp nước đầy đủ cho cơ thể

Cơ thể chúng ta khi thiếu nước cũng sẽ như những quả nho khô vậy, các tế bào bị mất nước sẽ làm xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Bạn có thể cấp nước cho cơ thể bằng nguồn chính là nước, ngoài ra thì cũng đừng bỏ qua các thực phẩm giàu nước như dưa leo, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, cam, bưởi…


Bạn cần lưu ý là cà phê và các đồ uống có cồn sẽ gây mất nước và thúc đẩy quá trình quá trình lão hóa nhanh hơn. Do đó, bạn nên uống các loại đồ uống này ở mức độ hạn chế.

Cấp nước đầy đủ cho cơ thể
Cấp nước đầy đủ cho cơ thể

Tập thể dục đúng cách

Các hoạt động thể dục luôn cần thiết để tăng cường sức khỏe tổng quát và làm chậm quá trình lão hóa. Nhưng không chỉ cứ lao vào tập luyện điên cuồng là bạn có thể nhận được lợi ích. Nếu không biết cách kiểm soát, các bài tập cường độ cao sẽ gây ra nhiều căng thẳng hơn cho cơ thể.


Trước và sau khi tập thể dục, bạn nên lưu ý đến chế độ ăn uống khoa học để không mất sức và đảm bảo cơ thể tiêu hao năng lượng hợp lý.

Tập thể dục đúng cách
Tập thể dục đúng cách

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Đây cũng được xem là đặc trưng riêng trong văn hóa ẩm thực cúa người dân ở xứ sở hoa anh đào.


Chia các bữa ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ có thể khiến bạn nạp lượng thức ăn ít hơn bình thường, hạn chế việc hấp thu calo vào cơ thể sẽ có lợi cho việc giảm cân. Đối với những người muốn giảm cân thì có lẽ việc ăn nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày còn quan trọng hơn việc lên thực đơn ra sao.


Đặc trưng trong các bữa ăn của người Nhật chúng ta nên biết:

  • Không lấy thức ăn để vào đầy 1 đĩa.
  • Dù là món ăn nào đi nữa thì không lấy các món thành các phần ăn lớn.
  • Đồ ăn tươi ngon luôn là lựa chọn hàng đầu.
  • Bày món ăn theo thực đơn, món nào riêng món đó, không trộn lẫn các món với nhau để thể hiện được vẻ đẹp, công dụng của từng món ăn một cách tự nhiên.
Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày
Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Rửa mặt sạch

Do ô nhiễm môi trường và thời tiết khiến cho da chúng ta bị bẩn, tắc lỗ chân lông gây các vấn đề về da đặc biệt là da mặt. Vì vậy, việc đầu tiên chúng ta cần làm là loại bỏ những cặn bẩn ra khỏi da để có thể tiếp tục những bước chăm sóc da tiếp theo bằng cách rửa mặt thật sạch.


Các bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình ( da dầu, da khô hay da hỗn hợp). Massage theo chiều kim đồng hồ để có hiệu quả tốt nhất.

Rửa mặt sạch
Rửa mặt sạch

Tăng cường chất chống oxy hóa

Nhiều người thường hay thắc mắc ăn gì để trẻ mãi không già. Một bí quyết chính là nằm ở chất chống oxy hóa. Các gốc tự do trong cơ thể là tác nhân góp phần gây ra sự lão hóa, do đó, bạn nên ngăn chặn điều này bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.


Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa rất tốt như mâm xôi, óc chó, dâu tây, việt quất, chocolate đen, phúc bồn tử…

Tăng cường chất chống oxy hóa
Tăng cường chất chống oxy hóa

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp làn da căng mịn và tràn đầy sức sống. Ngủ là thời điểm da được nghỉ ngơi, không nên dùng các chất dưỡng ẩm có tác động mạnh đến làn da, chỉ nên chọn những chất dưỡng ẩm nhẹ phù hợp với loại da của mình.


10h tối đến 6h sáng là khoảng thời gian lý tưởng dành cho giấc ngủ. Nên hạn chế việc thức khuya quá 11h, vì đây là thời điểm cơ thể bắt đầu quá trình trao đổi chất.


Quá trình này diễn ra tăng cường từ 1h đến 3h sáng. Ngủ say trong khoảng thời gian này chính là một cách hữu hiệu để bảo vệ làn da và chăm sóc sức khỏe.

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc

Tẩy tế bào chết

Loại bỏ những tế bào chết là một khâu hết sức quan trọng trong làm đẹp, tẩy da chết là lấy đi các tế bào chết giúp da lấy lại độ thông thoáng hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất.


Bạn có thể đi tẩy tế bào chết ở các Spa hoặc thực hiện ngay tại nhà bằng các nguyên liệu như: Muối, bột yến mạch, đường, trà xanh...

Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?