Top 5 Bộ phim đáng xem nhất của Dakota Johnson

Dakota Johnson trở nên nổi tiếng toàn thế giới với vai diễn Anastasia Steele trong bộ phim 50 Sắc Thái. Tuy bộ phim không được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao tuy nhiên đã góp phần không nhỏ trong sự nghiệp của cô. Bên cạnh series đó Dakota Johnson còn nhiều vai diễn làm cho khán giả yêu thích. Hãy cùng Toplist tìm hiểu nhé!

Suspiria (2018)

Những fans thể loại phim kinh dị chắc chắn không xa lạ với Suspiria (2018) của Dario Argento đã được liệt vào hàng tác phẩm kinh điển. Tác phẩm gắn mác nước Ý này tạo dư âm mãnh liệt nhờ cách xây dựng bối cảnh cũng như sử dụng màu sắc, âm thanh, kiến trúc, cắt dựng rất độc chiêu và khó bắt chước.


Nội dung phim xoay quanh Suzy - cô nữ sinh người Mỹ đam mê bộ môn ballet và quyết tâm theo học tại học viện Tanz Dance tận nước Đức xa xôi. Có ai ngờ, sư danh giá bề ngoài của ngôi trường này lại ẩn chứa bên trong những bí mật đen tối và khủng khiếp...


Nữ diễn viên chính của bộ phim Dakota Johnson từng chia sẽ cô đã phải điều trị tâm lý sau khi tham gia bộ phim.


Điểm IMDb: 6.7

Điểm Tomatometer: 65%

Điểm đánh giá từ khán giả: 66%

Suspiria (2018)
Suspiria (2018)
Suspiria (2018)

The Peanut Butter Falcon (2019)

Peanut Butter Falcon (2019) là một bộ phim hài - chính kịch kể về một thanh niên mắc hội chứng Down, Zak, người đã trốn thoát khỏi một cơ sở hỗ trợ sinh sống và vượt qua con đường với một tên trộm và ngư dân rắc rối, Tyler, đưa cả hai vào một cuộc phiêu lưu liên kết xuyên qua Vực sâu Nam để tìm kiếm một trường đấu vật ở Florida.


Bộ phim chỉ đơn thuần là một câu chuyện lặng theo dòng nước, nơi tình cảm con người hòa vào nhau và hiểu nhau. Phút mạo hiểm, hồi hộp trong cuộc hành hình của Zack và Tyler đem lại cho mình cái khoảnh khắc kí ức của hồi trẻ thơ ta đi "phượt" những cánh đồng mới, con sông mới, bên bạn bè.


Bộ phim cũng có nhiều cảnh quay tuyệt đẹp của bộ đôi, minh họa cho họ cuộc đấu tranh thống nhất và sự gần gũi dần dần mà cặp đôi áp dụng trong suốt cuộc hành trình của họ. Tuy không phải là vai chính trong phim, tuy nhiên đây vẫn là bộ phim đáng xem và sự góp mặt của Dakota Johnson. Johnson trong vai là một nhân viên xã hội, Eleanor, người đến xem Tyler và Zak không chỉ là công việc của cô ấy, với cả ba người trở thành một bộ ba. Bộ phim là màn trình diễn xuất sắc của dàn diễn viên chính, khi Johnson tận dụng tối đa vai phụ của mình để biến đây trở thành một câu chuyện đáng nhớ.


Điểm IMDb: 7.3
Điểm Tomatometer: 95%
Điểm đánh giá từ khán giả: 96%

The Peanut Butter Falcon (2019)
The Peanut Butter Falcon (2019)
The Peanut Butter Falcon (2019)

Our Friend (2019)

Our Friend (2019) kể về một người đàn ông đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên cô vợ xinh đẹp Nicole (Dakota Johnson) và 2 nàng công chúa kháu khỉnh, Matthew Teague (Casey Affleck) bỗng chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo rằng, tình yêu của đời mình hiện bị ung thư giai đoạn 4. Hơn nữa, vì các tế bào ác tính bắt đầu di căn khắp cơ thể, anh cần phải gấp rút đưa Nicole đi hóa trị và dành phần lớn thời gian ở bệnh viện. Chẳng cam tâm nhìn 2 người bạn thân suy sụp, Dane Faucheux (Jason Segel) quyết định chuyển đến sống chung nhằm vực dậy tinh thần Matthew. Đồng thời thay thế Nicole chăm sóc cho lũ trẻ.


Mặc dù kinh phí sản xuất bộ phim không cao, tuy nhiên những tác phẩm độc lập vẫn có chỗ đứng riêng so với các bom tấn điện ảnh nhờ phong cách dẫn dắt, xử lý câu chuyện đậm tính cá nhân từ đội ngũ sản xuất. Dakota Johnson dẫu được công chúng biết đến nhờ bộ phim “Fifty Shades” (tựa Viêt: “50 sắc thái”), Dakota Johnson cũng được biến đến là nữ diễn viên chuyên trị các dạng vai khó nhằn ở dòng phim nghệ thuật. Và trong bộ phim này cũng không ngoại lệ cô đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Diễn xuất của Johnson đã được đánh giá cao vì đã truyền tải được nỗi đau đớn mà một người phải trải qua trong hoàn cảnh như vậy.


Điểm IMDb: 7.3
Điểm Tomatometer: 85%
Điểm đánh giá từ khán giả: 95%

Our Friend (2019)
Our Friend (2019)
Our Friend (2019)

Cha Cha Real Smooth (2022)

Cha Cha Real Smooth (2022) là một bộ phim độc lập nhỏ được yêu thích của Sundance 2022. Phim nhẹ nhàng và đầy lãng mạn, chân thực, khiến người xem phải bồi hồi mỗi khi cố gắng tước đi điều gì đó xa rời thực tế, nhưng nhanh chóng bị đẩy lùi tàn nhẫn.


Cha Cha thật mịn Không có bất kỳ cấu trúc đơn giản nào, bộ phim tiến về phía trước và được dẫn dắt bởi cảm xúc, như thể nó dài vài phút và phải dừng lại vài phút để kiểm tra và so sánh mọi thứ với hiện tại. Và điều này cũng tương ứng với hầu hết các cung bậc cảm xúc của các nhân vật trong phim. Họ đấu tranh với những điều họ mơ tưởng, với những điều thực sự trở thành sự thật theo tiêu chuẩn bình thường.

Cha Cha không có những nhân vật phản diện, vấn đề mà bộ phim tập trung vào đó là những cảm xúc bị mắc kẹt, tiêu cực, đáng sợ mà mọi người đều trải qua khi phải chấp nhận một vài thứ để trưởng thành.


Cả hai nhân vật chính là Andrew và Domino trong Cha Cha thật mịn Mọi người đều cảm thấy hạnh phúc hơn khi quyết định giúp đỡ người khác, bỏ qua hạnh phúc của chính mình, Domino (Dakota Johnson), người đã bỏ rơi bản thân, chăm sóc con gái và sợ hãi, chuẩn bị bước vào cuộc hôn nhân thứ hai. Cô làm thỏa mãn người xem ở cách lột tả chiều sâu, sự trải đời và vật lộn với cuộc sống của nhân vật.


Điểm IMDb: 7.4
Điểm Tomatometer: 85%
Điểm đánh giá từ khán giả: 61%

Cha Cha Real Smooth (2022)
Cha Cha Real Smooth (2022)
Cha Cha Real Smooth (2022)

The Lost Daughter (2021)

The Lost Daughter (2021) dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Italy Elena Ferrante. Câu chuyện xoay quanh nữ giáo sư văn học tuổi trung niên Leda (Olivia Colman đóng), sống và làm việc ở Cambridge, gần Boston (tức đại học Harvard). Nghỉ hè, bà một mình đến vùng biển ở Hy Lạp du lịch tìm sự yên tĩnh và gặp Nina (Dakota Johnson), phụ nữ trẻ có con gái Elena ba tuổi. Một hôm, khi đang cãi nhau với chồng, Nina để lạc con. Leda giúp cô tìm lại Elena nhưng bí mật trộm búp bê của cô bé và giấu ở phòng khách sạn.


Những ngày sau, gia đình Nina làm nhiều cách để tìm lại món đồ chơi, nhằm giúp Elena vui lên. Trong khi đó, Leda âm thần quan sát và phát hiện nhiều bí mật riêng tư của dân địa phương. Kỳ nghỉ của nữ giáo sư dần trở thành cuộc đấu tranh tư tưởng của bà, người từng quyết định bỏ chồng và các con để sống tự do theo ý mình.


Dakota Johnson tập trung thể hiện Nina theo hình mẫu cô gái trẻ gặp quá tải khi sinh con quá sớm. Nhân vật xuất hiện với thân hình đầy sức sống nhưng luôn mệt mỏi, vô vọng. Johnson cũng thành công trong việc diễn tả sự dịu dàng, điềm tĩnh với con gái nhỏ tuổi nghịch ngợm, phá phách, dù nhân vật trải qua nhiều căng thẳng trong nội tâm.Tác phẩm gồm nhiều chi tiết, lời thoại mang tính biểu tượng, ẩn dụ. Tất cả được cài cắm một cách có chủ đích, xuất hiện trong những phân đoạn quan trọng.


Điểm IMDb: 6.7
Điểm Tomatometer: 94%
Điểm đánh giá từ khán giả: 51%

The Lost Daughter (2021)
The Lost Daughter (2021)
The Lost Daughter (2021)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?