Top 10 Bộ phim Hàn hot nhất về chủ đề bác sĩ

Không dừng lại ở chủ đề tình yêu, phim về bác sĩ Hàn Quốc hay, phim đề tài y khoa cũng được các đạo diễn xứ Hàn rất quan tâm. Phim Hàn thời gian gần đây có khá nhiều những bộ phim xoay quanh chủ đề của các anh chàng và cô nàng bác sĩ. Dưới đây là 10 bộ phim hay nhất về chủ đề bác sĩ khiến khán giả phát cuồng.

Emergency Couple (2014)


Emergency Couple (2014) - một bộ phim nhẹ nhàng được chắp bút bởi biên kịch nổi tiếng đến từ đài TvN. Tuy đạt tỷ suất người xem ở Hàn Quốc khá thấp dưới 10% nhưng đối với người hâm mộ châu Á, bộ phim vẫn nhận được sự ủng hộ lớn.

Emergency Couple kể về Jin Hee (Song Ji Hyo) từng có một cuộc sống viên mãn với công việc chuyên gia dinh dưỡng. Cô sau đó đã gặp sinh viên trường y tên Chang Min (Choi Jin Hyuk). Mặc kệ gia đình giàu có của anh chàng phản đối quyết liệt, jin Hee và Chang Min vẫn quyết định tiến đến hôn nhân. Gia đình của Chang Min là gia đình có truyền thống làm bác sĩ. Tuy vậy Chang Min đã bỏ công việc thực tập bác sĩ để chuyển sang bán thuốc. Cuộc sống hôn nhân chẳng mấy hạnh phúc. Gia đình Chang Min khinh thường Jin Hee và đến cả Chang Min cũng dường như thay đổi. Anh bắt đầu nghĩ xấu về Jin Hee và dẫn đến kết cục là li hôn. Sau khi li hôn, Jin Hee trở thành sinh viên trường y và hiện tai đang thực tập nội trú. Còn Chang Min cũng đã tốt nghiệp trường y và bắt đầu quá trình thực tập sinh. Một ngày nọ, cả hai gặp lại nhau trong phòng cấp cứu của một bệnh viện, nơi mà họ sẽ làm việc cùng nhau.

Bộ phim với sự góp mặt của hai diễn viên chính Choi Jin Hyuk và Song Ji Hyo. Sau biết bao sóng gió, sau những ca phẫu thuật khẩn cấp, sau những tình huống nguy hiểm là những giây phút ngọt ngào của cặp đôi chính. Sau tất cả, họ lại về bên nhau. Nội dung bộ phim khá đơn giản, tình tiết trong phim cũng nhẹ nhàng nhưng vẫn cực hút người xem.

Emergency Couple (2014)
Emergency Couple (2014)
Phim Emergency Couple (2014)

Doctor Stranger (2014)

Không phải là câu chuyện tình nhẹ nhàng của các bác sĩ, đây là một bộ phim hành động mới lạ về chàng bác sĩ điển trai do Lee Jong Suk thủ vai. Và cũng không phải là chuyện tình đôi ta như nhiều bộ phim mà là chuyện tình tay tư đầy rắc rối và luẩn quẩn. Khi còn nhỏ, Park Hoon (Lee Jong Suk) và bố mình bị bắt cóc bởi đám người Triều Tiên.


Ở Triều Tiên, Park Hoon được chính người bố vốn là bác sĩ của mình đào tạo trở thành bác sĩ. Từ đây, Park Hoon chứng tỏ mình là một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài. Sau đó, cậu bỏ trốn về Hàn Quốc. Park Hoon làm việc như một bác sĩ ở Bệnh viện hàng đầu của Hàn Quốc - Bệnh viện Đại học Myung Woo, nhưng cậu cảm thấy hoàn toàn như người ngoài cuộc. Tại đây anh lại phải chạm mặt đối đầu với Han Jae Joon (Park Hae Jin thủ vai), chàng bác sĩ điển trai tốt nghiệp đại học Harvard.


Và sau đó là những cuộc chiến cam go về cả tình cảm lẫn sự nghiệp giữa hai chàng bác sĩ. Để có thể mang người mình yêu từ Triều Tiên sang Hàn Quốc, Park Hoon làm bất cứ việc gì để kiếm tiền. Rating cao nhất mà Doctor Stranger đạt được là 15,6%.

Doctor Stranger (2014)
Doctor Stranger (2014)
Phim Doctor Stranger (2014)

W-Two Worlds – (2016)

Bộ phim về đề tài xuyên không lạ và độc nhận được chú ý của khán giả ngay cả khi phim chưa phát sóng. Đến tập 3, W đã đạt rating 15%. Đáng kể đến là độ đẹp đôi của cặp đôi Han Hyo Joo và Lee Jong Suk đã đủ khiến khán giả chết đứ đừ từ khi nhà đài công bố poster và trailer chính thức. Bộ phim xoay quanh chuyện tình của hai người sống cùng thời nhưng lại khác thế giới, sự cách biệt về không gian. Lee Jong Suk vào vai chàng doanh nhân trẻ, giàu kếch xù. Anh phải lòng cô bác sĩ vụng về Oh Yun Joo (Han Hyo Joo thủ vai). Cha của cô là họa sĩ truyện tranh nổi tiếng. Một lần khi đến xưởng tranh tìm cha thì phát hiện Kang Chul (Lee Jong Suk thủ vai) đang nguy kịch. Từ cuộc gặp gỡ định mệnh này, người xem bắt đầu bị lạc trong mê cung giữa thế giới hiện tưởng và thế giới giả tưởng lôi cuốn.


W-Two Worlds một bộ phim buồn lãng mạn gay cấn lấy bối cảnh của Seoul vào năm 2016, sẽ bao quanh nhiều bối cảnh khác nhau, nơi mà các nhân vật có thể di chuyển được ở cả không gian thực tế lẫn phi thực tế. Một câu chuyện tình yêu giữa một cặp đôi đang ở trong độ đầu 30 tuổi. Đó là câu chuyện về hai người sống trong cùng một thời đại, nhưng trong thế giới khác nhau.

W-Two Worlds – (2016)
W-Two Worlds – (2016)
Phim W-Two Worlds

It’s okay, that’s love (2014)

It’s Okay, That’s Love là bộ phim mở đường cho một loạt các dự án mới lạ về chủ đề bác sĩ. Không còn đóng khung trong phòng cấp cứu, phòng bệnh hay căn bệnh ung thư, máu trắng như những phim thường thấy. Một bộ phim về đề tài bác sĩ tâm lý nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả bởi đây là một chủ đề khá nhạy cảm và khó đưa lên phim. Thế nhưng biên kịch cùng dàn diễn viên đã rất thành công khi đem đến cho người xem những cảm nhận chân thực nhất mà từng bệnh nhân phải trải qua. Bộ phim còn thu hút sự chú ý bởi dàn diễn viên có thực lực như Jo In Sung, Gong Hyo Jin cùng những cái tên trẻ như thành viên nhóm nhạc EXO – D.O, Sung Dong Il, Lee Kwang Soo…Trải qua 20 tập phim, người xem đã được khóc, được cười hả hê cùng nhân vật. Bộ phim đặt giá trị nhân văn lên hàng đầu. Từng câu thoại không đơn thuần là câu nói vu vơ của nhân vật mà còn là những bài học và lời khuyên bổ ích về cuộc sống, về con người khiến người xem phải ngẫm nghĩ. Hãy yêu thương bằng cả trái tim mình vì chỉ có như thế mọi vết thương đều được chữa lành.


It’s OKay, that’s love là câu chuyện về cuộc sống và tình yêu của những con người hiện đại mang trong mình những căn bệnh (về tinh thần), sống mà không thực sự tự nhận thức được bản thân mình. Bộ phim triển khai trên mạch hai nhân vật nam nữ chính có tính cách khác thường mang chứa những vết thương giấu kín trong lòng dần dần phải lòng nhau. Trong phim, Jo In Sung đóng vai Jang Jae Yeol, một tiểu thuyết gia trinh thám ăn khách kiêm DJ của đài phát thanh, điển hình của mẫu đàn ông phong độ và lãng mạn với khả năng ăn nói hùng biện. Gong Hyo Jin vào vai Ji Hae Soo, một bác sĩ nhiệt huyết của khoa thần kinh, với vẻ ngoài trưng diện nhưng lại rất nhân đạo, hết sức cảm thông thương xót với bệnh nhân. Hai người với tính cách đối lập nhau đụng độ ngẫu nhiên trong một chương trình thảo luận của TV và sau đó là quá trình chữa trị vết thương lòng cho nhau và phát triển tình cảm vừa hài hước vừa lãng mạn.Tập cuối của bộ phim ghi nhận rating 13,8%.

It’s Okay, That’s Love
It’s Okay, That’s Love
Phim It’s Okay, That’s Love

Good Doctor (2013)

Không thể không nhắc đến bộ phim Good Doctor, “hiện tượng màn ảnh” trong năm 2013 của đài KBS. Rating cao nhất mà Good Doctor đạt được sau 20 tập phim là 22,8%. phim kể về anh chàng Park Shi On, sinh viên nội trú năm nhất tại khoa phẫu thuật nhi của bệnh viện trường đại học Sungwon. Khi còn nhỏ anh đã mắc chứng bệnh tự kỉ cấp độ ba và hội chứng bác học. Anh là một thiên tài với kĩ năng ghi nhớ, nhận thức về không gian đáng kinh ngạc cộng với tài năng hội hoạ có thể khiến bất kì nghệ sĩ nào cũng phải ghen tị. Thông qua sự giúp đỡ của người cố vấn – giám đốc Choi, anh đã tốt nghiệp một trường Y ở nông thôn và vào làm tại bộ phận phẫu thuật khoa nhi. Anh làm tại một trong những bệnh viện hàng đầu của Hàn Quốc – bệnh viện của trường đại học Sungwon, việc khoát lên áo mình một tấm áo trắng như những thiên thần ban phước lành đến những bệnh nhân nghèo nơi đây, anh làm việc bằng tất cả tấm lòng của mình, một Good Doctor chính nghĩa của lương y như từ mẫu…


Bộ phim nhẹ nhàng dẫn dắt người xem qua từng khung bậc cảm xúc khác nhau của chuyện tình bác sĩ khoa nhi. Đó là hành trình vượt lên chính mình củ một chàng bác sĩ thiên tài mắc chứng tự kỷ bác học. Đó là hành trình tình yêu giải dị của anh với nàng bác sĩ xinh đẹp. Đó là hành trình chữa bệnh xen lẫn những câu chuyện nhân văn của những bệnh nhi nhỏ tuổi. Bộ phim nhanh chóng thu hút người xem vào năm 2013. Diễn xuất của hai diễn viên chính là Joo Won và “nữ thần màn ảnh” Moon Chae Won nhận được nhiều khen ngợi. Đặc biệt là Joo Won với vai diễn Park Shi On, nhân vật bác sĩ tài năng nhưng ẩn dưới đôi mắt lờ đờ, non nớt như đứa trẻ 10 tuổi do mắc chứng tự kỷ. Bộ phim đã vượt qua những cảm xúc đơn thuần của một bộ phim giải trí mà đã mang lại nhiều giá trị cho khán giả.

Good Doctor 2013
Good Doctor 2013
Phim Good Doctor

Blood (2015)

Bộ phim khiến người xem tự hỏi đây là Blood hay Twilight phiên bản Hàn? Blood xoay quanh câu chuyện tình yêu kỳ quái của một chàng ma cà rồng và cô nàng xinh đẹp. Vì thân thế ma quái của mình mà anh chàng đội lốt bác sĩ và phải trải qua những đau đớn khi kiềm nén bản năng “khát máu” của mình. Chàng ma cà rồng với trái tim nhân hậu và muốn tài năng của mình đi giúp ích cho xã hội và khát vọng cứu sống con người. Blood sau khi ra mắt không nhận được phản hồi tích cực của khán giả do những tình tiết không hợp lý và kĩ xảo còn vướng mắc nhiều lỗi. Thế nhưng tin đồn “phim giả tình thật” của cặp đôi chính Ahn Jae Hyun và Goo Hye Sun vào thời điểm ấy lại thu hút khán giả và vớt vát cho những thiếu sót trong phim.


Đến nay, khi chàng ma cà rồng Ahn Jae Hyun chính thức rước nàng về dinh thì Blood lại trở thành đề tài bàn tán của mọt phim. Và một lần nữa, khán giả lại lục và xem lại để xem những thước phim ngọt ngào của cặp vợ chồng son này trong Blood. Cặp đôi Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun được "se duyên" nhờ drama giả tưởng Blood (2015) của đài KBS.

Blood (2015)
Blood (2015)
Phim Blood (2015)

Descendants of the sun (2016)

Cơn sốt Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants of the sun) có lẽ đã quá hot và không khán giả nào không biết đến chuyện tình của chàng quân nhân Yoo Shi Jin cùng nàng bác sĩ Kang Mo Yeon. Bộ phim đã vượt biên giới Hàn Quốc mà tạo nên hiệu ứng, ảnh hưởng khắp các quốc gia châu Á và thế giới. Vậy bộ phim này có gì khiến ai ai cũng phải phát cuồng đến thế? Đầu tiên phải nói đến bối cảnh và dàn diễn viên đẹp đồng đều từ chính đến phụ. Nổi bật nhất là Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Kim Ji Won và Jin Goo. Ai có thể biết đến giữa cảnh chiến tranh khốc lửa, đầy sung đạn ở đất nước Uruk, cặp đôi chính lại có thể đưa người xem đến những nơi tuyệt đẹp như thiên đường. Nội dung phim cũng cực kỳ ấn tượng và nhân văn. Chàng trai đem theo sứ mệnh của người yêu chuộng hòa bình, sống vì sự bình yên của con người. Còn nàng là cô gái dịu dàng, sẵn sang tham gia cứu trợ y tế khi được giao nhiệm vụ. Và chuyện tình họ cứ thế đến thật nhẹ nhàng và cũng thật xúc động. Hiện nay bộ phim được xem là bất khả chiến bại của lịch sử rating phim Hàn. Tỉ suất người xem ở tập cuối của phim đạt 38,8%, một con số đáng ngưỡng mộ và khó có thể vươn tới.

Hậu Duệ Mặt Trời - Descendants of the Sun (2016) là Phim Hàn Quốc có kịch tính và yếu tố lãng mạn đan xen. Phim gây sốt từ tập đầu tiên. Trên mạng xã hội, khán giả các nước châu Á chia sẻ sự mong chờ đến ngày tập tiếp theo phát sóng. Từng tình tiết phim liên tục được đưa ra bàn tán, trao đổi và chia sẻ cảm nhận. Phim có những cảnh quay nên thơ, những câu nói vu vơ khi yêu, những nụ hôn ngọt ngào của đôi trai tài gái sắc, cái cười mỉm và ánh mắt bao dung của nam diễn viên đóng chính...Tác phẩm hội đủ yếu tố mà giới trẻ hay gọi là "đốn tim khán giả". Nhưng phim còn có nhiều yếu tố để có thể chinh phục hàng triệu người, trong đó có cả các chính khách.

Hậu Duệ Mặt Trời - Descendants of the Sun (2016)
Hậu Duệ Mặt Trời - Descendants of the Sun (2016)
Phim Hậu Duệ Mặt Trời - Descendants of the Sun (2016)

Kill Me, Heal Me (2015)

Một cơn sốt về đề tài bác sĩ không thể bỏ qua đó là Kill Me Heal Me. Sau 20 tập, bộ phim ghi nhận con số rating ở mức trung bình là 15%. Đây là một bộ phim rất đáng để bạn dành thời gian ra và xem. Bạn sẽ phải ngạc nhiên và trầm trồ vì không ngờ có một bộ phim lại xuất sắc đến thế. Đảm nhận vai chính là nam diễn viên Ji Sung. Bộ phim mới lạ từ cách tiếp cận đến chọn đề tài chứng bệnh đa nhân cách mà với y học, đây vẫn là một bí ẩn và đang giải mã. Ji Sung gây ấn tượng với khán giả với tài hóa thân xuất chúng. Một mình anh đóng đến 7 vai diễn chỉ trong Kill Me Heal Me.


Kill Me Heal Me - Tìm Lại Chính Mình là bộ phim kề về câu chuyện về Do Hyun - một người đàn ông thuộc thế hệ tài phiệt thứ 3, sau khi trải qua tai nạn tính mạng bị đe dọa thì bị mắc chứng rối loạn nhân cách, với 7 nhân cách khác nhau cùng tồn tại trong một con người. Phim sẽ là quá trình đấu tranh kịch liệt giữa con người thật của Do Hyun nhằm chống lại 6 nhân cách rối loạn phát sinh để có thể giành lại khả năng kiểm soát bản thân. Và trong quá trình điều trị - đấu tranh tâm lý này, những bí mật thảm khốc xảy ra trong nội bộ gia tộc tài phiệt của Do Hyun trước đây cũng dần được hé mở, song song bên cạnh đó là câu chuyện tình yêu vui nhộn, ấm áp và xúc động được nảy nở giữa một trong những nhân cách thật của Do Hyun và nữ bác sĩ điều trị tâm lý bí mật của anh. Chuyện tình yêu lãng mạn của nhân cách thật Do Hyun và cô bác sĩ điều trị tâm lý do Hwang Jung Eum thủ vai cũng cướp đi của khán giả không ít nước mắt.

Kill Me, Heal Me (2015)
Kill Me, Heal Me (2015)
Phim Kill Me, Heal Me (2015)

Doctors (2016)

Ra mắt sau Hậu Duệ Mặt Trời, Doctors cũng nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ những tập đầu phim. Bộ phim xoay quanh chuyện tình bác sĩ đầy lãng mạn do cặp đôi Park Shin Hye và Kim Rae Won thủ vai. Trong phim, Kim Rae Won vào vai thầy giáo Ji Hong của Hye Jung (Park Shin Hye). Những năm tháng trung học trôi qua, cả hai đã dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp thế nhưng không ai thổ lộ. Thời gian trôi qua nhưng tình cảm trong họ vẫn còn mãi. Định mệnh dẫn lối cho họ gặp lại nhau. Khung cảnh lãng mạn và cực ngầu khi người thầy năm nào Ji Hong bước xuống từ trực thăng đẩy mạnh rating phim và thu hút người xem. Từ đó, mối tình vụng trộm trong bệnh viện của họ khiến người xem thích thú và mê mệt. Diễn xuất của Park Shin Hye nhận được nhiều khen ngợi. Những cảnh đánh nhau bốc lửa của cô nàng bác sĩ Hye Jung đã chứng tỏ “nữ hoàng màn ảnh” đã đầu tư và tâm huyết với Doctors như thế nào.


Trong Doctors 2016, Park Shin Hye xinh xắn trong áo blouse trắng, bén duyên màn ảnh cùng Kim Rae Won vẫn phong độ, điển trai như Chuyện Tình Ở Harvard năm nào. Câu chuyện tình yêu của họ liệu sẽ làm điêu đứng bao nhiêu khán giả đây. Phim Hàn Quốc Chuyện Tình Bác Sĩ - Doctors 2016 đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của người đẹp Park Shin Hye sau một năm kể từ Pinocchio. Trong phim Chuyện Tình Bác Sĩ, khi còn đi học, Yoo Hye Jung (Park Shin Hye) là một nữ sinh chuyên đi bắt nạt người khác, ương ngạnh và dễ nổi nóng. Vốn chịu nhiều tổn thương khi còn nhỏ, Hye Jung luôn khép trái tim mình lại trước mọi người xung quanh như một cách tự vệ. Tuy nhiên, suy nghĩ của cô gái trẻ bắt đầu thay đổi khi Hye Jung gặp gỡ tiền bối của mình, Hong Ji Hong (Kim Rae Won), hay còn được gọi là Park Solomon, người đã giúp thay đổi cuộc đời cô, biến cô từ một tên côn đồ vô phương cứu chữa trở thành một nữ bác sĩ tràn đầy nhiệt huyết với nghề nghiệp.

Doctors 2016
Doctors 2016
Phim Doctors 2016

Yong Pal (2015)

Yong Pal là "quái vật rating" phim Hàn vào năm ngoái. Sau mỗi tập phim, tỷ suất người xem tăng nhanh và vượt ngưỡng không tưởng. Sức hút từ cặp đôi diễn viên chính do Joo Won và Kim Tae Hee đảm nhiệm đã giúp Yong Pal đạt được rating cao nhất là 23,7% so với các phim cùng khung giờ. Sau Yong Pal, khán giả đã nhận thấy được tiến bộ trong diễn xuất của Kim Tae Hee. Vì trước đó, các bộ phim mà Kim Tae Hee tham gia đều bị đánh giá diễn xuất gượng gạo và hơi đơ cảm xúc. Trong phim, mỹ nhân Hàn vào vai nàng tiểu thư độc ác, toan tính đầy âm mưu. Có thể nói Kim Tae Hee đã lột xác hoàn toàn và trở thành ác nữ chính hiệu. Còn Joo Won vào vai chàng bác sĩ tài năng Kim Tae Hyun đem lòng yêu cô tiểu thư ấy. Nhờ diễn xuất cực kỳ xuất sắc của cả hai diễn viên cùng nội dung kịch thích, xoay quanh tình tiền đầy cám dỗ, Yong Pal đã thu hút và tạo nên cơn sốt phim truyền hình vào năm 2015.

Ban ngày, Kim Tae Huyn (Joo Won đóng) là bác sĩ nội trú tại một bệnh viện danh tiếng bậc nhất Hàn Quốc – người có khả năng đảm nhận những ca phẫu thuật khẩn cấp, thay thế bất kỳ vị giáo sư tiến sĩ nào. Thế nhưng, đêm đến, Tae Huyn lại trở thành nhân vật “lừng lẫy” chốn giang hồ Yong Pal – tay lang băm thiên tài – vị cứu tinh của tội phạm trong thế giới ngầm. Anh làm việc đến kiệt sức, thậm chí liều mạng, chỉ để có đủ tiền chữa bệnh cho cô em gái. Nhiều biến cố liên tục xảy đến làm đảo lộn cuộc sống của Tae Huyn, khiến anh bước chân vào mảng tối ngành y tế, trở thành nhân viên chăm sóc đặc biệt cho Han Yeo Jin (Kim Tae Hee) – cô gái đẹp đã hôn mê suốt 3 năm. Tại căn phòng bí mật, nơi say giấc của “nàng công chúa ngủ trong rừng” thời hiện đại, Tae Huyn bắt đầu nhận ra nhiều uẩn khúc đằng sau tình trạng hôn mê của Yeo Jin. Vì thế, anh quyết định giúp cô tỉnh dậy. Thiên tài lang băm khắc họa mảng tối của ngành y Hàn Quốc, với sự tồn tại của dịch vụ y tế đặc biệt chỉ phục vụ cho 1% dân số quý tộc và nằm ngoài tầm kiểm soát của chuẩn mực đạo đức, pháp luật.

Yong Pal (2015)
Yong Pal (2015)
Phim Yong Pal (2015)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?