Top 20 Bộ phim hoạt hình hay nhất gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x 9x

Những bộ phim hoạt hình đối với những thế hệ 8x, 9x chúng ta vô cùng quý giá trong những thời kỳ xã hội chưa phát triển. Chúng ta mê mải với những bộ phim ấy tới mức ngồi chờ phim chiếu từng giây phút trước màn hình tivi , thậm chí còn luyến tiếc chút một khi phụ huynh bắt đi học bài hay ngủ sớm. Vậy còn chờ gì mà không cho mình 1 chiếc vé tuổi thơ để cùng Toplist về lại những tháng ngày đó?

Hãy Đợi Đấy

Hãy Đợi Đấy là bộ phim hoạt hình của Nga được rất nhiều trẻ em thời bấy giờ yêu thích. Cũng giống như Tom và Jerry, bộ phim cũng xoay quanh cuộc rượt đuổi không hồi kết giữa chú Thỏ thông minh, láu lỉnh và nhanh nhẹn với gã Sói gian ác chuyên đi phá phách mọi thứ. Chắc hẳn rằng chúng ta đã từng rất khoái chí, hả hê hay thỏa mãn mỗi lần chú Thỏ thông minh tốt bụng tìm cách phá những trò xấu xa của gã Sói phải không?

Hãy Đợi Đấy
Hãy Đợi Đấy
Hãy Đợi Đấy

Simba và những người bạn

Dù đã ra đời hơn 20 năm nhưng tác phẩm hoạt hình kinh điển được vẽ tay của Walt Disney vẫn có sức lôi cuốn với trẻ em ở bất kỳ thế hệ nào. Chú sư tử nhí Simba cùng những người bạn Timon và Pumbaa vẫn cuốn hút bao thế hệ khán giả, không chỉ lũ trẻ mà còn cả với người lớn. Phim đoạt một giải Quả cầu vàng, hai giải Oscar và là bộ phim hoạt hình vẽ tay ăn khách nhất mọi thời đại. Với hình ảnh rực rỡ, âm nhạc lãng mạn cùng một nội dung ẩn chứa ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Vua sư tử vẫn là một biểu tượng hoạt hình khó có thể lật đổ của Disney.
Vua Sư Tử
Vua Sư Tử
Simba và những người bạn

Buổi sáng của Martin

Cậu bé Martin nghịch ngợm hiếu động luôn tò mò khám phá thế giới xung quanh. Mỗi buổi sáng thức dậy, cậu bé lại hóa thân vào một nhân vật, một bối cảnh khác nhau để kể chuyện cho các bạn nhỏ. Bộ phim Buổi sáng của Martin khiến nhiều người trong chúng ta một thời “mắt tròn mắt dẹt” ngồi chăm chú theo dõi từng tập để xem Martin sẽ biến thành gì vào ngày hôm sau.

Buổi sáng của Martin
Buổi sáng của Martin
Buổi sáng của Martin

Cuộc phiêu lưu của Tin Tin

Bối cảnh của bộ truyện là thế kỷ XX với nhân vật chính Tintin, một nhà báo ưa phiêu lưu trẻ người Bỉ. Anh được trợ giúp bởi chúchó sục cáo lông xoăn trung thành Snowy (Milou trong bản gốc tiếng Pháp). Sau đó, một vài nhân vật được thêm vào đã trở nên nổi tiếng, bao gồm thuyền trưởng Haddock thô lỗ và đa nghi, giáo sư Calculus (tiếng Pháp: Professeur Tournesol) uyên bác nhưng nghễnh ngãng và một vài nhân vật phụ khác như hai thanh tra vô năng Thomson và Thompson (tiếng Pháp: Dupont et Dupond) và diva opera Bianca Castafiore.

Cuộc phiêu lưu của Tin Tin là bộ phim hoạt hình nổi tiếng trên thế giới, Tin Tin đã từng được yêu thích cực độ khi trình chiếu tại Việt Nam. Ra mắt lần đầu trên VTV3 vào lúc 17h hàng ngày, những vụ phá án li kì của Tin Tin và chú chó thân cận trong mỗi tập phim đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều trẻ em

Cuộc phiêu lưu của Tintin
Cuộc phiêu lưu của Tintin
Cuộc phiêu lưu của Tin Tin

Chú Chó Scooby Doo

Bộ phim kể về chú chó đáng yêu, hài hước, tham ăn và vô cùng sợ ma Scooby Doo cùng với cậu chủ Shaggy Rogers và những người bạn thân cùng nhau "phá án" các vụ giả dạng làm ma để hù hoạ con người. Ngoài chú chó Scooby Doo, nhân vật được khán giả ấn tượng nhất trong phim chính là chủ nhân của Scooby. Một người với dáng vẻ cao gầy, tính cách đầy vui nhộn và đặc biệt anh chàng này cũng rất giống với chú cho của mình - ham ăn và rất sợ ma.

Rất nhiều năm trôi qua, hình ảnh chú chó Scooby Doo sợ ma đến nỗi hốt hoảng nhảy lên người cậu chủ Shaggy cũng đang xanh mặt run rẩy vì sợ ma đã in đậm trong tâm trí rất nhiều khán giả nhỏ tuổi, trở thành một hình ảnh không thể quên trong suốt quãng thời gian tuổi thơ. Nếu ai là fan ruột của bộ phim này, hẳn sẽ không bao giờ quên câu nhạc phim quen thuộc "Scooby Doo, where are you?"

Chú Chó Scooby Doo
Chú Chó Scooby Doo
Chú Chó Scooby Doo

Ba Nữ Thám Tử

Bộ phim có tên gốc là "Totally Spies!" là bộ phim nhiều tập của Tập Đoàn truyền thông Marathon ( Pháp) sản xuất.
Bộ phim kể về 3 cô nàng thám tử tài năng xinh đẹp Sam, Clover, Alex thuộc một tổ chức bí mật trong lòng thành phố. Mỗi tập phim là một nhiệm vụ bất ngờ đối với các cô gái nhằm truy bắt những tên tội phạm. Các bạn đã từng hâm mộ cô nàng xinh đẹp nào và muốn trở thành ai trong số họ?

Ba Nữ Thám Tử
Ba Nữ Thám Tử
Ba Nữ Thám Tử

Thủy thủ Popeye

Chắc hẳn một điều rằng bạn nhỏ nào trong chúng ta cũng từng tin rằng ăn một hộp rau chân vịt sẽ trở thành cơ bắp khỏe mạnh tức thì như chàng thủy thủ Popeye đúng không nào? Bộ phim kể về ba người bạn là Popeye, Olive Oyl và Pluto. Vì nghĩ mình to khỏe lực lưỡng nên Pluto chuyên bắt nạt Popeyes và "tranh giành" cô bạn gái Olive gầy còm. Mỗi lần như vậy, Popeye đều ăn rau chân vịt để có thể đánh bại Pluto và còn nhằm thể hiện với cô bạn gái nữa.

Thủy Thủ Popeye
Thủy Thủ Popeye
Thủy thủ Popeye

Nhóc Maruko

Hẳn ai trong chúng ta đều nhớ rõ cô bé tóc ngắn đáng yêu Maruko đúng không? Đây là bộ phim rất được trẻ em chúng ta yêu thích. Bộ phim kể về chuyện thường ngày của Maruko và gia đình ở đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Chắc hẳn bây giờ nếu nghe một vài nốt nhạc về bản nhạc phim Nhóc Maruko, ai trong chúng ta cũng sẽ mỉm cười và hát theo.

Nhóc Maruko
Nhóc Maruko
Nhóc Maruko

Thủy Thủ Mặt Trăng

Có bạn gái nào trong chúng ta đã một lần ước trở thành cô nàng thủy thủ mặt trăng Usagi với gương xinh đẹp, bộ tóc dài vàng óng, bộ trang phục lung linh kia và những phép biến hóa đầy mê hoặc chưa nhỉ? Xuyên suốt bộ phim, cô đã trưởng thành hơn rất nhiều từ một nữ chiến binh sợ hãi, không dám tin tưởng vào bản thân mình trở thành một chiến binh dũng cảm - sứ giả của tình yêu và công lý.

Thủy Thủ Mặt Trăng
Thủy Thủ Mặt Trăng
Thủy Thủ Mặt Trăng

Cuộc Phiêu Lưu Của Khỉ Vàng Đến Thế Giới Mười Hai Con Giáp

Cuộc Phiêu Lưu Của Khỉ Vàng Đến Thế Giới Mười Hai Con Giáp là một bộ phim hoạt hình vui nhộn có hình ảnh đẹp và hấp dẫn người xem. Trong mỗi một tập phim là một hành trình của khỉ Vàng đến với thế giới 12 con Giáp qua đó lí giải những câu hỏi, những thắc mắc về sự tích 12 con Giáp. Mỗi tập phim lại gửi gắm những thông điệp sống ý nghĩa đến cho khán giả một cách nhẹ nhàng.

Cuộc Phiêu Lưu Của Khỉ Vàng Đến Thế Giới Mười Hai Con Giáp
Cuộc Phiêu Lưu Của Khỉ Vàng Đến Thế Giới Mười Hai Con Giáp
Cuộc Phiêu Lưu Của Khỉ Vàng Đến Thế Giới Mười Hai Con Giáp

Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To

Bộ phim hoạt hình của Trung Quốc "Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To" cũng được nhiều khán giả nhí thời bấy giờ yêu mến, với tạo hình ngộ nghĩnh và đối lập giữa hai bố con khi ông bố có cái đầu dài và nhỏ còn người con thì sở hữu chiếc đầu to và tròn đã khiến bao trẻ em đã yêu thích càng yêu thích hơn bởi những sự thú vị hài hước này. Bộ phim kể về những tình huống vui nhộn thường ngày của hai bố con và gia đình, những câu chuyện ý nghĩa xoay quanh bộ phim.

Bố đầu to con đầu nhỏ
Bố đầu to con đầu nhỏ
Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To

Những Cô Gái Siêu Nhân

Dường như là phiên bản nhí của ba cô thám tử đa tài, Blossom cùng Bubbles và Buttercup dùng siêu năng lực cùng nhau đẩy lùi những tội ác đang diễn ra trong thành phố. Nhìn họ cũng đáng yêu và xinh đẹp không kém "phiên bản trưởng thành" đúng không nào? vậy nên đừng bỏ qua những tập phim hay về Những Cô Gái Siêu Nhân nhé.

Những Cô Gái Siêu Nhân
Những Cô Gái Siêu Nhân
Những Cô Gái Siêu Nhân

Chú Nai Bambi

Hoạt hình "Chú Nai Bambi" của hãng Disney cũng làm nên một phần tuổi thơ của chúng ta. Trong ký ức đó, chú nai Bambi hiện ra thật đáng yêu dễ thương và dũng cảm khi một mình đi tìm cha mẹ trong khu rừng. Đặc biệt, cảnh kết phim khiến cho không ít người hẳn đã phải đỏ mắt và rút ra bài học cho mình.

Chú Nai Bambi
Chú Nai Bambi
Chú Nai Bambi

Hình Na Tra Truyền Kỳ

Na Tra truyền kỳ là một bộ phim hoạt hình Trung Quốc được sản xuất vào năm 2003. Phim được phát sóng lần đầu vào ngày Quốc tế thiếu nhi trên kênh CCTV. Tại Việt Nam, phim từng được Công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt (TVM Corp.) mua bản quyền và phát sóng trên kênh HTV3 và dưới định dạng truyện tranh bởi Nhà xuất bản Kim Đồng. Đây cũng là một trong những cái tên đáng nhớ đối với thế hệ 8x 9x phải không nào?

Na Tra Truyền Kỳ
Na Tra Truyền Kỳ
Na Tra Truyền Kỳ

Doraemon

Một bộ phim hoạt hình nổi tiếng tiếp theo đến từ xứ sở mặt trời mọc, Doraemon. Qua con mắt của tác giả Fujio Fujito, chú mèo máy đến từ tương lai Doraemon hiện ra thật đáng yêu trong hình dáng tròn trĩnh và đặc biệt là chú mèo máy này rất sợ chuột. Với cốt truyện đơn giản kể về chuyện thường nhật xoay quanh chú mèo máy với chiếc túi "hồ lô" chứa đầy bảo bối cùng các bạn là Nobita, Xuka, Xeko và Chaien đã trở thành một phần tuổi thơ không thể thiếu của chúng ta.

Doraemon
Doraemon
Doraemon

Phineas And Ferb

Nếu nhắc đến hãng Disney thì không thể thiếu "Phineas And Ferb" đúng không nào? Bộ phim hoạt hình mỗi buổi chiều chúng ta đều mong đợi này kể về hai cậu bé thông minh Phineas với chiếc đầu tam giác và Ferb ít nói nhưng hay giúp đỡ người khác hằng ngày sáng tạo ra những trò chơi mới nhằm "tiêu khiển" trong suốt kỳ nghỉ hè của mình. Chị gái các cậu - Candace Flynn luôn tìm cách mách mẹ về những trò phát minh của hai cậu em nhưng luôn thất bại và chúng luôn đâu vào đó một cách gọn gàng khi mẹ tới kiểm tra.

Phineas And Ferb
Phineas And Ferb
Phineas And Ferb

Vịt Donald

Donald Duck, hay Vịt Donald, cũng được gọi phổ biến là vịt Đô-nan là một nhân vật hư cấu trong phim hoạt hình và truyện tranh của hãng Walt Disney. Donald là một chú vịt trắng hình người có mỏ và chân màu vàng-cam. Chú thường xuất hiện với áo và một chiếc mũ "thủy thủ" nhưng không mặc quần (ngoại trừ những lúc Donald đi bơi). Mặc dù khá dễ dãi, đặc điểm nổi bật của Donald lại là tính tình nóng nảy và bộp chộp của chú. Đôi khi, Donald còn được mô tả là một chú vịt xảo quyệt, hay thích nhạo báng người khác (với một mức độ nhiều hơn cả các nhân vật khác như Goofy hay Chuột Mickey).

Vịt Donald
Vịt Donald
Vịt Donald

Sherlock Hound

Dựa trên cốt truyện Sherlock Homes của tác giả Sir Arthur Conan Doyle nhưng dàn nhân vật chính đã được biến thành các chú chó đáng yêu. Bộ phim này là đã trở thành ký ức khó quên của thế hệ 8x, 9x. Tối nào trước màn hình tivi, các bạn nhỏ cũng căng mắt chờ xem những màn phá án thần sầu của thám tử Hound, và những pha chạm trán gay cấn với đối thủ truyền kiếp Moriarty.

sherlock Hound
sherlock Hound
Sherlock Hound

Tom và Jerry

Tom và Jerry là series phim hoạt hình Mỹ được sản xuất bởi Wiliam Hanna và Joseph Barbera cho hãng MGM. Ngay từ khi ra đời Tom và Jerry đã thu hút đông đảo các bạn nhỏ thế giới trong đó có Việt Nam. Cuộc chiến bất tận giữa mèo Tom và chuột Jerry tinh quái xuyên suốt các tập phim đã tạo ra những thước phim sinh động hấp dẫn vừa gay cấn song cũng vừa hài hước dí dỏm. Cho đến ngày nay thì Tom và Jerry vẫn thuộc top các bộ phim hoạt hình đáng xem nhất mọi thời đại.

Tom & Jerry
Tom & Jerry
Tom và Jerry

Năm Anh Em Siêu Nhân

Nếu như hầu hết các bé gái yêu thích và ngưỡng mộ thủy thủ mặt trăng hay ba cô gái thám tử xinh đẹp thì các bé trai lại ngưỡng mộ các anh chàng siêu nhân trong Gao Ranger. Bộ phim này khiến chúng ta khó có thể quên được về những chiến binh dũng cảm gồm siêu nhân Đỏ, siêu nhân Vàng, siêu nhân Trắng, siêu nhân Xanh, siêu nhân Đen và siêu nhân Bạc cùng cô nàng Tetomu xinh đẹp hợp sức đẩy lùi những thế lực đen tối đang âm mưu hủy diệt tất cả mọi thứ.

Năm anh em siêu nhân Gao Ranger
Năm anh em siêu nhân Gao Ranger
Năm Anh Em Siêu Nhân

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?