Top 10 Bộ phim xã hội đen Mỹ hấp dẫn nhất bạn nên xem

Trong làng điện ảnh Hollywood, những bộ phim xã hội đen chuyên khai thác về đề tài tội phạm và các băng nhóm xã hội luôn là mảnh đất màu mỡ đầy hấp dẫn cho các đạo diễn “tung hoành”. Bạn là người yêu thích phim xã hội đen và tội phạm hình sự, bạn thích những pha đối đầu gay cấn giữa các băng đảng. Vậy thì đừng bỏ qua những bộ phim xã hội đen Mỹ hấp dẫn nhất bạn nên xem mà Toplist sẽ giới thiệu ngay sau đây. Không chỉ gay cấn và hấp dẫn, những bộ phim xã hội đen mà Toplist giới thiệu dưới đây còn mang tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc.

Once Upon a Time in America (Nước Mỹ một thời)

Once Upon a Time in America có tựa Việt là Nước Mỹ một thời được phát hành vào năm 1984. Đây là một bộ phim hay về xã hội đen Mỹ do Sergio Leone làm đạo diễn. Bộ phim Once Upon a Time in America khai thác về đề tài tình bạn, tình yêu, tình dục, sự phản bội, sự mất mát, sự nổi lên của những tên tội phạm khét tiếng trong xã hội Mỹ. Once Upon a Time in America đã tái hiện nước Mỹ trong 3 giai đoạn trong lịch sử: những năm đầu thập niên 20, năm 1933 và năm 1968.

Sự gay cấn, hấp dân cũng như những giá trị nhân văn sâu sắc mà Once Upon a Time in America thể hiện đã mang về cho bộ Giải thưởng của Viện Hàn lâm Nhật Bản 1985 cho hạng mục Phim nước ngoài hay nhất, đề cử Quả cầu vàng năm 1985 cho đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản gốc xuất sắc nhất.
Once Upon a Time in America có tựa Việt là Nước Mỹ một thời được phát hành vào năm 1984
Once Upon a Time in America có tựa Việt là Nước Mỹ một thời được phát hành vào năm 1984
Once Upon a Time in America Trailer

Scarface (Kẻ mặt sẹo)

Scarface được phát hành vào năm 1983, lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên rất nổi tiếng của đạo diễn Howard Hawks lừng danh năm 1932. Tuy nhiên nếu bộ phim Scarface sản xuất năm 1932 là câu chuyện của tên trùm gangster Al Capone, thì Scarface năm 1983 lại nói về Tony Montana, một người dân di cư từ Cuba đến Florida rồi sau đó trở thành ông trùm trong bối cảnh bùng nổ ma túy tại Mỹ vào thập niên 1980.

Bộ phim Scarface là một câu chuyện cực kì gai góc, đẫm máu, đầy bạo lực, vô cùng khủng khiếp nhưng cuối cùng lại trở nên đẹp lạ thường. Scarface nằm trong danh sách 10 bộ phim về trùm xã hội hay nhất do Viện Phim Mỹ bình chọn.
Scarface là một câu chuyện cực kì gai góc, đẫm máu, đầy bạo lực
Scarface là một câu chuyện cực kì gai góc, đẫm máu, đầy bạo lực
Scarface Trailer

Marauders (Kẻ săn mồi)

Marauders là một trong những bộ phim xã hội đen Mỹ hấp dẫn nhất bạn nên xem. Bộ phim này xoay quanh câu chuyện kể về một nhóm tội phạm cướp ngân hàng có tổ chức, cầm đầu là một người tài ba và xảo quyệt, vô cùng nguy hiểm. Nhóm tội phạm này bị truy đuổi bởi một đặc vụ FBI gan dạ. Marauders mang đến cho khán giả những cảnh bạo lực, những màn truy đuổi đầy kịch tính, sự khâm phục đặc vụ FBI gan dạ, không ngại hiểm nguy.
Marauders phát hành vào năm 2016 là một bộ phim bạn nhất định phải xem nếu yêu thích thể loại phim xã hội đen Mỹ.
Marauders là một trong những bộ phim xã hội đen Mỹ hấp dẫn nhất bạn nên xem
Marauders là một trong những bộ phim xã hội đen Mỹ hấp dẫn nhất bạn nên xem
Marauders Trailer

The Departed (Điệp vụ Boston)

The Departed (Điệp vụ Boston) là một bộ phim hình sự Mỹ được công chiếu năm 2006. Kịch bản của bộ phim này được viết dựa trên kịch bản "Vô gian đạo" - tác phẩm vô cùng ăn khách của điện ảnh Hồng Kông vào năm 2002.
The Departed nói về cuộc đối đầu kịch tính giữa băng đảng gốc Ireland và hai điệp viên được gài vào để hoạt động.
Với kinh phí lên tới 90 triệu USD Mỹ, thực hiện bởi đạo diễn hàng đầu Hollywood, dàn diễn viên tên tuổi, bộ phim The Departed hiển nhiên gặt hái được rất nhiều thành công trên cả hai phương diện thương mại lẫn nghệ thuật. Bộ phim xã hội đen Mỹ này đã thu về gần 300 triệu USD trên phạm vi toàn cầu cũng như chiến thắng tại hạng mục Phim hay nhất tại Oscar.
The Departed nói về cuộc đối đầu kịch tính giữa băng đảng gốc Ireland và hai điệp viên
The Departed nói về cuộc đối đầu kịch tính giữa băng đảng gốc Ireland và hai điệp viên
The Departed Trailer

Pulp Fiction (Chuyện tào lao)

Pulp Fiction có tên tiếng Việt là Chuyện tào lao. Đây là một bộ phim tâm lý tội phạm phát hành năm 1994 của Mỹ, với bối cảnh được quay tại Los Angeles. Pulp Fiction là bộ phim xã hội đen Mỹ gặt hái được thành công vang dội, mang về doanh thu lớn tới hơn 200 triệu USD. Những giải thưởng mà Pulp Fiction sẽ làm bạn choáng ngợp với 1 giải Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc, 1 giải Quả cầu vàng, 1 giải cành cọ vàng cùng rất nhiều giải thưởng khác. Viện điện ảnh Mỹ xếp bộ phim Pulp Fiction đứng vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng những bộ phim gangster hay nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức bộ phim, bạn cũng nên cân nhắc bởi Pulp Fiction được xếp loại R vì những cảnh bạo lực đẫm máu, sử dụng ma túy, lời thoại tục tĩu và cảnh tình dục đầy táo bạo.
Pulp Fiction được xếp loại R vì những cảnh bạo lực đẫm máu, sử dụng ma túy, lời thoại tục tĩu
Pulp Fiction được xếp loại R vì những cảnh bạo lực đẫm máu, sử dụng ma túy, lời thoại tục tĩu
Pulp Fiction Trailer

Donnie Brasco (Truy bắt trùm Mafia)

Bộ phim Donnie Brasco được sản xuất năm 1997 là một trong những bộ phim xã hội đen Mỹ hấp dẫn nhất bạn nên xem. Bộ phim xã hội đen này kể về nhiệm vụ bí mật có thật của mật vụ FBI Joe Pistone. Joe Pistone đã giả danh thành một tên trộm kim hoàn để thâm nhập vào sào huyệt của tổ chức mafia khét tiếng nhất thành phố New York trong thập niên 70. Sau 10 năm “nằm vùng” trong tổ chức mafia ấy, cuối cùng Joe Pistone cũng đã có được danh tính đầy đủ của 120 tên tội phạm, đưa chúng đến bản án chung thân.
Nếu yêu thích những bộ phim xã hội đen gay cấn và hấp dẫn của Mỹ, bạn đừng nên bỏ qua bộ phim Donnie Brasco.
Bộ phim Donnie Brasco được sản xuất năm 1997
Bộ phim Donnie Brasco được sản xuất năm 1997
Donnie Brasco Trailer

The Untouchables (Những kẻ bất khả xâm phạm)

The Untouchables là một bộ phim điển hình về dòng phim xã hội đen Mỹ được sản xuất vào năm 1987. The Untouchables tái hiện lại cuộc chiến cam go giữa đặc vụ FBI với Al Capone - ông trùm rượu lậu ở nước Mỹ những năm 30. Chicago vào những năm 1920 – 1930 là thủ đô tội phạm của nước Mỹ. Và đứng đầu thế giới ngầm tội ác này không ai khác chính là Al Capone, kể khiến chính phủ gần như bó tay, không thể làm được gì. Tất cả những tội ác diễn ra tại Chicago đều do Al Capone đứng đằng sau. Al Capone chính là “Kẻ bất khả xâm phạm” trong thế giới ngầm của Mỹ lúc bấy giờ...

The Untouchables là một trong những tác phẩm xuất sắc mà bạn không nên bỏ qua nếu yêu thích những tựa phim xã hội đen, hình sự Mỹ. Bộ phim được đề cử tới 4 giải Oscar danh giá.
The Untouchables là một bộ phim điển hình về dòng phim xã hội đen Mỹ
The Untouchables là một bộ phim điển hình về dòng phim xã hội đen Mỹ
The Untouchables Trailer

The Godfather (Bố già)

The Godfather là bộ phim về đề tài xã hội đen Mỹ được phát hành vào năm 1972. The Godfather được đánh giá là bộ phim xã hội đen xuất sắc nhất, phim chuyển thể thành công nhất và là bộ phim vĩ đại nhất mọi thời đại.
The Godfather lấy bối cảnh nước Mỹ từ năm 1945-1955, xoay quanh Corleone - một gia đình mafia người Mỹ gốc Ý, sinh sống ở thành phố New York. Bộ phim đã tái hiện một cách xuất sắc thế giới mafia với những mưu kế, tính toán, sự tàn bạo, đau thương, bên cạnh những giá trị nhân văn về tình cảm gia đình và tình yêu.
The Godfather xứng đáng nhận được 3 giải Oscar cho hạng mục Phim xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất và Kịch bản xuất sắc nhất.
The Godfather là bộ phim về đề tài xã hội đen Mỹ được phát hành vào năm 1972
The Godfather là bộ phim về đề tài xã hội đen Mỹ được phát hành vào năm 1972
The Godfather Trailer

The Godfather II (Bố già II)

The Godfather Part II là một bộ phim hình sự nói về xã hội đen Mỹ được sản xuất vào năm 1974, dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo. Bộ phim này nói về những diễn biến trong gia đình Corleone và quá trình trở thành ông trùm của Vito Corleone.

The Godfather II được đánh giá là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của làng điện ảnh Hoa Kỳ, là một trong những bộ phim về đề tài xã hội đen hay nhất mọi thời đại. Hiển nhiên, The Godfather II đã mang về rất nhiều giải thưởng danh giá như được đề cử tới 11 giải Oscar và nhận được giải cho Phim hay nhất.
The Godfather Part II là một bộ phim hình sự nói về xã hội đen Mỹ được sản xuất vào năm 1974
The Godfather Part II là một bộ phim hình sự nói về xã hội đen Mỹ được sản xuất vào năm 1974
The Godfather II Trailer

Goodfellas (Chiến hữu)

Goodfellas được phát hành năm 1990 được biết đến với tựa Việt là Chiến hữu hay Kẻ phản bội. Goodfellas là câu chuyện kể về cuộc đời thăng trầm của tên cướp Henry Hill và kẻ cung cấp tin tức cho FBI tại thành phố New York.
Dựa trên cuốn tiểu thuyết Wiseguy của nhà văn Nicholas Pileggi, bộ phim xã hội đen hay mà bạn không nên bỏ qua. Tiết tấu nhanh, những cảnh bạo lực nhưng cũng rất hài hước của Goodfellas đã mang đến cho khán giả cái nhìn mới về ranh giới giữa vẻ hào nhoáng và xã hội đen tối vào những năm 50-80 của thế kỉ trước.
Bộ phim Goodfellas từng được đề cử cho hạng mục Phim hay nhất tại giải Oscar. Đây cũng là một trong những bộ phim hay nhất thuộc thể loại phim gangster, Viện Phim Mỹ đánh giá Goodfellas chỉ đứng sau bộ phim The Godfather.
Viện Phim Mỹ đánh giá Goodfellas chỉ đứng sau bộ phim The Godfather
Viện Phim Mỹ đánh giá Goodfellas chỉ đứng sau bộ phim The Godfather
Goodfellas Trailer

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?