Top 9 Bộ truyện tranh gắn liền với giới trẻ Việt Nam

Có những bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x đời đầu. Có những bộ truyện đã kết thúc, cũng có những bộ truyện vẫn còn tiếp tục đến bây giờ và không ngừng thu hút thêm các độc giả trẻ...

Inuyasha (Khuyển Dạ Xoa)

Bộ truyện cuối cùng mà Toplist muốn chia sẻ với bạn đó là Inuyasha (Khuyển Dạ Xoa). Một trong những bộ truyện gắn lienf với rất nhiều lứa thế hệ trẻ Việt Nam.


Inuyasha (Khuyển Dạ Xoa) là một câu chuyện xuyên không khác về cô nữ sinh trung học Kagome khi cô vô tình biết chiếc giếng cổ nhà mình có thể đưa cô đến thế giới trong quá khứ, nơi mà con người và yêu quái sống chung dưới một vòm trời. ở đây, Kagome đã gặp Inuyasha - một kẻ bán yêu mang một nửa dòng máu con người và câu chuyện tình cảm, phiêu lưu của 2 người bắt đầu.

Inuyasha (Khuyển Dạ Xoa)
Inuyasha (Khuyển Dạ Xoa)
Inuyasha (Khuyển Dạ Xoa)
Inuyasha (Khuyển Dạ Xoa)

Doraemon

Doraemon ra đời và gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Có nhất nhiều người truyện Doraemon trở thành tuổi thơ đầy màu sác của mình. Khi mới vào Việt Nam bộ truyện còn có tên rất thuần Việt là Đô rê mon. Trải qua năm tháng với những quy định về quyền tác giả mà bộ truyện đổi tên thành Doraemon.


Đó là câu chuyện về tình bạn của những cô bé,cậu bé lớp 3, đặc biệt là tình bạn của cậu bé vụng về Nobita và chú mèo máy đến từ tương lai Doraemon. Bằng những máy móc từ tương lai của mình, Doraemon đã giúp Nobita trong cuộc sống ở trường, ở nhà nhưng cũng gây ra không ít rắc rối dở khóc dở cười. Đây là bộ truyện được xem như không bao giờ kết thúc vì tác giả Fujiko đã qua đời khi bộ truyện còn đang dang dở...

Doraemon
Doraemon
Doraemon
Doraemon

One piece

Trong tất cả các bảng xếp hạng manga được yêu thích từ trước đến nay, One piece luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Đây là bộ truyện phiêu lưu mạo hiểm giả tưởng đầy hài hước, vui nhộn về thế giới hải tặc và ước mơ của cậu bé Luffy mang trong mình khả năng đặc biệt, một lòng hướng đến mục tiêu trở thành Vua hải tặc.


Bộ truyện còn là câu chuyện về tình cảm bạn bè, tình đồng đội của Luffy và các thuyền viên khác trên con thuyền đi tìm kiếm ước mơ của mỗi người. Tác giả của bộ truyện - Oda - cũng là một tượng đài về người luôn sống với đam mê. Khi tất cả mọi bản thảo của Oda bị từ chối, ông đã kiệt sức đến mức phải nhập viện và muốn từ bỏ. Tuy vậy, chính Biên tập viên, người từ chối mọi bản thảo của Oda, đã cho ông động lực để tiếp tục: " Tôi chưa từng thấy một người nào cố gắng đến mức này mà lại không thể thành công cả." Với lời động viên ấy, Oda đã tiếp tục sáng tác và One piece đã ra đời, làm khuấy động cả một thế hệ otaku yêu manga và anime.

One piece
One piece
One piece
One piece

Nữ hoàng Ai Cập

Nữ hoàng Ai Cập là một trong những bộ truyện mà rất nhiều bạn trẻ 8x ưa chuộng. Có lẽ ai cũng sẽ có một tập truyện này trên kệ sách nhà em.


Đây là bộ truyện tranh với kết thúc mở khiến nhiều bạn trẻ mong chờ phần tiếp theo. Là câu chuyện về cô sinh viên khảo cổ học Cairo vô tình quay ngược thời gian trở về sống tại Ai Cập cổ đại, bộ truyện đi sâu vào những câu chuyện xoay quanh Cairo, đặc biệt là tình yêu với chàng hoàng đé trẻ tuổi tài ba Menfusu... Qua bộ truyện chúng ta có thêm rất nhiều hiểu biết về Ai Cập cổ đại, những nét vẽ đơn giản nhưng lại không hề làm giảm sức hút của bộ truyện với rất nhiều thế hệ Việt Nam.

Nữ hoàng Ai Cập
Nữ hoàng Ai Cập
Nữ hoàng Ai Cập
Nữ hoàng Ai Cập

Thần đồng Đất Việt

Giữa rừng truyện tranh đến từ xứ xở mặt trời mọc, chúng ta vẫn tự hào có một bộ truyện Việt mà được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Đó là bộ truyện tranh Thần đồng Đất Việt - bộ tranh huyền thoại của giới truyện tranh Việt Nam.


"Thần đồng Đất Việt" là bộ truyện tranh thuần Việt xây dựng hình ảnh chú bé thần đồng Trạng Tí từ những giai thoại về các thần đồng trong lịch sử Việt Nam. Nét vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu, câu chuyện hài hước nhưng vẫn mang trong đó những câu chuyện lịch sử, như một cách giúp các bạn trẻ ghi nhớ lịch sử nước nhà một cách hoàn toàn tự nhiên, thoải mái nhất. Bộ truyện không chỉ mang tính chất giải trí mà thông qua những câu chuyện nhỏ đó, bạn có thêm nhiều kiến thức lịch sử nước nhà, những câu hỏi, những kiến thức vô cùng kỳ thú.

Thần đồng Đất Việt
Thần đồng Đất Việt
Thần đồng Đất Việt
Thần đồng Đất Việt

Nhóc Miko

Không có tuổi đời lâu như các bộ truyện trên, "Nhóc Miko" là bộ truyện mới xuất hiện sau khi những tập đầu tiên được đăng trên tạp chí Ocha của Nhật Bản.


Đây là bộ truyện hướng đến lứa tuổi thiếu nhi với câu chuyện về tình bạn, những rung động con nít đầu tiên của những cô cậu bé lớp 5: một Miko ham ăn, ham chơi, ham ngủ, vô tư luôn băn khoăn về chính tình cảm của mình, một Tappei mạnh mẽ, lạnh lùng luôn được các bạn nữ yêu thích nhưng lại luôn chỉ thích trêu chọc và chê bai Miko, một Mari đam mê vẽ và theo đuổi ước mơ trở thành họa sĩ truyện tranh, một Yuko chín chắn trong tình cảm với Kenta... Tất cả làm lên một bức tranh cuộc sống thú vị không chỉ thu hút các em nhở mà còn khiến các bạn thanh niên hay thậm chí các vị phụ huynh cũng rất thích thú trước những câu chuyện hài hước ấy...

Nhóc Miko
Nhóc Miko
Nhóc Miko
Nhóc Miko

Thám tử lừng danh Conan

Chắc chắn không ai là không biết đến bộ truyện trinh thám vừa hồi hộp, ấn tượng, vừa hài hước, dễ thương này. Là câu chuyện về một thám tử học sinh trung học, dưới tác dụng của loại thuốc APTX 4869 đã phải sống trong vỏ bọc của một cậu nhóc lớp 1 với cái tên Conan. Tuy nhiên không vì thế mà khát khao bảo vệ chính nghĩa của cậu bị lu mờ.


Bằng tài suy luận nhạy bén của mình và sự giúp đỡ của bạn bè, Conan luôn phá được những vụ án khó và ngày càng tiến gần hơn đến việc tìm ra tổ chức tội phạm bí mật đã khiến cơ thể cậu bị teo nhỏ. Truyện vẫn đang được tác giả người nhật Gosho AOYAMA sáng tác và tập truyện mới nhất được nhà xuất bản Kim Đồng phát hành tại Việt Nam ngày 16/9 vừa qua tiếp tục cho thấy cơn sốt Conan chưa bao giờ hạ nhiệt. Trong một bài phỏng vấn mới nhất, tác giả AOYAMA đã chia sẻ niềm vui của ông khi "Thám tử lừng danh Conan" vẫn luôn được yêu thích và đặc biệt là lá thư từ một nữ độc giả gửi cho ông với lời mở đầu thú vị: "Cháu đã đọc Conan từ khi cháu học lớp 4 và bây giờ khi cháu vẫn tiếp tục đọc Conan thì cháu cũng đã làm mẹ..."

Thám tử lừng danh Conan
Thám tử lừng danh Conan
Thám tử lừng danh Conan
Thám tử lừng danh Conan

Sakura thủ lĩnh thẻ bài phần

Tiếp tục một bộ truyện tranh dành cho các bạn gái mà Toplist muốn chia sẻ đó là bộ truyện Sakura thủ lĩnh thẻ bài phần. Đây là câu chuyện về cô bé Sakura mang trong mình khả năng phép thuật. Cũng chính vì khả năng này, Sakura có sứ mệnh đi thu phục những quân bài ma thuật để bảo vệ bình yên cho nơi mình sinh sống. Đây còn là câu chuyện về tình bạn và tình yêu của Sakura cùng cô bạn thân và cậu bạn pháp sư cộc cằn của mình

Sakura thủ lĩnh thẻ bài phần
Sakura thủ lĩnh thẻ bài phần
Sakura thủ lĩnh thẻ bài phần
Sakura thủ lĩnh thẻ bài phần

Mặt nạ thủy tinh

Mặt nạ thủy tinh là bộ truyện tranh có thể coi là truyện ngôn tình đầu tiên dành cho các cô gái. Bộ truyện đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các cô nhóc ngày xưa.


Câu chuyện là con đường đầy chông gai của cô bé nghèo mồ côi Maya với nỗ lực và ước mơ trở thành diễn viên kịch. Xuyên suốt câu chuyện còn là tình yêu đầy hi sinh, trở ngại của vị giám đốc giàu có, lạnh lùng Masumi dành cho Maya - cô bé kém mình đến 9 tuổi. Không phải là bộ truyện gây sốt nhưng "Mặt nạ thủy tinh" chính là bộ truyện luôn được các cô gái mong chờ như chính những mơ mộng đầu đời của mình. Vì lí do sức khỏe, tác giả đã phải dừng sáng tác trong 1 thời gian dài và gần đây, bộ truyện đã được tiếp tục sáng tác trở lại cùng với những tình tiết gay cấn còn đang dang dở...

Truyện mặt nạ thủy tinh
Truyện mặt nạ thủy tinh
Truyện mặt nạ thủy tinh
Truyện mặt nạ thủy tinh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?