Top 8 Bước để trở thành người bán hàng online sành sỏi

Ngày nay bán hàng online đang trở thành xu thế tất yếu, vì vậy để bán hàng trong thời đại mà internet đã thâm nhập sâu vào đời sống của hàng tỉ người trên thế giới này thì nhất định bạn cần phải biết cách để trở thành một người bán hàng online chuyên nghiệp. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 8 bước để làm điều đó.

Chi thế nào? Test thị trường quảng cáo ra sao?

Không vội vàng, không đập 1 cục tiền ồ ạt.
Tham khảo nhiều bên, học hỏi nhiều người, phân tích lựa chọn...
Quảng cáo phải test nhiều tệp với ngân sách nhỏ, 1 tuần âm ỉ chắc ra đơn hàng.
Quảng cáo nào hiệu quả thì tăng tiền, không hiệu quả thì tắt đi... tạo mẫu khách Test tiếp.. vài chục đến 200k thôi.
Tối ưu cách vận hành, xử lý đơn hàng sao cho tinh gọn, tiết kiệm thời gian.
Chi thế nào? Test thị trường quảng cáo ra sao?

Đã có đơn hàng dù rất ít

Hãy chăm sóc thật tốt vì khách hàng là "bạn thân", hãy cho họ những giá trị thật sự mà bạn mang lại. Dĩ nhiên, "lừa" khách hàng thì không thể nào gọi là "bạn thân" được.
Việc chă, sóc để nhận phản hồi để quay lại tối ưu "content", "sản phẩm" hay tìm insight sản phẩm, target, khách hàng.
Bạn có thể bán thêm nhiều sản phẩm cho khách hàng khi họ đã "thích" bạn, và còn giới thiệu thêm nhiều bạn bè của họ cùng mua.
Đã có đơn hàng dù rất ít

Lựa chọn sản phẩm

Nếu nhập china thì chẳng có lợi thế gì cả, người ta đã bán đầy ra cả rồi.
Với vốn ít hay chỉ thử nghiệm buôn bán...hãy nhập hàng : một là chất lượng hẳn, hai là mới lạ, thị trường ngách nhỏ.
Nên chọn sản phẩm Việt, đồ handmade hay hàng đặc sản quê hương là tốt nhất.
Lựa chọn sản phẩm

Chuyên nghiệp hóa quy trình, việc kinh doanh

Giờ đây bạn chắc chắc đã đủ "cơm gạo", nhưng không dừng lại ở đó... bạn vẫn cần phải tiếp thu thêm kiến thức, việc kinh doanh và cả thương hiệu của bạn nữa.
Và bước tiếp những thử thách phát triển, tối ưu chi phí, xây dựng thương hiệu, hướng dẫn nhân viên mới, kiếm mặt bằng mở offline...
Chuyên nghiệp hóa quy trình, việc kinh doanh

Đã ổn hơn và có đồng ra đồng vô ngon lành hơn

Tối ưu sản phẩm, giá, nguồn hàng, cách thức chạy ads, remarketing bằng website, đo lường đánh giá các hoạt động... xem cái nào hiệu quảng.
Lưu ý tính toán kỹ các chỉ số % như: lợi nhuận, marketing, cod, tỷ lệ chuyển hoàn.... đưa vào công thức riêng, phù hợp với việc kinh doanh, bán hàng hiện tại... mẫu sản phẩm, người kinh doanh đều có đặc thù khác nhau.
Đã ổn hơn và có đồng ra đồng vô ngon lành hơn

Khi đã bắt đầu "tốt tốt", hiểu biết "sơ sơ"

Khi bạn đã hiểu sản phẩm, thấy đúng đúng, insight cũng oke, content cũng ổn. tiền chắc có chút.
Vậy thử đầu tư vào quảng cáo, Facebook, Website để làm "tăng đơn hàng" thử xem sao.
Khi đã bắt đầu

Chạy quảng cáo hay không quảng cáo?

Trong tay khi tập tành, thử nghiệm, ít vốn, chỉ nhập hàng thôi mà đã gần hết vốn. Thì "cắm đầu" đổ tiền chạy quảng cáo không phải là ý hay.
Hãy tập trung nghịch sản phẩm, nghịch ra content, review sản phẩm, tự mò Video giới thiệu.
Nghịch nghệ thuật nhu cầu sử dụng sử dụng. Nghịch cho thấu hiểu sản phẩm như chuyên gia trước đã... rồi bán hàng: profile, bạn bè, offline, truyền miệng, forum, viết bài forum chia sẻ kinh nghiệm, youtube review...
Chạy quảng cáo hay không quảng cáo?

Thất bại hay thành công

Còn thất bại thì làm lại cái mới, mấu chốt là bạn phải biết nguyên nhân thất bại lần 1 là nằm ở đâu... Vậy lần thứ 2, thứ 3 sẽ thành công thôi.
Chúc ace thành công.
Thất bại hay thành công

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?