Top 9 Cách đuổi muỗi và diệt muỗi hiệu quả tại nhà để phòng tránh dịch sốt xuất huyết

Gấu Bắc Cực hung dữ, voi rừng khổng lồ hay cá mập trắng không giết nhiều người bằng loài côn trùng nhỏ bé - loài muỗi. Theo các thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 1 triệu người trên thế giới thiệt mạng vì loài muỗi mỗi năm. Ngoài ra, chúng còn là vật trung gian truyền bệnh cho khoảng 70 triệu người. Tiêu diệt muỗi là cách duy nhất giúp con người tránh bệnh do chúng gây nên. Trong bài viết hôm nay toplist sẽ cùng bạn tìm hiểu một số cách đuổi và diệt muỗi hiệu quả tại nhà để phòng tránh dịch sốt xuất huyết hiệu quả nhé.

Diệt muỗi bằng bia

Nếu ai đang tìm cách diệt sạch muỗi trong nhà thì nên thử ngay, vừa đơn giản, rẻ tiền mà còn mang lại hiệu quả cao.


Nguyên liệu

  1. Bia, có thể là bia uống dở
  2. Bột giặt
  3. Đường trắng, nước
  4. Dao để cắt chai nhựa

Cách làm


  1. Dùng dao cắt rời thân chai nhựa sao cho độ dài phần trên (phần có cổ chai) bằng 1/3 chiều dài của chai.
  2. Lấy phần đáy chai vừa cắt và đổ vào đó một chút bia (khoảng 1/3 thể tích phần đáy chai)
  3. Đổ thêm xà phòng dạng bột hoặc bột giặt vào với bia nhằm tiêu diệt muỗi khi chúng rơi vào bẫy.
  4. Tiếp tục đổ thêm một chút đường trắng để thu hút muỗi.
  5. Đổ vào dung dịch vừa rồi thêm một ít nước, sau đó dùng đũa gỗ khuấy đều.
  6. Quay ngược phần nắp chai xuống và đặt chồng lên phần đáy chai có chứa dung dịch bia – xà phòng – đường vừa làm.
  7. Cuối cùng, bạn chỉ cần đem đặt những chai dung dịch này ở những nơi muỗi thường bay tới như góc tủ, góc bếp, gầm giường,… Muỗi sẽ bị dụ vào trong chai và bị tiêu diệt trong đó, không thể thoát ra được.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dùng bia, đường, bột giặt và có thể pha dung dịch nước đường + baking soda rồi đổ vào phần đáy chai cũng đều có tác dụng thu hút muỗi và bẫy chúng hiệu quả.

Dùng bia tạo bẩy diệt muỗi hiệu quả
Dùng bia tạo bẩy diệt muỗi hiệu quả

Dùng tinh dầu để đuổi muỗi

Loài muỗi có khướu giác rất nhạy bén. Trên thực tế, đó là lý do chính khiến con người và động vật máu nóng là đối tượng lôi cuốn chúng. Những người có cơ thể càng nóng hoặc có mùi cơ thể càng khiến loài côn trùng này hứng thú và tìm đến nhiều hơn.Cũng bởi có khướu giác mạnh nên muỗi dễ bị ảnh hưởng bởi mùi hương tỏa ra từ các loại tinh dầu. Bên cạnh mùi thơm khiến muỗi khó chịu, không định hướng được con mồi, một số loại tinh dầu nguyên chất còn có thành phần hóa học làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh của muỗi, khiến chúng lao đao, bay loạn xạ và không dám đến gần khu vực đang dùng tinh dầu ấy.


Từ xa xưa, ông bà ta đã biết trồng nhiều loại cây trong nhà để chống muỗi như sả, bạch đàn, hương thảo, ngũ gia bì... Những loại cây này đã chứng minh được chức năng và độ an toàn của mình. Chính bởi vậy, tinh dầu chiết xuất từ những loại cây ấy cũng an toàn và thậm chí có công năng đuổi muỗi tốt hơn nhiều vì tinh dầu vốn là tinh chất được tạo ra từ việc ép rất nhiều cây cỏ mới tạo thành. Để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của phương pháp này, cần lưu ý mua tinh dầu thiên nhiên nguyên chất tại những cửa hàng uy tín. Các loại tinh dầu hương liệu sẽ không có tác dụng đuổi muỗi và thậm chí còn có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.


NHỮNG LOẠI TINH DẦU ĐUỔI MUỖI TỐT NHẤT, MẠNH NHẤT HIỆN NAY:


Có khá nhiều loại tinh dầu đuổi được muỗi và làm muỗi sợ, tuy vậy hiệu quả của chúng mạnh yếu không giống nhau. Có những loại mạnh, đuổi được muỗi trong phạm vi xa và lâu như sả, bạch đàn nhưng cũng có loại rất yếu, chỉ đuổi muỗi trong vài chục centimet như cam, chanh, bưởi.

  1. Tinh Dầu Sả Chanh Đuổi Muỗi: Sả chanh có hương thơm đặc biệt khiến cho muỗi không thể định hướng. Do vậy, chúng được dùng như một loại kem chống côn trùng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước lau sàn nhà của mình, và mùi hương của sả chanh sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể trực tiếp thoa một chút tinh dầu sả chanh lên quần áo, chăn màn…
  2. Tinh Dầu Hoa Phong Lữ Đuổi Muỗi: Phong lữ (phong lữ thảo) là loài cây cho hoa nhiều màu, đẹp và có mùi thơm quyến rũ. Tinh dầu hoa phong lữ chứa a-pinene, myrcene, limonene, menthone, linalool, geranyl acetate, citronellol, geraniol và geranyl butyrate, có tác dụng an thần, giảm stress nhưng lại là mùi mà muỗi cực ghét. Bạn có thể sử dụng tinh dầu phong lữ trong phòng ngủ, vừa giúp đời sống tình dục thăng hoa lại vừa đuổi muỗi cực đỉnh. Tinh dầu Phong lữ có đặc tính dịu nhẹ, khi bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn, bạn có thể dùng 1 giọt tinh dầu thoa lên để làm dịu vết thương.
  3. Tinh Dầu Hỗn Hợp Đuổi Muỗi Và Côn Trùng: Tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng Mosquito Repellent Oil có thành phần là hỗn hợp của: tinh dầu sả java, tinh dầu tràm gió, tinh dầu oải hương, tinh dầu bạch đàn chanh - các loại tinh dầu trên được chiết xuất từ các loại cây có mùi hương mà muỗi rất sợ, vậy nên khi được pha trộn với nhau khả năng đuổi muỗi của chúng lại càng hữu hiệu.

CÁC CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU ĐUỔI MUỖI HIỆU QUẢ


Đuỗi muỗi trong nhà:

  1. Xông tinh dầu: nhỏ vài giọt tinh dầu đuổi muỗi vào trong bộ đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán để lan tỏa hương thơm khắp không gian. Đèn xông tinh dầu phù hợp với không gian dưới 15m2 còn máy khuếch tán thì đạt hiệu quả mạnh hơn, từ 20-50m2. Phương pháp này giúp khuếch tán tinh dầu đều và lan tỏa đến khắp nơi trong phòng.
  2. Pha nước lau sàn, làm bình xịt: Nhỏ vài giọt tinh dầu đuổi muỗi vào nước để tạo hỗn hợp lau sàn nhà hoặc xịt lên các đồ vật trong nhà. Cách làm này giúp đuổi muỗi trong những góc khuất đồng thời cũng làm sạch, diệt khuẩn trên sàn nhà. Đây là phương pháp yếu hơn và không hiệu quả bằng phương pháp xông tinh dầu vì tinh dầu bay hơi khá nhanh và không thể lan tỏa rộng khắp.

Đuổi muỗi khi đi ra ngoài:

  1. Nhỏ tinh dầu lên quần áo: Dùng 2-3 giọt tinh dầu đuổi muỗi nhỏ lên gấu quần, gấu áo để giúp phòng ngừa muỗi mỗi khi đi ra ngoài. Lưu ý tuyệt đối không để tinh dầu tiếp xúc trực tiếp lên da bởi tinh dầu có tính nóng khá cao, có thể gây bỏng rát.
  2. Sử dụng tinh dầu xịt lên da: Với các loại tinh dầu xịt đã được pha chế sẵn, bạn có thể dùng lên da hoặc quần áo để chống muỗi mọi lúc, mọi nơi. Hãy đảm bảo các bình xịt này có thể dùng lên da và là thương hiệu uy tín, an toàn.
Dùng tinh dầu chanh sả đuổi muỗi hiệu quả
Dùng tinh dầu chanh sả đuổi muỗi hiệu quả

Cách đuổi muỗi bằng tỏi cực hiệu qủa

Ngoài các phương pháp diệt muỗi thông thường như sử dụng các loại tinh dầu, đốt vỏ cam, quýt khô hay trồng một số loại cây ngăn muỗi đến gần thì chúng ta cũng có thể đuổi muỗi hoàn toàn bằng tỏi. Tỏi là một gia vị luôn có sẵn trong bếp mỗi gia đình và còn là một vị thuốc đông y với nhiều công dụng diệt khuẩn, chống oxy hóa,…nhờ vào thành phần allicin chứa trong tỏi.


  • LÀM NƯỚC TỎI: Bạn làm nước tỏi bằng cách đun sôi dung dịch nước tỏi. Bạn lấy nước tỏi để ở những nơi mà muỗi thường tập trung chẳng hạn như góc nhà, gầm giường, gầm tủ, kệ bát hoặc bỏ vào bình xịt và xịt ở những góc tối nơi muỗi thường đến trú ngụ. Bằng cách này bạn sẽ dễ dàng xua đuổi loài muỗi ra khỏi ngôi nhà của mình
  • .ĂN TỎI: Mỗi ngày trong bữa ăn bạn nên ăn một vài nhánh tỏi nhỏ. Bởi khi bạn ăn tỏi mùi tỏi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông và tỏa ra một mùi rất nhẹ mà bạn không thể cảm nhận được nhưng sẽ làm cho muỗi vô cùng sợ mùi này.
  • TRỒNG CÂY TỎI ĐỂ DIỆT MUỖI: Bạn có thể trồng cây tỏi trong những chậu nhỏ đặt ở cửa sổ hoặc ngoài vườn hay ở những khu đất trống. Đây là cách tốt nhất ngăn ngừa lũ muỗi trú ngụ tại môi trường sống của bạn. Muỗi rất ghét mùi tỏi nên khi ngửi thấy mùi từ những cây tỏi tỏa ra chúng sẽ bay đi ngay.
  • BÔI NƯỚC TỎI LÊN DA: Cách này có thể khó thực hiện vì mùi tỏi có thể làm bạn khó chịu. Tuy nhiên nếu trong nhà có trẻ nhỏ và bạn không muốn sử dụng những hóa chất đọc hại để đuổi muỗi thì hãy áp dụng phương pháp này. Bạn lấy một lượng ít nước tỏi và bôi lên da của trẻ nhỏ, như vậy bạn có thể yên tâm để trẻ nhỏ chơi đùa mà không lo bị muỗi đốt. Bạn cũng có thể lấy tinh dầu tỏi bôi lên da nhưng cách này có thể gây khó chịu với những người xung quanh.
Làm nước tỏi xịt vào chỗ muỗi trú ngụ sẽ đuổi muỗi hiệu quả
Làm nước tỏi xịt vào chỗ muỗi trú ngụ sẽ đuổi muỗi hiệu quả
Trồng cây tỏi là cách xua đuổi muỗi hiệu quả
Trồng cây tỏi là cách xua đuổi muỗi hiệu quả

Dùng khói từ thảo mộc đuổi muỗi

Bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía… đốt tạo khói trong vườn, chỉ đốt với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng, tránh bị ngạt. Có thể đốt vào thời điểm buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ, tạo hương thơm tự nhiên cho cả ngôi nhà. Cách này không chỉ chống muỗi hiệu quả mà còn đuổi được các loài côn trùng khác như ruồi, gián, kiến …

Khói từ một số loại thảo mộc có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả
Khói từ một số loại thảo mộc có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả

Trồng cây cảnh quanh nhà hoặc trong nhà

Cây cảnh ngoài dùng để trang trí còn có có nhiều tác dụng khác như thanh lọc không khí, hấp thụ khí độc, đuổi muỗi, hút bức xạ của các thiết bị điện tử,… Hiện nay dịch sốt xuất huyết đã và đang xuất hiện ở nhiều nơi khiến mọi người lo lắng. Nhưng làm cách nào để phòng tránh muỗi hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và bảo vệ môi trường xung quanh. Một giải pháp được xem là hiệu quả hàng đầu giúp xua đuổi muỗi và các loại côn trùng chính là cây cảnh.


  • Cây Ngũ Gia Bì: Ngũ Gia Bì hiện nay khá phổ biến, có thể trồng để bàn hoặc trong góc phòng. Lá cây Ngũ Gia Bì có hương thơm nhẹ, dễ chịu nhưng muỗi và các loài côn trùng không thích mùi hương này. Đây được xem là loại cây cảnh đuổi muỗi vô cùng hiệu quả mà lại không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Không chỉ là loại cây cảnh trang trí đẹp mắt, có khả năng đuổi muỗi Ngũ Gia Bì còn là một vị thuốc quý giúp giảm đau nhức xương khớp, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt, tăng cường trí nhớ,…Tìm mua cây ngũ gia bì và đặt trong nhà ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân.
  • Cây Bạc Hà: Cây bạc hà có mùi thơm dịu mát mà còn có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng như kiến, gián, ong hiệu quả. Cây bạc hà rất dễ trồng, bạn có thể trồng cây bạc hà trong những chậu nhỏ và đặt trong nhà. Cây bạc hà không chỉ là vật trang trí nhà mà còn là rau gia vị trong nấu nướng.
  • Cây Hương Thảo: Đây là loại cây được trồng nhiều trong nhà có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Không chỉ là một loại gia vị trong nấu ăn, cây Hương Thảo còn có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác. Vào mùa đông, có thể đun lá hương thảo trong nồi nước để chống muỗi cho cả gia đình.
  • Cây Tùng Thơm: Đây là một loại cây cảnh lá kim, thân bụi, có hương thơm nhẹ dễ chịu. Mùi hương của loại cây này có thể giúp tinh thần phấn chấn, thư thái nhưng lại khiến loài muỗi không dám đến gần.
  • Cây Hoa Nhài: Hoa nhài là loài cây tương đối phổ biến, dễ trồng. Bạn nên đặt một chậu hoa nhài trong phòng. Hoa nhài có mùi thơm nhẹ, không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn giúp đuổi muỗi, côn trùng hiệu quả. Chậu hoa nhài cũng tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, tao nhã cho căn phòng.

Trên đây là một số loại cây cảnh phổ biến lại có tác dụng hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi và côn trùng. Hãy đặt ngay một chậu cây trong nhà để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Cây bạc hà có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả
Cây bạc hà có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả
Mua cây Ngũ Gia Bì để bàn đuổi muỗi
Mua cây Ngũ Gia Bì để bàn đuổi muỗi

Làm bẫy diệt muỗi tại nhà

Diệt muỗi bằng thuốc làm nhiều gia đình lại e ngại vì sợ ảnh hưởng đến con nhỏ nên thường tìm kiếm những bí quyết đơn giản an toàn. Hiểu được nỗi lo của ba mẹ nên toplist xin giới thiệu một số cách tự làm bẫy tại nhà vô cùng hiệu quả.


Bẫy bắt muỗi làm từ chai nhựa


Nguyên liệu:

  1. 1 chai nhựa 2 lít sạch và khô
  2. 1 túi nilon màu đen
  3. 200ml nước ấm
  4. 60 gram đường
  5. 1 gram bột nở
  6. Dao rọc giấy
  7. Băng keo dính

Cách làm:

  1. Bước 1: Đo từ dưới đáy chai lên độ dài khoảng 16cm, sau đó cắt rời chai theo đường tròn.
  2. Bước 2: Nước đun ấm sao cho có thể chạm tay vào được rồi đổ vào chai, và cho đường vào khuấy đều cho đến khi tan ra.
  3. Bước 3: Cho bột nở vào không quấy rồi lấy phần còn lại của chiếc chai lật ngược lại, đậy vào sao cho vừa khít rồi dùng băng dính dán cố định chúng vào với nhau.
  4. Bước 4: Muỗi đặc biệt rất dễ bị thu hút bởi màu đen nên bạn có thể bọc xung quanh thân chai bằng túi nilon đen, khiến chúng dễ mắc bẫy hơn.
  5. Bước 5: Sau cùng hãy đặt bẫy tại vị trí có nhiều muỗi xuất hiện. Nếu chiếc bẫy của bạn hiệu quả, muỗi khi chui vào chai sẽ không thể bay ra và chết trong đó. Bạn có thể thay chúng trong khoảng 10 ngày để tăng hiệu quả.

Bẫy diệt muỗi bằng quạt máy


Dụng cụ:

  1. Một chiếc quạt máy lớn
  2. Một tấm vải
  3. Một chiếc đèn pin nhỏ có ánh sáng tím hay xanh

Các bước thực hiện:

  1. Bước 1: Trùm tấm vải lên phía trước của chiếc quạt, trùm thật kín để muỗi không bay ra ngoài nhé.
  2. Bước 2: Kê đèn pin nhỏ vào phía sau của quạt máy, cố định đèn pin vào quạt.
  3. Bước 3: Bật sáng đèn pin và bật quạt ở số nhỏ, chế độ tự động quay đều. Sau đó đặt quạt ở vị trí tối, không có ánh sáng để chiếc bẫy có thể hoạt động tốt nhất.

Nguyên lý hoạt động:

Ánh sáng xanh và tím từ đèn pin sẽ thu hút sự chú ý của muỗi và dụ chúng vào bẫy. Khi quạt quay thì muỗi sẽ bị hút từ phía sau qua cánh quạt và bay lên phía trước. Đúng lúc này tấm màn vải phía trước sẽ chặn muỗi lại.


Trên đây là 2 gợi ý để bạn có thể làm bẫy diệt muỗi tại nhà. Những vật dụng cũng khá đơn giản có thể tìm thấy trong chính ngôi nhà của bạn.

Bẩy muỗi bằng chai nhựa
Bẩy muỗi bằng chai nhựa

Vệ sinh nhà cửa đúng cách loại trừ muỗi

Nhiều người cho rằng, các khu vực thiếu ánh sáng trong hộ gia đình như góc tủ, gầm giường, những nơi có bụi cây, cống rãnh là nơi trú ngụ của muỗi, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ những khu vực này là sẽ loại trừ được muỗi. Nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Trong gia đình có rất nhiều chỗ có thể trở thành “ổ” muỗi mà nhiều người không để ý. Những nơi muỗi trú ngụ thường là nơi tối, ít ánh sáng như góc tủ, gầm cầu thang, giá treo quần áo, gầm giường, bụi cây, cống rãnh… Ngoài ra, một nơi nữa mà mọi người thường bỏ qua là những chỗ/dụng cụ có chứa nước. Đây sẽ là nơi mà bọ gậy, cung quăng (giai đoạn trước trưởng thành của muỗi) sinh sống và phát triển.

Các nơi chứa nước có thể là thùng nước thừa quên không đổ đi (ví dụ như chậu hứng nước từ điều hòa chảy ra), những nơi đọng nước, khe cẽ chứa nước, bụi cây, cây cảnh, thậm chí là lọ cắm hoa quên không đổ nước. Rất nhiều người cắm hoa (kể cả là lọ hoa trên bàn thờ), nhưng nước trong lọ không được quan tâm rửa sạch, đây chính là môi trường lý tưởng để bọ gậy, cung quăng sinh sống và phát triển.


Để phát hiện muỗi, biện pháp đơn giản nhất và dễ thực hiện nhất là dùng vợt diệt muỗi đi kiểm tra trong, ngoài nhà để xác định những vị trí muỗi hay ẩn nấp, cũng như kiểm tra các chỗ/dụng cụ chứa nước, nơi bọ gậy, cung quăng làm “ổ”. Sau khi khảo sát xác định thì làm vệ sinh cơ học (lau, dọn, rửa sạch sẽ). Để phòng tránh muỗi đơn lẻ cho hộ gia đình, có thể làm khung mắt lưới với cỡ mắt lưới 1 – 2 x 1 – 2mm để ngăn cản muỗi từ ngoài bay vào nhà. Khi trong nhà xuất hiện muỗi nên sử dụng vợt bắt muỗi, bẫy cơ học, tránh “vác súng hóa chất diệt côn trùng” ra bắn hù dọa như quảng cáo “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn”.


  1. Tiêu chí để tránh muỗi trong gia đình là nhà sạch, ít đồ và nhiều ánh sáng. Đầu tiên, hãy bắt đầu vệ sinh những khu vực tối, ít ánh sáng và thường chứa nhiều đồ trong nhà như gầm cầu thang, gầm giường, tủ chứa đồ, để đảm bảo, chúng gọn gàng, sạch sẽ, khô thoáng, những đồ dùng nào không dùng đến nên thanh lý, vứt bỏ thay vì lưu giữ lại. Nhiều người có thói quen đồ gì không dùng đến liền tống vào những khu vực tối, khuất là rất sai lầm. Cách này vô hình trung sẽ tạo thành môi trường lý tưởng để muỗi trú ngụ. Việc vệ sinh này phải diễn ra thường xuyên, liên tục chứ không phải chờ đến khi nhà có muỗi mới thực hiện.
  2. Bước tiếp theo hãy xử lý những nơi chứa nước trong gia đình, từ bụi cây ngoài vườn, đến mấy khóm cây trồng trên ban công, từ các chậu nước thừa đến những khe kẽ đọng nước để loại trừ những chỗ bọ gậy sinh sống. Lọ hoa, khu vực để cây cảnh cũng cần được chú ý vệ sinh…
Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để tiêu diệt muỗi hiệu quả
Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để tiêu diệt muỗi hiệu quả

Dùng dầu gió để đuổi muỗi

Muỗi là loại côn trùng đáng ghét nhất mà ai cũng muốn tránh xa. Đặc biệt khi thời tiết trở nên ấm hơn hay vào mùa mưa, ẩm ướt là cơ hội tốt để muỗi sinh sôi, phát triển. Dù đã sử dụng thuốc xịt côn trùng nhưng đàn muỗi vẫn xuất hiện trong nhà bạn và chúng không chỉ khiến bạn thấy khó chịu mà muỗi còn là tác nhân gây nên rất nhiều bệnh nguy hiểm.

Dầu gió là một sản phẩm thường có sẵn trong mỗi gia đình. Ngoài công dụng để chữa đau đầu, đau bụng,…thì dầu gió còn rất hữu ích trong việc đuổi muỗi. Dầu gió có thành phần chủ yếu là tinh dầu bạc hà, mà tinh dầu bạc hà có chứa nepetalactone khiến muỗi rất sợ. Hơn nữa, trong dầu gió có chứa Deet – chất ngăn chặn muỗi vô cùng hiệu quả.


  • ĐẶT LỌ DẦU GIÓ MỞ NẮP Ở GÓC PHÒNG, GÓC NHÀ: Đặt 1 vài lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà nơi muỗi thường hay đến, hoặc bạn cũng có thể nhỏ một ít dầu gió vào bất kỳ nơi nào trong nhà. Hương dầu gió tỏa ra sẽ làm cho bọn muỗi sợ và không dám bay vào nhà bạn nữa.
  • ĐUỔI MUỖI BẰNG CÁCH NHỎ DẦU GIÓ LÊN NHANG MUỖI: Nhang muỗi cũng là một trong những giải pháp thông dụng để diệt muỗi. Bạn nhỏ vài giọt dầu gió lên vòng nhang trước khi đốt nhang muỗi. Mùi nồng từ nhang và dầu gió rất hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi.
  • SỬ DỤNG VỎ CAM QUÝT PHƠI KHÔ VỚI DẦU GIÓ: Tận dụng vỏ cam quýt sau khi ăn cũng là cách xua đuổi muỗi rất tốt. Bạn phơi khô vỏ cam, quýt sau đó bỏ vào túi vải thưa và nhỏ vài giọt dầu gió treo ở cửa sổ hay trong phòng. Mùi hương tỏa ra từ túi thơm này sẽ khiến muỗi sợ mà không dám đến gần nhà bạn. Bên cạnh đó, đốt vài miếng vỏ cam, quýt khô rồi nhỏ vào đó vài giọt dầu gió cũng có công dụng đuổi muỗi hiệu quả, không những thế khói tỏa ra còn mang đến cho nhà bạn một mùi hương dễ chịu.
  • NHỎ DẦU GIÓ LÊN MÀN: Mắc màn khi đi ngủ là một việc rất quan trọng ngăn ngừa muỗi tấn công khi bạn đang ngủ. Thêm vào đó, nếu nhỏ vài giọt dầu gió quanh màn càng làm tăng khả năng xua đuổi muỗi rất tốt.
  • CHO DẦU GIÓ VÀO CÁNH QUẠT: Một cách rất đơn giản để diệt muỗi là bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên cánh quạt điện rồi bật cho quạt quay. Cánh quạt sẽ thổi mùi hương dầu gió ra khắp căn phòng của bạn. Nhờ đó mà muỗi sẽ tránh xa và không dám quay trở lại nữa.
  • NHỎ DẦU GIÓ VÀO NƯỚC TẮM: Bạn pha nước tắm ấm khoảng 30 – 40 độ C rồi nhỏ vào đó một ít dầu gió. Tắm bằng dầu gió không chỉ giúp cơ thể bạn tránh muỗi mà còn tạo ra hương thơm mát cả ngày. Ngoài ra, bạn có thể xoa lên người 1 đến 2 giọt dầu gió sau khi tắm xong để tinh dầu có thể bám vào da bạn lâu hơn. Nhưng chỉ 1 đến 2 giọt nhỏ là đủ, nếu không sẽ gây cảm giác nóng rát da.

Như vậy, chỉ với vài giọt dầu gió mà bạn đã có thể yên tâm đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà
Chỉ với vài giọt dầu gió mà bạn đã có thể yên tâm đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà
Chỉ với vài giọt dầu gió mà bạn đã có thể yên tâm đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà

Đuổi muỗi bằng chanh và đinh hương

Nguyên liệu và cách làm

  1. Một vài quả chanh
  2. Một ít hoa đinh hương khô (có thể mua ở các tiệm thuốc bắc, thuốc nam)
  3. Bổ quả chanh ra làm hai theo chiều ngang
  4. Lấy ra một lượng hoa đinh hương khô vừa phải, sau đó cắm phần thân hoa vào mặt có các tép nước của nửa quả chanh. Cắm dày và đều khắp các mặt của quả chanh, làm y hệt với quả chanh còn lại.

Nếu nhà rộng, bạn có thể cắm như vậy với vài nửa quả chanh nữa, sau đó mang chúng đi đặt ở nhiều góc trong nhà, có thể đặt trên bàn phòng khách, phòng ăn, nhà vệ sinh,... hay những nơi mà muỗi hay bay tới (nếu muốn sạch sẽ hơn, bạn có thể đặt nửa quả chanh vào một chiếc bát nhỏ).

Chanh và đinh hương có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả
Chanh và đinh hương có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?