Top 10 Chiến thuật thi đại học môn tiếng Anh đạt kết quả cao nhất

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa thôi là các bạn học sinh lớp 12 sẽ bước vào kì thi THPT Quốc gia. Vẫn như mọi năm, Anh văn luôn là môn học có số lượng thí sinh lựa chọn đông đảo vì rất nhiều ngành học chọn tiếng Anh làm căn cứ để xét tuyển đầu vào, do đó tỉ lệ chọi giữa các thí sinh là rất cao. Vậy bạn có biết làm cách nào để có thể đạt điểm cao môn tiếng Anh không? Sau đây là 10 gợi ý về chiến thuật thi môn Anh văn hiệu quả nhất mà Toplist đã tổng hợp được dành cho bạn lưu về và tham khảo, giúp các bạn có thể đạt điểm cao trong kì thi sắp tới.

Đọc thêm một số đề tài, chủ đề ngoài sách giáo khoa

Đây là bí kíp dành cho phần bài đọc hiểu. Trong phần đọc hiểu sẽ gồm 2 đoạn văn, đoạn thứ nhất rất dễ với các thông tin hầu như đều được cho sẵn, chỉ cần đọc lướt qua là có thể làm được. Sang đoạn thứ 2 thì khó hơn một chút vì đoạn này yêu cầu phải hiểu mới làm được và nội dung chủ yếu thuộc về các lĩnh vực xã hội, khoa học, địa lí, môi trường,… Do đó, việc đọc thêm một số các chủ đề nằm ngoài sách giáo khoa là một điều hữu ích nếu bạn muốn đạt điểm cao ở phần này.
Nên đọc thêm một số chủ đề khác ngoài sách giáo khoa giúp nâng cao hiệu quả khi làm phần bài đọc hiểu
Nên đọc thêm một số chủ đề khác ngoài sách giáo khoa giúp nâng cao hiệu quả khi làm phần bài đọc hiểu

Đọc kĩ yêu cầu đề bài

Trong đề thi sẽ có một số câu hỏi mang tính chất “bẫy” thí sinh. Vì thế, hãy đọc kĩ yêu cầu đề bài và chú ý đến những chữ “NOT”, “MENTIONED”, “TRUE”,… hoặc những từ mang ý nghĩa tương tự. Thông thường những chữ này sẽ được in hoa nhưng nếu bạn chỉ đọc lướt thôi mà không đọc kĩ thì sẽ có thể sẽ phạm phải lỗi sai này đó.
Đọc đề cẩn thận trước khi bắt đầu làm bài
Đọc đề cẩn thận trước khi bắt đầu làm bài

Nắm chắc ngữ pháp và từ vựng

Ngữ pháp và từ vựng là 2 yếu tố quan trọng nhất và cũng là phần chiếm khá nhiều điểm trong đề thi. Do đó, bạn cần phải nắm chắc tất cả các kiến thức ngữ pháp và từ vựng đã được học trong sách giáo khoa. Khi làm các câu trong phần này thì đặc biệt phải chú ý đến ngữ cảnh của câu (nói trong trường hợp nào, nói với mục đích, ý chính là gì) để xác định thì cho đúng rồi mới xét đáp án.
Ngữ pháp và từ vựng là phần chiếm khá nhiều điểm trong đề thi
Ngữ pháp và từ vựng là phần chiếm khá nhiều điểm trong đề thi

Mang theo đầy đủ những thứ cần thiết

Việc mang theo đầy đủ dụng cụ cũng là một cách làm giảm áp lực trước khi bắt đầu làm bài. Hãy thử nghĩ xem, còn gì tệ hại hơn là việc bạn phải lục tung cả mọi thứ lên để tìm một cây bút chì hay bạn sực nhớ ra rằng bạn đã quên không mang theo chúng. Tin tôi đi, điều này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hoang mang, bối rối và áp lực hơn trước khi thi đấy.
Mang theo đầy đủ tất cả những thứ cần thiết cho việc làm bài trước khi vào phòng thi
Mang theo đầy đủ tất cả những thứ cần thiết cho việc làm bài trước khi vào phòng thi

Hãy làm những câu hỏi dễ trước

Đây là một điều chắc chắn cần phải ghi nhớ. Việc làm những câu hỏi dễ trước không chỉ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn mà còn giúp bạn có thêm được nhiều thời gian dành cho những câu khó còn lại.
Nên làm những câu hỏi dễ trong đề thi trước
Nên làm những câu hỏi dễ trong đề thi trước

Cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định thay đổi đáp án

Trước khi bạn muốn thay đổi 1 đáp án nào đó, thì bạn nên dành ra 1 chút thời gian để cân nhắc, suy nghĩ thật kĩ lưỡng vì thường thì những dự đoán linh tính ban đầu bao giờ cũng có độ chính xác cao hơn những lần sau. Vì thế, bạn chỉ nên thay đổi đáp án nếu như chắc chắn đáp án bạn đã chọn là sai và tìm ra được đáp án khác có khả năng chính xác cao hơn nhé.
Trước khi thay đổi đáp án cần suy nghĩ thật cẩn thận
Trước khi thay đổi đáp án cần suy nghĩ thật cẩn thận

Xem lại toàn bộ bài làm của mình

Trước khi hết giờ nộp bài, bạn nên dành một chút thời gian ra để kiểm tra, đọc và dò lại toàn bộ đáp án trong bài xem có trùng khớp với đáp án bạn đã chọn hay không. Vì trong một số trường hợp, có bạn chọn đáp án này nhưng lại tô vào đáp án khác trong bài làm dẫn đến tình trạng sai sót đáng tiếc. Ngoài ra, biết đâu trong lúc đọc lại bạn lại chợt tìm ra được thêm một đáp án đúng nào sao? Cũng có thể lắm chứ? Như vậy, có thể nói rằng việc đọc lại toàn bộ bài làm sẽ tạo cho bạn có cơ hội tối đa hóa số điểm của mình.
Nên giành ra vài phút để xem lại toàn bộ bài làm của mình
Nên giành ra vài phút để xem lại toàn bộ bài làm của mình

Luyện tập và phân bổ thời gian hợp lí trong lúc làm bài

Đề thi Anh văn sẽ gồm 50 câu với thời lượng làm bài là 60 phút, như vậy trung bình lượng thời gian tối đa dành cho mỗi câu là khoảng 1 phút hơn. Do đó, trước khi bước vào kì thi chính, các bạn nên tự luyện tập giải đề của những năm trước hoặc các đề thi thử có sẵn trước tại nhà và tập phân bổ thời gian sao cho hợp lí, tránh để tình trạng dành quá nhiều thời gian cho câu này mà không đủ thời gian cho câu khác dẫn đến tình trạng không đủ thời gian để làm bài, làm giảm đi điểm số của bạn.
Luyện tập thường xuyên và phân bổ thời gian hợp lí giúp đạt kết quả cao trong kì thi
Luyện tập thường xuyên và phân bổ thời gian hợp lí giúp đạt kết quả cao trong kì thi

Sử dụng phương pháp loại trừ và dự đoán đáp án

Đối với những câu hỏi quá khó mà bạn không thể nào làm được. Hãy sử dụng phương pháp loại trừ loại nhanh những đáp án mà bạn cho là không đúng. Còn nếu như đã sử dụng phương pháp loại trừ rồi mà vẫn không thể tìm ra đáp án? Vậy thì hãy sử dụng phương pháp tiếp theo đó là dự đoán đáp án. Thông thường khi sử dụng phương pháp loại nhanh bạn sẽ loại đi được 2 đáp án sai, còn 2 đáp án còn lại bạn tự định tính, phỏng đoán, cân nhắc kĩ lưỡng rồi chọn lấy 1 đáp án cho mình.
Phương pháp loại trừ đáp án là một trong số những bí quyết thi phổ biến nhất
Phương pháp loại trừ đáp án là một trong số những bí quyết thi phổ biến nhất

Sắp xếp thời gian ôn tập hợp lí và dành thời gian nghỉ ngơi trước khi thi

Nhiều bạn có suy nghĩ rằng cứ còn được chút thời gian nào thì phải tranh thủ học và ôn tập hay chừng ấy vì sợ sẽ bị quên kiến thức khi thi, điều đó thật sai lầm vì ôn tập là phải ôn trong cả một thời gian dài chứ không thể nào trong ngày một ngày hai được. Việc ôn tập dồn dập đến sát ngày thi chỉ càng khiến bạn thêm căng thẳng, lo lắng và áp lực, khi đó thì cho dù bạn có bao nhiêu kiến thức đi chăng nữa thì cũng sẽ không tài nào nhớ ra được trong quá trình làm bài thi. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy dồn sức tập trung ôn bài thật kĩ và dàn trải chúng trong 1 khoảng thời gian phù hợp, và trước khi thi 1 ngày thì nên dành thời gian để nghỉ ngơi, bạn cũng có thể ra ngoài giải trí lành mạnh với bạn bè, một giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái tinh thần hơn, làm giảm áp lực trước khi bước vào kì thi quan trọng này.
Thư giãn và nghỉ ngơi sớm trước ngày thi sẽ làm giảm áp lực, tạo tinh thần thoải mái
Thư giãn và nghỉ ngơi sớm trước ngày thi sẽ làm giảm áp lực, tạo tinh thần thoải mái

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?