Top 6 Cuốn sách cho trẻ em mới làm quen với Tiếng Anh

Để trẻ làm quen với Tiếng Anh ngay từ những năm đầu đời đầy hứng thú thì việc lựa chọn các giáo trình phù hợp là rất cần thiết. Dưới đây mình muốn giới thiệu cho các bậc phụ huynh, các thầy cô một số giáo trình Tiếng Anh có thể dùng giúp cho bé tiếp cận với Tiếng anh mà không gây nhàm chán.

Super Safari

Bộ sách gồm từ level 1-level 3 với một số các hoạt động xuyên suốt trong từng sách như:

+ Listen and point

+ Listen and chant

+ Listen and act. listen and colour

+ Listen and sing

+ Listen and trace

Các hoạt động được gắn liền với kỹ năng nghe nên trẻ có thể phát triển kỹ năng nghe, bắt chước theo đúng giọng điệu người nói. Từ đây, các kỹ năng giao tiếp của trẻ sẽ được hình thành và tạo cho trẻ một tiền đề để tiếp cận môn học mới rất dễ dàng và đầy hứng thú.

Super Safari 1 workbook
Super Safari 1 workbook

My little island

My Little Island là bộ sách bộ sách tiếng Anh phù hợp cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo (từ 3-5 tuổi), Chương trình được xây dựng bằng phương pháp phát triển ngôn ngữ tự nhiên, giúp bé học qua nhiều cách, bằng nhiều hoạt động khác nhau; học sinh sẽ hiểu và sử dụng ngôn ngữ đúng ngữ cảnh. Bộ sách bao gồm 3 cấp độ từ Level 1 đến Level 3 mỗi level có 2 phiên bản dành cho học sinh và giáo viên. Sách giúp trẻ phát triển cả 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc và Viết với nội dung các bài học được minh họa bằng những hình ảnh hết sức ngộ nghĩnh và sinh động. Bộ sách sẽ giúp trẻ thích học tiếng anh ngay từ khi mới bắt đầu. Nhiều phụ huynh đã khẳng định My Little Island chính là lựa chọn rất tốt cho các con vừa chơi vừa học tiếng Anh.

Mỗi cuốn sách thường bao gồm các hoạt động chính như:

+ Listen and sing. Move

+ Listen and colour. Point and say.

+ Trace and say

+ Trace and colour

Tùy theo chủ đề từng bài mà các hoạt động sẽ biến đổi cho phù hợp với nội dung của từng bài.

My little island 1
My little island 1

SuperTots

Super Tots là bộ giáo trình được thiết kế cho trẻ từ 4-5 trở lên với 3 level. Mỗi level gồm 8 bài học với các chủ đề vô cùng thân thuộc với trẻ như: Gia đình, bạn bè, đồ chơi, màu sắc...với các hoạt động như:

+ Talk about it

+ Do it

+ Use it

+ Sing it

+ Discover it

+ I can do it

Giáo trình được xây dựng với nhiều hoạt động khác nhau như: Đọc, Nghe, Nhìn, Nói và Hát. Sách giúp trẻ học nghe nói giao tiếp theo phương pháp trò chơi vận động tạo phản xạ tiếng Anh tự nhiên, kết hợp nhận biết âm ngữ của bảng chữ cái làm tiền đề ghép vần và đọc tiếng Anh như người bản ngữ.

SuperTots student book 1
SuperTots student book 1

Happy Hearts

Happy Hearts là bộ giáo trình của tác giả Jenny Dooley và Virginia Evans dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Bộ sách được thiết kế với 3 cấp độ như sau:

Happy Hearts Starter: Dành cho trẻ 3 – 4 tuổi, với 2 kỹ năng Nghe và Nói
Happy Hearts 1: Dành cho trẻ 4 – 5 tuổi, với 2 kỹ năng Nghe và Nói
Happy Hearts 2: Dành cho trẻ 5 – 6 tuổi, với 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc và Viết

Giáo trình giúp học sinh phát triển cả 4 kỹ năng chính thông qua các hoạt động vận động cơ bản. Trẻ sẽ tập trung vào bài học, phát triển khả năng quan sát, nhận thức và ghi nhớ lại mọi sự vật xung quanh mình. Các hình ảnh minh họa sắc nét, hình ảnh sinh động của sách sẽ giúp trẻ không bị nhàm chán với bài học. Các bài hát, tranh hình đi kèm với mỗi bài học, mỗi câu chuyện giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng và khả năng cảm nhận, bộc lộ cảm xúc của mình.
Happy Hearts được biên soạn với 5 mảng chính: Social (Xã hội); Physics (Thể chất); Intellectual (Nhận thức); Creative; Emotional (Tình cảm)
Happy Hearts 2
Happy Hearts 2

Oxford Phonics World

Oxford Phonics World gồm 5 level. Đây là bộ giáo trình hay nhất về Ngữ Âm do NXB Oxford University Press phát hành năm 2015. Bộ sách với các nhân vật hoạt hình thân thiện và dễ thương như: Angry Apple, Big Bear và những bạn nhỏ khác... sẽ nó giúp bé chuẩn hóa phát âm tiếng Anh ngay từ khi trẻ bắt đầu làm quen với môn tiếng Anh. Nội dung sách bao gồm các bài hát ngắn, vần điệu (vè) và các trò chơi sẽ kích thích trẻ khám phá mối liên hệ giữa Ngữ Âm và Chữ Cái. Đây là bộ giáo trình ngữ âm hoàn chỉnh nhất bởi nó có vô số các hoạt động thú vị để kích thích trẻ nhớ từ và nhuần nhuyễn trong phát âm, giúp trẻ chủ động tiếp cận với nội dung sách, đồng thời phát triển các kỹ năng: Nghe - Nhìn và Nói một cách tự nhiên nhất.

Mỗi cuốn sách thường bao gồm các hoạt động chính như:

+ Listen and point

+ Listen, point and repeat.

+ Trace, write and say

+ Write ( letter)

+ Listen and chant


Oxford Phonic World
Oxford Phonic World

Fingerprints

Fingerprints giống như chính tên gọi của nó -Trẻ sẽ sử dụng chính bàn tay của mình để kết hợp với việc học Tiếng anh. Đây được coi là bộ giáo trình học đơn giản nhất dành cho trẻ mầm non mới làm quen với Tiếng anh. Trẻ vừa học vừa chơi, tiếp cận bài học một cách rất dễ dàng và đầy thú vị. Qua các trò chơi bé ghi nhớ từ vựng học được qua hình ảnh được thiết kế chi tiết và sinh động. Giáo trình được xây dựng theo 3 cấp độ, mỗi cấp độ gồm 2 cuốn sách: Student Book và Activity Book. Mỗi cuốn sách gồm 10 chủ đề đơn giản xoay quanh cuộc sống của con sẽ giúp các con dễ tiếp cận với bài học cũng như mở rộng thêm kiến thức cuộc sống của con:

Fingerprints 1: School, My Family, Art Class, Fruit Bowl, My Home, Pets, My Body, Talent Show, My Garden, The Big Carrot.

Fingerprints 2: Friends at school, Family Fun, My Toys, At the park, Clothes, On the Farm, Food, Good Night, Children's Museum, The Gingerbread man.

Fingerprints 3: English Class, Families and Home, Healthy and Strong, At the Zoo, Lunch Time, My Neighborhood, Game Day; Sun, Win and Rain; Children's Fair, Under the Mushroom.

Fingerprints student book 1
Fingerprints student book 1

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?