Top 20 Cuốn sách hay về tình yêu đơn phương bạn nên đọc

Tình yêu luôn là thứ gia vị, chất xúc tác tuyệt vời cho cuộc sống thêm thi vị, tình yêu luôn có muôn hình, muôn vẻ nhưng cuộc sống trớ trêu đôi khi lại đặt con người ta vào những tình huống “tiến cũng không được, mà lùi cũng không xong” mang cái tên đầy tâm trạng “yêu đơn phương”. Và rất nhiều người phải chịu cảnh yêu đơn phương một người. Yêu đơn phương là những tháng ngày ta tự mình nuôi dưỡng một thứ ảo ảnh hạnh phúc. Yêu đồng nghĩa với việc hờn ghen, trách móc phải tự mình nuốt vào trong, tự mình an ủi và xoa dịu. Nếu bạn cũng đang yêu đơn phương một người mà chưa tìm được lối thoát cho tình cảm của mình thì hãy cùng toplist đọc qua những cuốn sách này, để tìm thấy được lối thoát cho bản thân mình thông qua các câu chuyện dưới đây nhé, nó sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực đấy.

Yêu một người khó lắm

Yêu Một Người Khó Lắm!, tựa sách cũng như một câu cảm thán vừa buồn vừa rực rỡ của thanh xuân chúng mình. Nếu ai sinh ra cũng dễ dàng tìm thấy tình yêu đời mình, rồi cứ thế hạnh phúc đến mãi mãi, thì trên đời này làm gì có nhạc có thơ có văn nữa... Ít nhất chúng ta cũng đau chung một niềm đau của nhân thế muôn đời.

Cuốn sách nhỏ gồm 10 truyện ngắn. Nổi bật với "Người chữa trị trái tim" kể về hành trình tìm lại tình yêu đầu đời của Mai, một cô gái trẻ "cứng đầu" với hình ảnh của chàng trai thuở thiếu thời trong tim. "Chiếc xe đạp gỗ nhỏ" sẽ dạy chúng ta bài học về trân trọng hạnh phúc mình đang có và "Yêu một người khó lắm" kề về hành trình chinh phục lại người yêu cũ của Trung đầy hấp dẫn... cùng những truyện ngắn nhẹ nhàng khác.


Yêu một người khó lắm! Ngoài những hạnh phúc ban đầu ngây ngất ra thì tình yêu còn là một hành trình dài mà trên con đường đó có rất nhiều lần cả hai bị thử thách. Nếu vượt qua, họ sẽ sánh đôi đi đến cuối đường và may mắn hơn là đến cuối đời. Nếu không, họ sẽ đau đớn nhận ra mình phải quay lại điểm khởi đầu trong chán chường và lười nhác. Yêu là một "lớp học", mỗi người xuất hiện trong đời ta mang đến một bài học. Nếu ta không học được, ta sẽ "thi trượt". Và cứ phải học đi thi lại cùng một bài học đó cho đến khi "tốt nghiệp".


Có người ngưng học giữa chừng...

Có người mất nhiều năm ròng để "tốt nghiệp"

Có người "đổi bạn học cùng"...


Nhưng suy cho cùng, như doanh nhân Hồ Nhân từng nói, khi chúng ta đến với một người nào đó bất kể là người bạn hay người yêu, xin mang theo thành ý. Chỉ cần có thành ý thực sự, lòng người sẽ vì ta mà ít nhiều cảm động. Nếu may mắn, họ sẽ rung động. Còn không, chính ta sẽ được sưởi ấm khi giữ lại tình cảm chân thành đó!


Chỉ cần đừng giữ trong lòng những cơn mưa...


Link mua sách: https://tiki.vn/yeu-mot-nguoi-kho-lam-p708073.html

Yêu một người khó lắm
Yêu một người khó lắm
Yêu một người khó lắm
Yêu một người khó lắm

Không chỉ trong lời nói

Không Chỉ Trong Lời Nói là một trong những tác phẩm ngôn tình rất hay của tác giả Tình Không Lam Hề. Tác phẩm kể về tình yêu đầu tiên của cô là một tình yêu đơn phương. Tình yêu ấy nảy mầm từ một ánh mắt và lớn lên bằng từng hơi ấm mong manh mà cô đã gom góp suốt những năm đại học: một cái nắm tay, một quãng đường chung, một hơi thở gần… Đã từng cố gắng để bước vào cuộc sống của người đó, từng hy vọng trở thành một phần trong thế giới của người đó, thế nhưng giữa cô và người con trai ấy vẫn luôn tồn tại một bức tường vô hình, rất mỏng thôi nhưng cô mãi mãi vẫn không thể vượt qua được và đến cuối cùng, tất cả những gì cô có thể làm chỉ có thể là… biến mất.


Link mua sách: https://tiki.vn/khong-chi-trong-loi-noi-p374689.html

Không chỉ trong lời nói
Không chỉ trong lời nói

Những khoảng trống không nhau

“Trái tim chúng ta sẽ là hoàn hảo, nếu một ngày nào đó, một ai đó, không đến, rồi rời đi. Và trái tim ta, bỗng trở thành một khoảng trống. Những khoảng trống không nhau là cuốn sách nói về những khoảng trống thất lạc, vì yêu xa mà để khoảng cách tạo thành những ngã rẽ khác. Là những khoảng trống muốn được đổ đầy bởi hy vọng trong tình đơn phương, nhưng càng trông mong, càng rỗng, càng tan. Càng muốn gần, càng thêm xa. Càng yêu, càng dễ thành người lạ. Là những khoảng trống sau lúc buông tay, vì người đã từ bỏ, chỉ còn mình ta với cô đơn và da diết nỗi nhớ. Nuối tiếc, thất vọng chia đôi mối tình thành những khoảng trống, không còn bên nhau, như đã từng thuộc về đến thế. Đây là một quyển sách nhiều khoảng trống để bạn lặng yên suy ngẫm, để bạn sẽ lấp kín bằng những câu chuyện, xúc cảm của riêng mình.”


Link mua sách: https://tiki.vn/nhung-khoang-trong-khong-nhau-p419978.html

Những khoảng trống không nhau
Những khoảng trống không nhau
Những khoảng trống không nhau
Những khoảng trống không nhau

Bức thư của người đàn bà không quen

Bức thư của người đàn bà không quen gồm mười ba truyện là những truyện ngắn truyện vừa hay nhất của Stefan Zweig. Ông là nhà văn thắm đượm tinh thần nhân đạo cao cả và chủ nghĩa nhân văn sâu sắc. Tâm hồn ông luôn cúi xuống với cái vất vả thấp hèn đau khổ buồn lo chịu thương chịu khó của đời người. Và lẽ đương nhiên ông rất thông cảm với những vui buồn sướng khổ của người phụ nữ và người phụ nữ là nhân vật trung tâm trong nhiều truyện ngắn truyện vừa của ông. Bức thư của người đàn bà không quen là những lời tâm sự của những người thiếu phụ với những nỗi đau chồng chất. Tình yêu thầm lặng và sâu sắc của một phụ nữ từ khi còn là một cô bé con cho đến lúc trưởng thành đối với ông họa sĩ cạnh nhà có thể gọi là mù quáng, nhưng cũng có thể được coi là biểu tượng của tình yêu thực sự.


Bức thư của người đàn bà không quen được viết dưới dạng một lá thư của một người phụ nữ gửi cho nhà văn R., người mà cô say mê suốt cả cuộc đời. Bức thư được gửi đến cũng là bức thư tuyệt mệnh của cô, vì thế chất chứa nỗi đau của một người đã yêu đơn phương. Sự si mê của người đàn bà từ lúc là thiếu nữ đến lúc trải qua thăng trầm của đời đối với nhân vật nhà văn vốn không hề nhận ra cô dường như quá cực đoan. Nhưng đó chính là điểm mạnh của Zweig khi khai thác tận cùng chiều sâu tâm lý phụ nữ và lòng khao khát yêu thương của họ. 24 giờ trong đời một người đàn bà cũng vậy, là hồi ức của một người phụ nữ lớn tuổi kể về mối quan hệ tình cờ và kỳ dị với một chàng trai mê cờ bạc. Giằng co giữa niềm tin đạo đức và sự tha hóa của con người, những nhân vật trong truyện dường như tuyệt vọng trong việc chiến thắng định mệnh, để rồi số phận đẩy đưa đến những lối rẽ không đừng được.


Link mua sách: https://tiki.vn/buc-thu-cua-nguoi-dan-ba-khong-quen-p341329.html

Bức thư của người đàn bà không quen
Bức thư của người đàn bà không quen
Bức thư của người đàn bà không quen
Bức thư của người đàn bà không quen

Yêu người yêu người ta

Tình yêu chưa bao giờ là một điều đơn giản. Nếu như trong cuộc đời này, cứ thả lòng mà say đắm yêu một người rồi người ta cũng nhiệt thành đáp lại thì sẽ bớt đi rất nhiều khổ đau, rất nhiều nước mắt… Chỉ là, có những yêu thương không bao giờ thuộc về người đến muộn. Chỉ là đôi khi… yêu người yêu người ta. Có duyên mới gặp, có nợ mới yêu. Nhưng yêu người yêu người ta… rốt cuộc là duyên hay nợ? Vẫn biết rằng cuộc tình ấy đã chật chỗ từ lâu, cũng chẳng muốn chèn chân chen ngang xin chút tình thừa mứa, chỉ là rất nhiều khi lí trí chẳng cản nổi cảm xúc, trái tim ngột ngạt thèm yêu thương.


Thế rồi trót lỡ Yêu người yêu người ta. Thế rồi khổ, đau, buồn, tủi trong chính tình-yêu-một-mình ấy. Yêu người yêu người ta - Cuốn sách này, ngay cái tên của nó thôi đã thấy sao buồn đến vậy. Là những mảnh tình không trọn vẹn, những cuộc tình chưa bao giờ có cơ hội để bắt đầu. Cứ âm thầm lặng lẽ đi bên cuộc đời người, nhìn những lo âu, hờn giận, vui buồn của người bên kẻ khác. Để rồi câm lặng đau và xót xa về một niềm thương nhớ chưa bao giờ chạm tay tới được…

Yêu đơn phương là tình câm. Nhưng trót lỡ Yêu người yêu người ta lại là tình cay xót, để rồi sau tất cả những tâm tư giấu kín, những buồn đau một mình, những xót xa không thể tỏ, ta bỗng nhận ra rằng: Trong cuộc đời này, có những người đàn ông mà ta chỉ nhớ thương rồi để đấy. Bởi ngay cả việc đau khổ vì họ cũng không được phép. Cuộc sống luôn có nhiều mối nợ không duyên…


Yêu người yêu người ta - nghe xót xa đến thương lòng: Giá được một chén say mà ngủ suốt triệu đêm. Khi tỉnh dậy anh đã chia tay với người con gái ấy. Giá được anh hẹn hò dù phải chờ lâu đến mấy. Em sẽ chờ như thể một tình yêu… Yêu người yêu người ta… Nhưng cuộc đời rồi sẽ có bao lần được thiết tha vì một người đến vậy. Chỉ có những năm tháng thanh xuân, chúng ta yêu một người chẳng vì bất kì lý do nào cả… cứ vậy mà yêu thôi


Link mua sách: https://tiki.vn/yeu-nguoi-yeu-nguoi-ta-p403089.html

Yêu người yêu người ta
Yêu người yêu người ta
Yêu người yêu người ta
Yêu người yêu người ta

Người dưng trót nhớ

Người dưng trót nhớ là tập tản văn của tác giả trẻ Quỳnh Thy, là những trải lòng của chính cô về những hoang mang của người trẻ đó là những mối quan hệ rắc rối mà ai cũng phải trải qua. Người lạ - người thương - người dưng mối quan hệ giữa người với người trên đoạn đường duyên phận xét cho cùng nó cũng chỉ xoay quanh 3 vị trí đó. Thanh xuân lặng lẽ trôi qua dường như chúng ta ai ai cũng có một mối tình cất sâu tận đáy lòng. Ta và người ấy từ hai người xa lạ đến với cuộc sống của nhau thương nhau, rồi bỗng chốc từ người thương lại trở thành người xa lạ. Cùng nhau bước chung trên một con đường tuổi trẻ. Trước một mối quan hệ chưa hẳn là yêu nhưng cũng chẳng đến nỗi coi là người dưng, thật sự có biết bao câu hỏi đặt ra :"Chúng ta là gì của nhau?", "Yêu đậm sâu phải yêu bao lâu?”, “Nếu sau này chúng mình chia tay?” giúp ta hiểu rằng người đang ở bên cạnh mình quan trọng đến thế nào… Hay những khoảnh khắc cô đơn trống vắng giữa bao người, ta tự nhủ lòng cần can đảm, cũng là lúc ta biết yêu bản thân mình hơn, hiểu được sự giá trị của mình hơn.


“Ta độc thân, ta vẫn hạnh phúc theo cách riêng của mình”. Một cuốn sách nhẹ nhàng dành cho những người đang băn khoăn trước những câu hỏi khó trong mối quan hệ của mình.


"Đừng Khóc vì kẻ không xứng đáng
Đừng Yêu người không yêu mình
Đừng Cố theo đuổi mối quan hệ tay ba vô tình
Đừng Gục ngã vì bị ai đó rời bỏ bạn
Người lạ, người thương hay người dưng thì cuộc đời mình đã từng có nhau phải không anh? Là gì cũng được, chỉ mong đoạn đường về sau cả hai đều bình an mà bước tiếp…"


Link mua sách: https://tiki.vn/nguoi-dung-trot-nho-p440885.html

Người dưng trót nhớ
Người dưng trót nhớ
Người dưng trót nhớ
Người dưng trót nhớ

Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải

Nàng luôn có thói quen rẽ bên trái, chàng luôn có thói quen rẽ bên phải. Trong vô số lần tình cờ lướt qua nhau, rốt cuộc cũng gặp được hạnh phúc. Nhưng manh mối duy nhất của tình yêu lại bị số mệnh bỡn cợt ngắt đứt. Nàng vẫn có thói quen rẽ bên trái, chàng vẫn giữ thói quen rẽ bên phải. Họ bắt đầu hoài nghi, phải chăng tình yêu chưa từng tồn tại bao giờ…

Từ sau năm xuất bản 1999, “Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải” đã trở thành một cụm từ lóng thay thế cho “đều biết yêu”.


Nhiều năm trôi qua nhưng “Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải” vẫn tiếp tục khiến hàng triệu độc giả phải cảm động, trở thành một tiếng nói chung ấm áp và rộng lớn, khiến chúng ta trong những lần run rẩy bởi tình yêu đem lại, vẫn biết được mình không cô độc. Dù bất cứ thời khắc nào bạn cũng vẫn đang vô thức kiếm tìm hình bóng tình yêu. Và người được tìm kiếm đó, tình yêu đó, rốt cuộc cũng sẽ đến bên bạn vào một ngày nào đó…


Link mua sách: https://tiki.vn/nang-re-trai-chang-re-phai-p429459.html

Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải
Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải

Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên

Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên một cuốn sách dành tặng những cái buông tay không đành lòng. Ở bên bạn trong hành trình buông bỏ và yêu chính mình quên đi ai đó, thật ra không khó như chúng ta nghĩ. Chỉ là, đừng vì đôi khi vô tình không kìm được nỗi nhớ lại lơ ngơ nhắn tin cho họ. Đừng vì đôi khi chưa kịp bỏ đi thói quen cũ mà cứ liên tục lục lại hình ảnh của ngày xưa. Rời xa ai đó, thật ra không dễ nhưng chúng ta rồi sẽ làm được thôi. Chỉ là, đôi khi phải chấp nhận yêu đơn phương, là cô đơn, chấp nhận một mình. Chấp nhận những đêm nhớ đến quặn lòng, những buổi sáng thức dậy đợi mãi một dòng tin nhắn như đã từng. Đã từng vấp ngã một lần, một lần rời xa, một lần đau, đừng cho chính mình cơ hội tổn thương thêm một lần nào nữa.


Link mua sách: https://tiki.vn/du-xa-se-cu-du-la-se-quen-p743593.html

Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên
Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên
Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên
Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên

Có một ai đó đã đổi thay

Học cách chấp nhận sự đổi thay xung quanh ta là một trong những bài học khó nhằn nhất đối với người trưởng thành. Con người luôn cảm thấy thoải mái và quen thuộc trong “vùng an toàn”. Vượt qua khỏi “vùng an toàn” chính là nỗi sợ hãi. Nói theo một cách khác, sự thay đổi chính là quá trình con người trở nên dũng cảm và mạnh mẽ hơn để đối diện với những điều mới mẻ trong cuộc đời. Cuốn sách “Có một ai đó đã đổi thay” của Du Phong và Hamlet Trương được ra đời với sứ mệnh đồng hành cùng người trẻ như một người bạn chân thành để đưa ra những lời khuyên bổ ích kịp lúc trước khi bị cuốn vào cạm bẫy mà bánh xe thời gian vô tình tạo ra trong hành trình lớn lên.


" Bình yên không phải quên một người đâu
Mà vẫn nhớ, nhưng không đau lòng nữa!" – Du Phong


" Người ta nói không có gì mong manh hơn gió, vậy mà những lời hứa còn mong manh hơn. Không có gì bao la như biển, vậy mà những đợi chờ cứ dài rộng mãi…" – Hamlet Trương


Link mua sách: https://tiki.vn/co-mot-ai-do-da-doi-thay-p1599645.html

Có một ai đó đã đổi thay
Có một ai đó đã đổi thay
Có một ai đó đã đổi thay
Có một ai đó đã đổi thay

Hẹn đẹp như mơ

Câu chuyện “Hẹn đẹp như mơ” đã khắc họa đủ đầy vô vàn những cảm xúc yêu đương đầy thi vị, lãng mạn của những người trẻ tuổi. Đó là một Mạnh Hòa Bình, một Vưu Giai Kỳ, với một giấc mơ đẹp đến tinh khôi và dịu dàng, với những ấp ủ như đang đi trong mơ. Thế rồi, khi tuổi trẻ qua đi, khi những nông nổi đã lắng chìm đi bởi sự trải nghiệm sương gió thì thứ tình cảm mơ mộng ấy đã trở nên xa xôi hơn bao giờ hết. Họ bắt đầu những ngày tháng xa cách nhau như cái lẽ tự nhiên nhất của trời đất này. Và từ từ, trái tim của người này khép lại với người kia. Không còn lời hẹn ước đã đi qua. Không còn những giấc mơ của quá khứ.


Link mua sách: https://tiki.vn/hen-dep-nhu-mo-tai-ban-p21673716.html

Hẹn đẹp như mơ
Hẹn đẹp như mơ
Hẹn đẹp như mơ
Hẹn đẹp như mơ

Người yêu cũ có người yêu mới

Tình yêu đôi khi đó là những trang tâm sự buồn, những dòng tâm sự trải dài xuyên suốt một chặng đường, biết được khi nào ta sẽ lạc lòng trong bể nhân duyên. Nỗi đâu vì tình không nỗi đâu nào giống nỗi đau nào, những cuối cùng cũng đau quặn vào trong tim. Truyện Người yêu cũ có người yêu mới là những lời tự sự đến nhói lòng bởi tình yêu đơn phương, là chút buồn, phảng phất vị thời gian khiến lòng ta xao xuyến, một truyện ngôn tình đầy màu sắc như một lăng kính vạn hoa trong tình yêu.


Link mua sách: https://tiki.vn/nguoi-yeu-cu-co-nguoi-yeu-moi-tai-ban-lan-8-p388641.html

Người yêu cũ có người yêu mới
Người yêu cũ có người yêu mới
Người yêu cũ có người yêu mới
Người yêu cũ có người yêu mới

Bức thư bị lãng quên

Bức thư bị lãng quên kể về hai nhân vật của Cố Tây Tước gặp nhau "bất ngờ" trong một buổi hiến máu, cô nàng nhìn thấy chữ ký trên danh sách hiến máu rất đẹp, và cô bị mẫu chữ ký đó thu hút, do quá rảnh rỗi cô vơ lấy tờ giấy nháp bên cạnh và mô phỏng lại, vì thế mà lúc đó có một chàng trai anh tuấn quay lại tìm chiếc điện thoại di động bị bỏ quên, bỗng nhiên anh sững lại nheo mắt hồ nghi nhìn cái tên cô gái kia vừa viết… Có lẽ đó là tên anh ta?

Sau vài lần gặp gỡ tình cờ, cuối cùng An Ninh (nhân vật nữ chính) lại gặp anh trong buổi gặp gỡ học sinh cũ của trường trung học. Câu nói đầy nghi hoặc của chàng trai anh tuấn, lại một lần nữa đánh thức và xáo trộn tâm hồn của cô: "Anh đã từng viết cho em một bức thư, em còn nhớ không?" Rất lâu sau đầu óc An Ninh vẫn còn hỗn loạn, điều anh nói có nghĩa là… Cô đã từng từ chối Từ Mạc Đình?


Mọi người thường hay lãng phí những năm tháng thanh xuân của mình khi còn trẻ, chỉ hy vọng rằng khi quay đầu nhìn lại, sẽ không thấy hối tiếc… Là tác phẩm đầu tiên của nữ tác giả Cố Tây Tước được ra mắt ở Việt Nam, Bức thư bị lãng quên mang đến câu chuyện lí tưởng cho những độc giả thích sự nhẹ nhàng. Nhẹ nhàng nhưng không hề đơn điệu, với nhiều nhân vật, mỗi người một cá tính, màu sắc riêng, độc giả sẽ có những phút giây trải lòng một cách êm đềm cùng với quyển sách này.


Link mua sách: https://tiki.vn/buc-thu-bi-lang-quen-p358251.html

Bức thư bị lãng quên
Bức thư bị lãng quên
Bức thư bị lãng quên
Bức thư bị lãng quên

Lời hồi đáp 1994

Cuốn sách "Lời hồi đáp 1994" gợi nhớ cho độc giả về một thời nồng nhiệt, ngây thơ đã qua mà ở đó là những kỷ niệm, khoảnh khắc tươi đẹp của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, bạn đọc còn thấy được tình cảm nam nữ thời sinh viên thật đẹp nhưng gây nhiều trăn trở cho bạn đọc. Tình cảm đơn phương của cô, cậu học trò dành cho nhau. Không chỉ thế, ở đó còn là tình cảm bạn bè chân thành, giúp đỡ lẫn nhau của những người con xa quê. Họ cùng cười, khóc, cùng nhau vượt qua khó khăn để trưởng thành...


Đọc xong Lời hồi đáp 1994, bạn đọc như được trở lại ký ức, nhớ lại những kỷ niệm ngày xưa. Dù nhiều chông gai, thử thách thì những ngày tháng đó luôn tươi đẹp, đáng nhớ nhất.


Link mua sách:https://tiki.vn/loi-hoi-dap-1994-p716468.html

Lời hồi đáp 1994
Lời hồi đáp 1994
Lời hồi đáp 1994
Lời hồi đáp 1994

Chẳng thể nói lời yêu

Nếu bạn đã từng có một mối tình đơn phương. Nếu bạn đã từng đau lòng vì mối tình đơn phương không hồi kết. Nếu bạn hy vọng có thể bước qua quá khứ, để hướng tới tương lai, mở cửa trái tim để đón nhận một tình yêu mới. Bạn nên đọc cuốn sách Chẳng thể nói lời yêu này.


Trong cuộc đời của mỗi cô gái đều từng có một người con trai chỉ dành cho chính cô ấy. Anh ta có thể mãi mãi chỉ là nỗi tương tư thầm kín của riêng bạn, hoặc cũng có thể bạn là một người may mắn được thần tình yêu chiếu cố, hai người sẽ cùng nắm tay nhau đi hết quãng đường đời. Có thể anh ta không đẹp trai cho lắm, tính tình không tốt cho lắm, nhưng vì có sự xuất hiện của một thứ tình cảm gọi là "yêu", mọi thứ đều trở nên khác biệt. Bạn khao khát được anh ta để mắt đến, bạn có thể vì anh ta mà cố gắng thay đổi bản thân, bạn sẵn sàng vì anh ta mà trở nên mạnh mẽ, tất cả chỉ bởi một chữ "yêu".


Link mua sách: https://tiki.vn/chang-the-noi-loi-yeu-p416848.html

Chẳng thể nói lời yêu
Chẳng thể nói lời yêu
Chẳng thể nói lời yêu
Chẳng thể nói lời yêu

Nếu không là tình yêu

Truyện Nếu Không Là Tình Yêu của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm, một trong những truyện ngôn tình hay nhất. Có câu nói, con người trong cả một đời dù sao cũng phải làm vài chuyện khiến bản thân hối hận, như thế cuộc đời mới hoàn chỉnh. Đọc truyện có chút gì đó như chạm vào tâm trí người đọc, chạm vào góc khuất của tâm hồn. Cho đến tận bây giờ, tôi chỉ làm hai việc giúp cuộc đời mình hoàn chỉnh. Đó là việc đầu tiên là yêu anh và việc thứ hai là gả cho anh. Anh đã từng nói với tôi, nếu em thật sự yêu một người, dù anh ta không yêu em, em cũng phải tìm mọi cách giành được anh ta, bằng không cả đời này em sẽ không hạnh phúc. Tôi tin vào lời khuyên đó, vì vậy tôi đã sử dụng mọi cách có thể. Cuối cùng, tôi cũng có được anh nhưng rồi tôi lại rời xa anh.


Khi gặp hôn nhân sau hai mươi năm chờ đợi, liệu anh có phân biệt rõ, bao nhiêu là tình thân, bao nhiêu là tình yêu?

Khi hai thân thể hòa nhập là một, liệu anh có phân biệt rõ, bao nhiêu là dục vọng, bao nhiêu là nghĩa vụ?

Lúc gặp lại, lướt qua vai nhau, liệu anh có phân biệt rõ, bao nhiêu là quyến luyến, bao nhiêu là bất lực?

Lúc mười đầu ngón tay đan chặt vào nhau, anh nói ra câu “Anh yêu em, từ rất lâu rồi…”, em mới biết, người động lòng không chỉ có một mình em.


Link mua sách: https://tiki.vn/neu-khong-la-tinh-yeu-p371295.html

Nếu không là tình yêu
Nếu không là tình yêu
Nếu không là tình yêu
Nếu không là tình yêu

Từ một phía cũng là tình yêu

“Từ một phía cũng là tình yêu” là những câu chuyện, những mảnh tình cảm của kẻ ở lại dành cho người đã đi xa. Người đã đi rồi, chỉ có trái tim ta ở lại, ôm mãi những nhớ nhung. Cô đã mãi mãi mất anh trong một vụ tai nạn kinh hoàng mà cho đến giờ vẫn còn bị ám ảnh. Bạn sẽ nhìn thấy mình trong nỗi đau của cô ấy, bạn sẽ nhìn thấy mình trong những giọt nước mắt nóng hổi giữa đêm muộn. Đơn phương một người không còn cách nào ở bên ta giống như cách ta tự đem nước mắt thả vào hư vô, im lặng, không hồi đáp, và chỉ toàn đớn đau. Và những đớn đau ấy sẽ hiện lên thật nhẹ nhàng dưới ngòi bút và giọng văn chân tình, thủ thỉ của Hanfu. VớiTừ một phía cũng là tình yêu, Hanfu không mong bạn mãi đắm chìm trong những tổn thương, u uất, cũng không thúc giục bạn gắng gượng quên đi hay từ bỏ tình cảm của mình.


“Từ một phía cũng là tình yêu” chỉ đơn giản là một lời giải đáp cho những băn khoăn, nghi hoặc của bạn về những mối tình đơn phương. Gấp lại cuốn sách này. mong bạn sẽ hiểu rằng tình yêu luôn đáng trân trọng dù nó có được đáp lại hay không. Bởi thế, hãy cứ yêu bằng tất cả những gì bạn có thể. Rồi sẽ có một ngày bạn thức dậy và quên mất rằng mình đã từng đớn đau, từng cô đơn, và yêú đuối như thế. Cho đến ngày đó, hãy để cuốn sách này, để Hanfu cùng bạn bước qua những lẻ loi, đơn độc.


Link mua sách: https://tiki.vn/tu-mot-phia-cung-la-tinh-yeu-p655664.html

Từ một phía cũng là tình yêu
Từ một phía cũng là tình yêu
Từ một phía cũng là tình yêu
Từ một phía cũng là tình yêu

Bí mật bị thời gian vùi lấp

Dưới bóng tuổi hoa, có cô gái nào không dừng ánh mắt ở một chàng trai, hoàng tử của trường, học hành giỏi giang, tính cách phóng khoáng, nụ cười rỡ ràng, là ngôi sao trên sân thể thao hoặc cây văn nghệ… Cô âm thầm ngắm chàng với niềm vui sướng thuần khiết như ngắm món đồ long lanh trong tủ kính, không dám tiến tới bắt chuyện, chỉ đơn giản là tán thưởng mà thôi. Đó chính là Tô Mạn của tuổi 17 và Tống Dực, lẽ ra đã lướt qua đời nhau trong một tương quan như vậy. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi vào một chiều mùa hạ, dưới rặng bạch dương man mát hơi mưa, cô cúi nhặt quả bóng người ta đánh trượt, nhưng lại để rơi trái tim thiếu nữ. Anh đợi em ở Thanh Hoa…


Nhiều năm trôi qua, Tống Dực đã đẩy câu nói ấy vào một góc dĩ vãng, nhưng cô gái nhặt bóng của anh thì luôn cất giữ trong tim, để mỗi lần rơi nước mắt đều sống dậy hoài niệm và buộc mình kiên cường thêm lần nữa. Cô đi theo bước chân anh, tìm đến mọi nơi anh từng xuất hiện, nhưng mãi vẫn không dám tiến tới trước mặt anh mà nói, “Tống Dực, em yêu anh!”. Và để cho bí mật bị thời gian vùi lấp đi.


Link mua sách: https://tiki.vn/bi-mat-bi-thoi-gian-vui-lap-p359278.html

Bí mật bị thời gian vùi lấp
Bí mật bị thời gian vùi lấp

Tranh tối mà yêu

“Tranh Tối Mà Yêu” là quyển sách được chính tác giả “cảnh báo” là “Không dành cho người cô đơn và thất tình”, bởi đây không phải là những câu chuyện tình yêu ngọt ngào màu hồng, mà trái lại nó sẽ bóc tách nhiều khía cạnh “tối” ẩn sâu bên trong những mối quan hệ lãng mạn khiến người đọc có thể bị “sốc” với mỗi diễn biến từ các nhân vật.


“Tranh Tối Mà Yêu” là bức tranh lớn về thành phố Sanyu (tiếng Việt nghĩa là Hạnh Phúc), một thành phố hoàn toàn hư cấu. Ở nơi đó, nhiều mẫu chuyện kì lạ về tình yêu đã diễn ra một cách siêu thực. Từ cô gái tí hon bé bằng bàn tay yêu chàng trai cung Sư Tử, cho đến cô gái người rừng bí ẩn có hành động khó hiểu…


Link mua sách: https://tiki.vn/tranh-toi-ma-yeu-p479702.html

Tranh tối mà yêu
Tranh tối mà yêu
Tranh tối mà yêu
Tranh tối mà yêu

Ai đó đã bỏ ta đi

Ai đó đã bỏ ta đi là một cuốn sách viết về những cảm xúc man mác buồn và sự chênh chao, trống vắng khi tình yêu đã chọn cách rời xa ta. Tuyển tập tạp bút bao gồm những câu chuyện ngắn, những tản văn, những câu thơ mang văn phong nhẹ nhàng, ấn tượng của các tác giả được yêu thích như September Rain, Lê Ngọc Minh, Du Phong, Hàn Anh Trinh, Huy Hải… chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi gấp cuốn sách lại. Và rồi dù cuốn sách có gấp lại, âm hưởng của nó vẫn sẽ còn đó, đủ để bạn ngồi im lặng ngẫm nghĩ về quy luật hội ngộ chia ly của cuộc đời…Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời chúng ta đều có một sứ mệnh. Khi sứ mệnh ấy hoàn thành thì họ phải rời đi vì hết duyên. Nhưng dù sao, họ từng có một ý nghĩa nào đó trong cuộc đời của ta.


Link mua sách: https://tiki.vn/ai-do-da-bo-ta-di-p393970.html

Ai đó đã bỏ ta đi
Ai đó đã bỏ ta đi
Ai đó đã bỏ ta đi
Ai đó đã bỏ ta đi

Tự Yêu

Tự Yêu là cuốn sách dành cho những ai đang cô đơn, hoặc loay hoay giữa những yêu ghét, nhớ quên, vui buồn của ngày tháng cũ. Tự Yêu là cuốn sách cần thiết cho những người thấy lòng mình chưa hoàn toàn thanh thản để thoát ra khỏi những vấn vương về những điều-không-trọn-vẹn...Cuốn sách này phù hợp với những người chưa sẵn sàng và chưa đủ can đảm để cho mình một cơ hội mới, để tiếp tục con đường bây lâu bỏ dở vì những tổn thương chất chồng...Người ta có nhiều cách để vượt qua nỗi cô đơn, để bước qua nỗi buồn, để làm lòng mình ấm lại. Cách tốt nhất trong số đó, là Tự yêu. Nếu bạn đã một đôi lần thấy lòng đồng cảm với những dòng suy nghĩ, chiêm nghiệm của Du Phong, bạn đã từng hỏi vì sao những câu chữ kia có thể đúng với bản thân mình như vậy, như là nói lộ tâm tư của mình, như là trả lời câu hỏi bấy lâu nay mình vẫn tìm kiếm... thì bạn sẽ tìm thấy chính mình nhiều hơn, khai phá bản thân mình sâu hơn khi đọc cuốn sách Tự yêu. Bởi trong sách là tất cả những gì bạn muốn nói, bạn không thể nói, hoặc bạn muốn giấu đi.

“Yêu một người thì không sai. Nhưng dành cả tuổi xuân của mình cho một người dẫu biết sẽ chẳng đi tới đâu thì nhất định sai, sai hoàn toàn. Đó không phải chung thủy, mà là mù quáng. Chung thủy thì còn có cơ hội được hạnh phúc, còn mù quáng thì trăm phần trăm chuốc lấy đau khổ. Vậy nên cậu à, hãy yêu tỉnh táo chứ đừng có nhu nhược rồi đổ hết tội lỗi cho trái tim. Bởi cuộc đời cậu còn can hệ tới rất nhiều cuộc đời khác ở ngay bên cạnh mình. Họ không thể sống thay cậu, nhưng sẽ vì nỗi đau của cậu mà khốn khổ, vì nỗi khổ của cậu mà héo tàn. Bởi tình yêu không phải là tất cả...”
Hãy tìm cho mình một góc quán nhỏ, một ly cafe và đắm mình vào những lời thủ thỉ của Du Phong, bạn sẽ khóc, sẽ cười, sẽ thấy lí do để yêu đời, để sống vui chỉ vì một cuốn sách. Để rồi khi gấp sách lại, bạn sẽ biết làm thế nào để có thể Tự yêu.

“Kể từ giờ em phải sống thật vui
Để chôn vùi nỗi buồn vào quá khứ.
Ai tổn thương mình thì cũng nên tha thứ,
Bởi sau cùng em đáng được bình yên.”


Link mua sách: https://tiki.vn/tu-yeu-p451887.html

Tự Yêu
Tự Yêu
Tự Yêu
Tự Yêu

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?