Top 6 Cuốn sách mà học sinh Việt Nam nên đọc nhất

Có những cuốn sách chỉ cần đọc lướt qua cho biết, nhưng có những cuốn sách bạn cần đọc đi đọc lại, đọc ngấu nghiến, đọc nghiền ngẫm. Trong đó có những cuốn sách này, hãy để những cuốn sách này làm "sách gối đầu giường" của bạn, vì chúng xứng đáng.

Khuyến học - Fukuzawa Yukichi

Trong cuốn sách này, Fukizawa Yukichi đề cập tinh thần cơ bản của con người và mục đích thực thụ của học vấn. Với các chương viết về sự bình đẳng, quyền con người, ý nghĩa của nền văn học mới, trách nhiệm của nhân dân và chính phủ trong một quốc gia pháp trị khuyến học đã làm lay chuyển tâm lý người Nhật Bản dưới thời Minh Trị. Với tuyên ngôn "trời không tạo ra người đứng trên người và cũng không tạo ra người đứng dưới người", Fukuzawa Yukichi đã gây kinh ngạc và bàng hoàng - như "không tin vào tai mình" - cho đa số người Nhật Bản vốn bị trói buộc bởi đẳng cấp, thân phận, quen phục tùng phó mặc và e sợ quan quyền suốt hàng trăm năm dưới chính thể phong kiến Mạc phủ. Ông khẳng định mọi người sinh ra đều bình đẳng và nếu có khác biệt là do trình độ học vấn.


Về học vấn, Fukuzawa Yukichi phê phán lối học "từ chương" và nhấn mạnh Nhật Bản phải xây dựng nền học vấn dựa trên "thực tế". Nền học vấn thực học phải gắn liền với cuộc sống hằng ngày, phải dựa trên tinh thần khoa học, tinh thần độc lập, tính thực dụng. Việc tiếp thu văn minh phương Tây phải có chọn lọc. Quan điểm xuyên suốt cuốn sách là "làm thế nào để bảo vệ nền độc lập Nhật Bản" trong bối cảnh các cường quốc phương Tây đang muốn biến toàn bộ châu Á thành thuộc địa.


Mua sách tại: https://tiki.vn/khuyen-hoc-tai-ban-p8886003.html

Khuyến học
Khuyến học

Học Khôn Ngoan Mà Không Gian Nan - Kenvil Paul

Cùng với nhiều nhà nghiên cứu giáo dục tiên tiến, Kevin Paul đã rất thành công với cuốn sách Study Smarter, Not Harder (Học khôn ngoan mà không gian nan), một cuốn chỉ dẫn rất tốt dành cho tất cả những đối tượng cảm thấy có áp lực trong học tập. Đọc xong cuốn sách, có lẽ lúc đó nhiều người mới thật sự hiểu thế nào là học tập. Cuốn sách giúp người đọc − người học − tìm được đúng cách thức học tập tùy theo nội dung và thời điểm, và khám phá những loại hình trí thông minh của chính mình. Cuốn sách là một chuỗi các phân tích cho thấy tầm quan trọng của việc rèn luyện, cho ta thấy chúng ta có thể làm tất cả những gì mà chúng ta muốn bằng sự cố gắng có mục đích và có quá trình.


Nếu bạn là một học sinh đang suy sụp, đang không biết phải học như thế nào để lấy lại kiến thức đã bỏ lỡ, để học và ôn luyện kiến thức một cách hiệu quả nhất thì cuốn sách này chính là một ngọn đèn dành cho bạn. Cuốn sách chỉ bí quyết những cách để ôn luyện trong thời gian ngắn mà hiệu quả. Đặc biệt, trong cuốn sách có trích những câu nói làm ghi chú rất đắt giá để ta có thêm nghị lực.


Mua sách tại: https://tiki.vn/hoc-khon-ngoan-ma-khong-gian-nan-tai-ban-p3102767.html

Học Khôn Ngoan Mà Không Gian Nan
Học Khôn Ngoan Mà Không Gian Nan

Thị thành ký - Di Li

Sau thành công với cuốn truyện "Trại Hoa Đỏ", Di Li tiếp tục cho ra đời những cuốn sách khác thể loại, trong đó có "Thị Thành Ký".


Cuốn sách cũng là những chiêm nghiệm cuộc đời từ những góc khuất mà ít ai để ý. Cũng như Tony Buổi Sáng, Thị Thành Ký nhắc đến những vấn đề hết sức "nhỏ" trong cuộc sống như cách ăn nói, cách đối xử với con cháu, nói đến "văn hóa đầu ra", "văn hóa PR" của người nổi tiếng, nói đến cả cái cách mà người ta sống mà "chê vùi dập, khen bốc giời". Trong cuốn sách nói về sự đô thị hóa và ảnh hưởng đến cả những thế hệ. Một cuốn sách với những "lí sự" - như biên tập viên VOV nói: "Đọc đi rồi bạn sẽ cay mũi". Đúng vậy, trong cuốn sách tác giả nhắc đến rất nhiều thói quen mà chúng ta cũng chẳng để ý, những thói quen ấy bị tác giả soi rõ, kể cả cách đặt tiêu đề, tác giả cũng "nói thẳng nói thật" làm người đọc có phần chột dạ khi nghiệm ra.


Mua sách tại: https://www.khaitam.com/van-hoc-viet-nam/thi-thanh-ky

Thị thành ký
Thị thành ký

Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế - Adam Khoo

Cuốn sách là sự khẳng định, sự củng cố về lòng tin cho những ai đang cần động lực. Đây là một cuốn sách kỹ năng hay, đúc kết được nhiều cách học, cách rèn luyện sao cho đạt hiệu quả ao nhất trong học tập cũng như trong công việc và cuộc sống.


Tác giả không chỉ đơn thuần giải thích người khác đã thành công như thế nào, mà còn nói làm sao để họ làm được như thế để giúp người đọc khám phá ra tiềm năng của bản thân, và phát huy điều đó. Ngoài ra, sách còn cung cấp những phương pháp học thông minh (như áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ Tư Duy, phát triển trí nhớ siêu việt để ghi nhớ các sự kiện, con số một cách dễ dàng, thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu). Adam Khoo đã cho thấy, tài giỏi mang lại sự tự tin như thế nào và còn hướng dẫn bạn cách thức trở thành người tài giỏi. Qua đó độc giả sẽ lập được kế hoạch cho cuộc đời của chính mình.


Mua sách tại: https://tiki.vn/toi-tai-gioi-ban-cung-the-tai-ban-2019-p10694712.html

Tôi tài giỏi Bạn cũng thế
Tôi tài giỏi Bạn cũng thế

Tôi tự học - Thu Giang Nguyễn Duy Cần

Sách “Tôi tự học” của tác giả Nguyễn Duy Cần đề cập đến khái niệm, mục đích của học vấn đối với con người đồng thời nêu lên một số phương pháp học tập đúng đắn và hiệu quả. Tác giả cho rằng giá trị của học vấn nằm ở sự lĩnh hội và mở mang tri thức của con người chứ không đơn thuần thể hiện trên bằng cấp. Trong xã hội ngày nay, không ít người quên đi ý nghĩa đích thực của học vấn, biến việc học của mình thành công cụ để kiếm tiền nhưng thực ra nó chỉ là phương tiện để đưa con người đến thành công mà thôi. Bởi vì học không phải để lấy bằng mà học còn để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”.

Cuốn sách này tuy đã được xuất bản từ rất lâu nhưng giá trị của sách vẫn còn nguyên vẹn. Những tư tưởng, chủ đề của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Thiết nghĩ, cuốn sách này rất cần cho mọi đối tượng bạn đọc vì không có giới hạn nào cho việc truy tầm kiến thức, việc học là sự nghiệp lâu dài của mỗi con người. Đặc biệt, cuốn sách là một tài liệu quý để các bạn học sinh – sinh viên tham khảo, tổ chức lại việc học của mình một cách hợp lý và khoa học. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình học tập.

Mua sách tại: https://tiki.vn/toi-tu-hoc-p599055.html

Tôi tự học
Tôi tự học

Cà phê cùng Tony - Tony Buổi Sáng

Cuốn sách được xuất bản trước cuốn "Trên đường băng", và hai cuốn sách đều nhanh chóng trở thành "Best seller" được tái bản liên tục ngay khi phát hành.


Cà phê cùng Tony cũng hướng đến những bạn đọc trẻ. Nội dung cuốn sách là những góc nhìn cuộc sống mới mẻ, đơn giản nhưng thấm thía. Cuốn sách bàn về chữ "Tầm", bàn về những tầm nhìn còn "thiểu nông", chật hẹp, gò bó, thiếu sáng tạo, không dám nghĩ cũng không dám làm. Những lời trong cuốn sách rất gần gũi, hài hước, nhưng cũng sâu tới nỗi làm người đọc như sáng ra. Đó là những cách nhìn nhận cuộc đời thật nhẹ nhàng nhưng cũng thật "nhói lòng".


Tóm lại, cuốn sách của Tony nhắc nhở chúng ta từ cách ăn mặc, cách đi, cách sống sao cho tử tế, lịch sự, sao cho phóng khoáng sáng sủa. Mỗi lần đọc sách của Tony Buổi Sáng lại là một lần mình sáng ra.


Mua sách tại: https://tiki.vn/ca-phe-cung-tony-tai-ban-2017-p810227.html

Cà phê cùng Tony
Cà phê cùng Tony

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?