Top 6 Cuốn sách viết về mẹ hay nhất, cảm động nhất

Có thể bây giờ, bạn vẫn chưa đủ chín chắn để nhận biết hay để hiểu hết tình yêu của mẹ dành cho mình, có đôi lúc bạn cảm thấy mẹ không thương mình, hay trách mắng mình, hoặc mẹ yêu em hay anh hay chị hơn. Nhưng đến một lúc lớn hơn, khi đó bạn đã trở thành mẹ, bạn sẽ hiểu được tình yêu bao la của mẹ dành cho mình.

Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ - Gong – Ji – Yong

Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ” không sâu sắc như “Hãy chăm sóc mẹ” cũng không phải là những dòng nhật ký khi mẹ bị bệnh như “Mẹ! Thơm một cái”. Nhưng cuốn sách đã làm rung động trái tim, chạm sâu tận đáy lòng mình bằng tình yêu thương đong đầy qua những bức thư. Bức thư của tình mẫu tử thiêng liêng, của cả trái tim, của cả tâm hồn, của những lời tâm tình của người mẹ giành cho con.Đều đặn vào mỗi thứ Ba, Uy Nyung, cô bé đang bâng khuâng trước bậc thềm thanh xuân lại nhận được một lá thư. Lá thư luôn mở đầu bằng “Uy Nyung à” và kết thúc bằng “Chúc con một ngày tốt lành”, được gửi từ mẹ cô, một nhà văn vẫn dằn vặt vì không thể đối thoại trực tiếp với con mình.


Dù con sống thế nào, mẹ cũng luôn ủng hộ không chỉ đơn thuần là một cuốn sách mà ở đó là ngọn lửa yêu thương, triết lý sâu sắc, trải nghiệm thực tế. Hơn nữa, cuốn sách còn truyền cảm hứng đọc sách cho mọi người.


Link mua: https://tiki.vn/du-con-song-the-nao-me-cung-luon-ung-ho-p407233.html

Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ - Gong – Ji – Yong

Mẹ! Thơm một cái - Cửu Bá Đao

“Anh nằm dư một tuần trong bụng mẹ, bởi không chịu rời khỏi mẹ,tôi nằm thiếu một tuần trong bụng mẹ, bởi muốn sớm nhìn thấy mẹ. Thằng út nằm trong bụng mẹ không thiếu ngày nào bèn nhảy ra, bởi đã hẹn với mẹ. Ba anh em, từ trong bụng mẹ, đã yêu thương mẹ theo cách của riêng mình."


Mẹ! Thơm một cái là một cuốn sách ấm áp, giản dị và siêu dễ thương của nhà văn “Cửu Bá Đao”. Cuốn sách được viết dưới dạng nhật ký, tác giả kể lại những ngày chăm sóc mẹ trong bệnh viện. Lật từng trang sách chúng ta sẽ có nhiều cảm xúc khác nhau: tinh thần lạc quan, vui vẻ nhưng cũng chứa chan tình yêu thương làm chúng ta phải rơi lệ. Để rồi khi gấp cuốn sách, bạn và tôi sẽ nói: “Mẹ! Thơm một cái, thơm cái nữa rồi thơm cái nữa”.


Link mua: https://tiki.vn/me-thom-mot-cai-p393427.html

Mẹ! Thơm một cái - Cửu Bá Đao

Ngoài kia giông bão, lòng mẹ bình yên – Cheon Myeong Kwan

"Ngoài kia giông bão, lòng mẹ bình yên" đơn giản,giản dị như chạm vào đáy lòng của những người con xa xứ. Cuốn sách kể về câu truyện của ba đứa con đều gặp phải những bất hạnh của cuộc đời, nguời thất nghiệp, nguời ly hôn, không còn chốn để đi...nhưng cuối cùng họ đã tìm về gia đình, về mẹ.


Đúng vậy,cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng nhưng cho dù chúng ta có khó khăn, vất vả như thế nào đi chăng nữa thì chúng ta cũng sẽ tìm được khoảng lặng bình yên trong tâm hồn bên cạnh gia đình, bên cạnh người mẹ ấm áp của mình


Link mua: https://tiki.vn/ngoai-kia-giong-bao-long-me-binh-yen-p439408.html

Ngoài kia giông bão, lòng mẹ bình yên – Cheon Myeong Kwan

Hạt giống tâm hồn - Xin đừng làm mẹ khóc

Xin đừng làm mẹ khóc là tuyển tập những câu chuyện đầy ý nghĩa,nhân văn về mẹ,về tình mẹ con. Tình mẹ cao cả, bao la rộng lớn, mãi trường tồn với thời gian: “Mẹ!Có nghĩa là mãi mãi. Là cho đi không đòi lại bao giờ”. Đừng bao giờ làm mẹ khóc các bạn nhé!


Link mua: https://tiki.vn/hat-giong-tam-hon-xin-dung-lam-me-khoc-tai-ban-2019-p38363512.html

Hạt giống tâm hồn - Xin đừng làm mẹ khóc

Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung-sook

"Trái tim anh tràn ngập nỗi khao khát duy nhất là được chăm sóc mẹ khi tìm thấy mẹ nhưng mình đã đánh mất cơ hội ","Sao ông không đi chậm lại khi suốt đời vợ ông bảo ông đi chậm lại một chút. Ông có thể dừng lại đợi nhưng ông chưa bao giờ sải bước đi bên cạnh chuyện trò như bà muốn, chưa bao giờ dù chỉ một lần" "Trái tim cô vốn là thứ đã giúp cô sống sót qua thử thách này với niềm tin rằng một ngày nào đó cô sẽ tìm được mẹ, giờ đây tan nát".


Hãy chăm sóc mẹ kể về người mẹ bị lạc ở ga tàu của thủ đô Seoul khi cùng chồng mình lên thăm các con: cậu con trai cả Hyung-chol, hai cô gái Chi-hon và Yun,…Và thế là cuộc hành trình mẹ bắt đầu. Một cuộc hành trình đan xe những dòng hồi tưởng về một người mẹ giàu đức hi sinh, một người vợ tảo tần.


Cuốn sách mang đến thông điệp: " Đừng để quá muộn, hãy yêu thương chừng nào còn có thể.Đừng giống như họ khi mẹ mất tích mà chỉ biết mẹ với những thông tin về ngày sinh, hình dáng bên ngoài và địa điểm lạc cùng với tấm ảnh cũ chụp đã lâu. Đừng giống họ khi mẹ mất tích mới chợt nhận ra tại sao mẹ thích những dịp sinh nhật, dịp lễ khác cũng chỉ một điều “mẹ thích cả nhà tập trung đầy đủ về thăm mẹ”, chỉ có ước mong nhỏ nhoi của mẹ mà họ cũng không làm được chứ đừng nói là báo đáp công ơn to lớn sự hi sinh của mẹ dành cho gia đình.


Link mua: https://tiki.vn/hay-cham-soc-me-tai-ban-p386609.html

Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung-sook

Người mẹ

Trong toàn bộ sự nghiệp sáng tác của Gorki, cuốn tiểu thuyết “Người mẹ” chiếm vị trí quan trọng bậc nhất. Đó là tác phẩm đầu tiên của lối viết phản ánh về hiện thực xã hội chủ nghĩa, đánh dấu bước ngoặt cǎn bản trên con đường phất triển của nền vǎn học nghệ thuật thế giới.


Tác phẩm “Người mẹ” vẽ ra trước mắt chúng ta một bức tranh rộng lớn của xã hội Nga vào những nǎm đầu thế kỷ XX với cái quá khứ nặng nề trong đời sống của vợ chồng các công nhân Mi-khai-in, hiện tại đấu tranh gian khổ và anh dũng của mẹ con anh công nhân Paven. Đồng thời cuốn tiểu thuyết còn thấm sâu cảm giác về thắng lợi tất yếu của chủ nghĩa xã hội. Chính vì vậy mà mặc dù “Người mẹ” kết thúc bằng cảnh người mẹ bị bắt song truyện vẫn làm người đọc lạc quan, tin tưởng ở ngày mai tươi sáng.


Link mua: https://tiki.vn/nguoi-me-p2884149.html

Người mẹ
Người mẹ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?