Top 6 Dáng lông mày phù hợp cho từng gương mặt

Lông mày như một chiếc "khuôn" của gương mặt. Chỉ cần có đôi lông mày đẹp, thì gương mặt của bạn đã trở nên sắc nét lên rất nhiều. Nhưng không phải ai cũng tìm được kiểu lông mày phù hợp cho gương mặt của mình. Dưới đây, Toplist sẽ đưa ra một số gợi ý cho bạn về dáng lông mày phù hợp với từng gương mặt.

khuôn mặt trái tim

Gương mặt trái tim có nhược điểm là cằm quá nhỏ mà phần trán lại bị to. Để khắc phục những nhược điểm này, bạn nên kẻ đường đuôi mắt ngắn hơn đường lông mày chuẩn, khuôn lông mày thuôn xuống và hơi ngang. Kẻ lông mày như vậy sẽ khiến khuôn mặt của bạn trở nên cân xứng, hài hòa hơn.
Đây là dáng lông mày phù hợp cho gương mặt trái tim
Đây là dáng lông mày phù hợp cho gương mặt trái tim

Gương mặt tròn

Mục đích của lông mày đối với mặt tròn chính là kéo dài khuôn mặt. Người sở hữu khuôn mặt tròn thường có xương gò má rộng, hàm và trán thon gọn nên một cặp lông mày giúp gương mặt dài hơn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Chân mày thích hợp với người có khuôn mặt tròn là dáng lông mày hình cánh cung nhưng vẫn có đường gấp rõ nét từ giữa lông mày trở xuống đuôi. Cách tạo hình này sẽ giúp bạn tạo những nét lên - xuống góc cạnh khiến khuôn mặt bớt đầy đặn và cảm giác dài hơn.
Các bạn có thể tham khảo cách kẻ lông mày cho khuôn mặt tròn của baeuty blogger Trinh Phạm
Kiểu kẻ lông mày phù hợp nhất cho gương mặt tròn
Kiểu kẻ lông mày phù hợp nhất cho gương mặt tròn

khuôn mặt dài

Với những quý cô sở hữu khuôn mặt dài, trái lại với gương mặt tròn, gương mặt này lại có chiều dài lớn hơn chiều ngang và số đo giữa trán, gò má và hàm tương tự nhau. Vì vậy, dáng lông mày ngang chính là 1 gợi ý hoàn hảo giúp bạn cắt ngang ánh nhìn của người đối diện, từ đó "rút ngắn" khuôn mặt hiệu quả. Lúc này, đừng quên dáng lông mày ngang thời thượng đang được rất nhiều ngôi sao ưa chuộng hiện nay nhé!
Bạn có thể tham khảo cách kẻ lông mày qua video vô cùng chi tiết này
Lông mày ngang rất thích hợp với những bạn có khuôn mặt dài
Lông mày ngang rất thích hợp với những bạn có khuôn mặt dài

Khuôn mặt vuông

Khuyết điểm của gương mặt vuông là các góc cạnh trên gương mặt quá rõ, khiến gương mặt trở nên cứng, thiếu đi sự mềm mại. Nhiệm vụ của chân mày trong trường hợp này chính là giúp khuôn mặt trở nên mềm mại, nữ tính hơn. Mặt vuông cần dáng lông mày cánh cung để cân bằng lại những đường nét khuôn mặt. Tuy nhiên bạn nên để phần đầu, giữa và đuôi lông mày có chiều ngang tương đương nhau để đỡ tạo cảm giác lông mày quá nhỏ hoặc quá sắc so với dáng mặt vuông.
Thêm vào đó, độ cong của lông mày có liên quan mật thiết tới xương hàm góc cạnh của loại mặt này. Theo đó, nếu mặt càng vuông thì đỉnh lông mày càng cao và ngược lại.
Dáng lông mày phù hợp cho gương mặt vuông cũng gần giống với dáng cảu gương mặt tròn
Dáng lông mày phù hợp cho gương mặt vuông cũng gần giống với dáng cảu gương mặt tròn
Các bạn có thể tham khảo cách kẻ lông mày cho khuôn mặt vuông giống cô bạn trong clip

Gương mặt trái xoan (oval)

Những người sở hữu gương mặt này rất may mắn vì đây là một khuôn mặt có khá ít khuyết điểm, là dáng khuôn mặt chuẩn có thể để hầu hết với các kiểu lông mày. Nhưng để tôn lên được vẻ mềm mại, thanh thoát của khuôn mặt thì các bạn không nên để chân mày thẳng tắp mà nên kẻ ngang xen một chút cong nhẹ cho cân xứng hai bên.
Bạn có thể tham khảo cách kẻ lông mày của Yoona
Bạn có thể tham khảo cách kẻ lông mày của Yoona
Bạn cũng có thể tham khảo cách kẻ lông mày của Michelle Phan

Quy tắc xác định lông mày cho tất cả các khuôn mặt

Trước khi xác định là bạn hợp với dáng lông mày nào, thì bạn phải biết được cách xác định khuôn của lông mày và loại bỏ đi những sợi lông mày thừa.
Để kẻ được lông mày, chúng mình cần phải nhớ 3 điểm của lông mày: phần đầu lông mày, điểm gấp khúc và điểm cuối của lông mày. Vậy làm thế nào để bạn có thể xác định được chính xác 3 điểm này? Rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt cây bút kẻ lông mày ở bên cánh mũi và đưa thẳng lên trên, vuông góc với mặt đất, đó chính là điểm đầu lông mày của bạn. Còn đối với điểm giữa, bạn hãy đặt bút tại dưới cánh mũi, nhưng bạn hãy đưa bút chéo đến giữa mắt, bút chạm vào lông mày ở điểm nào thì đó chính là điểm lông mày của bạn cần gấp khúc. Điểm cuối của lông mày dược xác định bằng cách tạo một đường thẳng từ dưới cánh mũi xuống đuôi mắt. Điểm đó chính là điểm cuối của lông mày.

Một vidoe hướng dẫn định hình khuôn lông mày rất chi tiết
HÌnh minh họa cách xác định khuôn lông mày
HÌnh minh họa cách xác định khuôn lông mày

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?