Top 10 Dấu hiệu chứng tỏ bạn đang lãng phí thời gian vô ích và cách thay đổi

Ai trong mỗi chúng ta đều có ước mơ, hoài bão. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bạn đã từng ước sau này sẽ trở thành nhà văn, nhà khoa học, kỹ sư để phát minh, sáng chế những điều giúp ích cho cuộc sống. Một số người thực hiện được ước mơ của mình, một số người vẫn hai bàn tay trắng, giấc mơ bị lãng quên đâu đó trong mỗi bước đường. 10 dấu hiệu sau đây chứng tỏ bạn đang lãng phí thời gian vô ích mà bạn không hay biết.

Làm những điều mà mình không thích

Hạnh phúc là được làm những điều mình thích. Hãy thay đổi cách nghĩ, đôi khi phải biết sống cho bản thân, vì cuộc đời là của bạn không ai có thể sống giúp bạn được. Bạn hãy gạt bỏ việc đang thực hiện những điều mà mình không thích thú để tự do, bay nhảy với cuộc đời.
Hạnh phúc là được làm những điều mình thích.
Hạnh phúc là được làm những điều mình thích.

Sử dụng đồng tiền không đúng mục đích

Bạn đừng vội “chép miệng” khi tôi đề cập đến vấn đề này. Bạn nghĩ rằng: biết sống đến bao lâu mà phải tiết kiệm, vì thế nên mua thứ gì mình thích để thỏa mãn bản thân. Tôi biết có những bạn nhịn ăn sáng để mua cho mình chiếc điện thoại xịn, chưng diện cho mình bộ cánh sang trọng, hợp thời với bạn bè. Thực tế là bạn cần nhìn nhận lại thứ gì mình cần và mình muốn. Nó mang hai nghĩa khác nhau, không nên đồng nhất thành một. Bạn nên hiểu rằng thứ mình cần thì rất ít, thứ mình muốn thì vô số kể. Vì thế hãy biết cách sử dụng đồng tiền đúng mục đích, đừng hoang phí vào những món đồ vô bổ.
Hạn chế lại việc mua sắm những vật dụng khi chưa thật sự cần thiết.
Hạn chế lại việc mua sắm những vật dụng khi chưa thật sự cần thiết.

Nuông chiều bản thân quá mức

Việc nuông chiều bản thân sẽ khiến công việc tồn đọng lại từ ngày này sang ngày khác, gây nên tình trạng chán nản, không hứng thú với công việc, thậm chí nó chính là nguyên nhân cho việc cáu bẩn, gặp ai là có chuyện với người đó. Hãy từ bỏ ngay việc nuông chiều bản thân như thế này.
Không nên quá nuông chiều bản thân.
Không nên quá nuông chiều bản thân.

Thường xuyên phàn nàn

Việc thường xuyên phàn nàn sẽ không giúp bạn giải quyết được vấn đề mà làm bạn quẩn quanh trong chuỗi các sự kiện đó mà thôi. Hãy tìm điểm tích cực, điểm tốt từ mọi việc, mọi người để thấy cuộc đời tốt đẹp hơn.

Phàn nàn không làm cho sự việc tốt đẹp hơn.
Phàn nàn không làm cho sự việc tốt đẹp hơn.

Lãng phí thời gian cho các mối quan hệ không rõ ràng

Bạn chưa lập gia đình, bạn có quyền tự do tìm hiểu để tìm cho mình một đối tượng phù hợp nhưng không nên sa vào các mối quan hệ không rõ ràng. Vì các mối quan hệ đó không đưa bạn tới đích mà bạn muốn hướng đến, chỉ thêm tốn thời gian. Khi không biết gì về đối phương thì nên dừng lại, đừng phiêu lưu để rồi kết quả chẳng đâu vào đâu.
Không nên sa vào các mối quan hệ không rõ ràng.
Không nên sa vào các mối quan hệ không rõ ràng.

Lãng phí thời gian vào những việc vô bổ

Thời gian chủ yếu của bạn dành để: chơi game, xem phim, tám chuyện với bạn bè… Bạn cần đánh giá bản thân một cách nghiêm túc: cần phải làm những việc gì để không lãng phí thời gian vào những việc vô bổ. Bạn cần suy nghĩ và đặt ra câu hỏi: việc đó có thể nuôi sống bản thân và gia đình mình không, nó có giúp ích gì cho tương lai của bạn không? Nếu câu trả lời là không thì tốt nhất bạn nên từ bỏ nó, dành thời gian vào những việc có ích cho mình, cho đời.
Thời gian trôi qua không trở lại bao giờ, vì thế hãy biết trân trọng nó.
Thời gian trôi qua không trở lại bao giờ, vì thế hãy biết trân trọng nó.

Không đam mê, yêu thích một việc gì cụ thể

Với tôi, niềm đam mê là viết lách. Vì vậy, tôi viết bất cứ mảng nào mà tôi thích, tôi say mê tìm hiểu cách viết, nội dung của mảng vấn đề đó. Tôi cảm thấy rất thú vị, viết lách đem lại niềm vui cũng như thu nhập cho bản thân. Còn bạn thì sao, đam mê của bạn là gì? Ai cũng có đam mê, yêu thích một việc nào đó chỉ là bạn chưa nhận ra mà thôi. Bạn hãy kiểm nghiệm lại bản thân xem mình thích gì và hãy thực hiện việc đó.
Đam mê là yếu tố đầu tiên cho mọi hành động.
Đam mê là yếu tố đầu tiên cho mọi hành động.

Luôn có suy nghĩ “mình không thể thực hiện được”

Bạn lúc nào cũng nằm trong trạng thái “biết người biết ta”. Sức mình không thể làm những việc to tát, mình chỉ là một nhân viên thấp cổ bé họng, năng khiếu mình không có, mình cũng không giỏi món này, món kia, khả năng mình không thể làm được… Đứng trước những sự việc, bạn suy nghĩ mình không làm được chắc chắn một điều là bạn sẽ không làm được việc đó. Do vậy hãy thay đổi ngay cách suy nghĩ của bạn.
Loại bỏ suy nghĩ
Loại bỏ suy nghĩ "không làm được" ra khỏi ý nghĩ đi, bạn nhé!

Không có định hướng cho tương lai

Bạn đang sống ở thì hiện tại, đôi khi bạn cũng nên vươn xa để biết mình sẽ đi tới đâu, cuộc đời mình sau này sẽ như thế nào. Bạn cần vạch ra cho mình một định hướng, một kế hoạch cụ thể về những gì mình muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Việc không có định hướng cho tương lai cũng giống như một cánh lục bình trôi dạt giữa mênh mông sông nước, không biết nơi đâu là bến đỗ bình yên cứ trôi mãi… Nếu bạn không muốn biến mình thành những cánh lục bình mà hãy lập cho mình một kế hoạch, tương lai nằm trong tầm tay bạn.
Cần định hướng cho tương lai của chính mình.
Cần định hướng cho tương lai của chính mình.

Không trân trọng những thứ đang có

Một cuộc sống giàu sang, sung sướng là điều ai cũng muốn nhưng bạn cần nhìn nhận lại đừng chạy theo những thứ phù phiếm, xa hoa, nhìn vào thực tế mình đang ở đâu, có những gì. Đừng vứt bỏ, xem nhẹ những gì mình đang có vì nó chính là tài sản vô giá của bạn không ai có được.
Hãy trân trọng những gì mình đang có.
Hãy trân trọng những gì mình đang có.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?