Top 3 Địa điểm ăn món ăn dát vàng Sài Gòn

Đồ ăn dát vàng - thứ đồ ăn xa xỉ của giới quý tộc - thường xuất hiện trên bàn tiệc của giới nhà giàu, với giá từ vài triệu tới vài chục triệu, thậm chí là tiền tỷ. Ở Việt Nam, khoảng 2 năm trở lại đây, trào lưu kinh doanh đồ ăn dát vàng ngày càng nở rộ. Đáng chú ý, thay vì mức giá vô cùng đắt đỏ, khi du nhập vào Việt Nam, loại đồ ăn này lại được bình dân hóa dần với mức giá phải chăng. Dưới đây là một số địa chỉ ăn đồ ăn dát vàng mà Toplist muốn giới thiệu cho những ai muốn thử loại món ăn xa xỉ này tại Sài Gòn nhé.

Le Castella – Bánh bông lan dát vàng

Từ một thương hiệu bánh quen thuộc với rất nhiều tín đồ ăn uống là Le Castella, bánh bông lan dát vàng được ra đời để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Chỉ trong một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Le Castella Việt Nam đã mở rộng pham vi hoạt động của mình với hơn 8 chi nhánh trải dài khắp cả nước. Với hơn 5000 bánh được tiêu thụ trong 1 ngày đã minh chứng nên sự thành công của thương hiệu trẻ này.


Với món bánh bông lan dát vàng, bên dưới sẽ là bánh dạng sponge cake – bánh bông xốp mềm, được làm với thành phần chính là đường, bột, trứng kết hợp và sáng tạo ra nhiều hương vị đặc biệt nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, bên trên mỗi chiếc bánh sẽ được dát một lớp vàng mỏng 24k phủ kín một mặt bánh.


Với công thức độc đáo, nhân bánh là sự hòa quyện tuyệt hảo giữa hương vị truyền thống với Matcha Nhật Bản và Chocolate cao cấp, lớp vàng 24k phía trên tạo sự sang trọng và độc đáo, chắc chắn khiến bạn yêu thích và hứng thú khi thưởng thức.


Thông tin tham khảo

  • Cở sở 1: 15 Phan Xích Long, P.7, Quận Phú Nhuận
  • Cơ sở 2: 181 Hậu Giang, P.5, Quận 6
  • Cơ sở 3: 304 Nguyễn Tri Phương, P.4, Quận 10
  • Cơ sở 4: 151A Bạch Đằng, P.2, Tân Bình
  • Điện thoại: 1900 066806
  • Facebook: https://www.facebook.com/lecastellavietnam/
  • Giờ mở cửa: 9:00 -22:00
  • Giá tham khảo: 249.000đ
Bánh bông lan dát vàng vị Matcha Chocolate
Bánh bông lan dát vàng vị Matcha Chocolate
Bánh bông lan dát vàng tại Le Castella
Bánh bông lan dát vàng tại Le Castella

Golden Tea - Trà Sữa dát vàng

Nối tiếp sau món kem dát vàng là món trà sữa dát vàng hoặc rắc vàng cũng đang được các bạn trẻ yêu thích. Chắc các bạn chẳng xa lạ gì mới món trà sữa này vì hầu như trên khắp các tỉnh thành đều có rất nhiều quán xá, nhà hàng có bán. Tuy nhiên trong những năm gần đây khi thì trường trà sữa dần bão hòa thì việc liên tục đổi mới để làm hài lòng khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Trà sữa dát vàng cũng là một trong những thay đổi rất thú vị, mới mẻ trên thị trường trà sữa nói riêng. Trong khi cơn sốt của các loại trà sữa như trà sữa mì bay, trà sữa sứa biển…cùng kem dát vàng vẫn chưa lắng xuống thì tại Golden Tea lại xuất hiện thêm một món mới nữa là trà Sữa dát vàng hoặc rắc bột vàng vào đầu tháng 2/2018 này. Một loại thức uống độc đáo mới xuất hiện lại tiếp tục gây nên địa chấn, kích thích và thôi thúc sự tò mò của những fan trung thành của trà sữa

Về hình thức, vẫn là trà sữa bình thường với nhiều hương vị và các loại topping thường thấy nhưng được trang trí thêm miếng vàng lá 24k cực mỏng hoặc được rắc bột vàng vào nước trà sữa. Muốn thưởng thức loại trà sửa độc lạ này, bạn chỉ cần gọi ly trà sữa bình thường thêm topping vàng thì ly trà sữa của bạn sẽ trở nên óng ánh hơn, vô cùng đặc biệt và lạ mắt. Về giá thì ngoài việc trả tiền cho ly trà sữa, bạn phải trả thêm 50K nếu muốn thêm miếng vàng lá 24k hoặc 40K nếu thêm bột vàng 23k.


Với giá cả như vậy chắc cũng không phải rẻ đối với đối tượng học sinh, sinh viên nhưng bởi sự mới lạ và độ "hot" của món kem dát vàng đã khiến cho món trà sữa dát vàng cũng được đón nhận vô cùng nồng nhiệt. Với những fan trà sữa thì chắc chắn không thể bỏ qua được món trà sữa dát vàng này đúng không nào.


Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: 12 Cao Thắng, P.5, Q.3, TP.HCM, Việt Nam
  • Mở cửa: (Trong giờ phục vụ) 08:30 - 22:00
  • Giá trung bình: 50,000 - 100,000 VNĐ


Cũng là cốc trà sữa bình thường nhưng được dát hoặc rắc vàng bên trên
Cũng là cốc trà sữa bình thường nhưng được dát hoặc rắc vàng bên trên
Món trà sữa dát vàng tại Golden Tea
Món trà sữa dát vàng tại Golden Tea

La Vanille Paris - Kem Dát Vàng

Món kem dát vàng đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật... và đã đổ bộ vào Việt Nam trong vòng hai năm gần đây đã gây nê một cơn sốt không nhỏ trong giới trẻ.


Cây kem này cũng giống như loại kem bình thường, được làm từ kem tươi như trước đây, có hai vị là Vani và Trà xanh. Sau khi lớp kem tươi được rót ra các chiếc ốc quế. Chính tay nhân viên sẽ dán lên một lớp mạ vàng mỏng và chỉ trong vài giây lớp mạ vàng này sẽ thấm và bao phủ toàn lớp kem tạo nên một cây kem thời thượng, sang chảnh thỏa sức cho các bạn trẻ sống ảo.


Có thể nói "ăn vàng" là một thú vui xa xỉ của giới nhà giàu mà các bạn thường được nghe ở những nước phát triển như Mỹ, Nhật, Dubai thì về Việt Nam đã trở nên hoàn toàn khác, khi món kem dát vàng này được "bình dân hóa" với mức giá không đắt đỏ như mọi người nghĩ. Một cây kem dát vàng có giá 149 - 150k thì chắc chắn sẽ trong tầm chi tiêu của rất nhiều người.


Tại Sài Gòn, món kem dát vàng này được bạn tại La Vanille Paris trong Saigon Centre và được rất nhiều bạn trẻ tới thử. Phần lớn mọi người mang tâm thế tò mò về món ăn lạ lẫm này, và một số thì muốn check - in và thể hiện sự "sang chảnh" với món kem dát vàng đang sốt dần dần trong giới trẻ Sài Thành.


Thông tin tham khảo

Địa chỉ: B2 Floor, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Giờ mở cửa 10:00 - 22:00

Giá tham khảo:149.000đ - 150.000đ

Kem dát vàng với hai vị matcha và vani
Kem dát vàng với hai vị matcha và vani
Rất nhiều bạn trẻ thích thú và check-in với món kem dát vàng
Rất nhiều bạn trẻ thích thú và check-in với món kem dát vàng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?