Top 14 điều cần chuẩn bị để có một bữa tiệc Giáng Sinh đầy màu sắc

Để có một bữa tiệc hoàn hảo như ý, bạn cần lên kế hoạch cụ thể trước đó một khoảng thời gian vừa đủ. Để không bị thiếu sót, tất bật quá. Và Noel 2020 cùng năm mới 2021 đã gần kề. Hãy tạo ra những buổi tiệc giáng sinh ý nghĩa vfa đầy màu sắc thú vị nhé. Hy vọng Toplist sẽ giúp bạn có những gợi ý chi tiết cho ngày lễ trọn vẹn.

Hoa quả cắt tỉa

Khi đã có một không gian như ý. Bạn cần phải chọn món ăn và nước uống. Với mình hoa quả luôn được ưu tiên hàng đầu bởi dễ nhâm nhi mà không gây chán. Chúng ta có thể tạo hình hoa quả để tăng độ hấp dẫn. Như cắt tỉa Dưa Hấu thành những bông hoa, sắp nhiều loại quả thành 1 chú công kiêu kỳ, lộng lẫy... Bày biện các món ăn cầu kỳ và trang trí theo đúng phong cách bữa tiệc. Bạn thỏa sức sáng tạo khiến các thực khách tha hồ ngỡ ngàng trầm trồ. Đem đến 1 câu chuyện bất tận xuyên suốt buổi tối trọng đại.

Hoa quả cắt tỉa
Hoa quả cắt tỉa
Hoa quả cắt tỉa

Gà quay

Một món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh và Năm mới của một số nước chính là: Gà quay. Gà quay, mang ý nghĩa của sự sung túc, no đủ, đậm đà, ấm áp... Đa phần gà dùng để chế biến thường để nguyên con và là những con thật lớn, đối với những nước không có giống gà Tây siêu bự. MÓn này còn rất ngon nữa nên được mội người yêu thích bởi hương vị chứ không phải chỉ bởi nó là truyền thống.

Gà quay
Gà quay
Gà quay

Các loại bánh ăn kèm món mặn

Để ăn kèm với những món thịt cá chính, các bạn có thể thêm cơm trắng, bún, miến và các loại bánh như: bánh bao, bánh mỳ, patiso, pete... Bánh mỳ chuột của Pháp, bánh mỳ lát (sandwich) là những loại thông dụng dễ kết hợp cả mặn và ngọt như bơ sữa. Bởi vậy Các loại bánh ăn kèm món mặn cũng là một trong những phần không thể thiếu để bữa tiệc thêm hoàn hảo và trọn vẹn hơn.

Các loại bánh ăn kèm món mặn
Các loại bánh ăn kèm món mặn
Các loại bánh ăn kèm món mặn

Các loại salat rau củ

Để không bị ngấy khi dùng các món mặn nhiều dầu mỡ, chiên rán. Bạn nên làm thêm một vài món salat rau củ như: Bắp cải xanh, tím. Dưa chuột, cà chua bi... Cầu kỳ hơn nữa là món salat Nga với: su hào, khoai tây, đậu hà lan hạt, ngô ngọt, carot cắt vuông hạt lựu luộc chín tới trộn sốt Mayonnaise và thịt nguội.

Các loại salat rau củ
Các loại salat rau củ
Các loại salat rau củ

Cây thông Noel

Nhắc tới lễ Giáng Sinh, điều chúng ta liên tưởng tới đầu tiên, thường là những cây thông Noel với đèn màu rực rỡ và rất nhiều những hộp quà bên dưới gốc cây bởi:

  • Cây thông tươi là điều tuyệt vời nhất, tuy nhiên cây thông nhựa lại có lợi thế về giá trị bởi có thể tháo rời cất gọn, sử dụng được trong nhiều năm tiếp theo.
  • Bạn có thể chọn đặt cây thông ở nhiều vị trí khác nhau. Tùy độ rộng của ngôi nhà. Với mình cây Thông nên là trung tâm của bữa tiệc, bởi nó sẽ rất nổi bật và để lại ấn tượng mạnh cho những ai tham dự
  • Cây thông cũng không cần quá to, cũng đừng nên quá nhỏ.
  • Nó có thể ngay cửa ra vào, trong sân vườn hoặc một góc trong căn nhà. Cũng có thể ở ngay giữa phòng khách.
  • Nó có thể được treo lên rất nhiều đồ trang trí khác nhau. Hoặc cũng có thể chỉ quấn những dải đèn màu nhấp nháy...


Cây Thông là phong cách riêng thể hiện cá tính, sự cầu kỳ hay đơn giản của bạn trong một ngày lễ trọng. Hãy chăm chút nó từ sớm nhé!

Cây thông Noel
Cây thông Noel
Cây thông Noel

Các món tráng miệng

Cuối cùng là những món tráng miệng nhẹ nhàng trong lúc chờ đợi thời khắc chuyển giao trọng đại như:

  • Các loại bánh quy.
  • Thạch rau câu.
  • Kẹo dẻo, kẹo hình gậy.
  • Bắp rang Bơ.
  • Các loại hoa quả sấy khô hoặc làm mứt.
  • Hạt dẻ, hạnh nhân, hạt điều,...
Các món tráng miệng
Các món tráng miệng
Các món tráng miệng

Các loại nước ép trái cây

Các loại nước ép trái cây luôn là lựa chọn phù hợp cho bữa tiệc trở nên hoàn hảo. Bởi màu sắc đa dạng, vị ngọt mát, chua dịu, thơm nồng rất khác nhau phù hợp với một tập thể đa dạng lứa tuổi, sở thích. Và gần như các loại nước ép đều có tác dụng làm đẹp da, giảm béo được phụ nữ ưa chuộng.


Ngoài ra mỗi loại nước ép trái cây lại có một công dụng riêng ví dụ như:

  • Nước ép Bưởi giúp tiêu hóa tốt, chống đầy bụng...
  • Nước ép Ổi nhiều vitamin C, chống chán ngấy khi ăn các loại đồ tanh...
  • Nước ép Dưa Hấu mát lành, giải nhiệt.
  • Nước ép Dứa thơm dịu kích thích vị giác.
Các loại nước ép trái cây
Các loại nước ép trái cây
Các loại nước ép trái cây

Hang Đá

Nếu bạn theo đạo Thiên Chúa. Bạn sẽ thấy tầm quan trọng và vẻ đẹp của Hang Đá. Trước Noel khoảng 2 tuần, nhiều người lại tự tay làm Hang Đá. Rất đơn giản để có một Hang Đá nhỏ xinh bày nơi góc bàn, bạn nhé.


Để bắt đầu bạn cần có:

  • Một bộ tượng về chúa Giáng Sinh hay được bày bán trong sạp đồ lưu niệm. Bao gồm: Đức Mẹ, Chúa Jesu, thánh Giuse, những mục đồng chăn cừu, các thiên thần, vài con cừu và Bò,... Sau nữa là tới lễ 3 Vua thì bạn bày thêm tượng của 3 Vua vào là đủ một truyền thuyết về ngày chúa Giáng Sinh.
  • Vài thanh tre để lớp thành khung hang đá.
  • Giấy xi-măng không thấm nước bạn vo lại thành các cục đá to nhỏ khác nhau, mang bồi lên phần khung cho nhấp nhô hình khối một hang động.
  • Sơn màu ghi đá và màu bạc quét phủ lên phần giấy tạo hình hang đá. Để khô và bắt đầu tạo hình máng cỏ,...
  • Bộ đèn màu để trang trí và những nhánh cỏ xanh cùng bông tuyết trắng.
  • Cuối cùng là đặt vào những bức tượng ở vị trí hợp lý.


Ngoài Bắc chúng ta ít gia đình trang hoàng Hang Đá bên ngoài cửa chính. Nếu có dịp vào Nam mùa Noel bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi gần như nhà nào cũng trang hoàng Hang Đá với nhiều kiểu dáng độc đáo, đẹp tuyệt.

Hang Đá
Hang Đá
Hang Đá

Những món quà đặc biệt

Kết thúc buổi tiệc, khi mọi người ra về hoặc đi xem lễ nhà thờ. Bạn đừng quên trao tặng những món quà đặc biệt với từng cá nhân nhé. Điều này không chỉ là truyền thống về cách thể hiện tình cảm với mọi người xung quanh mà còn đem lại niềm vui cho người nhận quà và cả chính người tặng quà nữa đó. Hy vọng khi bạn trao đi, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn rất nhiều. Merry Christmas ^^

Những món quà đặc biệt
Những món quà đặc biệt
Những món quà đặc biệt

Bánh hình khúc củi

Mình rất thích những chiếc bánh gato sinh nhật. Vậy nên để có một bữa tiệc hoàn hảo như ý. Bạn nên thêm vào đầu danh sách một chiếc bánh ngọt.

  • Bánh ngọt có rất nhiều kiểu dáng, hương vị và màu sắc. Sẽ làm bàn tiệc trở nên sinh động hấp dẫn. Đặc biệt là khi có trẻ nhỏ.
  • Theo phong tục và quan niệm của một số đất nước. Đồ ngọt mang lại may mắn và được sử dụng trong những dịp vui, lễ tết, sinh nhật, Noel, năm mới...


Ngoài ra bánh hình khúc củi còn có một truyền thuyết đi kèm có thể bạn đã từng nghe qua: Tổ tiên người phương Tây thường nhóm củi trong ống khói nhà, họ tin rằng lửa càng kêu lách cách thì các thần dữ sẽ tránh xa. Ngày nay, tập tục biến dần vì không mấy nhà còn ống khói. Thay vào đó, theo sáng kiến của một thợ làm bánh ở Pháp, năm 1875, người ta làm chiếc bánh ngọt có hình cây củi để mọi người thưởng thức trong đêm Noel và lưu truyền cho đến nay.

Bánh hình khúc củi
Bánh hình khúc củi
Bánh hình khúc củi

Bóng bay, cổng bóng

Để bữa tiệc tràn ngập màu sắc bạn đừng quên những quả bóng bay. Với bóng bạn có thể tạo rất nhiều kiểu dáng độc đáo, lạ mắt. Hấp dẫn không chỉ với trẻ con mà còn cả người lớn nữa đó. Nhất là khi chụp hình bởi màu sắc rực rỡ, sinh động.

  • Tạo cổng bóng.
  • Tạo hình ngộ nghĩnh để trang trí bàn tiệc và những khoảng trống. Như bông hoa, con Ong, con Bướm, ông già Noel,...
  • Thả bay ở nhiều vị trí khác nhau tạo màu sắc rung rinh, sống động.


Ngoài ra trong những quả bóng bạn có thể giấu thông điệp làm trò vui chơi.

Bóng bay, cổng bóng
Bóng bay, cổng bóng
Bóng bay, cổng bóng

Rượu, Bia, Nước ngọt

Nâng cốc trong một ngày lễ lớn, thậm chí buông thả mình một chút sẽ cho bạn những cảm giác lạ rất tuyệt và khó quên. Để bữa tiệc thêm chút nhiệt từ chất kích thích. Bạn có thể chuẩn bị cả:

  • Bia hơi.
  • Rượu vang, sampanh,...
  • Nước ngọt coca-cola,...
Rượu, Bia, Nước ngọt
Rượu, Bia, Nước ngọt
Rượu, Bia, Nước ngọt

Những chiếc cupcakes

Những chiếc cupcakes nhiều màu sắc, kiểu dáng, mùi vị. Sẽ là ưu tiên hàng đầu khi các bạn có số lượng trẻ con đông. Chúng sẽ thoải mái lựa chọn và giữ làm của để dành cho vài hôm sau đấy. Không cần phải lo tới dao dĩa để cắt bánh, đựng bánh... Bánh loại to cũng rất đẹp và trông bắt mắt, lịch sự hơn bạn nhé. Bạn có biết vì sao kiểu dáng đặc trưng của ngày Noel lại là: Thanh củi không?


Bởi vì Noel rất lạnh, và chúng ta cần được sưởi ấm. Ngày xưa khi Thiên Chúa Giáng Sinh trong máng cỏ hang lừa. Thì củi để đốt lửa rất là quan trọng. Ngoài kiểu dáng cổ điển, chúng ta còn rất nhiều mẫu cách điệu như: Cây Thông, vùng bắc cực lạnh buốt với những tảng băng khổng lồ và bầy chim cánh cụt siêu dễ thương... Bạn thấy đó nếu không mau mau chọn lựa, bạn sẽ rất bối rối và sẽ muốn mua tất cả những chiếc bánh đáng yêu này về cho bữa tiệc của bạn mất thôi.

Bánh cupcakes
Bánh cupcakes
Những chiếc cupcakes

Các món mặn chính

Ngoài món gà quay truyền thống bạn có thể chuẩn bị thêm những món đặc biệt phù hợp với bạn và người thân, khách mời. Thường thì các món như:

  • Ghẹ sốt chua ngọt.
  • Tôm hấp hoặc nướng.
  • Mực xào hoặc hấp.
  • Cá rán giòn hoặc sốt.
  • Thịt bò bít tết hoặc sốt tiêu.
Các món mặn chính
Các món mặn chính
Các món mặn chính

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?