Top 7 Điều đắt giá trẻ sẽ học được sau khi bố mẹ ly hôn

Nhiều người trong chúng ta cho rằng ly hôn chỉ mang lại sự hỗn loạn và đau đớn cho cuộc sống của một đứa trẻ. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Đó là bởi vì nhiều người có xu hướng nói về những tác động tiêu cực của sự tan vỡ. Nhưng hiểu và chấp nhận mặt tích cực của việc này thì những sóng gió sẽ trôi qua nhẹ nhàng, trẻ vẫn có thể phát triển toàn diện, có cuộc sống hạnh phúc trong mọi tình huống. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy một khía cạnh khác mà một đứa trẻ có bố mẹ ly hôn.

Chia tay có thể khiến trẻ có trách nhiệm hơn

Điều này áp dụng cho trẻ lớn hơn, đặc biệt nếu chúng có anh chị em. Trong tình huống này, anh chị lớn sẽ trở thành người bảo vệ em trai, em gái của mình.


Từ đó, trẻ sẽ khoan dung hơn, biết lo cho em nhỏ và trưởng thành mạnh mẽ, chín chắn hơn tuổi. Và đặc biệt, điều này sẽ ảnh hưởng đến các bé gái nhiều hơn vì việc bố và mẹ không còn ở bên nhau trở thành dấu hiệu để các bé bắt đầu có trách nhiệm hơn.

Depositphotos.com
Depositphotos.com

Trẻ sẽ có nhiều thời gian chất lượng hơn với cả bố và mẹ

Thông thường, trong cuộc sống vợ chồng, cha mẹ gánh vác rất nhiều trách nhiệm đối với con cái và mái ấm. Tuy nhiên, sau khi chia tay, mỗi người lại sẽ có thể hoàn toàn tập trung vào con. Điều này sẽ giúp đứa trẻ có cơ hội hiểu hơn về bố và mẹ của chúng và vui vẻ với từng người trong số họ.


Đôi khi có những cặp đôi ly hôn mới dành nhiều thời gian hơn cho con cái, họ muốn bù đắp tình thương cho con để con không thấy thiếu thốn với các bạn đồng trang lứa. Chúng có thể chính vì việc ly dị mà cha mẹ hiểu con và có tiếng nói trong việc dạy con cái hơn.

Depositphotos.com, Depositphotos.com
Depositphotos.com, Depositphotos.com

Các con không còn cảm thấy áp lực khi giải quyết các vấn đề của cha mẹ mình

Một khi trẻ không còn căng thẳng với môi trường xung quanh, chúng sẽ bắt đầu nhận thấy những lợi ích to lớn về mặt tinh thần và tâm lý. Đúng vậy, sẽ có lúc chúng nhớ cảnh tượng khi bố và mẹ bên nhau, nhưng cuối cùng, chúng sẽ cảm thấy hiện tại hạnh phúc hơn.


Hậu chia tay, bố mẹ nên cố gắng gác lại những vấn đề trong quá khứ và hòa thuận vì con cái. Bằng cách này, trẻ sẽ học được rằng các mối quan hệ không bị cắt đứt hoàn toàn và có những cách giải quyết mọi việc theo hướng tích cực hơn.

Các con không còn cảm thấy áp lực khi giải quyết các vấn đề của cha mẹ mình
Các con không còn cảm thấy áp lực khi giải quyết các vấn đề của cha mẹ mình

Trẻ trở nên mạnh mẽ hơn và thành công hơn

Theo nghiên cứu, 75% đến 80% con cái của các bậc cha mẹ ly hôn, khi trưởng thành chúng sẽ dễ dàng điều chỉnh và thích nghi trong nhiều tình huống khác nhau. Chúng sẽ có cơ hội cao hơn để đạt được các mục tiêu nghề nghiệp và giáo dục, cũng như phát triển khả năng xây dựng các mối quan hệ bền chặt và thân thiết hơn.

Shutterstock.com / Shutterstock.com
Shutterstock.com / Shutterstock.com

Trẻ sẽ hiểu ý nghĩa của một mối quan hệ lành mạnh

Ai cũng nên chiến đấu và cố gắng hết sức để vượt qua những thời điểm khó khăn trong mối quan hệ của mình. Nhưng điều quan trọng ở đây là phải nhận ra khi nào cần ngừng đầu tư thời gian vào đó. Điều đó có nghĩa là bạn không nên phải chịu đựng đau khổ khi mọi thứ không đi đúng hướng. Con bạn sẽ thấy điều này từ tấm gương của bạn và sẽ hiểu rằng thật tồi tệ khi thỏa hiệp một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và không lành mạnh.

Columbia picture / Kramer vs. Kramer
Columbia picture / Kramer vs. Kramer

Trẻ sẽ biết đồng cảm hơn

Không thể nói chắc khi nào một đứa trẻ sẽ phát triển sự đồng cảm, mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, sự thay đổi trong gia đình có thể khiến trẻ thông cảm hơn với các vấn đề của người khác, điều này có thể đóng phần quan trọng trong việc trở thành một người đồng cảm. Trẻ sẽ hiểu thấu cuộc sống hơn, biết giúp đỡ mọi người, bao dung và quan tâm hơn, có khả năng chấp nhận hoàn cảnh và tình huống của mình hơn.

Depositphotos.com
Depositphotos.com

Trẻ sẽ hòa nhập xã hội tốt hơn

Khi một đứa trẻ bắt đầu sống trong 2 gia đình khác nhau, con sẽ có cơ hội xây dựng các kỹ năng giao tiếp tốt hơn. Trẻ sẽ thấy cách cha mẹ giao tiếp thông qua việc ly hôn. Trải nghiệm điều này sẽ dạy trẻ cách nói chuyện và thể hiện bản thân bằng lời tốt hơn. Nhưng để điều này trở thành một lợi ích cho trẻ, cha mẹ cần có cách giao tiếp tốt (có chừng mực, có hòa khí), ít nhất là trước mặt trẻ.

Depositphotos.com / Depositphotos.com
Depositphotos.com / Depositphotos.com

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?