Top 9 điều kiêng kị khi xây nhà bếp để có phong thủy tốt

Người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng rất tin vào Phong Thủy, khi xây nhà người ta thường "xem thầy" để coi hướng nhà và cách bố trí trong nhà, vân vân. Sau đây mình sẽ nêu những điều kiêng kỵ khi bố trí nhà bếp. Trong phong thủy, nhà bếp không chỉ là khu vực nấu ăn mà còn là một "yếu tố" quyết định đến sự thành bại cũng như sức khỏe của các thành viên trong nhà. Chúng ta cùng đi vào những điều kiêng kỵ này nào!

Kiêng kỵ để khoảng trống sau bếp

Bếp nên dựa vào tường, sau bếp không nên có khoảng trống. Mỗi khu vực trong nhà đều phải có điểm tựa, đặc biệt là phòng bếp. Phòng bếp đại diện cho tài lộc, may mắn và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Nếu không có bức tường làm điểm tựa thì vận khí của gia đình sẽ không tốt.
Bếp nên tựa sát vào tường
Bếp nên tựa sát vào tường

Không nên đặt bếp ở trung tâm nhà

Trâm tâm của nhà phải là nơi có khí mạch ổn định và bình an, đặt bếp ở khu vực này dễ mang đến sự xáo trộn và bất lợi cho sức khỏe cũng như mang đến sự khó khăn liên tục cho gia chủ và những thành viên trong gia đình
Không nên đặt bếp ở trung tâm nhà

Tránh bếp sát vách, trực diện phòng vệ sinh

Cũng như với chậu rửa chén, phòng vệ sinh thuộc thủy nên xung khắc với bếp. Đặc biệt, bố trí cửa phòng vệ sinh trực diện với cửa bếp sẽ gây ra xung đột giữa vợ chồng hoặc gây sự bất hòa giữa các thành viên trong gia đình, gia sự không yên ổn. Hơn nữa, phòng vệ sinh là nơi mang nhiều uế khí, để bảo vệ sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình nên bố trí phòng vệ sinh cách xa phòng bếp.
Cửa bếp đối diện cửa phòng vệ sinh
Cửa bếp đối diện cửa phòng vệ sinh

Tránh tận dụng ban công làm bếp

Ban công là công trình phụ vì vậy không có năng lượng của đất. Nếu tận dụng làm bếp thì sẽ ảnh hưởng đến may mắn của gia đình đặc biệt là ảnh hưởng đến đời sau.
Tránh tận dụng ban công làm bếp

Tránh cửa phòng bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Theo quan niệm phong thủy, nếu bố trí cửa bếp đối diện cửa phòng ngủ thì chủ nhân sẽ dễ mắc các bệnh về tim mạch.
cửa bếp đối diện cửa phòng phủ
cửa bếp đối diện cửa phòng phủ

Tránh đặt bếp chỗ có xà ngang phía trên

Có câu: "Dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao", đặt bếp dưới xà theo quan niệm phong thủy là không tốt, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe vợ chồng, dễ ốm đau bệnh tật.
Tránh đặt bếp chỗ có xà ngang phía trên

Kiêng đặt bếp ở hướng Tây

Hướng Tây thuộc hành Kim còn bếp thuộc hành Hỏa, là 2 hành xung khắc nên cổ nhân khuyên không nên đặt bếp ở hướng này. Hơn nữa, khi mặt trời lặn, ánh nắng cực gắt sẽ chiếu vào nhà bếp làm cho không khí phòng bếp trở nên oi bức và thức ăn dễ bị ôi thiu. Đặt bếp ở hướng Tây sẽ mang đến bệnh tật cho chủ nhà.
Nếu lỡ bếp đặt hướng Tây thì có thể khắc phục bằng cách đặt một chậu hoa thủy tiên hoặc một loại hoa màu vàng ngay cửa sổ phòng bếp để ngăn khí độc và hút vượng khí vào nhà.
Hoa thủy tiên, liệu pháp cho phòng bếp hướng Tây
Hoa thủy tiên, liệu pháp cho phòng bếp hướng Tây

Tránh trực xung Thủy - Hỏa

Bếp thuộc Hỏa, còn chậu rửa chén thì chứa nước (thuộc Thủy) vì vậy không nên đặt quá gần nhau. Đặc biệt không nên đặt bếp nằm giữa 2 bên là nước(vì dụ nằm giữa máy giặt, tủ lạnh và chậu rửa chén)
Nhà Bếp thiết kế đẹp nhưng để bồn rửa chén quá gần với bếp, không nên.
Nhà Bếp thiết kế đẹp nhưng để bồn rửa chén quá gần với bếp, không nên.
Thiết kế đảo bếp độc lập, phù hợp phông thủy
Thiết kế đảo bếp độc lập, phù hợp phông thủy

Tránh bếp đối môn

Bếp đối môn nghĩa là cửa chính đối diện với bếp, có thể nhìn thẳng vào bếp. Theo quan niệm phong thủy thì, khi cửa chính nhìn thẳng vào bếp thì nó sẽ dẫn khí xông thẳng vào bếp, không lợi, sẽ mất mát. Bếp là nơi nấu ăn, chuẩn bị dinh dưỡng cho cả nhà phải được đặt ở nơi thoáng mát. Đặt đối diện cửa chính nó sẽ tạo áp lực kiếm sống, không dư dù phải tiết kiệm từng đồng.
bếp đối môn
bếp đối môn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?