Top 6 điều sinh viên cần làm sau khi tốt nghiệp Đại học

Khoảng thời gian còn đang là sinh viên là khoảng thời gian đáng nhớ nhất và khó khăn nhất. Nhưng sau khi tốt nghiệp Đại học xong, thì đây chính là thời gian khiến bạn băn khoăn và đáng quan tâm nhất. Hãy điểm danh xem bạn đã làm được những việc gì sau khi tốt nghiệp Đại học nhé!

Bổ sung kiến thức xã hội

Bấy lâu nay bạn mải mê học trên trường mà quên mất việc bổ sung các kiến thức xã hội. Đừng để việc này làm ảnh hưởng đến công việc sau này của bạn vì nhà tuyển dụng đánh giá rất cao kiến thức xã hội của bạn đấy!
Bạn có biết, nơi đào tạo sự trưởng thành của bạn một cách nhanh và dễ tiếp thu nhất chính là trường đời. Một khi bạn biết mình phải làm gì để sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ thì may mắn sẽ dẫn đường cho bạn. Đừng mãi làm hạt cát mà hãy làm một hòn đá giữa đại dương kiến thức bạn nhé.
Hãy đầu tư kiến thức cho bản thân ngay khi không còn ngồi trên ghế nhà trường, đầu tư cho một khóa học giao tiếp, thuyết trình, hay hơn thế nữa là khóa học quản trị kinh doanh chẳng hạn, không có gì là vô ích đâu nhé. Bạn sẽ được đánh giá cao khi vào năng lực xã hội của mình.
kiến thức
kiến thức
kiến thức
kiến thức

Thời gian hoàn thiện CV

Cuối cùng, đây chính là công việc mà bạn quan tâm nhiều hơn cả. Hành trang để bạn gây thiện cảm với các nhà tuyển dụng chính là bản " sơ yếu lí lich" của bạn. Thay vì loay hoay không biết nên tìm công việc như thế nào, hay làm gì sau khi tốt nghiệp, thì hãy trang bị đầy đủ bản CV của mình cả về hình thức và nội dung, vì nhà tuyển dụng không những quan tâm tới thành tích học tập của bạn, mà hơn thế nữa là hào hứng với những kinh nghiệm sống của bạn đấy!
CV
CV
CV
CV

Tham gia các hoạt động xã hội

Nếu mang trong mình một trái tim nhân ái thì các hoạt động xã hội là không thể thiếu trong cuộc sống của bạn. Nếu khoảng thời gian học Đại học sách vở và các kì thi đã chiếm hết thời gian của bạn, vậy thì đây chính là thời gian để bạn hoạt động xã hội đấy!
Có rất nhiều tổ chức phi chính phủ bạn nên tham gia một lần khi còn "trẻ trâu" như AIESEC, SJ Vietnam, Operation smile, Free Hugs Vietnam, Vietnam Youth Forum…, câu lạc bộ tình nguyện, thăm làng trẻ em mồ côi, chất độc da cam, những con người cơ nhở cần được đùm bọc....
Đừng suốt ngày ở nhà than thở cuộc sống nhàm chán hay số phận kém may mắn của mình, hãy tham gia các tổ chức từ thiện để thấy mình may mắn đến nhường nào.
hoạt động xã hội
hoạt động xã hội
hoạt động xã hội
hoạt động xã hội

Suy nghĩ về đam mê của mình

Ngay từ lúc chọn trường, bạn đã phân vân không biết học ngành nào, trường nào và đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Hay đơn giản là thi trượt và học theo nguyện vọng của bố mẹ. Vì vậy trong suốt 4 năm bạn học theo nhu cầu của người thân thì đây chính là khoảng thời gian nhìn lại xem đây có đúng là thứ mà bạn theo đuổi, đâu mới là đam mê của bạn. Không bao giờ quá muộn để bạn theo đuổi đam mê của mình, hãy suy nghĩ thật chậm, cảm nhận thật sâu từ trong trái tim của mình, đâu mới là đam mê thực sự của mình? Đâu mới là thứ mà mình thực sự hạnh phúc khi làm nó? Không ai hiểu bạn bằng chính bản thân bạn, nhưng tất cả cần có thời gian phải không nào?
đam mê
đam mê
đam mê
đam mê

Thời gian để ở bên gia đình

Suốt quãng thời gian học xa nhà, điều mà bạn hối hận nhất là gì? Điều tôi hối hận nhất chính là bỏ bê, ít quan tâm đến gia đình mình. Tất nhiên đây chính là khoảng thời gian hoang mang nhất của bạn, nỗi lo bố mẹ hỏi han về công việc, hỏi han về dự định tương lai của bản thân, rất khó để trả lời hay làm bố mẹ yên tâm được. Nhưng trên hết, bố mẹ vẫn là người lo lắng cho bạn, hiểu được rằng ai cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, thời gian để suy nghĩ về dự định tương lai của mình. Bạn sẽ chẳng ngại ngần mà chạy ngay về tổ ấm của mình đâu. Hãy tâm sự với bố mẹ thật nhiều vì ngay cả bản thân bạn đôi khi cũng chẳng thể nào hiểu được bản thân muốn gì cần gì. Bố mẹ bạn cũng vậy, cũng muốn nghe tâm sự của đứa con bé bỏng. Và sau này càng lớn, bạn lại càng nhận ra rằng, lời bố mẹ không bao giờ là sai cả.
gia đình
gia đình
gia đình
gia đình

Thời gian để khám phá những điều mới lạ

Bạn có dám khẳng định rằng, trong suốt những năm tháng học ở trường Đại học, bạn đã khám phá hết những điều mới lạ, thú vị xung quanh môi trường mình sống? Tôi cũng vậy, cũng có những chuyến đi chơi hay những buổi tụ tập bạn bè quanh thành phố nhỏ bé này. Nhưng tất cả chỉ có vậy. Cuộc đời là những chuyến đi, có đi mới biết thế giới này rộng lớn biết nhường nào. Tắt máy tính và xách balo lên và đi, cuộc đời có nhiều điều đáng để bạn khám phá hơn là làm một chú ếch ngồi đáy giếng, bình luận về thế giới bên ngoài trên chiếc bàn phím máy tính.
đi chơi cùng bạn bè
đi chơi cùng bạn bè
đến những nơi mình chưa từng đến
đến những nơi mình chưa từng đến

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?