Top 10 Đồ chơi tốt nhất cho bé gái các mẹ nên biết

Đồ chơi là sự "sáng tạo" tuyệt vời dành cho trẻ em, chúng có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của bé. Với các mẹ có con gái, việc chọn lựa đồ chơi còn góp phần định hình tính cách cho bé sau này.

Đồ chơi theo ngành nghề

Ngày từ nhỏ, các bé đã rất tò mò và chú ý đến công việc của những người xung quanh. Bé đã bắt đầu quan tâm đến ngành nghề của bố mẹ hoặc của nhân vật nào đó bé được xem trên ti vi hay qua những câu chuyện kể của bố mẹ và người thân.


Bé đã có những tư duy ban đầu về các ngành nghề đó, bé đã bước đầu phân biệt được bác sĩ làm nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho mọi người; Cô giáo dạy học sinh học bài, tập hát, tập múa...; Chú cảnh sát làm nhiệm vụ bắt trộm, cướp; Chú lính cứu hoả làm nhiệm vụ chữa cháy...


Để các bé hiểu biết hơn về ngành nghề, hiểu hơn về việc làm của bố mẹ và người xung quanh, các mẹ hãy mua cho con bộ đồ chơi theo ngành nghề để các bé được hoá thân vào các nhân vật đó nhé.

Bộ đồ chơi bác sĩ
Bộ đồ chơi bác sĩ

Đồ chơi mĩ thuật

Nếu như các bé trai luôn thích xem và vẽ vời chân dung các siêu anh hùng, ninja...thì các bé gái lại rất hứng thú với việc vẽ hoa lá, công chúa, búp bê, váy áo. Món đồ chơi mĩ thuật có tác dụng rèn sự khéo léo và tính kiên trì cho các bé gái.


Trong quá trình làm quen với giấy, bút vẽ và màu, bé sẽ nhận biết và ghi nhớ được các sắc màu, không chỉ vậy sự sáng tạo và năng khiếu nghệ thuật của bé cũng sớm bộc lộ hơn. Bạn có thể mua cho bé bộ màu vẽ và cho phép bé mang theo trong những lúc đi chơi cùng cha mẹ.


Những quan sát về sự vật hiện tượng xung quanh sẽ giúp bé sáng tạo ra những bức tranh chân thực, sinh động hơn. Hoặc bạn cũng có thể mua cho con các khối đất nặn sắc màu để bé thỏa sức sáng tạo.

Đồ chơi mĩ thuật tăng tính sáng tạo.
Đồ chơi mĩ thuật tăng tính sáng tạo.

Đồ chơi trí tuệ

Sách vở, tranh ảnh, bảng chữ cái hoặc các bảng có in hình con vật, đồ dùng trong nhà, xe cộ, hoa cỏ...đều rất bắt mắt và có bày bán sẵn trong các siêu thị, hiệu sách. Đây được xem là những món đồ chơi trí tuệ rất thích hợp cho các bé gái. Chúng kích thích trí tò mò, sự sáng tạo và óc tưởng tượng phong phú cho các con.


Khi chơi cùng những món đồ chơi trí tuệ, bé sẽ thích thú và có thêm những hiểu biết nhất định về lĩnh vực bé quan tâm. Bạn có thể chơi cùng con hàng ngày và hãy kiên nhẫn giải đáp những câu hỏi ngộ nghĩnh của bé.

Bảng số đếm giúp bé vừa học vừa chơi.
Bảng số đếm giúp bé vừa học vừa chơi.

Đồ chơi theo các môn thể dục, thể thao

Thể dục, thể thao là môn mà các bé rất thích khám phá. Thông qua các chương trình truyền hình dành cho trẻ em, thông qua các bài tập trên lớp mà các bé ở lứa tuổi mầm non đã hình thành thói quen học theo, diễn lại các bài tập đó.


Để bé khám phá, tìm hiểu và thực hành những bài tập, những môn thể dục, thể thao mà bé yêu thích, các bố mẹ hãy mua cho con bộ đồ chơi thể dục, thể thao nhé. Bộ đồ chơi thường dùng cho các bé gái như vòng dùng để lắc, gậy thể dục giúp bé tập bài thể dục tay không, dây cho các bé tập nhảy dây, cầu lông, bóng rổ...hay đôi quả bông cho bé tập bài aerobic, chắc hẳn bé nhà bạn sẽ rất thích đó.

Bộ đồ chơi thể dục, thể thao cho bé
Bộ đồ chơi thể dục, thể thao cho bé

Đồ chơi trang điểm

Đây được xem là món đồ chơi phân biệt rõ giới tính của các bé. Đồ chơi trang điểm không chỉ trang trí cho căn phòng của bé thêm đẹp đẽ mà còn khiến các bé gái chơi hàng giờ không chán. Những thỏi son môi, chiếc gương, chiếc lược hay máy sấy tóc, dây cột tóc, nhẫn, bấm móng tay...được thiết kế bắt mắt khiến bé yêu của bạn thêm phần nữ tính hơn.


Tuy nhiên, các mẹ cũng nên chú ý nguồn gốc xuất xứ của món đồ chơi trang điểm khi chọn mua cho bé để đảm bảo sự an toàn cho con yêu.

Các mẹ nên chú ý khi chọn mua bộ đồ chơi trang điểm cho bé gái.
Các mẹ nên chú ý khi chọn mua bộ đồ chơi trang điểm cho bé gái.

Đồ chơi nấu ăn

Nếu bạn muốn con gái của mình không chỉ là người phụ nữ nết na, thùy mị mà còn là bà nội trợ khéo léo, đảm đang thì ngay từ bây giờ hãy thêm món đồ chơi nấu ăn vào danh sách những món đồ cần sắm cho con.


Với những dụng cụ làm bếp được thiết kế đẹp mắt không khác đồ thật là bao nhiêu, bé sẽ được làm quen và thỏa sức sáng tạo, chế biến các món ăn. Đồ chơi nấu ăn không chỉ giúp trẻ nhận biết tên các loại rau, củ, quả, gia vị...trong căn bếp mà còn tăng tính khéo léo, sự tỉ mỉ, sáng tạo cho bé yêu.


Dần dần, khi bé lớn hơn bạn có thể hướng dẫn bé phụ giúp mẹ những việc nhỏ trong bếp. Bé sẽ học được cách chia sẻ công việc nhỏ và hiểu được giá trị của những bữa ăn ngon trong gia đình.

Đồ chơi nấu ăn giúp trẻ nhận biết các loại rau, củ, gia vị.
Đồ chơi nấu ăn giúp trẻ nhận biết các loại rau, củ, gia vị.

Đồ chơi phát ra âm thanh

Âm nhạc mang đến cho các bé gái sự sảng khoái và thích thú. Những món đồ chơi phát ra âm thanh vui tai sẽ kích thích thính giác của trẻ nhỏ và rèn cho bé kĩ năng nhận biết các đồ vật.


Bạn hãy làm phong phú tủ đồ chơi của con yêu bằng những món đồ có khả năng phát ra âm thanh như trống, đàn, bộ gõ, xúc xắc...Bé sẽ rất thích thú và hào hứng khi chơi cùng những đồ chơi này.

Âm nhạc mang đến sự sảng khoái, thích thú cho bé.
Âm nhạc mang đến sự sảng khoái, thích thú cho bé.

Đồ chơi theo các nhân vật trong phim truyện

Các bé gái thường thần tượng những nhân vật trong phim ảnh hoặc cuốn truyện mà bé yêu thích hoặc được nghe cha mẹ kể. Khi chơi những món đồ chơi này, bé sẽ học cách đóng vai và tưởng tượng ra những điều kì diệu mình và nhân vật có thể làm được.


Đồ chơi theo các nhân vật trong phim truyện không chỉ làm tăng khả năng ghi nhớ mà còn rèn luyện tư duy logic và trí tưởng tượng tuyệt vời cho các bé gái.

Nhân vật nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn
Nhân vật nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn

Búp bê và thú nhồi bông

Đây được xem là vật không thể thiếu trong tủ đồ chơi của các "công chúa". Bởi các bé gái luôn mơ ước được sở hữu những con búp bê và thú bông trong vô vàn món đồ chơi bố mẹ có thể mua cho bé.


Những cô nàng búp bê xinh xắn và những chú thú nhồi bông đáng yêu sẽ là người bạn thân thiết của bé suốt năm tháng tuổi thơ và kể cả khi bé đã lớn. Khi bé chơi cùng hai món đồ này, bé sẽ nâng niu, ôm ấp, chải chuốt cho chúng. Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh con gái yêu của mình chải tóc, mặc những bộ quần áo đẹp cho búp bê hay vuốt ve những chú thú bông dễ thương. Và khi đó, bé sẽ học được cách quan tâm, sẻ chia, chăm sóc những người xung quanh.

Các bé gái luôn mơ ước sở hữu những con búp bê xinh đẹp.
Các bé gái luôn mơ ước sở hữu những con búp bê xinh đẹp.

Đồ chơi sắc màu

Các bé gái thường có tính nhẹ nhàng và sớm bộc lộ sự thích thú trước cái đẹp. Đặc biệt, bé rất thích những món đồ chơi sắc màu thuộc các tông nữ tính (cam, vàng, hồng, tím). Làm cha mẹ, các bạn có thể chọn mua cho con gái yêu của mình những bộ đồ chơi màu sắc như vậy.


Bạn có thể chọn mua cho con những món đồ chơi hình ngôi nhà, bông hoa, chiếc vòng tay... màu sắc thu hút. Hoặc bạn có thể mua những viên đất nặn nhiều màu sắc để bé tự tạo những hình khối bé thích. Chắc chắn bé sẽ bị "quyến rũ" và mê mẩn chơi chúng không biết chán.

Đồ chơi sắc màu.
Đồ chơi sắc màu.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?