Top 10 Hình ảnh quen thuộc nhất gắn liền với dịp lễ Giáng sinh (Noel)

Lễ Giáng sinh còn được gọi là lễ Thiên Chúa Giáng sinh, Noel hay Christmas là một kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời. Trong dịp này, không chỉ có đạo Thiên chúa mà hầu như tất cả mọi người dù ở các giai cấp hay tôn giáo khác nhau cũng đều gửi đến nhau lời chúc "Merry Chritmas". Trong cụm từ Merry Christmas, "Merry" có nghĩa là niềm vui còn "Christmas" có nghĩa là các con chiên của Chúa. Và đó là một ngày lễ rất có ý nghĩa đối với những người theo đạo Thiên chúa. Không những thế ngày lễ này còn rất được nhiều người biết đến và xem nó như một ngày lễ tết, cuộc vui chơi, tụ họp bạn bè với nhau. Họ trao nhau niềm vui, những món quà, những lời chúc tốt đẹp. Đó cũng là dịp gắn kết, hâm nóng tình cảm (đối với những đôi đang yêu nhau), thêm hạnh phúc gia đình gắn bó hơn (đối với những người theo đạo Thiên Chúa). Và ngày lễ nào cũng vậy, cũng có những hình ảnh gắn liền với nó, những biểu tượng đặc trưng. Hãy cùng toplist liệt kê những hình ảnh gắn liền với dịp Giáng Sinh (Noel) nhé!

Ông già Noel

Một nhân vật mà được rất nhiều người biết đến, đặc biệt là trẻ em. Các bạn đoán xem đó là ai? Chị Hằng, chú Cuội, nàng Bạch Tuyết hay Hoàng Tử. Vâng, đó đều là những nhân vật trong truyện cổ tích và đều được các bạn nhỏ yêu mến. Và sau đây toplist xin giới thiệu cho các bạn một nhân vật cũng được nhiều bạn nhỏ yêu mến không kém, đó là ông già Noel. Ông già Noel là nhân vật thường xuất hiện trong dịp Giáng sinh.


Ông là biểu tượng cho một tượng cho sự tốt đẹp, đầy lòng vị tha và sự thương yêu người (đặc biệt là trẻ em), bởi ông luôn xuất hiện với những món quà trong tay và với 9 con tuần lộc kéo cỗ xe gỗ. Ông ngồi trên chiếc xe đó đi khắp mọi nơi phát quà cho trẻ em nghèo trên mọi miền của Trái Đất. Tuy chỉ là những món quà nhỏ, nhưng chan chứa bao tình người. Vì thế mà khi nói đến dịp Giáng sinh là người ta nghĩ ngay đến ông già Noel.

Ông già Noel
Ông già Noel
Ông già Noel
Ông già Noel

Hang đá và máng cỏ

Niềm vui của mùa Noel thật quyến rũ. Mọi sự chuẩn bị cho vui đón Noel nêu ở trên đều tốt đẹp. Song, là người Công giáo, chúng ta thấy đó mới chỉ dừng lại ở vẻ đẹp bên ngoài. Con Thiên Chúa, qua mầu nhiệm Giáng Sinh, đã bày tỏ tình yêu vô biên của Thiên Chúa đối với nhân loại; nên cũng có thể nói mầu nhiệm Giáng Sinh là mầu nhiệm của Tình Yêu. Giáo Hội hằng năm kỷ niệm sự kiện trọng đại này qua Mùa Giáng Sinh, không chỉ nhằm nhắc nhớ các tín hữu Tình Yêu cao vời của Thiên Chúa đã được thực hiện cách đây trên 2000 năm; mà hơn hết, Giáo Hội còn muốn các tín hữu cảm nhận Tình Yêu Thiên Chúa luôn thường trực và bất biến trong thời gian, không gian. Bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào, mầu nhiệm Giáng Sinh luôn được hiện hữu, nhằm đem đến bình an và ơn cứu độ cho con người trần gian. Đấng Emmanuel trong hình hài trẻ thơ Giêsu muốn nhân loại chào đón Ngài bằng một sự chuẩn bị từ bên trong tâm hồn, đó mới thực sự là vẻ đẹp đích thực của mầu nhiệm Giáng Sinh. Sự chuẩn bị ấy mới đúng nghĩa “một máng cỏ” để Con Thiên Chúa ngự vào.


Vào đêm 24/12 tại các giáo đường đều có hang đá và máng cỏ, bên trong có tượng Chúa Hài đồng, tượng Đức mẹ Maria, xung quanh có những con lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, Thánh Giuse trên mái nhà có ánh sáng, chiếu từ một ngôi sao hướng dẫn ba vua tìm đến với Chúa.

Hang đá và máng cỏ
Hang đá và máng cỏ
Hang đá và máng cỏ
Hang đá và máng cỏ

Cây thông Noel

Nói đến dịp Giáng sinh thì không thể bỏ qua hình ảnh cây thông được, nó là hình ảnh gắn liền xuyên suốt ngày lễ diễn ra dịp Giáng sinh. Không phải ngẫu nhiên mà nó xuất hiện trong lễ Giáng sinh được, phải có lý do. Vậy bạn đã biết lý do vì sao chưa? Nếu rồi thì biết rồi thì quả thật bạn thật tuyệt, nhưng còn ai chưa biết thì các bạn cũng đừng suy nghĩ gì hết, vì các bạn sẽ được biết ngay bây giờ. Ngày lễ Giáng sinh được diễn ra vào mùa đông, lúc thời tiết đang giá lạnh thì mọi cây cối héo rũ, hình như chúng đang trú đông thì phải. Thì riêng cây thông vẫn đứng đó, vẫn xanh tươi.


Bởi thế mà từ rất lâu người cổ đại đã xem nó như một loại cây phục sinh, nó tượng trưng cho sức sống mãnh liệt. Để có sự hòa hợp con người với thiên nhiên, thì hơn 500 năm về trước trong mùa Giáng sinh người ta đã chọn những cây thông xanh tươi, có mùi thơm, có màu xanh biểu tượng cho sức sống, ánh sáng hy vọng. Họ thường trang trí rất nhiều loại đồ lên cây thông như trái cây, hoa và lúa mỳ, để tô thêm vẻ đẹp và thêm sinh động.

Cây thông Noel
Cây thông Noel
Cây thông Noel
Cây thông Noel

Quà Giáng sinh

Có lẽ trong các ngày lễ thì không thể thiếu sự xuất hiện của những món quà. Đi sinh nhật, bạn cũng phải mang theo quà để chúc mừng sinh nhật. Hay trong ngày kỷ niệm gì đó bạn cũng đừng quên mang theo những món quà nhé! Món quà, nó không chỉ là lời chúc mà nó còn thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho ai đó.


Dịp Giáng sinh cũng thế, không ngoại lệ. Trong ngày này, họ thường trao nhau những món quà tuy nhỏ bé, đơn giản nhưng rất ý nghĩa. Đặc biệt đối với những người theo đạo Thiên Chúa thì lại càng có ý nghĩa hơn. Nó có một ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc, đó là kỷ niệm ngày sinh Chúa Giê-su ra đời.


Đó là món quà mà Chúa đã ban tặng cho con người. Không chỉ riêng người theo đạo Thiên Chúa, mà ngày lễ Giáng sinh hàng năm vẫn luôn được các bạn trẻ khắp nơi tham gia, trao nhau những món quà, cũng là dịp gắn kết tình cảm hơn.

Quà Giáng sinh
Quà Giáng sinh
Quà Giáng sinh
Quà Giáng sinh

Ngôi sao

Có một thứ không thể thiếu được trong mỗi mùa Giáng sinh, đó là ngôi sao 5 cánh. Ngôi sao này thường xuất hiện rực rỡ đủ màu sắc với dàn đèn trang trí nhấp nháy.


Ngôi sao trong lễ Giáng sinh có ý nghĩa đặc biệt. Tương truyền, lúc Chúa vừa chào đời, trên trời xuất hiện một ngôi sao rực rỡ. Ánh sáng tỏa ra mấy trăm dặm còn nhìn thấy. Ngôi sao trở thành biểu tượng ý nghĩa trong mùa Giáng sinh, và được treo chỗ sang trọng nhất ở các giáo đường, cơ sở tôn giáo trong đêm Giáng sinh để nhớ đến sự tích trên.

Ngôi sao
Ngôi sao
Ngôi sao
Ngôi sao

Trái thông, quả châu trang trí

Đã gọi là trang trí thì phải làm thật đẹp. Cho nên người ta luôn lựa chọn những vật trang trí đẹp mắt, làm sao cho tô điểm được vẻ đẹp của không gian. Đối với ngày đặc biệt như lễ Giáng Sinh, thì công việc trang trí càng phải cẩn thận và tỉ mỉ hơn.


Trái thông và quả châu có màu xanh, màu đỏ lẫn vào nhau, tạo nên sự tươi mới nhưng không kém phần độc đáo và bắt mắt. Chúng được trang trí gắn vào cây thông, tạo nên vẻ đẹp lung linh hơn dưới ánh đèn.

Trái thông, quả châu trang trí
Trái thông, quả châu trang trí
Trái thông, quả châu trang trí
Trái thông, quả châu trang trí

Bông tuyết

Bông tuyết là những giọt nuớc đóng băng khi nhiệt độ hạ thấp xuống dưới - 10 độ C. Bông tuyết sẽ không có hình dạng nhất định mà mỗi bông sẽ có một dạng cấu trúc riêng. Trời càng lạnh thì sẽ càng tạo ra những khối tinh thể độc đáo và kỳ lạ hơn. Vì thế hoa tuyết gắn liền với hình ảnh của những giọt nước mắt bị kìm nén. Và khi nó bay một đoạn đường dài để tiếp đất thì nó lại là biểu tượng của sự mạnh mẽ. Thế nhưng khi đã chạm đất rồi thì ngay lập tức nó lại tan chảy.


Giáng sinh đến chỉ bốn ngày sau khi mùa đông chính thức bắt đầu. Kể từ thời gian này tuyết thường rơi ở phía bắc lãnh thổ nước Mỹ. Chính vì vậy bông tuyết đã trở thành biểu tượng Giáng sinh không thể thiếu ở Mỹ.

Bông tuyết
Bông tuyết
Bông tuyết
Bông tuyết

Chân nến

Nói đến những cây nến thì chắc hẳn ai cũng biết, nhưng chưa chắc bạn đã biết được ý nghĩa của nó. Nến thường xuất hiện trong rất nhiều ngày lễ như: ngày Tết, sinh nhật, giáng sinh, ngày kỷ niệm,... và nó xuất hiện làm tăng thêm vẻ đẹp, sự lãng mạn, lung linh hay huyền bí.


Và trong ngày Giáng sinh này cũng không thể thiếu nến (chân nến), nếu thiếu nó thì lễ Giáng sinh trở nên vô vị và nhàm chán, không thể hiện được vẻ đẹp lung linh của nó. Hơn nữa, nến còn thể hiện sự linh thiêng, tôn trọng hơn đến Chúa Giê-su. Ánh sáng nhẹ nhàng và bình dị của những cây nến, là chất xúc tác cho tình thương, cho mọi người gần nhau hơn vào những dịp đặc biệt như lễ Giáng sinh.

Chân nến
Chân nến
Chân nến
Chân nến

Vòng hoa Noel

Vòng hoa giáng sinh, Noel ngoài tác dụng trang trí, còn là nơi con người gửi gắm bao ước vọng về cuộc sống hạnh phúc. Nhất là với những người theo Công giáo. Ta dễ bắt gặp vòng hoa xuất hiện trong những cuộc thi tri thức và nó được trao cho người chiến thắng. Họ là những người có tầm hiểu biết sâu rộng. Ý nghĩa của vòng hoa là vinh danh những người đạt ngôi vị cao nhất trong cuộc thi.


Và nó xuất hiện trong lễ Giáng sinh cũng có ý nghĩa gần giống như thế. Nó dùng làm vật trang trí cho ngôi nhà bạn thêm hấp dẫn và đẹp rực rỡ trong ngày Noel.

Vòng hoa Noel
Vòng hoa Noel
Vòng hoa Noel
Vòng hoa Noel

Chuông

Cây thông Noel, ông già tuyết, bánh khúc cây, chuông noel... là những thứ không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh của tất cả các nước trên thế giới.


Chuông từ lâu đã gắn bó mật thiết với các nhà thờ Thiên chúa giáo. Ở nhiều nơi trên thế giới hiện nay, chuông vẫn được đánh vào mỗi chủ nhật, và trong những dịp lễ. Chính vì vậy chuông là một biểu tượng quen thuộc trong mùa Giáng sinh.

Chuông
Chuông
Chuông
Chuông

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?