Top 5 Kí túc xá tiện nghi nhất cho sinh viên Việt Nam

Đối với sinh viên thì KTX chính là ngôi nhà thứ hai, nơi để sinh viên học cách sống tập thể, học cách làm người và là nơi chất chứa nhiều kỷ niệm nhất trong quãng đời sinh viên. Nơi ấy thật đẹp. Nào hãy cùng khám phá thiên đường của sinh viên Việt Nam nhé!

KTX ĐHQG TPHCM nhìn là muốn ở

KTX ĐHQG-HCM, là đơn vị dịch vụ, phục vụ đào tạo trực thuộc ĐHQG-HCM, với chức năng nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, văn hoá tinh thần cho sinh viên khu vực Thủ Đức – Dĩ An. Nằm trên địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, Ký túc xá ĐHQG-HCM có diện tích 42,08 ha, gồm khu A và B với 49 tòa nhà từ 5 đến 16 tầng. Trong năm học 2019-2020, Ký túc xá tổ chức cho hơn 30.000 sinh viên sinh hoạt và học tập.


Ký túc xá tạo điều kiện thuận tiện nhất để phục vụ nhu cầu đa dạng, phong phú của sinh viên với tiêu chí: "An toàn sức khỏe - Giá cả hợp lý - Phục vụ tận tình". Được trang bị cơ sở vật chất hiện đại.


KTX ĐHQG có đầy đủ các dịch vụ như: các ăn tin phục vụ ăn sáng trưa chiều tối, các quán cà phê giải khát, dịch vụ giặt quần áo phục vụ sinh viên. Dịch vụ internet được đầu tư kĩ lưỡng, wifi phủ sóng tất cả các khu của KTX. Các dịch vụ khác như sân bóng nhân tạo, cà phê, các CLB võ thuật, guitar... cũng được đầu tư phục vụ nhu cầu sinh viên.


Với mục tiêu “Xây dựng Ký túc xá không chỉ là nơi ở mà còn là nơi tự rèn luyện của sinh viên”, việc hợp tác mở Thư viện Chi nhánh Ký túc xá khu B và khánh thành đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới 2019-2020 sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong việc học tập, sinh hoạt và rèn luyện sinh viên, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục của các trường thành viên, trực thuộc ĐHQG-HCM.


Để có được mái nhà thứ 2 đầy tin yêu và giàu kỷ niệm đối với sinh viên, Ký túc xá ĐHQG-HCM đã và đang từng ngày nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách để xứng đáng là đơn vị đầu tàu của cả nước trong công tác phục vụ sinh viên.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu phố 6 - Phường Linh Trung - Quận Thủ Đức - TPHCM
  • Tel: (028). 38.973.921 - Fax: (028). 38.973.921
  • Email: ktx@vnuhcm.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/ktxdhqghcm/
  • Wedsite: http://ktx.vnuhcm.edu.vn/trang/trang-chu.html
Ký túc xá ĐHQG-HCM
Ký túc xá ĐHQG-HCM
KTX ĐHQG đẹp lung linh khi lên đèn
KTX ĐHQG đẹp lung linh khi lên đèn

KTX Mỹ Đình ĐHQG HÀ NỘI

Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II được đánh giá là có địa thế đẹp với nhiều tiện ích cộng hưởng. Nơi đây cách trục đường 32 chưa tới 1km, tập trung nhiều tuyến xe Bus, tiện di chuyển, gần khu vực tập trung nhiều trường ĐH lớn, đặc biệt chỉ cách ĐHQGHN hơn 2km.Với 02 tòa nhà có chiều cao 21 tầng, bao gồm: 1 tầng hầm, 1 tầng dịch vụ và gần 400 phòng ở, đáp ứng 2.328 chỗ ở cho sinh viên. Diện tích mỗi phòng tại KTX Mỹ Đình là 45m2 cho 6 sinh viên ở, trung bình diện tích sử dụng tối đa là hơn 7m2/sinh viên rộng hơn so với diện tích trung bình 4m2/ sinh viên của các KTX khác trên địa bàn Hà Nội.


Tại tầng dịch vụ có đầy đủ các dịch vụ phục vụ nhu cầu sinh hoạt và học tập của sinh viên gồm: phòng y tế, bưu điện và tín dụng, bách hóa văn phòng phẩm, thư viện, kho sách, phòng thể thao trong nhà, phòng dịch vụ internet, quầy giải khát, kho bếp, phòng ăn, phòng cắt tóc… phục vụ sinh viên. KTX Mỹ Đình được đầu tư xây dựng với mục tiêu trở thành mô hình “ký túc xá kiểu mẫu” của Thành phố Hà Nội, đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt và học tập của học sinh- sinh viên. Ngoài việc phân chia thành khu vực nam nữ riêng biệt, KTX Mỹ Đình còn có chỗ ở cho học sinh khối THPT chuyên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và một phần dành cho sinh viên quốc tế.


Với tiêu chí “Sinh viên thanh lịch – Ký túc xá văn hoá”, Ban Quản lý KTX Mỹ Đình thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên nhằm hướng tới mục tiêu học tập, phát triển văn hoá, tri thức của sinh viên; đồng thời, đây còn là một cộng đồng giao lưu văn hóa giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 144 đường Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội .
  • Tel: (+84) 243 754.7422 - Fax: (+84) 243 754.7422
  • Email: tthtsv@vnu.edu.vn
  • Wedsite: https://css.vnu.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/css.vnu.edu.vn/


      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa

      KTX Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân Hà Nội

      Ký túc xá B6, B7 Học viện cảnh sát nhân dân Hà Nội là tổ hợp công trình gồm hai tòa nhà cao 12 tầng với tổng số 15.129m2 sàn xây dựng, được triển khai xây dựng bằng nguồn trái phiếu Chính phủ với tổng mức đầu tư 103 tỷ đồng.
      Đây là ký túc xá hiện đại có thang máy và đầy đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và học tập của các học viên, chiến sĩ học viên cảnh sát nhân dân như hệ thống Intrernet, cáp truyền hình, công trình phụ khép kín,... Đây cũng là tổ hợp công trình lớn nhất từ trước đến nay tại Học viện cảnh sát nhân dân. Với Ký túc xá hiện đại này, Học viện cảnh sát nhân dân sẽ có thêm 1412 chỗ ở mới cho sinh viên.

      Thông tin liên hệ:

      • Địa chỉ: Phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
      • Điện thoại: 84-024-38362811 - 069-2346002 - Fax: 84-024-38362801 -
      • Email: info@hvcsnd.edu.vn.
      KTX Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân Hà Nội
      KTX Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân Hà Nội

      KTX của ĐH quốc tế RMIT sang chảnh bậc nhất Việt Nam

      Kí túc xá Đại học RMIT Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế nằm trong khuôn viên của trường tại cơ sở Nam Sài Gòn.


      Được quản lí bởi đội ngũ chuyên nghiệp, thân thiện với dịch vụ 24/7, 7 ngày 1 tuần, kí túc xá Đại học RMIT Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn về không gian sống cho sinh viên, từ phòng đơn dành cho một người đến căn hộ dành cho nhóm ba đến năm người. Tất cả các phòng được trang bị máy lạnh với đầy đủ tiện nghi. Mỗi phòng ngủ đều có két sắt, kết nối không dây với mạng nội bộ và hệ thống máy in của trường.Phòng đọc chung yên tĩnh và không gian học tập tách biệt bên trong kí túc xá chỉ dành riêng cho các bạn đăng kí ở kí túc xá. Ngoài ra, các bạn không phải lo đến việc ăn uống hợp vệ sinh. Phòng bếp hiện đại có sẵn trong mỗi phòng cho phép sinh viên nấu những món ăn ngon, bổ, rẻ cùng bạn bè.


      Thông tin liên hệ:

      • Cơ sở Nam Sài Gòn: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, Hồ Chí Minh
      • Tel: (+84) 28 3776 1369
      • Email: enquiries@rmit.edu.vn


      • Hà Nội: Tòa nhà Handi Resco, 521 đường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
      • Tel: (+84) 24 3726 1460
      • Email: hanoi.enquiries@rmit.edu.vn
      • Wedsite: https://www.rmit.edu.vn/vi
      Khung cảnh bên ngoài ký túc xá của ĐH quốc tế RMIT
      Khung cảnh bên ngoài ký túc xá của ĐH quốc tế RMIT

      KTX ĐH Tôn Đức Thắng sành điệu như khách sạn

      Ký túc xá Trường Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Tân Phong gồm 2 khối nhà với tổng diện tích sàn xây dựng là 15.994 m2; Phục vụ 2.160 chỗ ở cho sinh viên. KTX F được hoàn công và đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2010. KTX G hoàn công và đi vào hoạt động từ năm học 2011 - 2012.


      Công trình Ký túc xá được xây dựng với thiết kế kiến trúc đẹp, hiện đại, hài hòa, phù hợp với kiến trúc tổng thể của Trường đại học Tôn Đức Thắng. Nhằm mục đích phục vụ tốt nhất cho sinh viên, bên trong Ký túc xá các hạng mục công trình tiện ích đưa đưa vào sử dụng như: siêu thị mini, phòng giặt, canteen, sảnh cafe, cửa hàng Photo in ấn, phòng Karaoke, billard.

      Mỗi khối nhà có 1 hội trường lớn tại lầu 10 và nhà kho tại lầu 11. Hội trường với sức chứa khoảng 300 sinh viên, nơi diễn ra các hoạt động chào cờ đầu tuần, sinh hoạt giao lưu văn nghệ của sinh viên Ký túc xá, các cuộc họp, hội nghị của Ban quản trị KTX, Đội sinh viên tự quản, Liên chi hội SV.

      Xung quanh khuôn viên Ký túc xá là các hạng mục công trình Nhà thi đấu, sân vận động, sân bóng chuyền, hồ bơi, sân bóng rỗ, tennis, khu vực tập luyện thể thao ngoài trời.

      Bên cạnh đáp ứng chỗ ở cho sinh viên trong nước, Ký túc xá còn là nơi lưu trú cho sinh viên Lào đang theo học tại trường. Ký túc xá còn phục vụ chỗ ở cho giảng viên, viên chức đang giảng dạy, công tác tại trường tại các phòng ở công vụ, sinh viên lớp Kỹ sư điện - Điện lực Miền Nam.

      Khu vực đường nội bộ sát với rạch Tư dinh là nơi phục vụ sinh nội trú tham gia tập luyện Thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, có những phút giây thư giản sau những giờ học tập căng thẳng.

      Thông tin liên hệ:

      • Địa chỉ: số 19, đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
      • Điện thoại: (028) 37 755 035;
      • Fax: (028) 37 755 055
      • Website: http://www.tdtu.edu.vn
      Ký túc xá Trường Đại học Tôn Đức Thắng
      Ký túc xá Trường Đại học Tôn Đức Thắng

      Bình luận

      Có Thể Bạn Quan Tâm ?