Top 10 Kiểu người phải tránh xa để không rước họa vào thân

Những kiểu người dưới đây chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều trong cuộc đời, tốt nhất nên tránh xa nhất có thể để tránh rước họa vào thân.

Người tham phú phụ bần

Là kiểu người đối đãi với người khác mà phân biệt sang hèn, giàu thì nịnh bợ yêu thương mà nghèo thì khinh bạc, không thật lòng mà đối xử với nhau.
Người tham phú phụ bần

Người tự cho mình là "nạn nhân"

Đây là kiểu người khó nhận ra vì ban đầu bạn hoàn toàn thông cảm với những vấn đề của họ. Nhưng thời gian trôi qua, bạn sẽ nhận ra lúc nào họ cũng "cần thời gian để chia sẻ" nỗi niềm. Kiểu người "nạn nhân" thường chối bỏ những trách nhiệm các nhân trong các sự vụ, không thấy thời điểm khó khăn là một cơ hội để học hành và trưởng thành.
Người tự cho mình là

Người nịnh nọt, khua môi múa mép

Họ nói những lời không thật thà, không thành tâm, khi cần thì vun vào, khi không cần thì vứt bỏ. Loại người này Phật dạy không nên tiếp xúc.
Người nịnh nọt, khua môi múa mép

Người gian xảo, ma mãnh

Những người này lấy đi thời gian và năng lượng của bạn. Họ biết bạn thích gì, điều gì làm bạn vui vẻ nhưng muốn lấy đi nhiều thứ của bạn, không muốn bạn đạt được những gì bạn muốn. Nhìn lại mối quan hệ từ trước tới giờ thì bạn chỉ thấy họ luôn nhận tất cả những gì tốt đẹp về mình và không muốn cho đi bất cứ điều gì.
Người gian xảo, ma mãnh

Người nhiều chuyện, ngồi lê đôi mách

Họ là những người thích tán chuyện, thích đem chuyện của người này đi kể cho người khác, ngồi với người này thì nói xấu người kia và ngược lại. Người như vậy sẽ dễ dàng tạo thành khoảng cách, gây thị phi, tổn hại cho người khác bằng câu chuyện chưa rõ đúng sai, tốt xấu. Người này tốt nhất không nên kết giao để tránh hậu họa về sau.
Người nhiều chuyện, ngồi lê đôi mách

Người hay xuyên tạc

Có một số người xấu mà sự hài lòng của họ đến từ sự đau đớn và bất hạnh của người khác. Họ muốn làm tổn thương người khác, muốn làm cho người khác đau buồn, làm cho bạn cảm thấy mình tự ti.
Người hay xuyên tạc

Người tính khí thất thường

Có những người hoàn toàn không làm chủ được cảm xúc của mình. Họ sẽ đổ hết những cảm xúc tiêu cực cả mình vào những người xung quanh với suy nghĩ rằng bạn là người gây ra sự bất ổn cho họ. Bạn chẳng những không giúp họ lý tính hơn mà bạn dễ sẽ bị kéo vào dòng cảm xúc thất thường đó của họ.
Người tính khí thất thường

Người đố kỵ

Những người có bản tính hay ghen tỵ thường cảm thấy mình xứng đáng được thành công và hạnh phúc hơn người khác. Cho dù bạn có cố gắng để họ hiểu rằng mình cũng là một phần của chiến thắng thì điều đó càng khiến họ phẫn nộ vì sự khiêm tốn và cao thượng của bạn. Kiểu người này bạn nên tránh xa đầu tiên. 5 dấu hiệu để nhận biết người đố kỵ là:
- Khó chịu khi ai đó hơn mình, khi nghe ai đó có tin vui thì thay vì chúc mừng họ lại cảm thấy không thoải mái, ganh ghét và tức giận, cảm thấy hả hê, vui sướng khi nghe người khác sa cơ, vấp ngã.
- Luôn soi mói và so sánh với người khác. Họ thường ngó nghiêng, dòm ngó sự thành công, hạnh phúc, nhan sắc của người khác, sinh lòng tức tối rồi đắm chìm trong suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực. Họ luôn chăm chăm vào những khuyết điểm hay lỗi lầm của người khác để phán xét nhằm giảm giá trị của họ với mọi người.
- Ghen ghét, nói xấu người khác.
- Không công nhận thành quả của người khác.
- Không kết thân với những người tài giỏi hơn.

Người đố kỵ

Người nham hiểm, lòng dạ khó lường

Là loại người Phật dạy nên tránh xa bởi thâm sâu khó đoán, thường xuyên tính kế, không biết lúc này hay lúc khác sẽ ngầm hãm hại người khác để đạt được mục đích cho mình.
Người nham hiểm, lòng dạ khó lường

Người nói dối

Chúng ta ai cũng đã từng nói dối và sự thật là không phải lúc nào nói dối cũng xấu. Tuy nhiên ở cạnh những người hiếm khi nói thật sẽ khiến bạn mất lòng tin và luôn phải đề phòng, cảnh giác. Dần dần bạn sẽ thấy vô cùng mệt mỏi và mất lòng tin vào cuộc sống.
Người nói dối

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?