Top 14 Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng quạt tích điện hiệu quả nhất

Quạt tích điện là một thiết bị vô cùng cần thiết đối với mỗi gia đình. Đặc biệt trong thời tiết mùa hè oi nóng và tình trạng cúp điện thường xuyên xảy ra. Chọn mua quạt tích điện nào tốt nhất? Và làm sao cho quạt không bị chai pin? Những thông tin sau của Toplist sẽ phần nào giải đáp cho bạn những câu hỏi đó.

Hướng dẫn sử dụng quạt tích điện hiệu quả và tiết kiệm

Sạc điện đúng cách: Lần đầu tiên sạc trong vòng 15 tiếng, khi sạc phải tắt hết các chức năng khác. Dùng ít hay nhiều cũng phải sạc lại để ắc quy không bị chai và nguồn điện không bị hụt. Chỉ sạc điện khi pin gần hết, ắc quy đầy phải ngừng nạp ngay. Nếu chẳng may quạt hỏng bình điện, người tiêu dùng chỉ cần thay bình giá chỉ vài chục ngàn đồng thay vì phải mua mới.


Đảm bảo ắc quy lúc nào cũng có điện: Không nên dùng đến cạn kiệt pin với biểu hiện tắt hẳn. Thường xuyên rơi vào tình trạng này khả năng phục hồi công suất của quạt sau khi sạc lại sẽ rất kém. Nếu quạt có thể dùng đến 8 tiếng thì chỉ nên dùng khoảng 6 - 7 tiếng là tắt và sạc lại. Khi không dùng đến thì sạc một lần khoảng 8 – 10 tiếng/tháng để ắc quy luôn tích đủ điện. Vì quạt có thể năng tự tiêu hao năng lượng.


Tháo bỏ ắc quy khi không sử dụng: Nếu muốn cắm quạt chạy điện như quạt thường thì tháo bỏ acquy ra hoặc có thể lấy mẩu băng dính, dính 4 đầu tiếp xúc của 2 cục acquy với quạt lại. Khi không sử dụng quạt thì cũng tháo acquy ra hoặc dán các đầu tiếp xúc lại để tránh thoát điện của acquy.

Hướng dẫn sử dụng quạt tích điện hiệu quả và tiết kiệm
Hướng dẫn sử dụng quạt tích điện hiệu quả và tiết kiệm
Hướng dẫn sử dụng quạt tích điện hiệu quả và tiết kiệm
Hướng dẫn sử dụng quạt tích điện hiệu quả và tiết kiệm

Địa chỉ mua hàng uy tín

Một vấn đề cũng khá quan trọng khi các bạn mua quạt tích điện đó là nên chọn các điểm bán hàng uy tín. Các bạn nên mua quạt tích điện tại các cửa hàng lớn hoặc các siêu thị điện máy là tốt nhất. Tuy giá thành có thể cao hơn vài chục ngàn so với các cửa hàng nhỏ lẻ nhưng đảm bảo các bạn sẽ mua được hàng chất lượng hơn và chế độ hậu mãi (đổi trả, bảo hành) cũng tốt hơn rất nhiều.


Lựa chọn cơ sở bán quạt uy tín là điều hết sức quan trọng. Bạn nên lựa chọn các cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng, chế độ bảo hành ưu đãi, chính sách đổi mới sản phẩm nếu gặp phải bất cứ lỗi nào đến từ nhà sản xuất. Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường như: Blacker, Sunca, Panasonic, Senko, Sunhouse... Việc tham khảo giá cũng là một bước quan trọng. Khảo sát giá quạt tích điện sẽ giúp bạn có thể mua được quạt tốt với mức giá hợp lý nhất.


Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm. Khi mua các sản phẩm ở các đại lý chính hãng thì khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng. Giá cả hiện nay cũng không chênh lệch nhiều lắm. Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.


Bằng cách sử dụng đồ chính hãng người dùng có thể nhận ra chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, vừa mang dấu ấn thương hiệu và dấu ấn phong cách của người mua.

Địa chỉ mua hàng uy tín
Địa chỉ mua hàng uy tín
Địa chỉ mua hàng uy tín
Địa chỉ mua hàng uy tín

Các loại quạt tích điện hiện nay

Phân chia theo công suất, tính năng, diện tích làm mát, quạt sạc, quạt tích điện trên thị trường hiện nay thường được chia thành 3 loại chính:


Quạt tích điện mini: Quạt tích điện mini có thiết kế nhỏ gọn hơn hẳn, không nặng quá 0.5kg và thường có nhiều thiết kế, kiểu dáng, màu sắc khác nhau, có thể cầm trực tiếp trên tay, đặt đứng trên mặt bàn hoặc kẹp vào mặt bàn để cố định.Đây là loại quạt thích hợp để sử dụng đặt bàn, cầm tay, khi di chuyển, phù hợp với các bạn ngồi làm việc văn phòng, ngồi học hoặc để các em nhỏ mang theo bên mình. Thiết kế nhỏ gọn với phần nan quạt dày, vô cùng an toàn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi để các em nhỏ sử dụng.Quạt tích điện mini thường được sạc điện qua cổng USB, kết nối với máy tính, laptop hoặc củ sạc di động để mang theo dùng trong nhiều không gian khác nhau. Chính vì vậy, loại quạt này thường được gọi là quạt USB hay quạt mini cầm tay.


Quạt tích điện DC: Quạt tích điện DC thường được thiết kế dưới dạng quạt bàn, quạt hộp, kiểu dáng khá tương tự những mẫu quạt điện phổ biến trên thị trường. Điểm khác biệt ở chỗ quạt được trang bị ổ cắm DC để sạc điện cho quạt để sử dụng những khi mất điện.Quạt tích điện DC làm mát hiệu quả cho những ngày điện áp không ổn định, tuy nhiên do không có ổ cắm AC nên quạt sẽ không thể cắm điện để sử dụng như những chiếc quạt điện thông thường. Quạt tích điện SUNHOUSE được trang bị pin sạc chất lượng cao, dung lượng lớn, nên có thể làm mát liên tục trong 2-8 giờ hoặc 5-16 giờ (tùy model).


Quạt tích điện đa chức năng: Tương tự quạt tích điện DC, quạt tích điện đa chức năng cũng có thiết kế như những chiếc quạt bàn, quạt hộp. Tuy nhiên về chức năng, quạt tích điện đa chức năng ưu việt hơn những loại quạt trên nhờ có cả 2 ổ cắm:

  • AC: chế độ sử dụng như quạt điện thông thường
  • DC: chế độ sạc điện cho quạt để sử dụng khi mất điện
Các loại quạt tích điện hiện nay
Các loại quạt tích điện hiện nay
Các loại quạt tích điện hiện nay
Các loại quạt tích điện hiện nay

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu, xuất xứ quạt tích điện. Những dòng quạt tích điện xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan đang tràn lan trên thị trường, sức cạnh tranh cao do giá cả thấp, tích hợp nhiều tính năng như Radio, đèn báo thức,… Tuy nhiên, những sản phẩm này ắc quy thường không có chất lượng bằng những thương hiệu uy tín, sau 1 thời gian, thời gian sạc đầy điện kéo dài, thời gian sử dụng sẽ rút ngắn, các hộ gia đình phải đi thay ắc quy. Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, quạt tích điện tích hợp nhiều chức năng khác sẽ hại tới ắc quy.


Vì vậy, quạt tích điện xuất xứ Trung Quốc, Đài Loan tuy hấp dẫn người tiêu dùng nhưng so về lâu dài thì lợi bất cập hại. Người tiêu dùng nên tìm hiểu và mua quạt tích điện của các thương hiệu Việt Nam có tiếng như Sunhouse, Asia, Bifan,… Giá cả cao hơn so với những sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan nhưng chất lượng đảm bảo do ắc quy chất lượng cao, có bộ phận bảo vệ khi quá tải, đèn báo khi sạc đầy.


Để biết quạt có tốt không phải dùng qua một thời gian mới biết được. Không thể nhận biết sau khi quan sát sản phẩm nếu không căn cứ vào xuất xứ của hàng sản xuất quạt uy tín đã được nhiều người sử dụng thông tin lại. Do đó các bạn nên chọn các hãng sản xuất có tên tuổi đã có trên thị trường lâu năm. Hàng Trung Quốc thì có Blacker, Sunca, Panasonic…. Hàng liên doanh thì có Legi, Alpha, Tiross… thì giá khá cao nhưng chất lượng hơn hẳn. Hàng Việt Nam có Sunhouse, Asia, Senko… cân bằng giữa giá cả và chất lượng, thẩm mỹ. Thực tế, giá của quạt Việt Nam rẻ gần một nửa so với những loại quạt nhập khẩu.

Lựa chọn thương hiệu uy tín
Lựa chọn thương hiệu uy tín
Lựa chọn thương hiệu uy tín
Lựa chọn thương hiệu uy tín

Ghi nhớ những lưu ý an toàn khi sử dụng

Quạt sạc điện cũng giống như những sản phẩm khác, bạn cần biết một số lưu ý dưới đây để sử dụng an toàn hơn:

  • Nên chọn những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Không để quạt những nơi ẩm ướt để tránh bị rò rỉ điện và những nơi có chất hóa học.
  • Nếu muốn quạt tích điện chạy như những loại quạt thông thường thì chỉ cần tháo bỏ ắc quy ra ngoài và dùng băng dính cố
  • định 4 đầu tiếp xúc của 2 cục ắc quy với quạt lại là có thể sử dụng.
  • Khi không sử dụng quạt sạc điện trong thời gian dài thì cần xả hết ắc quy và bỏ ra ngoài.
  • Không để trẻ em lại gần quạt để tránh gây tổn thương cho bé.
  • Luôn để công tắc ở vị trí OFF nếu không sử dụng.

Bảo quản tốt khi không sử dụng: Khi không sử dụng điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là vệ sinh quạt sạch sẽ và cất ở những nơi thoáng mát tránh ẩm ướt và các chất hóa học. Trong thời gian không sử dụng bạn cũng cần phải sạc lại máy quạt 1 - 2 lần trong một tháng để đảm bảo ắc quy vẫn được tích điện, tránh để thời gian không sạc quá lâu.

Ghi nhớ những lưu ý an toàn khi sử dụng
Ghi nhớ những lưu ý an toàn khi sử dụng
Ghi nhớ những lưu ý an toàn khi sử dụng
Ghi nhớ những lưu ý an toàn khi sử dụng

Công suất pin/ắc quy

Công suất pin/ắc quy chính là thời gian lưu trữ điện năng. Chính vì vậy thời gian tối thiểu phải chạy được là khoảng 5 tiếng, ở một số dòng cao cấp có thời gian chạy lên đến 10 tiếng nhưng giá thành sẽ cao hơn.


Một số quạt mới mua về xảy ra tình trạng quạt chạy chậm hoặc có khi không được điện, nguyên có thể là do ắc quy bị hư hoặc chai. Thường thì những loại quạt có đi kèm với nhạc báo, đồng hồ... sẽ dễ bị hỏng hơn do sử dụng cùng lúc nguồn điện quá lớn.


Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn quạt tích điện đó là chọn quạt có thời gian sử dụng ắc quy lâu. Thông thường thời gian sử dụng quạt tích điện liên tục chỉ được từ 3 – 5 giờ, một số loại quạt đắt tiền hơn sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn có thể lên đến 8 giờ. Và tất nhiên khi mất điện thì quạt chạy được càng lâu càng tốt phải không nào. Do vậy, khi mua quạt tích điện, các bạn hãy hỏi kỹ về thời gian sử dụng ắc quy của quạt tích điện nhé.

Công suất pin/ắc quy
Công suất pin/ắc quy
Công suất pin/ắc quy
Công suất pin/ắc quy

Chế độ bảo hành

Đối với các dòng sản phẩm điện tử. Việc lỗi máy trong dây chuyền sản xuất là điều khó có thể tránh khỏi bởi chỉ cần chệch một vài micro met là đã xuất hiện nguy cơ lỗi. Ngay cả nhà sản xuất cũng khó có thể biết được để thu hồi. Chỉ khi đến tay người tiêu dùng, những sản phẩm lỗi mới thể hiện rõ nét.


Để giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm. Hầu hết các thương hiệu quạt tích điện lớn trên thế giới như Blacker, Sunca, Panasonic, Senko, Sunhouse... đều có chính sách bảo hành rất tốt cho khách hàng. Các sản phẩm lỗi ngay lập tức bị thu hồi và đổi cho khách hàng sản phẩm tốt. Ngoài ra, các sản phẩm quạt tích điện tùy vào giá thành và chủng loại mà có thời gian bảo hành từ 3 tháng - 2 năm.


Khi mua bất kì sản phẩm điện tử nào thì chế độ bảo hành sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn hãy chọn mua quạt tích điện tại những cửa hàng có thương hiệu uy tín. Hãy xem thời gian bảo hành, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn gì,… và cách thức bảo hành sản phẩm chính hãng được thực hiện ra sao với trường hợp sản phẩm có thể bị lỗi. Tất cả đều cần thiết khi bạn chọn mua quạt tích điện mới cho gia đình của mình.


Khi mua quạt tích điện, cần lựa chọn hàng chính hãng, có bảo hành từ 6 tháng trở lên, ở những trung tâm điện máy uy tín để đảm bảo chất lượng, sự an toàn cũng như tuổi thọ của quạt.

Chế độ bảo hành
Chế độ bảo hành
Chế độ bảo hành
Chế độ bảo hành

Xác định nhu cầu sử dụng

Xác định nhu cầu sử dụng là một việc làm vô cùng quan trọng. Một sản phẩm có tốt đến đâu, nếu như sử dụng không đúng nhu cầu thì cũng trở nên lãng phí thừa thãi. Trước khi mua quạt tích điện cũng vậy, bạn nên cân nhắc kỹ xem khu vực mình sinh sống có thường xuyên xảy ra cúp điện không, và có cần thiết phải sử dụng đến thiết bị này không nhé.


Hiện nay trên thị trường có 2 loại quạt tích điện phổ biến là quạt tích điện mini và quạt tích điện thông thường, mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác biệt nhau. Tùy theo nhu cầu mỗi người, mỗi gia đình chúng ta sẽ có những sự lựa chọn phù hợp:

  • Quạt tích điện mini: Loại quạt này có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ đôi khi chưa tới 0,5 kg hoạt động bằng cách cắm vào USB của máy tính. Tuy có công suất hoạt động rất thấp cũng như khả năng làm mát là rất hạn chế nhưng nếu xảy ra tình trạng mất điện bất chợt thì vô tình nó cũng trở thành một thiết bị hỗ trợ bạn kịp thời nhằm thoát khỏi cái nóng.
  • Quạt tích điện thường: Đây là loại mà chúng ta sẽ chủ yếu đề cập đến trong bài viết này, với cấu tạo như một quạt điện thông thường nhưng được trang bị thêm một bộ ắc quy hay pin. Ắc quy hay pin này sẽ giúp quạt hoạt động được ngay cả khi không có điện. Dòng quạt này có công suất lớn và có thể làm mát điện trên một diện rộng nên giá thành sẽ cao hơn so với quạt tích điện mini.
Xác định nhu cầu sử dụng
Xác định nhu cầu sử dụng
Xác định nhu cầu sử dụng
Xác định nhu cầu sử dụng

Top quạt tích điện tốt nhất hiện nay

Quạt tích điện Tiross TS9171: Quạt tích điện Tiross TS9171 là loại quạt sạc đa năng có chống nước tiêu chuẩn IPX4, giúp bạn có thể sử dụng cả ở ngoài trời lẫn trong nhà, thiết kế nhỏ gọn thích hợp để mang đi dã ngoại, du lịch cùng người thân và bạn bè. Quạt sạc Tiross sử dụng động cơ không chổi than, cho độ bền cao, vận hành bền bỉ. Lồng quạt có thể điều chỉnh quay 360 độ tùy ý, hỗ trợ thổi khói theo hướng ngược lại để bạn tận dụng khi nướng BBQ bằng than, củi.


Quạt tích điện Sunhouse SH762: Quạt tích điện Sunhouse SH762 được thiết kế tiện lợi, có bộ phận bảo vệ khi quá tải, có 2 tốc độ, sử dụng điện AC và DC. Quạt được sản xuất theo tiêu chuẩn của công nghệ Hàn Quốc, với chất liệu cao cấp, bền bỉ theo thời gian. Sunhouse SH762 thiết kế với kiểu dáng đơn giản, tinh tế, nhỏ gọn thích hợp với mọi không gian nội thất.


Quạt sạc Asia QS1001: Quạt sạc Asia QS1001 sử dụng pin sạc 12V - 4,5Ah, sạc đầy từ 8 - 10 giờ cho thời gian sử dụng 8 - 10h tùy thuộc vào tốc độ. Sản phẩm có 2 tốc độ gió với 3 cánh quạt lớn sẽ tạo ra lưu lượng gió nhiều hơn, xua tan không khí nóng bức trong mùa hè. Thân và cánh bằng nhựa cao cấp, độ bền cao, chắc chắn, chức năng bảo vệ khi sạc đầy với công suất tiêu thụ 30W.


Quạt sạc tích điện Khaluck KL-2912: Quạt sạc tích điện Khaluck KL-2912 rất cơ động trong việc làm mát ở những khu vực không có nguồn điện. Với khả năng sạc và tích điện khi mất điện quạt có thể hoạt động trong thời gian từ 3.5 - 9 giờ tùy theo cấp độ gió với thời gian sạc đầy trong khoảng 12-15h.

Top quạt tích điện bán chạy nhất hiện nay
Top quạt tích điện bán chạy nhất hiện nay
Top quạt tích điện bán chạy nhất hiện nay
Top quạt tích điện bán chạy nhất hiện nay

Sạc điện đúng cách

Một số điểm lưu ý khi sạc điện dưới đây bạn cần hiểu rõ để sạc đúng cách, bởi vì khi bạn sạc sai cách rất dễ bị chai bình ắc quy:

  • Khi mới mua về bạn cần tắt hết chức năng và sạc trong khoảng 15 - 24 tiếng (tùy từng loại khác nhau sẽ có thời lượng sạc khác nhau) để đảm bảo ắc quy được nạp đủ năng lượng. Những lần sau bạn chỉ cần sạc đầy là có thể sử dụng.
  • Không để hết pin hẳn mới mang đi sạc: Theo nguyên lý nếu bạn để hết pin mới sạc thì sẽ làm giảm tuổi thọ nhanh hơn bình thường, vì vậy nếu khả năng sử dụng của quạt là 3 tiếng thì khoảng sau 2 tiếng sử dụng bạn có thể mang đi sạc.
  • Không sạc trong thời gian quá dài: Trong lúc sạc bạn nên để ý khi đầy pin thì bạn có thể rút sạc, nếu sạc quá lâu cũng có thể dẫn đến giảm tuổi thọ của ắc quy.
  • Nên chọn những máy quạt sạc điện có chức năng đèn báo dung lượng pin còn lại để bạn tiện theo dõi và sạc lại hợp lý.
  • Không sử dụng quạt trong lúc sạc: Trong lúc sạc cho máy quạt thì bạn không nên sử dụng bởi vì lượng điện vừa tích trữ vào ắc quy lại bị tiêu thụ ngay lập tức sẽ khiến cho giảm tuổi thọ ắc quy rất nhanh.
Sạc điện đúng cách
Sạc điện đúng cách
Sạc điện đúng cách
Sạc điện đúng cách

Giá thành sản phẩm

Quạt tích điện là một trong những sản phẩm công nghệ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng. Sở dĩ có điều này là bởi vì quạt tích điện mang lại nhiều lợi ích cho con người, nhất là trong mùa hè. Một trong những kinh nghiệm mua quạt tích điện chất lượng đó chính là việc lựa chọn giá thành phù hợp với thương hiệu.


Các công ty sản xuất quạt trong nước như Asia, Bifan hiện đưa ra thị trường nhiều loại quạt điện mới với tính năng đặc biệt như: quạt bàn có năm cánh giúp lượng gió đẩy mạnh hơn; quạt tháp thổi gió đa chiều (chiều dọc, ngang); quạt treo tự xoay; quạt phun khí ion chống ô nhiễm… Giá các loại quạt từ 800.000 – 1.500.000 đ/chiếc. Loại quạt hơi nước, quạt phun sương có giá trên 2 triệu đồng/chiếc.


Để biết quạt có tốt không phải dùng qua một thời gian mới biết được. Rất khó để nhìn 1 sản phẩm mới để trả lời nó có tốt hay không. Do đó các bạn nên chọn các hãng sản xuất có tên tuổi. Hàng Trung Quốc thì có Blacker, Sunca…. Hàng của Nhật của Yamaha, Honda,… thì giá khá cao nhưng chất lượng hơn hẳn. Hàng Việt Nam có Sunhouse, Asia, Bifan ….cân bằng giữa giá cả và chất lượng, thẩm mỹ.


Nắm rõ được các thông tin về thương hiệu cũng như phân khúc sản phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn ra loại quạt tích điện như ý. Không chỉ thế, việc tìm hiểu rõ trước các thiết bị quạt tích điện sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian lựa chọn cũng như lọc ra những sản phẩm có tính năng theo nhu cầu.

Giá thành sản phẩm
Giá thành sản phẩm
Giá thành sản phẩm
Giá thành sản phẩm

Các thông số kỹ thuật

Nhiều người tiêu dùng chọn mua quạt sạc chỉ chú trọng đến kiểu dáng và tính năng tiện dụng. Có nhiều trường hợp mua về dùng một thời gian ngắn thì sạc điện không vào hoặc đèn báo đầy điện nhưng chỉ xài vài phút thì hết… Nhiều nhà chuyên môn cho rằng cơ chế hoạt động của quạt phụ thuộc rất lớn vào ắc quy. Do vậy, khi chọn mua, người tiêu dùng nên chú ý xem kỹ công suất ắc quy, loại ắc quy có công suất cao sẽ tích điện tốt hơn.


Quạt tích điện có kiểu dáng mẫu mã giống với một chiếc quạt điện bình thường. Điểm khác biệt chính là ở bộ tích điện (ắc quy). Vì vậy, khi mua sắm, người tiêu dùng nên chú ý xem kỹ các thông số kỹ thuật, đặc biệt là công suất ắc quy (Công suất thường là 6V - 4,5Ah tương đương 25W điện sử dụng). Ắc quy có công suất cao sẽ tích điện tốt hơn, thời gian sử dụng sẽ lâu hơn.


Nếu thời gian sạc đảm bảo, thời gian sử dụng có thể lên tới 5 – 7h đồng hồ (Đối với ắc quy loại tốt). Nếu trường hợp quạt dùng một thời gian chạy chậm hay không nhận điện, chạy được 1 lúc đã hết điện là do ắc quy ở bên trong bị chai, hỏng. Vì vậy, người tiêu dùng cần cẩn thận và chu đáo trong việc kiểm tra các thông số kỹ thuật ắc quy của quạt tích điện.

Các thông số kỹ thuật
Các thông số kỹ thuật
Các thông số kỹ thuật
Các thông số kỹ thuật

Không nên chọn quạt có quá nhiều tính năng

Bên cạnh khả năng làm mát, những chiếc quạt tích điện thường được tích hợp thêm các tính năng như: Đèn chiếu sáng, hẹn giờ, báo thức... Tuy nhiên theo cảm nhận của chúng tôi thì các tính năng phụ này hầu như chẳng giúp ích gì nhiều mà ngược lại còn khiến cho quạt không thể phát huy được hết khả năng vốn có của nó.


Nhiều người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm thường bị hấp dẫn bởi những sản phẩm đa chức năng như radio, đèn báo thức, nhạc báo, đồng hồ,… Tuy nhiên, chính những chức năng phụ kèm theo này là con dao hai lưỡi gia tăng lượng tiêu hao điện của ắc quy khiến thời gian sử dụng quạt mát bị giảm. Những chức năng này cũng nhanh hư hại do sử dụng nguồn điện lớn từ ắc quy. Vì vậy, để có thể khai thác tối đa tác dụng của 1 chiếc quạt tích điện, người tiêu dùng thông minh nên hạn chế mua các loại quạt tích hợp nhiều chức năng.


Các loại quạt tích điện thường được tích hợp thêm nhiều tính năng như có đèn chiếu sáng, đồng hồ báo thức hay phát nhạc... Thực tế các chức năng này gần như không cần thiết và thậm chí nó còn làm quạt tiêu tốn điện năng giảm thời gian sử dụng khi mất điện. Do vậy, khi chọn quạt tích điện các bạn chỉ nên chọn quạt có tính năng thực sự hữu ích như đèn báo sạc đầy điện, tự ngắt khi sạc đầy, đèn led chiếu sáng. Còn các tính năng khác thì không cần thiết lắm đâu nhé.

Không nên chọn quạt có quá nhiều tính năng
Không nên chọn quạt có quá nhiều tính năng
Không nên chọn quạt có quá nhiều tính năng
Không nên chọn quạt có quá nhiều tính năng

Thiết kế của quạt

Sản phẩm có thiết kế càng nhỏ gọn càng giúp tiết kiệm không gian diện tích cho căn phòng. Hầu hết các sản phẩm quạt sạc điện hiện nay đều sở hữu thiết kế tương đối nhỏ gọn, kiểu dáng bắt mắt cũng là một lợi thế vô cùng lớn.


Quạt tích điện là một thiết bị làm mát và chống nắng nóng hiệu quả nhờ cơ chế hoạt động được ngay cả khi mất điện. Về cơ bản chiếc quạt có cấu tạo tương tự như các loại quạt thông thường với nhiều thiết kế và kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên thiết bị này sẽ có thêm bộ tích điện (Hay ắc quy) sở hữu nguồn điện khác nhau dao động từ 6 - 25V có khả năng hoạt động ngay cả khi không có điện.


Ngoài ra quạt tích điện còn có thêm một mạch điều khiển dùng để sạc điện DC.


Bên cạnh đó, chất liệu là yếu tố cực kỳ quan trọng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người sử dụng. Khi chọn mua quạt bạn nên chọn những loại có cánh và lồng quạt được làm từ chất liệu là nhựa cao cấp như ABS sẽ rất bền bỉ, an toàn và không độc hại đến sức khỏe người sử dụng.

Thiết kế của quạt
Thiết kế của quạt
Thiết kế của quạt
Thiết kế của quạt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?