Top 10 Loại bánh ngon và đẹp nhất cho mùa Giáng sinh (Noel) ý nghĩa

Giáng sinh ngày nay đã vượt qua phạm vi lễ hội của một công giáo để trở thành một trong những dịp lễ được chờ đón nhất trong năm trên toàn thế giới. Nhắc đến ngày lễ này, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không kể đến những chiếc bánh Giáng sinh xinh đẹp, rực rỡ sắc màu và vô cùng hấp dẫn. Làm sao để mọi người có cái nhìn rõ hơn về những loại ấy chính là lí do khiến tôi viết nên bài viết dưới đây, nếu có thời gian bạn hãy cùng đọc nhé.

Bolo Rei

Bolo Rei là một chiếc bánh trái cây truyền thống của Bồ Đào Nha là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh.


Bánh Bolo Rei với bột nướng mềm có hình dạng như một chiếc vương miện với một lỗ ở trung tâm, được trang trí trái cây và các loại hạt khô và kẹo xung quanh như những viên ngọc quý.

Bolo Rei
Bolo Rei
Bolo Rei
Bolo Rei

Bánh Pate

Gọi là bánh pate nhưng chiếc bánh này lại có phần đặc biệt, nhân bánh được làm từ tim, gan, óc của hươu, nai chứ không bình thường như gan lợn hay gà, vịt, ngỗng đâu bạn nhé. Chính vì vậy đây từng là món ăn chỉ của tầng lớp quý tộc thời xưa và đến thế kỉ XVII thì nó mới thực sự được nhiều người biết đến.


Bạn cũng có thể tìm mua bánh này tại ác tiệm bánh ở Hà Nội như tiệm Bánh mì Phố cổ - 38 Đinh Liệt, Bánh mì Nguyên Sinh - 19 Lý Quốc Sư.

Bánh pate
Bánh pate
Bánh Pate
Bánh Pate

Bánh quy tặng ông già Noel

Theo truyền thống, vào đêm Giáng sinh, những ông già Noel sẽ mang quà đi chia cho trẻ nhỏ, và để bày tỏ lòng biết ơn, những đứa trẻ luôn để một ít bánh quy và sữa trên bàn cho người đã phải đi một chặng đường xa xôi để mang quà đến.

Cũng theo nhiều tài liệu viết rằng những đứa trẻ hư sẽ dùng bánh như một món đồ hối lộ để được nhiều quà hơn, còn những đứa trẻ ngoan thì xem nó như một món quà nhỏ dành tặng ông già Santa Claus. Để làm được những chiếc bánh xinh xắn này, bạn cần nhào bột mì với trứng, sữa và lượng đường thích hợp. Ủ bột 30 phút và tạo những hình dáng yêu thích rồi đem nướng.


Bạn cũng có thể thêm chút bơ để tăng mùi vị. Như vậy bạn đã có món bánh quy thơm lừng hấp dẫn mà không phải mua ngoài rồi.

Chắc chắn ông già Noel sẽ rất thích những món quà ngộ nghĩnh thế này
Chắc chắn ông già Noel sẽ rất thích những món quà ngộ nghĩnh thế này
Bánh quy tặng ông già Noel
Bánh quy tặng ông già Noel

Bánh khúc cây

Là một loại bánh đặc trưng của dịp lễ Noel, bánh khúc cây được dùng với ý nghĩa mang lại sức khỏe dồi dào và và nhiều may mắn cho mọi người trong năm mới. Bánh có hình dáng một khúc cây màu nâu, trên đó thường trang trí những cây thông Giáng sinh nhỏ, những chú người tuyết và ông già Noel ngộ nghĩnh đáng yêu.


Với lớp ruột bông lan cacao, bên ngoài phủ lớp vỏ socola thơm ngậy, bánh khúc cây là lựa chọn làm món ăn vặt sau bữa tiệc Giáng sinh. Ngoài ra, loại bánh này còn được các cặp đôi dành tặng cho nhau với mong muốn một tình yêu bền chặt và dài lâu. Bạn có thể đặt mua bánh này tại các cửa hàng làm bánh, giá mỗi chiếc bánh tùy thuộc vào kích thước màu sắc nguyên liệu bạn chọn mua, trung bình khoảng 150.000 đồng mỗi chiếc.


Một số cửa hàng bánh khá uy tín ở Hà Nội như tiệm bánh Chez Moi (19, ngõ Hàng Cháo), tiệm bánh Paris Gâteaux (Số 5 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội)

Những chiếc bánh khúc cây ngộ nghĩnh
Những chiếc bánh khúc cây ngộ nghĩnh
Bánh khúc cây
Bánh khúc cây

Bánh Whisky Dundee

Người Scotland đón Giáng sinh với chiếc bánh truyền thống Dundee. Bánh Whisky Dundee được người dân Scotland yêu thích trong dịp lễ Giáng Sinh. Chiếc bánh này được đặt tên bằng cách ghép tên thành phố lớn nhất Scotland – Dundee và loại rượu nổi tiếng của nước này là Whisky.

Và đương nhiên nguyên liệu chính của bánh phải là rượu whisky tuyệt hảo – loại rượu mà người dân Scotland coi là “nước của sự sống” và các loại quả như nho khô, quả lý chua, cherry khô, hạnh nhân,…

Các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo ra món bánh mềm, xốp với hương vị ngọt nhẹ thích hợp cho các bạn không quá thích đồ ngọt.

Bánh Dundee
Bánh Dundee
Bánh Whisky Dundee
Bánh Whisky Dundee

Bánh pudding

Bữa tiệc Giáng sinh sẽ không còn trọn vẹn nếu trên bàn ăn thiếu đi chiếc bánh pudding thơm lừng, béo ngậy. Vào thế kỉ XV, bánh pudding được làm từ rượu vang, mận, thị bê, thảo dược, hành rau, vụn bánh mì, trái cây khô và gia vị nhưng đến thế kỉ XV thì rau và thịt được thay thế.


Đến nay, người ta còn cho thêm vào bánh vài hạt đậu hoặc đồng xu và tin rằng ai ăn phần bánh ấy sẽ gặp may mắn cả năm. Bạn có thể thưởng thức loại bánh này ở tiệm bánh The KAfe – 18 Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội, Chocolate Pudding ở đây thơm ngon béo ngậy, lại thêm vị đăng đắng của chocolate nguyên chất sẽ làm bạn say mê quên lối về đấy! Tuy nhiên giá có hơi cao một chút, 50.000đ/phần.

Bánh pudding tươi mát
Bánh pudding tươi mát
Bánh pudding
Bánh pudding

Bánh nhân thịt

Bánh nhân thịt tuy không còn xa lạ với nhiều người nhưng nó cũng được coi là một trong những món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng sinh. Đúng như tên gọi, nhân bánh được làm từ thịt băm bổ sung thêm trái cây và nêm nếm tròn hương vị. Tất cả được gói gọn trong lớp vỏ bánh nướng đượm màu vàng thơm. Cảm giác được cắt chiếc bánh này sẽ thật tuyệt vời phải không nào?


Với loại bánh này bạn có thể đặt mua tại các tiệm bánh của hãng Bánh giáng sinh Kinh Đô (200 Thái Hà, P.Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà Nội, 63 Tôn Đức Thắng, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội) ở đây có các loại bánh truyền thống cho giới trẻ giá từ 120.000 đồng - 150.000 đồng, những dòng bánh cao cấp có giá cao hơn từ 200.000 đồng - 300.000 đồng một chiếc.

Rất hấp dẫn phải không nào?
Rất hấp dẫn phải không nào?
Bánh nhân thịt
Bánh nhân thịt

Bánh quy gừng

Bánh quy gừng cũng là một loại bánh được dùng phổ biến trong lễ Giáng sinh. Từ lâu, người châu Âu đã làm ra những chiếc bánh vị gừng ấm nồng với biểu tượng mặt trời để mừng ngày Đông chí. Ngày nay chiếc bánh gừng được cải biến và yêu thích hơn cả, nếu như trước kia nó chỉ được làm bằng gừng, vụn bánh mì, đường, quả hạnh nhân và trái cây thì đến thế kỉ XVI, người Anh thay thế vụn bánh mì bằng bột, thêm trứng, sữa,... và nó được yêu thích cho đến tận bây giờ.


Để không mất thời gian làm bánh cũng như tìm kiếm mua nguyên liệu, bạn có thể tìm mua loại bánh này tại các siêu thị, thường thì vào dịp lễ Giáng sinh bánh gừng sẽ được bán nhiều hơn đấy. Nếu có dịp ghé thăm các siêu thị lớn như Aeon, BigC,... vào dịp Giáng sinh này, bạn nhớ chọn mua cho mình loại bánh gừng thơm ngon, ấm lòng này nhé.

Bánh gừng xinh xắn
Bánh gừng xinh xắn
Bánh quy gừng
Bánh quy gừng

Bánh kem chocolate bạc hà

Thật tuyệt vời khi dịp lễ Giáng sinh được quây quần bên gia đình, bạn bè, người thân thưởng thức chiếc bánh kem chocolate bạc hà. Bánh được làm bằng lớp bông lan tơi xốp phủ socola bên ngoài và trang trí bằng những chiếc kẹo bạc hà nhỏ xinh.


Bạn có thể tìm mua loại bánh này ở các cửa hàng bánh sinh nhật, giá mỗi chiếc nằm trong khoảng 190.000 - 520.000 đồng/chiếc tùy kích thước và màu sắc bạn lựa chọn nhé.


Các cửa hàng bạn có thể ghé thăm như Anh Hòa Bakery (Số 48 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Thu Hương Bakery (Số 263-265 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội).

Một chiếc bánh chocolate bạc hà thơm ngon
Một chiếc bánh chocolate bạc hà thơm ngon
Bánh kem chocolate bạc hà
Bánh kem chocolate bạc hà

Bánh Pavlova

Chiếc bánh đặc biệt này được đặt theo tên và nhằm vinh danh vũ công ballet tài năng người Nga là Anna Pavlova khi cô lưu diễn ở New Zealand và Úc. Chiếc bánh được dùng phổ biến trong các dịp lễ đặc biệt là lễ Giáng sinh, người ta sẽ trang trí chiếc bánh với tông màu đỏ theo đúng như tinh thần của lễ hội.


Loại bánh này cũng thường được bày bán tại các cửa hàng làm bánh sinh nhật, bạn có thể yêu cầu hình dáng và màu sắc để có được chiếc bánh ưng ý nhất đấy.


Bạn có thể đến Jouri Desert and Tea (Số 10 Khúc Hạo, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội) để thưởng thức món bánh pavlova thơm mát kèm các loại đồ uống yêu thích nhé. Giá mỗi suất là 140000 đồng cho hai người ăn.

Bánh Pavlova
Bánh Pavlova
Bánh Pavlova
Bánh Pavlova

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?