Top 6 Loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp vào mùa đông

Mùa đông thời tiết khô hanh, dễ làm da khô nẻ, bạn không những phải giữ ẩm cho da mà việc thiết lập một chế độ ăn uống hợp lí cũng giúp làn da mạnh khỏe, căng mịn hơn. Đặc biệt là bạn nên ăn nhiều trái cây, để giúp bạn lựa chọn những loại quả thích hợp nhất cho mùa đông, Toplist xin đưa ra vài gợi ý sau để bạn tham khảo nhé.

Quả chanh

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C và các axit hữu cơ tự nhiên, uống nước chanh không những bổ sung lượng nước trong mùa đông mà còn có tác dụng giải độc, loại bỏ độc tố, tăng cường sức đề kháng cho da. Với những người đang trong chế độ giảm cân thì đây là giải pháp vô cùng tuyệt vời, còn nếu bạn muốn duy trì cân nặng của mình thì có thể bổ sung thêm chút mật ong nữa.


Không chỉ cấp nước giúp làm da trông rạng rỡ, uống nước chanh còn thải độc cơ thể một cách hiệu quả. Với hàm lượng vitamin C và axit Citric cao, chanh có thể làm giảm các nếp nhăn và làm đều màu da. Ngoài ra, chanh còn được sử dụng để làm đẹp trực tiếp cho da, do có tính kháng khuẩn nên chanh giúp đẩy nhanh quá trình trị mụn, làm da căng sáng, se khít lỗ chân lông. Bạn nên pha nước chanh uống trong ngày hoặc một cốc nước chanh loãng được uống trước khi bắt đầu ngày mới, sẽ rất hiệu quả đấy.

Chanh chứa nhiều vitamin
Chanh chứa nhiều vitamin
Chanh tốt cho sức khỏe của bạn
Chanh tốt cho sức khỏe của bạn

Quả táo

Táo là loại quả không còn xa lạ và những lợi ích mà nó đem lại cho cơ thể cũng như làn da là vô cùng đáng quý. Trong táo và cụ thể là quả táo ta có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, theo tính toán, lượng vitamin C có trong táo ta cao gấp 6 đến 7 lần quả cam quýt, và cao hơn táo đỏ của Trung Quốc những 100 lần. Với hàm lượng vitamin C cao như vậy, táo ta xứng đáng là loại quả giúp chống oxi hóa làm trẻ đẹp làn da. Mùa đông là mùa táo ta nên bạn cũng nên lưu tâm đến loại quả này nhé.


Ngoài ra, trong táo nói chung còn chứa nhiều chất xơ, có lợi cho quá trình tiêu hóa, táo còn có tác dụng giảm cholesterol xấu nên trong mùa đông nếu ăn nhiều đồ cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ không tốt cho cơ thể thì bạn có thể bổ sung trong thực đơn hàng ngày của mình nhé. Lưu ý là bạn không nên ăn táo trước bữa ăn vì điều này không tốt cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Táo tốt cho sức khỏe
Táo tốt cho sức khỏe
Ăn táo khá tốt cho cơ thể
Ăn táo khá tốt cho cơ thể

là một loại trái cây tốt cho làn da và bạn nên thường xuyên ăn bơ để chăm sóc cho làn da của bạn. Hàm lượng vitamin B có trong bơ sẽ có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Vitamin E giúp da khỏe mạnh, kali giúp duy trì lượng nước thích hợp trong cơ thể, glutathione tăng cường mức độ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa. Bơ giúp giữ ẩm cho da, giúp da trở nên mịn màng hơn, giảm sự tiết nhờn trên da và ngăn ngừa mụn, ngăn ngừa nếp nhăn, giảm thiểu tình trạng lão hóa sớm. Ngoài ra, thành phần trong bơ còn giúp da không bị khô, bong tróc, gây thiếu sức sống. Vitamin A trong bơ có tác dụng tẩy tế bào chết.

Bạn có thể cung cấp những hàm lượng dưỡng chất trong bằng cách ăn hoặc uống sinh tố bơ hằng ngày. Ngoài ra, mặt nạ dưỡng da từ bơ cũng rất tốt cho làn da mà bạn không nên bỏ qua.

Bơ giúp làm đẹp da
Bơ giúp làm đẹp da
Quả bơ cung cấp nhiều vitamin
Quả bơ cung cấp nhiều vitamin

Quả chuối chín

Trong chuối rất giàu vitamin A, B và E, đó là những chất khi hấp thu vào cơ thể thì có tác dụng rất tốt cho da. Những loại vitamin này giúp tăng cường sức khỏe làn da, giúp da khỏe mạnh nhờ tác dụng chống lão hóa. Bên cạnh đó, chuối còn chứa các nguyên tố đa lượng như Magie, kali cùng với lượng chất xơ giàu có vừa giúp lưu thông mạch máu, tăng cường hệ miễn dịch. Đó cũng là lí do dễ hiểu khi ăn chuối giúp bạn tăng cường khả năng ghi nhớ và hiệu quả trong học tập, làm việc.


Bên cạnh đó, chuối làm mềm da tốt hơn hầu hết các loại kem dưỡng da trên thị trường. Nó chứa lượng phốt-pho và kali dồi dào giúp làm trắng da. Đắp hỗn hợp tẩy tế bào chết từ chuối hoặc mặt nạ chuối lên mặt hay lên cơ thể còn giúp cân bằng độ pH cho da.


Thường xuyên ăn chuối là giải pháp hiệu quả vừa giúp trẻ hóa làn da lại vừa giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, năng động và hiệu quả trong cuộc sống. Chuối là loại quả phổ biến của nước ta và được trồng hầu hết các vùng quanh năm do đó bạn nên tận dụng điều này để ăn thêm nhiều chuối đẹp da đẹp dáng nhé. Bạn nên ăn chuối vào buổi sáng để phát huy được tác dụng của nó nhé.

Chuối tốt cho làn da của bạn
Chuối tốt cho làn da của bạn
Chuối rất tốt cho cơ thể
Chuối rất tốt cho cơ thể

Đu đủ

Đu đủ chứa rất nhiều vitamin A, không những là thực phẩm bổ mắt mà còn giúp tăng cường vẻ đẹp cho làn da của bạn trong mùa đông nữa. Trong đu đủ có chứa enzyme papain, đây là enzyme có tác dụng phân hủy các protein không hoạt động, thanh lọc làn da. Ăn nhiều đu đủ trong mùa đông không những giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn khiến làn da bạn trở nên trẻ trung, căng mịn hơn. Ngoài ra, nhiều chị em còn dùng đu đủ làm mặt nạ chăm sóc da vô cùng hiệu quả nữa đấy.


Vitamin A có trong đu đủ giúp cải thiện các tình trạng khô, bong tróc da, mụn cũng như làm mờ các vết sắc tố, làm chậm tiến trình lão hóa. Vitamin C giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc da bằng cách tăng cường sản sinh collagen. Ngoài ra, đủ đủ còn có tác dụng giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm mờ các vết sắc tố, kích thích tái tạo thay mới làn da, bên cạnh đó có khả năng kháng viêm giúp làm dịu các tình trạng da mụn, lộ mạch máu và eczema.


Lưu ý: Đối với những người bị đau dạ dày thì không nên ăn đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh. Bởi vì trong nhựa đu đủ có nhiều chất papain. Chất này sẽ làm mòn niêm mạc dạ dày. Đu đủ tốt nhất khi được ăn sau bữa ăn khoảng 1 tiếng.

Đu đủ rất tốt cho làn da của bạn
Đu đủ rất tốt cho làn da của bạn
Đu đủ cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể
Đu đủ cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể

Cam, quýt

Cam quýt là loại quả rất phổ biến trong mùa đông, đặc biệt dịp cận Tết. Đây là loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng chống oxi hóa, làm da trẻ đẹp và còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các triệu chứng thông thường hay gặp như cảm cúm trong mùa lạnh.


Những trái cây thuộc họ cam quýt như bưởi cũng nên được góp mặt trong thực đơn của bạn vì nó có tác dụng giảm cholesterol trong máu, bổ sung các nguyên tố vi lượng cho cơ thể khỏe mạnh. Bạn nên ăn cam sau bữa ăn 30 phút, vừa là món tráng miệng thơm ngon vừa bổ sung thêm nhiều vitamin cho cơ thể nữa.


Lượng vitamin dồi dào có trong trái cam, quýt là nguồn chống oxy hóa tuyệt vời, giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa này giúp ức chế hiệu quả các sắc tố do tia cực tím gây ra, bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Sử dụng nước ép trái cam, quýt thường xuyên sẽ giúp kích thích phản ứng tổng hợp collagen trong da – loại protein giúp da mềm mại, trắng hồng và đầy sức sống.

Cam quýt rất tốt cho làn da của bạn
Cam quýt rất tốt cho làn da của bạn
Cam quýt cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể
Cam quýt cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?