Top 10 Lời khuyên giúp cuộc sống dễ chịu hơn

Bạn cảm thấy cuộc sống mình khó chịu, không thoải mái, lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi. Hãy thử 10 lời khuyên dưới đây giúp cuộc sống dễ chịu hơn.

Uống nước ngay cả khi không cảm thấy khát khô

Không uống đủ nước khiến chúng ta mất nước và dễ bị đau nhức. Hãy ngưng uống soda ăn kiêng và uống thật nhiều nước (với chanh/ cam quýt) và các loại trà thảo dược. Chúng ta thường nhầm lẫn giữa đói và mất nước rất thường xuyên, hãy quan sát cơ thể khi bị thấy đói nhé, có thể chỉ là cơ thể bạn rất đang thiếu nước khi đó.
Uống nước ngay cả khi không cảm thấy khát khô

Đừng tự căng thẳng khi mọi việc không theo dự kiến

Thay vì thế, hãy thương yêu bản thân và tự hỏi: “Tôi có thể học được điều gì từ việc này?”.Vận dụng những điều học được đó để làm mọi việc tốt hơn và tránh lặp lại sai lầm trong tương lai. Cách sử dụng thời gian như thế hữu ích hơn là ngồi tiếc nuối, than thở vì những việc không thể thay đổi.
Đừng tự căng thẳng khi mọi việc không theo dự kiến

Tự chuẩn bị bữa sáng

Bạn có thói quen ăn sáng ngoài tiệm, hoặc ăn qua loa mà không biết bữa sáng rất quan trọng. Ăn những thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đạm sẽ khiến chúng ta mệt mỏi và chậm chạp. Hãy tránh các món ăn nhiều tinh bột, đạm và kem. Tốt nhất, hãy tự chuẩn bị bữa sáng thật nhiều vitamin và trái cây ở nhà nếu bạn có thể.

Tự chuẩn bị bữa sáng

Viết ghi nhớ về những điều tích cực và dán xung quanh

Chẳng hạn như “hít thở sâu”, “thư giãn”, “ăn đủ chất”, “mình rất tốt”, hãy viết thật nhiều những điều khiến bạn cảm thấy tích cực về bản thân và dán chúng ở những nơi dễ nhìn thấy và nhìn chúng mỗi khi bạn mệt mỏi hay cần cảm hứng. Hãy sử dụng những giấy màu sắc dễ thương, sẽ hiệu quả hơn đấy.

Viết ghi nhớ về những điều tích cực và dán xung quanh

Thiền

Đặt bàn tay của bạn bên dưới rốn và bạn có thể cảm thấy hơi thở truyền đi trong cơ thể. Hít vào và tạm dừng khi đếm đến ba. Thở ra, tạm dừng khi đếm đến ba. Tiếp tục hít thở sâu trong một phút, dừng lại và đếm đến ba sau mỗi lần hít vào và thở ra. Bạn có thể lặp lại trong yên lặng và nói “Tôi” khi hít vào và “đang an tĩnh” khi thở ra.


Thiền

Nên tập trung vào "làm thế nào" đừng mãi giả định "nếu... thì"

Suy nghĩ quá nhiều dẫn đến lo lắng và thiếu tự tin là nguồn gốc những suy nghĩ tiêu cực. Bạn hãy tập trung vào những gì có thể làm, hành động có thể thực hiện một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để tiến về phía trước. Hãy tự hỏi: "Bước nhỏ nào hôm nay tôi có thể làm để tiến gần hơn về mục tiêu của mình và thoát khỏi tình huống này?" để trở nên mạnh mẽ hơn.
Nên tập trung vào

Sắp xếp lại bàn làm việc

Bàn làm việc quá lộn xộn sẽ gây căng thẳng và lo lắng cho tinh thần làm việc. Hãy cố gắng dành ra ít nhất 12 phút trong ngày để dọn dẹp và (hoặc) trang trí không gian làm việc thêm tươi mát và vui mắt hơn.
Sắp xếp lại bàn làm việc

Chuẩn bị các loại đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Ngồi ở văn phòng 8 tiếng/ ngày, bạn sẽ có lúc cần tiếp thêm năng lượng. Bạn nên chuẩn bị sẵn một số loại thức ăn nhẹ thân thiện với sức khỏe của bạn như hoa quả tươi, nước ép trái cây, chocolate, trà thảo mộc, hoa quả khô…

Chuẩn bị các loại đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Ăn uống lành mạnh ở văn phòng

Các loại thức ăn nhanh, thức ăn quá ngọt gây ra tình trạng glucôzơ trong máu, làm cơ thể suy nhược và mệt mỏi. ượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến việc kích thích các hoócmôn gây ra tình trạng cáu kỉnh, bực bội. Tốt nhất là bạn nên học cách kiềm chế trước các món ăn ngọt ngào đó, khi tổ chức sinh nhật trong ở văn phòng, hãy đề nghị mọi người đặt bánh từ một tiệm bánh mì đảm bảo sức khỏe.
Ăn uống lành mạnh ở văn phòng

Tập thể dục giúp giảm căng thẳng

Bạn thường dùng thuốc giảm đau nhưng bạn có biết chúng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, có khi còn làm mất hết cảm xúc? Bạn nên đến các phòng tập thể dục khi mệt mỏi, chán nản? Dành 30 phút tập gym, 3 buổi một tuần, bạn sẽ thấy khác biệt. Khiêu vũ hay chạy xe đạp mỗi sáng cũng giúp bạn thoát khỏi những nỗi buồn triền miên. Các bài thể dục giảm căng thẳng sẽ tăng sức đề kháng cho cơ thể, vì thế nên nhắc nhở con cái tập thể dục, giúp chúng hình thành thói quen chơi thể thao.
Tập thể dục giúp giảm căng thẳng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?